Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Content Desktop1440 X3905

5 สิ่งควรมี! เสริมชีวิตดีๆ ให้ชาวฟรีแลนซ์

November 17, 2020

5 minute

เป็นฟรีแลนซ์ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ เพราะอิสระที่มี อาจต้องแลกมาด้วยความไม่แน่นอนในชีวิต ช่วงงานมีรายได้ก็มา แต่ถ้างานไม่มารายได้ก็ไม่มี การวางแผนจัดการชีวิตฟรีแลนซ์ของตัวเองเอาไว้ให้พร้อมจึงสำคัญ ทั้งเรื่องการงาน การเงิน โดยเฉพาะการทำประกันชีวิตและสุขภาพ ไว้คอยดูแลยามเจ็บป่วย ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ มาดูกันว่า มีอะไรบ้างที่ช่วยเสริมชีวิตดีๆ ของชาวฟรีแลนซ์ให้ลงตัว ต้องเตรียมพร้อมยังไง เมืองไทยประกันชีวิตมีข้อมูลดีๆ มาแบ่งปัน


Article600 X60051


เพิ่มต้นไม้สีเขียว เพิ่มบรรยากาศในพื้นที่ทำงาน


โดยมากแล้วชาวฟรีแลนซ์มักฟรีแลนซ์ ส่วนใหญ่จะใช้บ้าน หรือห้องนอน เป็นออฟฟิศส่วนตัวในการทำงาน เพราะไม่ต้องจ่ายค่าเช่าออฟฟิศเพิ่มเติม เพื่อให้เรามีเงินที่จะเก็บมากขึ้น ดังนั้นชาวฟรีแลนซ์จึงควรมีมุมสำหรับนั่งทำงาน และโต๊ะทำงานที่ช่วยเอื้อต่อการใช้ความคิด และครีเอทไอเดียที่บรรเจิดได้แบบไร้ขีดจำกัด โดยอาจเลือกพื้นที่ที่ไม่แออัดและมีแสงสว่างเพียงพอ พร้อมดูแลข้าวของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเพิ่มพื้นที่และสเปซในการทำงาน รวมทั้งอาจจะหาไม้กระถางเล็กๆ ที่ช่วยฟอกอากาศมาตั้งไว้ เช่น ลิ้นมังกรแคระที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนและดูดสารพิษ ต้นกระบองเพชรที่ช่วยดูดซับรังสีจากคอมพิวเตอร์ หรืออาจจะเป็นไม้คุ้นเคยอย่างพลูด่าง ที่มีอายุคงทน ช่วยฟอกอากาศและช่วยดูดซับสารพิษในอาคาร เพียงเท่านี้ ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศโต๊ะทำงานแบบเดิมๆ ของชาวฟรีแลนซ์ ให้สดชื่นสบายตา และทำให้สมองปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น


Article600 X60052


ไอเทมเสริมเพิ่มความสะดวกและมั่นใจ


แม้ชาวฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่จะใช้บ้าน หรือห้องนอนเป็นออฟฟิศส่วนตัวในการทำงาน แต่เมื่อต้องนำเสนองานให้กับลูกค้า ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม และพกพาความเป็นมืออาชีพไปให้เต็มร้อย แต่การจะทำเช่นนั้นได้ นอกจากมีความมุ่งมั่นตั้งใจแล้ว ไอเทมและเทคโนโลยีต่างๆ ก็มีส่วนช่วยในการเสริมความสะดวกสบาย และทำให้การทำงานของชาวฟรีแลนซ์สะดวกสบายยิ่งขึ้น


