ปัจจุบันผู้หญิงมีหลายบทบาทในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะบทบาทนอกบ้านที่ต้องทำงานหาเงิน หรือในบ้านที่ต้องดูแลลูกๆ สามี หรือคนในครอบครัว โดยเฉพาะในครอบครัวที่ต้องดูแลให้สมาชิกทุกคนในบ้านมีความสุข สุขภาพดี สรรหาสิ่งดีๆ มาให้คนที่ตัวเองรัก จนแทบไม่มีเวลาส่วนตัว ซึ่งผู้หญิงบางคนดูแลคนอื่นอยู่ตลอดเวลาจนหลงลืมที่จะดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพที่ลืมดูแลจนอาจทำให้เจ็บป่วยหรือถึงขึ้นมีโรคร้าย มาเยือนได้ แม้จะวางแผนซื้อประกันชีวิตและสุขภาพ ไว้แล้วก็ตาม แต่จะดีกว่าไหมถ้าดูแลคนในครอบครัวควบคู่ไปกับการดูแลตัวเองไปด้วย เมืองไทยประกันชีวิตมีเคล็ดลับดูแลสุขภาพง่ายๆ สำหรับคุณแม่หรือคุณผู้หญิงมาแนะนำ

1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

แม้จะทราบว่าหลักการดูแลสุขภาพตัวเองแบบง่ายๆ คือการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ซึ่งเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่ก็มีคุณแม่หรือผู้หญิงหลายท่านที่พอมีเวลาว่างจากการดูแลคนในครอบครัว มักจะกินอาหารแบบง่ายๆ เพื่อทำเวลา หรืออาจพยายามแล้วแต่ก็ยังไม่ครบถ้วนเท่าไร ซึ่งอาหาร 5 หมู่ จะมีสารอาหารสำคัญที่ควรได้รับในแต่ละวัน คือคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนเป็นหลัก ส่วนวิตามิน แร่ธาตุ ไขมัน รวมถึงสารอาหารอื่นๆ นั้น ก็สำคัญไม่แพ้กันอาหาร เพราะสารอาหารแต่ละหมู่จะมีประโยชน์แตกต่างกันไป ทั้งช่วยส่งเสริม และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ดังนั้น การที่เรากินอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรามีสุขภาพดีห่างไกลโรคภัย

1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

แม่บ้านหรือผู้หญิงบางคนอาจคิดว่าในแต่ละวันต้องทำนั่นนี่ตลอดเวลา จะเอาเวลาไหนไปออกกำลังกาย แต่เชื่อเถอะว่าหากเราหาเวลาว่างได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ใช้เวลาออกกำลังกายครั้งละประมาณ 15-30 นาทีเป็นอย่างน้อย เช่น ระหว่างทำงานบ้าน เดินจ่ายตลาด เหล่านี้ถือว่าเป็นการออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ก็จะช่วยเบิร์นแคลอรีได้ดี เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ทำให้จิตใจเบิกบานแจ่มใส เพิ่มภูมิต้านทาน ช่วยป้องกันโรคหัวใจ มีสมาธิในการทำงานดีขึ้น ลดความเครียด นอนหลับได้สนิท ช่วยชะลอความแก่ และยังช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย เห็นประโยชน์ของการออกกำลังกายที่มากมายขนาดนี้แล้ว คุณแม่หรือคุณผู้หญิงทั้งหลายอย่าลืมหาเวลาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด หากละเลยด้านนี้แล้วจะส่งผลเสียต่อเรื่องสุขภาพหลายอย่างเลยทีเดียว เช่น ระบบภูมิคุ้มลดลง ความจำแย่ลง มีน้ำตาลในเลือดมากขึ้น อ้วนขึ้น หิวบ่อยขึ้น เครียด อารมณ์แปรปรวน แก่เร็ว เป็นต้น แต่หากสามารถนอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ 6-8 ชั่วโมง ก็จะช่วยให้เพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ระบบการย่อยอาหารเป็นปกติ ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับปกติ ช่วยลดความเครียด ลดความเมื่อยล้าของร่างกาย ควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ ช่วยควบคุมระดับความดันของเลือด ช่วยรักษาระบบประสาทให้ทำหน้าที่ได้เต็มที่ ช่วยในการเผาพลาญไขมัน ดังนั้นอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

