ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวอย่างวันสงกรานต์ 2565 หรือปีใหม่ไทยได้วนกลับมาอีกครั้ง แม้ว่าในปีนี้จะผ่อนคลายมาตรการลงแล้ว แต่เราก็ยังต้องระมัดระวังโควิด 19 เหมือนเดิมเพราะมีการระบาดของสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก เวลาเดินทางกลับภูมิลำเนา เราจึงต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตามเดิม เปลี่ยนจากการออกไปสังสรรค์รวมญาติที่ร้านอาหารนอกบ้าน ก็เปลี่ยนมาจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ทำอาหารกินเองภายในครอบครัวก็ปลอดภัยกว่า ซึ่งเรามีวิธีการจัดปาร์ตี้สงกรานต์แบบเฮลท์ตี้มาฝากกันด้วย รับรองว่าช่วงหยุดยาวนี้ห่างไกลโควิดและยังสุขภาพดีกันทั้งครอบครัวแน่นอน

ลดของทอด ลดเสี่ยงโรค

ลดของทอด ลดเสี่ยงโรค

เมนูคู่ปาร์ตี้คงต้องยกให้สารพัดเมนูของทอดต่าง ๆ ทั้งเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกทอด ที่ทำง่ายและอร่อยถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่รู้มั้ยว่าความกรุบกรอบจากของทอดที่ทุกคนชื่นชอบนั้นมีปริมาณแคลอรี่และกรดไขมันอิ่มตัวสูง หากกินมาก ๆ หรือกินติดต่อกันนาน ๆ จะส่งผลให้เป็นโรคตามมาได้ เช่น ไขมันในเลือดสูง ภาวะอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น

แต่ถ้าใจมันร้องว่าอยากได้ความกรอบและตัดออกจากลิสต์อาหารไม่ได้ เราก็ต้องงัดสกิลการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันตอน WFH ช่วงแรก ๆ มาใช้ได้เลย อาจจะคลุกเคล้าน้ำมันเล็กน้อยก่อนลงหม้อทอดเพื่อเพิ่มสัมผัสของทอดที่คุ้นเคยก็ได้ไม่ว่ากัน ซึ่งการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันนั้นใช้น้ำมันน้อยกว่าการทอดแบบธรรมดา 70-80% เลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากสุขภาพดีแบบจัดเต็มก็สามารถเปลี่ยนวิธีการปรุงจากทอดไปเป็นการอบหรือย่างกับกระทะก็ได้ เปลี่ยนจากเฟรนช์ฟรายส์หรือมันฝรั่งทอด 100 กรัม ที่ให้พลังงาน 319 แคลอรี่ และมีไขมัน 17 กรัม มาเป็นมันฝรั่งอบ ที่ให้พลังงานแค่ 93 แคลอรี่ และไขมัน 0 กรัม อร่อย น้ำมันน้อย แถมยังไม่ทำร้ายสุขภาพอีกด้วย

 

🔖pobpad

🔖คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล (ข้อมูล ณ วันที่ 21/04/60)

ลดของทอด ลดเสี่ยงโรค

เพิ่มผัก ลดเนื้อสัตว์

เพิ่มผัก ลดเนื้อสัตว์

สงกรานต์ทั้งทีจะขาดปาร์ตี้หมูกระทะ ชาบู ปิ้งย่าง ไม่ได้!!! เมนูที่ทุกคนเลิฟ กินเพลินทั้งครอบครัว ปิ้งไป เม้าท์ไป แต่กินเนื้อสัตว์เพลินไปก็ไม่ดี เพราะในเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสัตว์ เช่น เนื้อวัวติดมัน เนื้อไก่ติดหนัง หมูสามชั้น แฮม เบคอน ฯลฯ นอกจากจะย่อยยากแล้วยังมีไขมันอิ่มตัวสูง ส่งผลให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูง เสี่ยงโรคหัวใจ และมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

ดังนั้น เราควรลดปริมาณเนื้อสัตว์ให้น้อยลงและเพิ่มผักสดเข้าไปแทนที่ จะนำไปต้มในชาบู ทำเป็นผักย่าง หรือเอาผักสดมาห่อเนื้อแบบเกาหลีก็อร่อย ซึ่งการเพิ่มผักในมื้ออาหารเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ ทั้งโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย สำหรับคนที่ไม่ใช่สายผัก หลังจบมื้ออาหารแล้วอย่าลืมปิดจบด้วยผลไม้แทนของหวานก็ช่วยได้ ลองปรับพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพที่ดี เพียงกินผักผลไม้ 400 กรัมต่อวัน ก็ช่วยให้สุขภาพของเราและครอบครัวแข็งแรงห่างไกลโรคได้เยอะเลย

