พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ ท้องฟ้ามีเมฆเป็นส่วนมากและฝนฟ้าคะนอง!!!

 

อดออกกำลังกายอีกแล้วสินะ เสียงถอนหายใจหนึ่งเฮือกใหญ่! ฤดูฝนแบบนี้อาจเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยแฮปปี้ของสายเฮลตี้เท่าไหร่นัก ตารางออกกำลังกายที่ตั้งใจไว้ว่าเลิกงานชิลล์ๆ ต้องได้สักหนึ่งเหงื่อ กำลังแต่งตัว เตรียมอุปกรณ์ วอร์มร่างกายเรียกว่าพร้อมแล้ว แต่ไม่ทันก้าวขาข้ามรั้วออกจากบ้าน ฝนก็เทลงมาแบบไร้เยื่อใยเหมือนโกรธใครมา ทุกอย่างถูกพับเก็บเข้าลิ้นชักไปโดยปริยาย กลับเข้าบ้านเปิดซีรี่ย์กินขนมประชดฟ้าฝนเลยดีกว่า

 

บอกเลยว่าหากฝนตกแบบนี้ทุกวันสุขภาพที่เคยดีอาจจะพังได้ MTL เป็นห่วงนะ เลยขอแนะนำกีฬาในร่มที่คุณเองก็สามารถฟิตและเฮลท์ตี้ได้แม้ฝนจะเทลงมาก็ตาม ว่ามีกีฬาประเภทไหนบ้างที่ให้คุณได้สุขภาพแข็งแรงชนิดการ์ดไม่ตก ไม่ต้องเปียกปอนในฤดูฝนและช่วงที่ COVID-19 ยังน่าหวั่นใจแบบนี้ มาดูกัน….

 

แข็งแรงแค่ไหนก็อาจเจ็บป่วย หรือไม่สบาย เสริมเกราะป้องกันทางด้านความคุ้มครองสุขภาพจาก MTL ที่จะช่วยดูแลคุณหากเจ็บป่วย หมดกังวลกับค่ารักษาพยาบาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

กระโดดเชือก

กระโดดเชือก

กีฬาที่ใช้เพียงเชือกเส้นเดียวก็สามารถเรียกเหงื่อให้ชุ่มได้ทั้งตัว แต่มีข้อแม้ คือคุณอาจต้องมีพื้นที่สำหรับการกระโดดด้วยนะถึงสามารถใส่ได้เต็มที่ สถานที่เหมาะๆ อาจจะเป็นโรงรถ โถงทางเดิน หรือในบ้านก็ทำได้ เปิดเพลงชิลล์ๆ หรือเปิดทีวีดูข่าว ดูซีรีย์ก็เพลินมากพูดเลย นอกจากได้เหงื่อแล้ว สุขภาพก็แข็งแรงตามไปด้วย เพราะการกระโดดเชือกสามารถช่วยให้ร่างกายของเราเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงบริหารหัวใจให้แข็งแรง เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก (ผู้มีปัญหากระดูกไม่แนะนำ) นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีเช่นกัน เรียกว่าเป็นกีฬาที่สะดวกและสนุก เหมาะสำหรับการฟิตร่างกายในวันฝนตก

Tips : กระโดดเชือก 10 นาที ต่อวัน ติดต่อกัน 6 สัปดาห์เป็นประจำทุกวัน ช่วยให้ปอดและหัวใจของคุณแข็งแรง เทียบเท่าการวิ่งจ๊อกกิ้งนาน 30 นาที ต่อวัน

