บริการกรมธรรม์

ครบเครื่องเรื่องบริการกรมธรรม์
สะดวกกว่าด้วยข้อมูลและขั้นตอนง่าย ๆ ในการใช้บริการ

title


กรมธรรม์ขาดอายุ จะขอต่ออายุ


รู้หรือไม่ว่า...หากกรมธรรม์ขาดอายุ และยังไม่ได้รับเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ คุณสามารถขอต่ออายุกรมธรรม์ได้ภายใน 5 ปี
นับแต่วันที่กรมธรรม์ขาดอายุ เพื่อได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง ซึ่งสามารถขอต่ออายุกรมธรรม์ได้ 2 วิธี คือ


ต่ออายุสัญญา

แบบชำระเบี้ยประกันภัยย้อนหลัง


โดยชำระเบี้ยประกันภัยที่ค้างชำระของงวดที่ขาดทั้งหมดจนถึงปัจจุบัน
พร้อมดอกเบี้ยทบต้นในอัตราที่กำหนดไว้ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์
เพื่อต่ออายุสัญญาและคงเงื่อนไขความคุ้มครองเดิม




ต่ออายุสัญญา

แบบชำระเบี้ยประกันภัยย้อนหลัง


วิธีนี้เป็นการเลื่อนวันเริ่มต้นมีผลบังคับของสัญญาประกันภัยออกไป
เท่ากับระยะเวลาที่กรมธรรม์ขาดอายุ (ยืดระยะเวลาครบกำหนดของ
กรมธรรม์) แล้วเริ่มชำระเบี้ยประกันภัยใหม่อีกครั้ง โดยชำระในอัตรา
ตามอายุ ณ วันเริ่มต้นใหม่ของสัญญา พร้อมค่าแตกต่างของเบี้ยประกันภัย (ถ้ามี)

หมายเหตุ: ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระค่าเบี้ยประกันภัยในการต่ออายุกรมธรรม์/ค่าแตกต่างของเบี้ยประกันภัย
(กรณีต่ออายุแบบเปลี่ยนวันเริ่มสัญญาใหม่)/ดอกเบี้ย (กรณีต่ออายุแบบย้อนหลัง) แล้วแต่กรณี



เตรียมเอกสาร


แบบฟอร์มคำขอต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัย/
กลับคืนสู่สภาวะเดิมของกรมธรรม์ประกันภัย



เอกสารตรวจสุขภาพ
ผลตรวจ Anti-HIV
(ตามหลังเกณฑ์เงื่อนไขการต่ออายุกรมธรรม์)

ประวัติการรักษาสุขภาพ (ถ้ามี)


หมายเหตุ: ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยไม่ได้มาดำเนินการด้วยตนเองต้องมีหนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย
และผู้รับมอบอำนาจที่ลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

ยื่นเอกสารได้ที่   ยื่นเอกสารได้ที่

ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ
ส่งเอกสารมาที่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
250 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

Q&A เรื่องบริการกรมธรรรม์

บริษัทฯ จะดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูล และออกบันทึกสลักหลังให้ลูกค้า เพื่อนำไปแนบกรมธรรม์เก็บไว้เป็นหลักฐาน