 

🔖สสส. (ข้อมูล ณ วันที่ 22/03/61)

🔖thaipbspodcas (ข้อมูล ณ วันที่ 22/02/64)

เพิ่มผัก ลดเนื้อสัตว์

น้ำอินฟิวส์ สดชื่นได้ประโยชน์

น้ำอินฟิวส์ สดชื่นได้ประโยชน์

แม้ว่าน้ำอัดลมจะช่วยทำให้สดชื่นก็จริง แต่ในนั้นมีน้ำตาลสูงมากเช่นกัน โดยน้ำอัดลม 1 กระป๋อง มีปริมาณน้ำตาลถึง 8 ช้อนชาเลยทีเดียว ซึ่งปริมาณน้ำตาลที่ควรได้รับในแต่ละวันต้องไม่เกิน 6 ช้อนชา เรียกได้ว่าดื่มกระป๋องเดียวจอดของจริง กว่าจะจบปาร์ตี้เผลอ ๆ เราอาจดื่มไปเป็นลิตรก็ได้ นี่ยังไม่รวมกับน้ำตาลจากอาหารหรือน้ำจิ้มอีกนะ ซึ่งการที่เรามีนิสัยติดเครื่องดื่มหวาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นชานม กาแฟ หรือน้ำผลไม้ ก็มีปริมาณน้ำตาลไม่ต่างจากน้ำอัดลมเลย ซึ่งการดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลพวกนี้มาก ๆ จะทำให้เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน โรคอ้วน ไมเกรน ความดันโลหิต ไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหัวใจ

ปาร์ตี้สงกรานต์ปีนี้ ลองเปลี่ยนจากน้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้ที่น้ำตาลสูงมาเป็นน้ำอินฟิวส์ (Infused Water) น้ำเปล่าหมักด้วยผลไม้ ผัก หรือสมุนไพรต่าง ๆ ที่ทำง่าย ดื่มแล้วสดชื่นไม่แพ้น้ำอัดลมแถมยังได้ประโยชน์อีกด้วย เพราะน้ำอินฟิวส์จะช่วยกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึมทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น กระตุ้นระบบย่อยอาหาร และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายด้วยประโยชน์จากผักผลไม้ที่เราใส่ลงไปนั่นเอง สดชื่นและดีขนาดนี้ ต้องลองละนะ

 

🔖mthai (ข้อมูล ณ วันที่ 19/02/62)

🔖pobpad

น้ำอินฟิวส์ สดชื่นได้ประโยชน์

จิ้มน้อย ๆ ดีต่อไต

จิ้มน้อย ๆ ดีต่อไต

สิ่งที่ช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้นัวจัดจ้านมากขึ้นคงต้องให้สารพัดน้ำจิ้ม ทั้งน้ำจิ้มสุกี้ ชาบู หมูกระทะ ซีฟู้ดส์แซ่บ ๆ แยกประเภทให้เลือกจิ้มกันเพลิน ๆ ไปเลย แต่ความอร่อยของน้ำจิ้มถ้ากินมากจนเกินไปก็ไม่ดีต่อสุขภาพนะ เพราะน้ำจิ้มถ้วยนึงใส่เครื่องปรุงรสหลายอย่างซึ่งแต่ละอย่างนั้นมีปริมาณโซเดียมสูงมาก หากเทียบปริมาณ 1 ช้อนชา ในน้ำปลามีโซเดียมถึง 400 มิลลิกรัม ซีอิ๊วขาวมีโซเดียม 460 มิลลิกรัม ซอสปรุงรสมีโซเดียม 400  มิลลิกรัม ผงปรุงรสมีโซเดียม 500 มิลลิกรัม เป็นต้น นอกจากโซเดียมแล้วอย่าลืมว่ายังมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบอีกด้วย แซ่บเพลินแต่อาจเสี่ยงป่วยแบบคูณสองไปเลย ไม่ว่าจะเป็นความดันโลหิตสูง โรคไต เบาหวาน เป็นต้น

