อย่างที่ทราบกันดีกว่าการดื่มนมนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง แถมช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคชนิดต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้การดื่มนมเพื่อประโยชน์ที่ดีก็ควรเลือกประเภทของนมให้เหมาะสมกับช่วงวัยของเรา เพราะปริมาณสารอาหารที่ควรได้รับจากนมแต่ละแบบก็แตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้เรามีคำแนะนำในการเลือกนมให้เหมาะสมกับร่างกายกัน

นมวัว

นมวัว

ใคร ๆ ก็ดื่มนมวัว เพราะหากินได้ง่าย ราคาไม่แพงและอุดมไปด้วยสารอาหารที่ครบถ้วน 5 ชนิด ได้แก่ โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต แร่ธาตุ และวิตามิน โดยเฉพาะไขมัน โปรตีน และแคลเซียมช่วยให้เด็กเจริญเติบโต แต่กลับกันหากผู้ใหญ่ได้รับพลังงานและไขมันมากอาจเสี่ยงต่อโรคอ้วนและไขมันในเลือดที่สูงได้ ดังนั้นนมวัวแต่ละประเภทจึงเหมาะกับช่วงวัยที่แตกต่าง

 
  • นมไขมันเต็ม : 1 แก้ว (244 กรัม) =  120 แคลฯ

เหมาะกับเด็ก เนื่องจากเป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตต้องการ โปรตีน ไขมัน แคลเซียมและวิตามิน

 

  • นมไขมันต่ำ : 1 แก้ว (244 กรัม) = 102 แคลฯ

เป็นนมที่ถูกสกัดไขมันออกบางส่วน เหมาะกับผู้สูงอายุ ผู้มีปัญหาไขมันในเลือดสูง ต้องการควบคุมน้ำหนัก แต่ไม่เหมาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ

 

  • นมขาดมันเนย : 1 แก้ว (244 กรัม) = 83 แคลฯ

นมที่ถูกแยกมันเนยออกเกือบหมดจนเหลือไขมันเพียงแค่ 0.15% แต่ยังมีสารอาหารครบถ้วน เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงไขมัน

 

นอกจากนี้ยังมีนมทางเลือกสำหรับผู้แพ้น้ำตาลแลคโตส หรือร่างกายเกิดความผิดปกติไม่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสจากวัวได้ทำให้มีอาการ ปวดท้อง ท้องอืด ท้องเสีย นั่นเอง ดังนั้นควรเลือกดื่มนมที่ปราศจากแลคโตส (Lactose-Free Milk) และหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์นมที่มีไขมันสูง เช่น นมไขมันเต็มและไอศกรีม ซึ่งเป็นอาหารที่ร่างกายย่อยยาก


🔖 ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก (ข้อมูล ณ วันที่ 11/11/64)

🔖 Hellokhunmor (ข้อมูล ณ วันที่ 02/12/64)

🔖 Pobpad

นมวัว

นมอัลมอนด์

นมอัลมอนด์

นมอัลมอนด์หนึ่งในนมที่หมู่คนรักสุขภาพและผู้กินอาหารมังสวิรัตินิยมดื่มเพื่อสุขภาพ รวมถึงเป็นนมทางเลือกหนึ่งสำหรับเด็ก หรือผู้ใหญ่ที่แพ้นมวัว ซึ่งมีประโยชน์ดังนี้

 

  • แคลอรี่ต่ำ ไม่มีไขมันอิ่มตัว ไม่มีน้ำตาลแลคโตส
  • อุดมไปด้วยวิตามินอี ชะลอความแก่ บำรุงสมอง ลดความเสี่ยงการเป็นโรคอัลไซเมอร์
  • ช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานดีขึ้น
  • ลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ
  • สามารถเปลี่ยนสารอาหารบางชนิดให้เป็นพลังงาน

สำหรับนมอัลมอนด์เหมาะสำหรับผู้กินมังสวิรัติ ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ผู้ป่วยโรคตับ ผู้ที่แพ้นมวัว และผู้ที่ประสบภาวะการย่อยแลคโตสผิดปกติ แต่ด้วยความที่แคลเซียมในนมอัลมอนด์มีค่อนข้างน้อย จึงมีคำแนะนำให้ผู้บริโภคกินอาหารประเภทอื่น ๆ ที่เป็นแหล่งแคลเซียมควบคู่และควรกินให้หลากหลายเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนนั่นเอง


🔖 Pobpad

🔖 Krua (ข้อมูล ณ วันที่ 17/11/62) 

นมอัลมอนด์

นมข้าวโอ๊ต

นมข้าวโอ๊ต

นมข้าวโอ๊ตถือได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจอีกชนิดหนึ่ง และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มของโฮลเกรนหรือธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายที่น่าสนใจดังนี้

 

  • มีเบต้ากลูแคน (Beta Glucan) ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน 
  • ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี  (LDL) ในเลือด
  • ช่วยพัฒนาระบบซ่อมแซมส่วนสึกหรอของร่างกาย
  • ช่วยลดการอักเสบของหลอดเหลือดแดง
  • ช่วยลดน้ำตาลในเลือดและเพิ่มแบคทีเรียในระบบทางเดินอาหาร