  • อุปกรณ์นำเสนอ อาจเปลี่ยนจากการใช้โน้ตบุ๊กที่มีน้ำหนัก มาเป็นแท็บเล็ตที่พกพาสะดวก และให้ภาพคมชัดที่ไม่แตกต่างกัน ทั้งนี้ ต้องไม่ลืมสายชาร์จอุปกรณ์ เชื่อมต่อเข้ากับมอนิเตอร์ หรือโปรเจ็กเตอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอย่าง External Hard Disk และอุปกรณ์สำหรับ Back up งานต่างๆ ด้วยเช่นกัน
  • กระเป๋าใส่ข้าวของจำเป็น ชาวฟรีแลนซ์ก็ควรเลือกข้าวของเครื่องใช้ที่เอื้อต่อร่างกาย และสุขภาพ เช่น การมองหากระเป๋าสำหรับสัมภาระที่ช่วยดูแลหลังหรือไหล่ สำหรับการเดินทางที่อาจยาวนานในแต่ละครั้ง
  • กระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ หากการออกนอกบ้านทำให้ต้องดื่มแต่กาแฟ หรือน้ำหวานตลอดวัน ก็อาจจัดหาไอเทมเสริมอย่างกระติกน้ำที่เก็บอุณหภูมิใส่น้ำเปล่าพกติดตัวไปด้วย ก็จะช่วยในเรื่องของการดูแลสุขภาพ พร้อมลดคาแฟอีนและน้ำตาล ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพระยาวได้มากขึ้นอีกทาง


Article600 X60053


เตรียมพร้อมเงินสำรอง เพราะความไม่แน่นอนมองข้ามไม่ได้


เพราะชาวฟรีแลนซ์มีรายได้ไม่แน่นอน จึงถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ชาวฟรีแลนซ์จะต้องวางแผนเรื่องการเงินและค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้พร้อมที่สุด โดยเฉพาะเรื่องเงินสำรองที่ควรเตรียมพร้อมไว้เช่นกัน เพราะบางครั้งเงินค่าตอบแทนที่ควรได้รับ ก็กลับถูกเลื่อนออกไป ไม่ได้ตรงเวลาทุกครั้ง ไม่เหมือนกับรายจ่ายที่ยังคงอยู่เป็นประจำทุกๆ เดือน การวางแผนและเตรียมเงินสำรองเอาไว้ ก็จะช่วยลดความเสี่ยง และทำให้การใช้ชีวิตของชาวฟรีแลนซ์เป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น แนะนำว่าให้คำนวณจากค่าใช้จ่ายประจำเดือน และควรมีเงินสำรอง 3 - 6 เดือน ที่เพียงพอจะสามารถดำรงชีวิตไว้ในช่วงเวลาที่ไม่มีงาน หรือช่วงที่ยังไม่สามารถเบิกเงินจากลูกค้าได้ นอกจากนี้ ต้องไม่ลืมคำนวณไปถึงค่าใช้จ่ายบางอย่างที่อาจจะทำให้ต้องเสียเงินเยอะ เช่น ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อย่างค่าเดินทาง ค่าเครื่องดื่ม หรือค่าใช้จ่ายแอบแฝงอื่น ๆ อย่างค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะต้องเตรียมนำเสนอให้กับลูกค้า ซึ่งล้วนแล้วแต่มีค่าใช้จ่ายที่อาจจะคาดไม่ถึง เงินสำรองจึงถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากสำหรับชาวฟรีแลนซ์


Article600 X60054



การจัดการงานอย่างสมาร์ท ด้วย แอปพลิเคชัน


ปฎิเสธไม่ได้ว่าโทรศัพท์มือถือ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของเรามากขึ้น เพื่อให้ดีกว่าการใช้ โทรเข้า โทรออก หรือ การแชทส่งข้อความหาเพื่อน หรือหาแฟน เรามีแอฟพลิเคชันดีๆ มา แนะนำ เพื่อให้ชาวฟรีแลนซ์สามารถจัดการงานได้อย่างสมาร์ท และไม่พลาดนัดหมาย หรือ งานที่ต้องส่ง


