Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Thumbnail800x500

เหนื่อยนัก ก็พักหน่อย ! เปิดวาร์ปวิธี Refresh สมองของคนทำงาน

เหนื่อยนักก็พักบ้างงงง ใครที่ทำงานเหมือนเครื่องจักรเจอศึกหนักทุกวัน รู้มั้ยว่าอาจทำให้สมองล้าได้ 😫 เพราะชีวิตวัยทำงานมีเรื่องที่ต้องรับผิดชอบเยอะจนเกินต้าน งานก็เร่ง ประชุมก็ต้องเข้า Event ก็ต้องไป ไหนจะต้อง Hangout กับเพื่อนร่วมงานอีก


Work Hard แต่ Play Harder แบบนี้ ต้องหาวิธีรับมือคืนความสดชื่นให้สมองกันหน่อย ซึ่งวิธีช่วย Refresh ให้สมองและร่างกายฟิตเต็มร้อยทำได้ไม่ยาก ตามเมืองไทยประกันชีวิตไปดูกันเลย!


Blog814x400 01

นั่งเฉย ๆ ก็เหนื่อยได้ อาการแบบนี้ใครเคยเป็นต้องลองมาเช็กกันหน่อย เพราะนั่นอาจหมายถึงสมองของเราใช้งานหนักมากเกินไปจนหมดพลัง ทำให้จิตใจห่อเหี่ยวจนไม่อยากทำอะไร ถ้ามีอาการแบบนี้ต้องพัก Refresh กันแล้ววว งั้นเรามาเริ่มด้านจิตใจกันก่อนเลย


  • ฝึกหายใจ

เวลาเครียด ลองหายใจเข้าลึก ๆ นับ 1-4 อย่างช้า ๆ ให้รู้สึกว่าหน้าท้องพอง แล้วผ่อนลมหายใจออก โดยนับค้างไว้ 1-8 ไล่ลมหายใจออกให้หมดจนท้องแฟ่บ ทำติดต่อกันประมาณ 4-5 ครั้ง จะช่วยให้ผ่อนคลายได้


  • คิดบวก

ไม่ใช่พร้อมจะไปบวกกับใครนะ แต่หมายถึงว่าเมื่อไหร่ที่เจอปัญหาหนัก ๆ ให้ลองหยุดพักนึกถึงแต่เรื่องดี ๆ ที่เคยผ่านมา เพราะไม่มีใครบนโลกที่หนีปัญหาได้ ถ้าเริ่มคิดได้แบบนั้นจะทำให้สมองรู้สึกได้พักและพร้อมเผชิญกับทุกปัญหาอีกครั้งอย่างมั่นใจ


  • กลิ่นหอมบำบัด

การใช้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืชหอมช่วยให้สมองได้พักแบบชิล ๆ เพราะในน้ำมันหอมระเหยมีโมเลกุลเล็กสามารถส่งไปถึงสมองส่วนลิมบิคที่เชื่อมโดยตรงกับสมองที่ควบคุมระดับความเครียดและอารมณ์ ทำให้เราเครียดน้อยลงและช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น


  • แสงแดดอ่อน ๆ ตอนเช้า

ช่วงนี้ถึงแดดจะแรงแต่แดดเช้ามีประโยชน์สุด เพราะช่วยให้สมองหลั่งสารเซโรโทนินที่ทำให้เรามีสมาธิ สดใส และใจเย็นขึ้น


  • ธรรมชาติบำบัด

ถ้าสมองกำลังเหนื่อยล้า การอยู่กับธรรมชาติที่เงียบสงบ นอกจากจะช่วยให้เรามีสมาธิและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นแล้ว ยังทำให้เราได้เรียนรู้การอยู่อย่างสมดุล และกลับมาดูแลจิตใจของตัวเองมากขึ้นอีก


ที่มา : thaihealth


Blog814x400 02

Refresh ด้านจิตใจกันไปแล้ว ลองมาดูด้านร่างกายกันบ้าง จะได้ช่วยให้เราผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่


  • นอนกลางวัน

ไม่ได้บอกให้อู้งานนะ แต่การนอนกลางวันแค่ 15 นาที จะช่วยลดฮอร์โมนที่เกิดจากความเครียดได้ ทำให้สมองผ่อนคลาย รู้สึกสดชื่นขึ้น ใครที่ทำงานจนโหลด ลองงีบสั้น ๆ ดู รับรองว่าสมองที่ตื้อ ๆ กลับมาสดชื่นเหมือนนอนมาทั้งคืนแน่นอน


  • กินดาร์กช็อกโกเเลต

ข้อนี้ต้องถูกใจสายขนมหวาน เพราะช็อกโกเเลตจะมีสารที่ชื่อ Flavonoid ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเลือด ให้เลือดไปเลี้ยงสมองอย่างเพียงพอ และที่ให้เลือกกินเป็นดาร์กช็อกโกเเลต ก็เพราะช็อกโกเเลตชนิดอื่น อาจมีปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป ส่งผลเสียต่อสุขภาพและมีผลให้สมองตื้อได้


  • ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ควรออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง จะทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีรวมถึงสมองด้วย ช่วยกระตุ้นสารเเห่งความสุข (Endorphin) ออกมา ทำให้สมองสดชื่นเถมหน้าตาก็สดใสกริ๊ง ๆ ไปอีก


  • ใช้เทคโนโลยีแค่พอดี

การทำงานหน้าจอนาน ๆ หรือใช้มือถือมากเกินไป โดยเฉพาะเวลาก่อนนอนอาจทำให้เมื่อตื่นนอนขึ้นมาจะรู้สึกเพลียเหมือนนอนไม่พอ ทำให้รู้สึกง่วงเพลียหลังตื่น ดังนั้นจึงควรงดเล่นมือถือก่อนนอน ตื่นมาจะได้สดใสสมองปลอดโปร่งตลอดทั้งวัน


ที่มา : megawecare


ใครที่ทำงานหนักหรืออยู่ในช่วงพักใจ บอกเลยว่าให้ลองเอาวิธี Refresh สมองไปลองทำตามกัน เพราะนอกจากจะช่วยลดความเครียด ลดอาการเหนื่อยล้าจากการทำงานแล้ว ยังช่วยให้สมองสดชื่นขึ้นอีกด้วย และถึงแม้จะเจอปัญหาอะไรต่อไป ก็จะสามารถผ่านไปได้ด้วยดีแน่นอน


พัก Refresh สมองกันแล้ว ก็อย่าลืมชาร์จร่างกายให้แข็งแรงไปด้วยนะ เพราะความเสี่ยงจากโรคต่าง ๆ อยู่ใกล้ตัวเราเสมอ ไม่ว่าจะวัยไหน อาชีพไหนก็ป่วยได้เหมือนกัน เสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครองโรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง วันละไม่ถึง 65 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

☑️ โทร. 1766

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

ไม่ว่าอาชีพอะไร ไลฟ์สไตล์แบบไหน

เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