พูดถึงไลฟ์สไตล์คนเมืองเรานึกถึงอะไรบ้าง? ความเร่งรีบ การนอนดึกตื่นเช้า ความเคร่งเครียด การโหมงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน หรือมองข้ามเรื่องการดูแลสุขภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญ ของปัญหาสุขภาพระยะยาว และโรคร้ายแรงที่ไม่พึงปรารถนา เมืองไทยประกันชีวิตจึงมีข้อมูลดีๆ มาฝาก กับ 5 พฤติกรรมคนเมืองที่ต้องระวัง หากไม่อยากเสี่ยงโรคร้ายแรง พร้อมวีธีหลบหลีกปรับปรุงและดูแลร่างกายให้แข็งแรงอย่างแท้จริง จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

มื้อเช้ารู้ว่าสำคัญ...แต่ทำไม่ได้

มื้อเช้ารู้ว่าสำคัญ...แต่ทำไม่ได้

การละเลยอาหารเช้า ส่งผลเสียระยะยาวกับสุขภาพได้มากกว่าที่คิด! เพราะในช่วงเวลานอน 6 - 8 ชั่วโมงที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอนั้น ร่างกายของเราไม่ได้รับสารอาหารเข้าไป เมื่อการอดอาหารเช้า จะทำให้ สมองของเราจะไม่มีเลือดมารับออกซิเจนส่งขึ้นไปหล่อเลี้ยง ร่างกายจะรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีสมาธิ ไม่ปลอดโปร่ง ขาดความฉับไวในการคิด และหงุดหงิดง่าย ความหิวจะทำให้ต้องการอาหารที่มีพลังงานสูงมากขึ้น อันมาจากภาวะ Starvation Reaction (ปฏิกิริยาตอบสนองต่อภาวะอดตาย) กลายเป็นการกินที่ไม่คำนึงหลักโภชนาการ ด้วยปริมาณที่มากเกินกว่าความจำเป็นในมื้อถัดไป หากไม่สามารถเผาผลาญพลังงานที่รับมาทั้งหมดได้ ไขมันส่วนเกินที่ถูกสะสมไว้ นานวันเข้าก็จะก่อปัญหาให้กับสุขภาพ และกลายเป็นสาเหตุที่นำเราไปสู่โรคร้ายแรงได้ในที่สุด เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ต่อไปไม่ว่ารีบแค่ไหน ก็อย่าละเลยมื้อเช้าเด็ดขาด เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการ และอย่าลืมออกกำลังเพิ่มความแข็งแรงให้กับสุขภาพด้วยเช่นกัน

มื้อเช้ารู้ว่าสำคัญ...แต่ทำไม่ได้

นอนน้อย แต่นอนนะ

นอนน้อย แต่นอนนะ

เคยลองถามตัวเองไหม...ในหนึ่งวันเราให้เวลาตัวเองนอนหลับพักผ่อนจริงๆ กี่ชั่วโมง? หลายคนงานยุ่งจนมองว่า การนอนหลับอาจทำให้เสียเวลาและโอกาส หรืออีกหลายคนที่ชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน จนเบียดบังเวลานอนพักผ่อน แต่อย่าลืมว่าร่างกายไม่ใช่เครื่องจักรกล หากเราดีแต่ใช้งานไม่ยอมพักผ่อน ก็เท่ากับเป็นการเปิดประตูต้อนรับปัญหาสุขภาพระยะยาว และโรคร้ายต่างๆ ให้รุมเร้าเข้ามา เพราะนอกจากการนอนน้อย จะขัดขวางการฟื้นฟูและซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ของร่างกายและสมองแล้ว ยังส่งผลต่อสภาวะอารมณ์และประสิทธิภาพในการทำกิจกรรมต่างๆ ก่อให้เกิดอาการอยากอาหารและหิวง่ายขึ้น ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ และโรคอ้วนได้อีกด้วย ดังนั้นแล้ว เราจึงควรสมดุลเวลาการใช้ชีวิต และเวลาพักผ่อนให้ดี ควรนอนหลับให้เต็มอิ่มเพียงพอเป็นเวลา 6-8 ชั่วโมง ไม่นอนดึกจนเกินไป เข้านอนให้เป็นเวลาสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน และการกินอาหารก่อนนอน เพื่อการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นอนน้อย แต่นอนนะ

ดื่มน้ำน้อย กลั้นปัสสาวะ

ดื่มน้ำน้อย กลั้นปัสสาวะ

เคยลองถามตัวเองไหม...ในหนึ่งวันเราให้เวลาตัวเองนอนหลับพักผ่อนจริงๆ กี่ชั่วโมง? หลายคนงานยุ่งจนมองว่า การนอนหลับอาจทำให้เสียเวลาและโอกาส หรืออีกหลายคนที่ชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน จนเบียดบังเวลานอนพักผ่อน แต่อย่าลืมว่าร่างกายไม่ใช่เครื่องจักรกล หากเราดีแต่ใช้งานไม่ยอมพักผ่อน ก็เท่ากับเป็นการเปิดประตูต้อนรับปัญหาสุขภาพระยะยาว และโรคร้ายต่างๆ ให้รุมเร้าเข้ามา เพราะนอกจากการนอนน้อย จะขัดขวางการฟื้นฟูและซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ของร่างกายและสมองแล้ว ยังส่งผลต่อสภาวะอารมณ์และประสิทธิภาพในการทำกิจกรรมต่างๆ ก่อให้เกิดอาการอยากอาหารและหิวง่ายขึ้น ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ และโรคอ้วนได้อีกด้วย ดังนั้นแล้ว เราจึงควรสมดุลเวลาการใช้ชีวิต และเวลาพักผ่อนให้ดี ควรนอนหลับให้เต็มอิ่มเพียงพอเป็นเวลา 6-8 ชั่วโมง ไม่นอนดึกจนเกินไป เข้านอนให้เป็นเวลาสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน และการกินอาหารก่อนนอน เพื่อการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ดื่มน้ำน้อย กลั้นปัสสาวะ