  • แอปพลิเคชันจัดการตารางนัดหมาย เช่น google Calendar ที่จะช่วยให้ชาวฟรีแลนซ์จัดการตารางนัดหมาย และตั้งเวลาในการส่งงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีระบบการแจ้งเตือนที่เราสามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนก่อนถึงเวลาที่กำหนดได้
  • แอปพลิเคชันจัดการงาน/To Do list ตอนนี้มีพัฒนาขึ้นมาหลากหลาย ช่วยให้เราวางแผนงาน และให้เรามองภาพงานโดยรวมได้ว่า ตอนนี้มีงานไหนอยู่ในสถานะใดบ้าง รวมถึงสามารถจัดเก็บ Feedback ของลูกค้า ให้เป็นระเบียบและไม่ตกหล่น หรือ แอปพลิเคชันประเภท To-Do-list ก็เป็นอีกแอปฯ ที่น่าสนใจ เพราะชาวฟรีแลนซ์สามารถใส่กิจกรรมที่ต้องทำไว้กันลืมได้ และยังสามารถกำหนดระยะเวลาในการทำงานของแต่ละกิจกรรมได้ด้วย มีการแจ้งเตือนทำให้ชาวฟรีแลนซ์สามารถบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • แอปพลิเคชันสำหรับการจัดบันทึกข้อความ/บันทึกเสียง เพราะฟรีแลนซ์มักจะทำงานในรูปแบบคนเดียวต่อหลายงาน Feedback ของงานหนึ่ง อาจจะหลุดไปใช้อีกงานหนึ่ง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ การที่เราได้บันทึกข้อความ หรือเสียง ของลูกค้าไว้ แล้วนำมาเปิดฟัง ก็ทำให้เราสามารถเก็บตกในรายละเอียดที่ต้องแก้ได้อย่างดีมากขึ้น


Article600 X60055


ซื้อประกันชีวิตและสุขภาพไว้มั่นใจกว่า


ความเจ็บป่วยถือเป็นคำต้องห้ามของชาวฟรีแลนซ์ แต่ด้วยไลฟ์สไตล์โหมงานหนัก และพักผ่อนไม่เพียงพอจนเสี่ยงโรค รู้ตัวอีกทีก็ล้มป่วยเสียแล้ว กลายเป็นยิ่งป่วยก็ยิ่งต้องทำงานหนัก เพื่อหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลวนลูปไปไม่รู้จบ การทำประกันชีวิตและสุขภาพ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวฟรีแลนซ์เพื่อเตรียมพร้อมไว้ จึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะชาวฟรีแลนซ์ไม่มีสวัสดิการคอยคุ้มครองเหมือนพนักงานประจำ เจ็บป่วยก็ต้องอาศัยเงินเก็บที่หามา แต่การมีประกันชีวิตและสุขภาพเตรียมพร้อมไว้นั้น ก็เท่ากับมีความคุ้มครองไว้คอยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วย ไม่เงินเก็บที่ออมไว้ก็ไม่หมดไปกับค่ารักษาที่มีแต่จะเพิ่มสูงขึ้นทุกปี และนอกจากจะให้ความคุ้มครองเรื่องสุขภาพแล้ว ประกันชีวิตและสุขภาพก็ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 25,000 บาท ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากรอีกด้วย


จะเห็นได้ว่า การเป็นฟรีแลนซ์ให้แฮปปี้นั้น นอกจากจะต้อวางแผนชีวิตให้ดูดีแล้ว การวางแผนรับมือกับความเจ็บป่วยก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจเช่นกัน สำหรับชาวฟรีแลนซ์ที่อยากเสริมความมั่นใจในยามเจ็บป่วย เมืองไทยประกันชีวิตขอแนะนำ โครงการเหมาจ่าย เอ็กซ์ตร้า ที่ช่วยคุ้มครองสุขภาพตั้งแต่บาทแรกที่เข้าพักรักษาตัว ด้วยความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายตามจริงถึงครึ่งล้าน ด้วยการเข้ารักษาแบบผู้ป่วยในครอบคลุมทั้งกรณีเจ็บป่วยและกรณีผ่าตัดรวมถึงค่าห้อง ทั้งโรคร้ายแรงและโรคทั่วไป ให้ชาวฟรีแลนซ์มั่นใจ คลายกังวลเรื่องค่ารักษายามเจ็บป่วย


หมายเหตุ

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