ที่มา : gqthailand, wongnai

กระโดดเชือก

แบดมินตัน

แบดมินตัน

แบดมินตัน ตีเอาท์ดอร์ก็ได้ หรืออินดอร์ก็เหมาะสำหรับฤดูฝนแบบนี้ ซึ่งคุณไม่ต้องเจอแดด เจอฝน ไม่เจอการปะทะ แต่คุณต้องมีคู่ตี ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเล่นได้ โดยร่างกายของคุณจะได้ออกแรงเหวี่ยงตีลูกขนไก่อย่างเต็มที่ ช่วยเสริมสร้างความกระชับของกล้ามเนื้อ ลดความเสี่ยงโรคเบาหวาน และช่วยแก้เครียดได้ดีหากวันใดอารมณ์ไม่ดีก็สามารถปลดปล่อยความเครียดด้วยการระบายกับกีฬาชนิดนี้ได้ พร้อมกับเหงื่อที่ไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้คุณเคลื่อนตัวอยู่ตลอดทั้งเกม ใช้ไหวพริบเข้าช่วย ใช้ความคิดและต้องมีสมาธิในการเล่น ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะพลาดท่าให้กับคู่แข่งฝ่ายตรงข้าม ถือว่าเป็นกีฬาที่สนุกและเรียกเหงื่อได้อย่างเต็มที่เลยล่ะ

Tips : กีฬาเเบดมินตันสามารถเผาผลาญไขมันได้ประมาณ 450-550 เเคลอรี่ต่อชั่วโมง หากเล่นติดต่อกันก็สามารถช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและร่างกายที่สดชื่น

ที่มา : mtarena, wongnai

แบดมินตัน

ชกมวย

ชกมวย
ติดเทรนด์กีฬาสายอินดอร์ที่ใครๆ ก็ติดใจ โดยเฉพาะสาวๆ เพราะสามารถเรียกเหงื่อ เรียกแรง เรียกพลังออกมาใส่ได้อย่างเต็มที่ ทั้งการต่อย เตะ กระโดด อีกทั้งยังช่วยในการพัฒนาไหวพริบ สายตาและส่วนต่างๆ ของร่างกายในการหลบหลีก โดยการต่อยมวยสามารถช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก เผาผลาญแคลอรี่ บำรุงหัวใจและหลอดเหลือดไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ช่วยให้หน้าท้องแบนราบ เรียกความกระชับ โดยคุณสามารถซ้อมชกที่บ้าน ในฟิตเนส หรือค่ายมวย แต่เราขอแนะนำว่าหากคุณเป็นมือใหม่อย่าเพิ่งรีบซื้ออุปกรณ์ ให้ลองเล่นดูก่อนว่าคุณคลิกกับการชกมวยหรือไม่ หากสนุกก็ขึ้นสังเวียนลุยต่อได้เลย

Tips : การชกมวยช่วยให้เผาผลาญแคลอรี่ได้ตั้งแต่ 200-400 แคลอรี่ในเวลาครึ่งชั่วโมง หากชกกระสอบทราย 30 นาที เบิร์นได้ 200 แคลลอรี่ ชกกับคู่ซ้อม 30 นาทีเผาผลาญได้ถึง 300 แคลลอรี่

ที่มา : trueplookpanya, wongnai
 
ชกมวย

เต้นซุมบ้า

เต้นซุมบ้า
ขาแดนซ์ต้องไม่พลาดการเต้นซุมบ้า ยิ่งเข้าหน้าฝนแบบนี้บรรยากาศโดยรอบอาจจะดูหม่นๆ ไม่กระฉับกระเฉง ขอแนะนำให้เปิดฟลอร์เต้นที่บ้านพร้อมเปิดยูทูปเต้นตาม หรือสมัครฟิตเนสลงคลาสเต้นซุมบ้าเบิร์นไขมันให้หายเซ็งกันไป นอกจากจะได้ความสนุก ความมันส์ในการเต้นแล้ว คุณจะได้ประโยชน์ต่อร่างกายหลากหลายทั้ง ลดน้ำหนัก เสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย ควบคุมความดันโลหิต ลดความเสี่ยงสุขภาพ แต่ก็มีข้อควรระวังหากสำหรับผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกและข้อ หรือผู้ที่เคยมีอาการเจ็บหน้าอกหรือหอบเหนื่อย ควรหลีกเลี่ยง

