สำหรับฉบับนี้เราขอนำเกร็ดความรู้ดีๆ มาฝากชาวเมืองไทย Smile อีกเช่นเคย เรื่องที่น่าสนใจในวันนี้คือ เรื่องการอัปเดตข้อมูลส่วนตัวและยืนยันตัวตน (KYC) นั่นเอง รู้หรือไม่ว่าการกรอกข้อมูลส่วนตัวอย่างละเอียดและถูกต้องในการทำประกันชีวิต การเปิดบัญชีธนาคาร หรือแม้กระทั่งการเปิดบัญชีกองทุนรวมมีประโยชน์ต่อตัวเราเองมากๆ เพราะนอกจากข้อมูลนั้นจะถูกเก็บรักษาอย่างดี ปลอดภัย และป้องกันการโจรกรรมข้อมูล หรือแอบอ้างข้อมูลส่วนตัวของคุณได้แล้ว ยังทำให้เจ้าหน้าที่ หรือผู้ให้บริการด้านต่างๆ สามารถ วิเคราะห์ ประเมิน การให้บริการหลังการขาย สิทธิประโยชน์ และผลิตภัณฑ์ แบบประกันชีวิต หรือเลือกกองทุนที่ดีและเหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุดได้นั่นเอง ก่อนอื่นมารู้กันก่อนว่า

ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตสามารถอัปเดตข้อมูลส่วนตัวและยืนยันตัวตนได้ง่ายๆ ผ่าน IVR Self Service ด้วยนะ

KYC คืออะไร

ห้องเดี่ยว…ไม่เดียวดาย

KYC ย่อมาจากคำว่า Know Your Customer คือ กระบวนการในการทำความรู้จักลูกค้าเพื่อให้สามารถระบุตัวตน (Identification) และพิสูจน์ตัวตน (Verification) ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งสถาบันการเงิน และผู้ให้บริการธุรกรรมด้านการเงินต่างๆ ต้องดำเนินการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าด้วยการอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและสม่ำเสมอ

ห้องเดี่ยว…ไม่เดียวดาย

เหตุผลที่ต้องทำ KYC

ข้อดีของห้องเดี่ยว

โดยเมื่อสถาบันการเงิน และผู้ให้บริการธุรกรรมด้านการเงินต่างๆ รู้แล้วว่าเราคือใคร มีเป้าหมายอย่างไร มีข้อจำกัดทางด้านการเงินอย่างไร หรือแม้กระทั่งรับความเสี่ยงได้แค่ไหนในการทำประกันชีวิต รวมไปถึงข้อจำกัดในการลงทุนต่างๆ แล้ว ยังสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เหมาะสมกับเราที่สุดให้อีกด้วย และยังมีข้อดีที่หลายคนยังไม่รู้สำหรับผู้ทำประกันชีวิต คือ

• สร้างความปลอดภัยต่อเจ้าของข้อมูล ป้องกันคนอื่นมาแอบอ้างตัวตนของคุณ
• เข้าถึงบริการทางกรมธรรม์ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามกรมธรรม์ได้อย่างครบถ้วนและถูกต้อง
• ปกป้องข้อมูลของคุณด้วยมาตรฐานการรักษาความมั่นคงและปลอดภัย

รู้อย่างนี้แล้ว เราก็มาอัปเดตข้อมูลส่วนตัวและยืนยันตัวตนของคุณได้ง่ายๆ ที่ 

• ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ
• แอปพลิเคชัน MTL Click
• ช่องทางออนไลน์ คลิก

ข้อดีของห้องเดี่ยว

ง่ายยิ่งขึ้น…

ห้องรวม...รู้มั้ยว่าใกล้มือหมอ

นอกจากช่องทางด้านบนแล้วคุณยังสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวหรืออัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันผ่านช่องทาง IVR Self-Service ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงโทรที่หมายเลข 1766 กด 3 รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ข้อมูลอ้างอิง จาก
1. https://www.forexinthai.com/54986/
ค้นหาเมื่อวันที่ 7/09/2564


ห้องรวม...รู้มั้ยว่าใกล้มือหมอ
Tags:

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

เมืองไทยประกันชีวิต ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีสุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่คุณ หากคุณดำเนินการต่อ หรือปิดข้อความนี้ลง เราถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้และ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ยอมรับ