4. รักษาสุขภาพจิตใจให้ดี

4. รักษาสุขภาพจิตใจให้ดี

ที่จริงแล้วการรักษาสุขภาพจิตใจให้ดีนั้นไม่ใช่เป็นแค่เรื่องของผู้หญิง เพราะทุกเพศทุกวัยก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีหลายบทบาทต้องรับผิดชอบ หรือรับมือหลายเรื่องในคนๆ เดียว อาจทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย จนส่งผลต่อสุขภาพหรือคนในครอบครัวโดยไม่รู้ตัว ซึ่งการดูแลสุขภาพจิตให้ดีนั้นก็รวมถึงการดูแลสุขภาพในขั้นต้นที่กล่าวไว้ด้วย เช่น ออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ลด ละ เลิกบุหรี่ รวมถึงลดหรืองดดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ใช้สารเสพติด หาช่วงเวลาผ่อนคลายจากความเครียด (ฟังเพลง ดูทีวี นั่งสมาธิ ทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบ) นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากนั้นเรายังสามารถเติมพลังบวกให้จิตใจด้วยการมองโลกในแง่ดี มองข้ามเรื่องที่ทำให้อารมณ์เสีย หรือเรื่องที่เล็กๆ น้อยๆ ไม่หมกหมุ่นกับความโกรธมากเกินไป เพียงแค่นี้ก็ช่วยปรับมุมมองการใช้ชีวิตและมีความสุขกับตัวเองและคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น

4. รักษาสุขภาพจิตใจให้ดี

5. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

5. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

ที่จริงแล้วการรักษาสุขภาพจิตใจให้ดีนั้นไม่ใช่เป็นแค่เรื่องของผู้หญิง เพราะทุกเพศทุกวัยก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่มีหลายบทบาทต้องรับผิดชอบ หรือรับมือหลายเรื่องในคนๆ เดียว อาจทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย จนส่งผลต่อสุขภาพหรือคนในครอบครัวโดยไม่รู้ตัว ซึ่งการดูแลสุขภาพจิตให้ดีนั้นก็รวมถึงการดูแลสุขภาพในขั้นต้นที่กล่าวไว้ด้วย เช่น ออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ลด ละ เลิกบุหรี่ รวมถึงลดหรืองดดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ใช้สารเสพติด หาช่วงเวลาผ่อนคลายจากความเครียด (ฟังเพลง ดูทีวี นั่งสมาธิ ทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบ) นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นอกจากนั้นเรายังสามารถเติมพลังบวกให้จิตใจด้วยการมองโลกในแง่ดี มองข้ามเรื่องที่ทำให้อารมณ์เสีย หรือเรื่องที่เล็กๆ น้อยๆ ไม่หมกหมุ่นกับความโกรธมากเกินไป เพียงแค่นี้ก็ช่วยปรับมุมมองการใช้ชีวิตและมีความสุขกับตัวเองและคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น

5. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

สำหรับคุณผู้หญิงหรือแม่บ้าน นอกจากการดูแลสุขภาพเบื้องต้นที่เมืองไทยประกันชีวิตนำเคล็ดลับดีๆ มาฝากแล้ว เราควรเริ่มทำตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะการทำหน้าที่หลายบทบาทอาจทำให้หลงลืมการดูแลตัวเอง ทุ่มเทให้งาน และคนรอบข้าง แต่อย่าลืมรักตัวเอง พร้อมดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากเจ็บป่วยขึ้นมาไม่ใช่แค่ร่างกายเราเท่านั้นที่ทรุดโทรม แต่ค่ารักษาที่ต้องจ่าย ก็อาจสูงตามความซับซ้อนและความยากของการรักษา ซึ่งเมืองไทยประประกันชีวิตได้ออกแบบความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ ที่คุ้มครองทั้งโรคร้ายยอดฮิตของผู้หญิงทุกระยะ และอีกสารพัดโรค ให้คุณคลายกังวลค่ารักษาพยาบาลยามเจ็บป่วย

 

หมายเหตุ

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย
Tags:

Related Products

Health Insurance

D Health

Get it easily and be covered to the max!

Good and simple with lump sum coverage of up to 5 MB* This comes with few conditions but high coverage, without a limit of times.

We use cookies to enhance your visit to our site and to bring you advertisements that might interest you. Read our Privacy Policy to learn how to manage cookies on this site.

Accept