หากไม่อยากเจ็บป่วยเพราะโซเดียม เราควรกินโซเดียมไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ลดบริโภคโซเดียมที่มาจากทั้งเครื่องปรุงรสต่าง ๆ รวมถึงโซเดียมแฝงในขนมอบทุกชนิดที่ใส่ผงฟู เช่น ขนมปัง เค้ก คุ้กกี้ โดนัท พาย ซาลาเปา รวมถึงสารกันบูดในอาหารสำเร็จรูปต่าง ๆ หากเราลดโซเดียมลงได้จะสามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้ 10% ลดหลอดเลือดอุดตัน 13% ยืดอายุไต และไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิตสูง และโรคร้ายอื่น ๆ อีกด้วย

🔖รพ.ราชวิถี

จิ้มน้อย ๆ ดีต่อไต

เริ่มต้นดูแลสุขภาพด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของเราและคนในครอบครัวเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ และซื้อประกันสุขภาพเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่สุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย เพื่อจะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ เพราะประกันสุขภาพไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อนซื้อ เรื่องสุขภาพรอไม่ได้ เราจึงต้องเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ 

พลัสความคุ้มครองสุขภาพอย่างเหนือระดับ เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต Elite Health Plus เหมาจ่ายตามจริง 20 - 100 ล้านบาทต่อปี +เข้ารักษาได้ทุก รพ. ทั่วไทยหรือหรือทั่วทุกมุมโลก(1) คุ้มครองทั้งโรคอุบัติใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี ดูแลสุขภาพยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี คุ้มครองครบทั้ง IPD และ OPD(2) เบี้ยวันละไม่ถึง 83 บาท(3)

 

✔ คุ้มครองค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน แบบเหมาจ่ายตามจริง หรือ ห้องเดี่ยวพิเศษก็คุ้มครอง 10,000 - 25,000 บาทต่อวัน

✔ คุ้มครองค่าห้อง ICU แบบจ่ายตามจริง รวมสูงสุด 365 วัน

✔ ครอบคลุมการรักษาโรคมะเร็ง ทั้งแบบเคมีบำบัดและแบบออกฤทธิ์จำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง (Targeted Therapy) การวินิจฉัยแบบ MRI และการฟอกไตโดยไม่ต้องแอดมิท

✔ เข้ารักษาได้ทุกโรงพยาบาล

✔ เลือกซื้อเพิ่มได้ ความคุ้มครองคลอดบุตร หรือ แพ็กตรวจสุขภาพประจำปี ทันตกรรม ฉีดวัคซีน และค่ารักษาทางสายตา ได้ตามใจ

 

ซื้อวันนี้! ผ่อนค่าเบี้ยสบาย ๆ 0% สูงสุด 6 เดือน หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13%

กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

 

(1) กรณีเลือกพื้นที่ความคุ้มครองทั่วโลก

(2) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 40, 75 หรือ 100 ล้านบาท

(3) สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 35 ปี แผน 20 ล้านบาท พื้นที่ความคุ้มครองประเทศไทย และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

 

  • สัญญาเพิ่มเติมประกันภัยแบบ อีลิท เฮทล์ พลัส ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • ค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน หมายถึง ค่าห้องพักเดี่ยวมาตรฐานของโรงพยาบาลในประเทศไทย
  • เงื่อนไขเป็นไปตามแนวทางเวชปฏิบัติ การวินิจฉัย ดูแลรักษา และป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามประกาศ ฉบับวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 และ  แนวทางปฏิบัติสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในการให้คำแนะนำผู้ป่วยและการจัดบริการผู้ป่วยโควิด-19 แบบ Home Isolation ฉบับปรับปรุง วันที่ 4 มกราคม 2565 หรืออ้างอิงตามประกาศฉบับล่าสุด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

 

Tags:

Related Products

Health Insurance

Elite Health Plus Rider

Get health coverage you need with Elite Health Plus Rider from Muang Thai Life Assurance which

Health Insurance

Mao Chai Extra Campaign

Inclusive care regardless of welfare

Get coverage from the first Baht, with affordable premium, medical coverage up to 500,000 Baht (1) , and a room fee of 4,000 Baht a day (2).

We use cookies to enhance your visit to our site and to bring you advertisements that might interest you. Read our Privacy Policy to learn how to manage cookies on this site.

Accept