ใกล้เข้าสู่ปีใหม่ 2565 กันแล้ว ปีที่ผ่านมาหลายคนคงตั้งเป้ากันไว้หลายสิ่งที่อยากจะทำโน่นทำนี่กันก่อนสิ้นปี แต่สุดท้ายอาจยังทำไม่สำเร็จ หรืออาจจะรู้สึกใช้ชีวิตไม่เต็มที่ ประสบปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตจนแทบตั้งตัวไม่ทัน วันนี้ฤกษ์ดีขึ้นปีใหม่ ลองมาเช็กลิสต์ New Year’s Resolutions กันหน่อย ว่าในปีนี้เราจะเริ่มวางแพลนทำอะไรกันบ้าง เพราะปีใหม่ทั้งทีถือเป็นโอกาสอันดีที่บรรยากาศนำพา ให้เรารู้สึกอยากกระตุ้นตัวเองให้ลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างแข็งขันมากยิ่งขึ้น เอาล่ะ ! ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มที่ข้อแรกกันเลย

ปีใหม่ เปลี่ยนเป้าหมายใหม่

ปีใหม่ เปลี่ยนเป้าหมายใหม่

ปีใหม่ทั้งที่ควรมีสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิตบ้าง อยากให้ทุกคนลองตั้งเป้าหมายกัน แล้วทำมันให้คอมพลีททท อาจจะเริ่มที่เป้าหมายเล็ก ๆ ก่อน ยังไม่ต้องถึงขั้นต้องรวยเป็นล้าน หรือซื้อบ้านใหม่อะไรขนาดนั้น แต่เป็นเป้าหมายที่เราคิดว่าสามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งหากทำสำเร็จตามที่คิดแล้ว ค่อยเพิ่มเป้าหมายให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

วิธีง่าย ๆ แนะนำให้ลองลิสต์ออกมาดู เพราะแต่ละคนมีเป้าหมายที่อยากทำไม่เหมือนกัน เช่น ลดน้ำหนัก อยากออกไปวิ่งทุกเช้า จะเก็บเงินให้มากขึ้น จะซื้อรถใหม่ หางานใหม่ที่ชอบ อยากมีแฟน หรืออะไรก็ตามที่เราอยากทำ ลองกำหนดเป็นตัวเลข จะยิ่งทำให้เป้าหมายเราชัดขึ้น แต่เรื่องแฟนแนะนำไม่ต้องกำหนดตัวเลขนะ เพราะอาจวุ่นวายรับต้นปีได้

ปีใหม่ เปลี่ยนเป้าหมายใหม่

ปรับนิสัย
เปลี่ยนตัวเองเป็นเวอร์ชั่นใหม่

ปรับนิสัย เปลี่ยนตัวเองเป็นเวอร์ชั่นใหม่

คิดบวกดีกว่าพร้อมบวกเสมอเชื่อเถอะ ! มีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการทิ้งนิสัยเดิม ๆ แล้วเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น  เช่น การดูแลสุขภาพ ที่ควรเริ่มจากการดูแลอาหารการกินให้ดีขึ้นว่าเดิม กินให้เป็นเวลา และหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ รวมถึง work-life balance ใครที่ทำงานหนักก็ต้องพักผ่อน ควรมีเวลาให้ตัวเองบ้าง

แนะนำให้ทำตามหลัก  “3 อ. 2 ส. และ 1 พ.”  คือ 3 อ. อาหาร, อารมณ์, ออกกำลังกาย 2 ส. ไม่ดื่มสุรา, ไม่สูบบุหรี่ และ 1 พ. พักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงลองปรับทัศนคติตัวเองในบางเรื่อง เมื่อเจอปัญหาให้ยิ้มเข้าไว้ แล้วพูดในใจว่าเราจะผ่านไปได้ ยังไงก็แล้วแต่ให้คิดบวกไว้ก่อน ซึ่งทั้งหมดนี้หากทำได้ จะช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพกายรวมถึงสุขภาพใจของเราให้ดีขึ้น ถือว่าเป็นของขวัญให้ตัวเองแบบที่เงินหาซื้อไม่ได้เลยแหละ

 

ปรับนิสัย เปลี่ยนตัวเองเป็นเวอร์ชั่นใหม่

ลด ละ เลิก
เปลี่ยนพฤติกรรมกับSocial Detox

ลด ละ เลิก เปลี่ยนพฤติกรรมกับSocial Detox

ตื่นนอนก็โพสต์ กินข้าวก็โพสต์ ทำอะไรก็ต้องลง Story IG Facebook แบบนี้ไม่เอา ! แม้เราจะอยู่ในยุคสังคมก้มหน้าแต่ก็ควรมีเวลาหยุดพักจากการอยู่ในโลกออนไลน์บ้าง ซึ่งหากใครคิดว่าตัวเองมีพฤติกรรมเข้าข่ายติดโซเชียล เริ่มมีปัญหาและผลเสียตามมาในชีวิตประจำวัน และในปีใหม่นี้อยากลองลดการเล่นโซเชียลลง ลองทำตามวิธีนี้ดู  