Tips : แนะนำการออกกำลังกายด้วยการเต้นซุมบ้าสามารถทำได้ถึง 150 นาทีต่อสัปดาห์หากเป็นการออกกำลังกายในระดับปานกลาง และสามารถออกกำลังกายแบบเข้มข้นสูงสุด (Vigorous Aerobic Activity) ด้วยการเต้นซุมบ้าได้ 75 นาทีต่อสัปดาห์

ที่มา : pobpad, wongnai
เต้นซุมบ้า

วิ่งบนลู่

วิ่งบนลู่
เมื่อใจมันเรียกร้องแต่ออกวิ่งเอาท์ดอร์ไม่ได้ ก็ต้องวิ่งบนลู่หรือวิ่งอยู่กับที่นี่แหละ เหมาะกับช่วงเวลาฝนตกที่สุดแล้ว ถึงแม้อาจจะไม่เพลิดเพลินเท่าการวิ่งตามสวนสาธารณะ เพราะได้เห็นวิวแปลกตา ผู้คนแปลกหน้าก็ตาม ฉะนั้นแล้วอยู่บ้านก็เพลินได้ หันลู่วิ่งเข้าทีวี เปิดข่าว ดูหนัง หรือฟังเพลง ปรับท่าทางการวิ่งให้เหมาะ ไม่เงยหน้า หรือก้มมากเกินไป เพราะอาจส่งผลให้กล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ ปวดเมื่อยได้ง่าย บางทีการวิ่งที่บ้านทำให้คุณได้รับประสบการณ์ใหม่จนไม่อยากออกไปวิ่งข้างนอกเลยก็เป็นไปได้ แต่อย่าลืมว่าก่อนวิ่งควรวอร์ม หรืออบอุ่นร่างกาย คลายกล้ามเนื้อประมาณ 5-10 นาที ก่อนเริ่มต้นวิ่งเพื่อป้องกันการบาดเจ็มที่อาจจะเกิดขึ้นได้ 

Tips : การวิ่งบนลู่ หรือบนสายพาน 1 ชั่วโมง จะช่วยให้คุณเบิร์นได้มากถึง 500 เเคลอรี่ และหมั่นพักจิบน้ำเป็นระยะๆ เพราะร่างกายอาจสูญเสียน้ำมากเกินไป

ที่มา : kinyupen, wongnai
 
วิ่งบนลู่
สำหรับหน้าฝนการออกกำลังกายกลางแจ้งก็จะค่อนข้างลำบากและไม่สะดวก ยิ่งถ้าคุณเป็นสายกีฬา สายเฮลท์ตี้ก็ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกายในช่วงนี้เพื่อการดูแลสุขภาพเป็นสำคัญ ซึ่งจากที่เราหยิบยกประเภทกีฬาที่เหมาะกับฤดูฝนมาให้แล้ว ก็ยังมีอีกหลากหลายชนิดกีฬาและประเภทให้คุณได้ฟิตร่างกายตามความถนัด แต่ถึงอย่างไรเรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน วันนี้ยังแข็งแรง แต่พรุ่งนี้อาจจะเจ็บป่วยหรือไม่สบายก็เป็นไปได้ เตรียมความพร้อมเสริมสร้างความแข็งแรงด้วยการออกกำลังกายแล้ว ก็อย่าลืมเพิ่มเติมความคุ้มครองสุขภาพจาก MTL ที่จะช่วยดูแลคุณหากเจ็บป่วย หมดกังวลกับค่ารักษาพยาบาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ประกันชีวิตและสุขภาพ
Tags:

Related Products

Health Insurance

D Health

Get it easily and be covered to the max!

Good and simple with lump sum coverage of up to 5 MB* This comes with few conditions but high coverage, without a limit of times.

Health Insurance

Elite Health

Comprehensive health coverage

For all health needs, with sum insured up to 20-100 MB/year and affordable premium. Critical illnesses and overseas treatments(2) are covered.

Health Insurance

Extra Care Plus Campaign

Top up on your existing welfare

Get more with top-up medical coverage on your existing welfare up to 400,000 Baht (2) and monthly premium of a few hundred Baht.

We use cookies to enhance your visit to our site and to bring you advertisements that might interest you. Read our Privacy Policy to learn how to manage cookies on this site.

Accept