นมข้าวโอ๊ตเหมาะกับคนที่มีอาการแพ้นมวัว แพ้ถั่วเหลือง หรือแพ้ถั่วอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม นมข้าวโอ๊ตให้พลังงานสูงและให้โปรตีนต่ำกว่านมวัวและนมจากพืชชนิดอื่น 


🔖 Pobpad

🔖 Krua (ข้อมูล ณ วันที่ 17/11/62)

นมข้าวโอ๊ต

นมถั่วเหลือง

นมถั่วเหลือง

เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับนมถั่วเหลือง เพราะด้วยรสชาติที่อร่อยมีเอกลักษณ์ หากินได้ง่าย และราคาไม่แพง จึงไม่แปลกที่จะเข้ามาครองใจของใครหลายคน ซึ่งประโยชน์ของนมถั่วเหลืองมีดังนี้

 

  • โปรตีนสูงดีต่อสุขภาพหัวใจมากกว่าโปรตีนจากสัตว์
  • แคลเซียมสูงป้องกันโรคกระดูกพรุน ช่วยเพิ่มความหนาแน่นกระดูก
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ตัวการทำลายภูมิคุ้มกันและเซลล์ต่าง ๆ
  • ไขมันต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล
  • ช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่หลอดเลือด

นมถั่วเหลืองเหมาะกับ ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะมีแคลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูงจึงช่วยให้อิ่มท้องได้ยาวนามากขึ้น พร้อมช่วยลดความเสี่ยงและบรรเทาอาการของโรคเรื้อรัง อย่างโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคอื่น ๆ ที่เกิดจากการอักเสบของเซลล์ได้


🔖 Pobpad

🔖 Krua (ข้อมูล ณ วันที่ 17/11/62)

นมถั่วเหลือง

นมแพะ

นมแพะ

นมอีกหนึ่งชนิดที่ได้จากสัตว์นั่นก็คือนมแพะ ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นชิน หรือได้ลิ้มลองความอร่อยของนมแพะกัน แต่ขอบอกเลยว่านมแพะนั้นกินง่ายและอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารและมีประโยชน์ต่อร่างกายไม่ต่างไปจากนมวัว

 

  • มีโปรตีนและไขมันที่ย่อยได้ง่ายกว่านมวัว
  • ช่วยป้องกันและรักษาการติดเชื้อแบคทีเรียในลำไส้
  • ช่วยระบบภูมิคุ้มกันต่อต้านเชื้อภายนอกและลดการเกิดสารก่อภูมิแพ้
  • มีไขมันต่ำกว่านมวัวและมีกรดไขมันดีบางชนิดที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้

นมแพะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาท้องอืด แน่นท้อง ซึ่งร่างกายของคนเราจะสามารถย่อยนมแพะได้ง่ายกว่านมวัว และข้อแนะนำคือควรเลือกซื้อนมแพะที่ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนตามมาตรฐานหรือนมชนิดพาสเจอไรซ์เท่านั้น


🔖 Pobpad

นมแพะ

จากประโยชน์ของนมประเภทต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวมาน่าจะพอตอบโจทย์ความต้องการของใครหลายคนในการเลือกนมเพื่อบำรุงสุขภาพ แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ลืมดูแลร่างกายในด้านอื่น ๆ ให้ดีควบคู่ตามไปด้วยทั้ง การกิน การออกลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี และเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับสูงสุด 90 ปี *ดูแลถึงอายุ 99 ปี *ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี

ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละ 59 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท 

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร 1766 

☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

.

เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You

พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ

.

*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย
Tags:

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

ประกันสุขภาพ

สัญญาเพิ่มเติม อีลิท เฮลท์ พลัส

ให้คุณเพิ่มความคุ้มครองได้ตามต้องการ ด้วยความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ พลัส จากเมืองไทยประกันชีวิต

ประกันสุขภาพ

สัญญาเพิ่มเติม ดี เฮลท์ พลัส

เหมาจ่ายตามจริงสูงสุด 5 ล้านบาท*
สมัครได้ตั้งแต่อายุ 11- 90 ปี ดูแลยาวๆ ถึงอายุ 99 ปี
มั่นใจจนถึงวัยเกษียณ ไหวแค่ไหนเลือกจ่ายแค่นั้น เลือกพลัสความคุ้มครองได้ตามต้องการ

ประกันสุขภาพ

โครงการเหมาจ่าย เอ็กซ์ตร้า

สร้างสวัสดิการสุขภาพให้ตัวเองง่าย ๆ พร้อม แบ่งจ่ายรายเดือนได้

ไม่มีสวัสดิการก็ยังอุ่นใจตั้งแต่บาทแรก คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 500,000 บาทต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง* เข้ารักษาได้ทุกโรงพยาบาล พร้อมค่าห้องเพิ่มอีกวันละ 4 พันบาท*

เมืองไทยประกันชีวิต ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีสุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่คุณ หากคุณดำเนินการต่อ หรือปิดข้อความนี้ลง เราถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้และ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ยอมรับ