  • ปิด Notification ต่าง ๆ วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำ Social Detox คือการปิดการแจ้งเตือนที่หน้าจอของแอปต่าง ๆ อาจจะตั้งให้เป็นเพียงตัวเลขบนแอปเท่านั้นก็พอ
  • หากิจกรรมออฟไลน์ทำ เช่น อ่านหนังสือ ดูซีรี่ส์ ฟังเพลง ทำอาหาร ปลูกต้นไม้
  • กำหนดเวลาในการเล่นโซเชียล อาจจะยากหน่อยสำหรับคนที่ใช้โซเชียลติดต่อสื่อสารเพื่อการทำงาน แต่เมื่อนอกเวลางานแล้ว แนะนำให้ลดการเข้าโซเชียลด้วยการลองจำกัดเวลาในการเข้า เช่น วันนี้หลังเลิกงาน แพลนไว้ว่าจะเล่นโซเชียลแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น และหากิจกรรมอย่างอื่นทำแทน
ลด ละ เลิก เปลี่ยนพฤติกรรมกับSocial Detox

ดูแลตัวเองให้ดี
เปลี่ยนสุขภาพให้แข็งแรง

ดูแลตัวเองให้ดี เปลี่ยนสุขภาพให้แข็งแรง

เพราะสุขภาพหาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน ปีนี้ใช้ร่างกายมาเยอะ ต้นปีถือเป็นเวลาที่เหมาะสมในการเช็กอัพสุขภาพ หากป่วย หรือเป็นอะไรจะได้รักษาได้ทัน เพราะหากเราสุขภาพไม่แข็งแรง เป้าหมาย หรือสิ่งต่าง ๆ ที่อยากทำในปีใหม่นี้คงจะสำเร็จได้ยาก เพราะฉะนั้นถ้าใจมุ่งมั่นพร้อมแล้ว ก็อย่าลืมหาเวลาไปตรวจเช็กสุขภาพปีละครั้งก็ยังดี แค่นี้เป้าหมายก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

นอกจากนี้ใครที่เป็นสายกินของมัน ของทอด ของหวาน อยากให้ลดลงสักนิด แล้วเปลี่ยนมาเพิ่มผักผลไม้แทน อาจฟังดูยาก แต่ค่อย ๆ ทำทีละนิด ปรับเปลี่ยนทีละมื้อ พร้อมทั้งออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น หากทำได้รับรองว่าสุขภาพดีขึ้นแน่นอน !

ดูแลตัวเองให้ดี เปลี่ยนสุขภาพให้แข็งแรง

การตั้งเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง ลด ละ เลิกพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดโรคภัย  ถือเป็นโอกาสดี ๆ ที่ควรเริ่มทำในวันปีใหม่แบบนี้ หรือถ้าใครมีข้อไหนเพิ่มเติมก็จดไว้และลงมือทำได้เลย ไม่ต้องรีบ เรามีเวลาทั้งปี แค่มีวินัยกับตัวเองมาก ๆ ทำให้สม่ำเสมอ เชื่อว่าวันนึงต้องสำเร็จแน่นอน และอย่าลืมเรื่องที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือสุขภาพ ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองแค่ไหน ให้จำไว้ว่าสุขภาพต้องมาก่อนเรื่องอื่น ๆ เพราะโรคภัยอยู่ใกล้ตัว ดังนั้นเราควรหมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ และเสริมความมั่นใจด้วยความคุ้มครองที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจผ่านประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายจากเมืองไทยประกันชีวิต ที่พร้อมพัฒนาเพื่อคุณในทุกวัน ด้วยแผนประกันสุขภาพที่ให้คุณเลือกได้ตามความต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท คุ้มครองทั้งโรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคเก่าที่วนมาเกิดซ้ำได้ หรือโรคอุบัติใหม่ ก็มั่นใจได้  ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย รวมถึงอายุรับประกันสูงสุด 80 ปี ดูแลต่อเนื่องยาว ๆ สูงสุดถึงอายุ 99 ปี พร้อมใช้สิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุด 25,000 บาท 

.

ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 55 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

.

Step ahead, Step ไปกับเมืองไทยประกันชีวิต ฝากสุขภาพของคุณให้กับคนที่พร้อมพัฒนาเพื่อคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก หรือโทร.1766 

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 13/12/64

🔖paolohospital (ข้อมูล ณ วันที่ 29/12/63)

🔖 mgronline (ข้อมูล ณ วันที่ 31/12/61)

🔖posttoday (ข้อมูล ณ วันที่ 18/12/62)

🔖face-so

 

 

Tags:

Related Products

Health Insurance

Mao Chai Extra Campaign

Inclusive care regardless of welfare

Get coverage from the first Baht, with affordable premium, medical coverage up to 500,000 Baht (1) , and a room fee of 4,000 Baht a day (2).

We use cookies to enhance your visit to our site and to bring you advertisements that might interest you. Read our Privacy Policy to learn how to manage cookies on this site.

Accept