นั่งท่าเดิมเป็นเวลานานๆ ไม่ขยับออกกำลังกาย

นั่งท่าเดิมเป็นเวลานานๆ ไม่ขยับออกกำลังกาย

นั่งทำงานท่าเดิมต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ จะทำให้กล้ามเนื้อเกิดการเมื่อยล้า และอาจเกิดเป็นอาการอักเสบ ที่สามารถกลายเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมอย่างที่เราคุ้นเคย เกิดเป็นความเจ็บปวดได้ตามบริเวณคอ บ่า ไหล่ หรือว่าต้นคอ การปรับเปลี่ยนอิริยาบถในระหว่าง จะช่วยให้กล้ามเนื้อได้ขยับเขยื้อนผ่อนคลาย ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันโรคออฟฟิศซินโรมแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานจากอาหารที่กินเข้าไปได้อย่างเต็มที่ เพื่อลดไขมันส่วนเกินที่สะสมไว้ ทำให้ไม่ลงพุง ไม่ป่วยง่าย ลดความเสี่ยงจากโรคอ้วน และโรคร้ายต่างๆ ได้มากขึ้น เราอาจเพิ่มเติมเรื่องการแกว่งแขนช้าๆ เพื่อให้ร่างกายได้ออกแรงที่ดีกับสุขภาพมากขึ้น หาเวลาไปวิ่งหรือว่ายน้ำเบาๆ ในวันหยุด หรืออาจเป็นการเล่นโยคะ และเต้นแอโรบิกที่บ้านเมื่อมีโอกาส อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง หรือให้ได้วันละ 30 นาทีต่อวัน หรือ 150 นาทีต่อสัปดาห์ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง กล้ามเนื้อและอัวยวะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เสริมเกราะป้องกันให้สุขภาพอย่างแท้จริง

ท่าออกกำลังกายป้องกันไขมัน : https://bit.ly/3od3i2r

ท่าออกกำลังกายจาก สสส. : https://bit.ly/36t25Oi

นั่งท่าเดิมเป็นเวลานานๆ ไม่ขยับออกกำลังกาย

ขาดการวางแผนสุขภาพ ไม่มีความคุ้มครองโรคร้ายแรง

ขาดการวางแผนสุขภาพ ไม่มีความคุ้มครองโรคร้ายแรง

สุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรามักละเลยจนร่างกายล้มป่วย ต้องเสียทั้งเวลา และเงินทองที่ต้องใช้จ่ายไป เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เราจึงไม่ควรประมาทเรื่องสุขภาพและโรคภัยไข้เจ็บ เพราะสาเหตุของโรคร้ายแรงอยู่รอบตัวเรา ทั้งจากสภาพแวดล้อม ฝุ่น PM 2.5 ควันรถ และมลพิษ รวมทั้งสารเคมีที่ปนเปื้อนในอาหารการกิน ตลอดจนความเคร่งเครียดกดดันต่างๆ หากพลาดพลั้งเจ็บป่วยขึ้นมา ค่ารักษาที่เกิดขึ้นก็อาจจะยิ่งทำให้ทุกข์ใจกว่าเดิม โดยเฉพาะในยุคสมัยที่เศรษฐกิจผันผวน และค่ารักษาพยาบาลสูงขึ้นทุกปีแบบนี้ ดังนั้น การเตรียมพร้อมวางแผนสุขภาพ ทำประกันชีวิตและสุขภาพ และแบบประกันโรคร้ายแรงเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย เพราะคงไม่มีใครที่อยากสูญเงินเก็บที่หามาได้ ไปกับความเจ็บป่วยที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

ขาดการวางแผนสุขภาพ ไม่มีความคุ้มครองโรคร้ายแรง

เพราะการใช้ชีวีตอยู่ในเมืองใหญ่ มีปัจจัยมากมายที่ส่งผลต่อเรื่องของสุขภาพ เราจึงควรเตรียมพร้อมรับมือโรคร้ายไว้ทุกเมื่อ เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจ จึงขอแนะนำสัญญาเพิ่มเติม ซีไอ เพอร์เฟค แคร์ ของ ที่คุ้มครองมากถึง 36 โรคร้ายตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ระยะกลาง และระยะรุนแรง พร้อมรับผลประโยชน์เงินก้อน เพื่อให้คุณสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งดูแลแบบต่อเนื่องให้คุณวางใจ ไม่ต้องกังวลยามเจ็บป่วย

หมายเหตุ

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด

โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

Tags:

Related Products

Retirement

Muang Thai Return Retire Campaign

Happy retirement with the maximum of 520% annuity(1)

Pay premium for only 5 years and receive annuity after retirement of up to 520%(1), maximum tax deduction of 300,000 Baht and life coverage before retirement of up to 150%(2).

We use cookies to enhance your visit to our site and to bring you advertisements that might interest you. Read our Privacy Policy to learn how to manage cookies on this site.

Accept