Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

เริ่มก่อนจะสายวัย50+ Thumbnail1200 X600

เริ่มก่อนจะสาย ! วัย 50+ ควรวางแผนอะไรบ้าง ?

June 29, 2022

5 minutes

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ปุ๊ปปั๊ปอายุก็ย่างเข้า 50+ ใกล้วัยเกษียณกันแล้ว อะไรที่อยากเริ่มทำก็อาจจะยังไม่สำเร็จ แต่อย่าเพิ่งนอยด์กันไป เพราะในวัย 50+ นี่แหละถือว่าเป็นวัยที่กำลังรู้ตัวเองว่าต้องการทำอะไร เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวสบายเมื่อถึงวัยเกษียณ


ซึ่งการวางแผนทั้งด้านสุขภาพ การเงิน หรือหาอาชีพเสริม หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ยังไกลตัว แต่เชื่อแอดเถอะว่า ถ้าเราไม่รีบวางแผนไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ อาจไม่มีเงินเก็บไปถึงช่วงบั้นปลายชีวิตก็ได้นะ เพราะการเกษียณอายุคือการที่เราหยุดทำงาน รายได้ไม่มี รายจ่ายเท่าเดิมหรืออาจจะเพิ่มขึ้น รวมถึงร่างกายอาจเสื่อมสภาพลง ค่ารักษาพยาบาลก็มากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นควรเตรียมความพร้อมกันไว้ตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะสายไป ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามแอดมาเลย !


เริ่มก่อนจะสายวัย50+ Blog1


เคลียร์หนี้สินทั้งหมด ทยอยปิดหนี้ไม่สร้างภาระเพิ่ม


ข้อนี้สำคัญเพราะหากเก็บเงินก็แล้ว แต่ถ้ายังเป็นสายชอป เห็นอะไรก็รูดปื้ด ๆ ไม่ห้ามใจ แบบนี้ก็ไม่ไหว เพราะนอกจากจะทำให้เงินเก็บไม่เหลือแล้ว ภาระนี้อันมหาศาลจะตามมาติด ๆ ลำบากตัวเองแล้วอาจลามไปถึงครอบครัวด้วย เพราะวัย 50+ ส่วนใหญ่จะมีบทบาทกันหลายหน้าที่ และมีครอบครัวต้องดูแล ใครที่โสดก็ต้องเก็บเงินไว้ดูแลตัวเอง


แนะนำให้ลองเริ่มกำจัดหนี้ตอนนี้ ถ้ายังไม่มีเงินก้อนก็ค่อย ๆ ทยอยปิดหนี้สินก่อนวัยเกษียณมาถึง และแนะนำให้เลิกใช้บัตรเครดิต หรือไม่จ่ายบัตรแบบขั้นต่ำ เปลี่ยนเป็นใช้ไปเท่าไหร่จ่ายเท่านั้นแทน เชื่อเถอะว่าถ้าเราค่อย ๆ ลดภาระหนี้สินลงทีละนิด เมื่อถึงวัยเกษียณนอกจากภาระหนี้จะหมดไปแล้ว เราอาจจะมีเงินเก็บก้อนโตที่ทำให้เราใช้จ่ายได้สบายในวัยเกษียณอีกด้วย


เริ่มก่อนจะสายวัย50+ Blog2


หาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ เช่น ขายออนไลน์ ยูทูปเบอร์


หาอาชีพเสริมในวันที่เรายังมีแรงหารายได้ ถือว่าเป็นความคิดที่ดี เพราะนอกจากจะมีรายได้เพิ่มแล้ว ยังช่วยให้เราไม่เหงาในวัยเกษียนและไม่รู้สึกเป็นภาระของครอบครัวด้วยนะ แอดแนะนำว่าลองเริ่มจากสิ่งที่ชอบและยังไม่ต้องลงุทนหนัก เช่น ใครที่ชอบทำอาหาร ลองฝึกทำหลาย ๆ เมนู หรือลงคอร์สเรียนทำขนมเบเกอรี่ที่อาจสร้างรายได้เพิ่มอีกทางหนึ่ง แล้วลองขายในช่องทางออนไลน์


หรือใครที่มีของสะสมเยอะ สมัยวัยรุ่นเป็นสายชอปมาก่อน แนะนำให้ลองโละมาขายออนไลน์กันเลย เพราะของเหล่านี้แหละที่สามารถนำมาเปลี่ยนเป็นเงินได้ ซึ่งการขายออนไลน์เป็นวิธีที่ง่ายและไม่ต้องลงทุน พูดเลยว่านอกจากจะช่วยเปลี่ยนของให้เป็นเงินได้แล้ว ยังช่วยออมเงินได้มากขึ้นด้วยนะ


เริ่มก่อนจะสายวัย50+ Blog3


ซื้อประกันสุขภาพ ใช้ชีวิตได้เต็มที่ หมดกังวลกับค่ารักษาพยาบาลหากเจ็บป่วย


อีกหนึ่งเรื่องสำคัญก็คือสุขภาพ เพราะต่อให้เรามีเงินมากแค่ไหนก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพที่ดีได้ ยิ่งตอนนี้มีโรคอุบัติใหม่เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงโรคเก่า ๆ ที่กลับมาระบาดใหม่ หากวันไหนเจ็บป่วยกะทันหันขึ้นมา ไม่เพียงแต่รายได้เท่านั้นที่หายไป เผลอ ๆ เงินเก็บทั้งหมดที่มีอาจต้องหมดไปกับค่ารักษา และอาจส่งผลกระทบไปถึงลูกหลานที่ต้องมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้


การมีประกันสุขภาพไว้ถือเป็นตัวเลือกสำคัญที่แอดแนะนำว่าควรมี เพราะสามารถช่วยเราแบ่งบางเบาภาระค่าใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี หรือกรณีต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน ๆ ก็ไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น


ดังนั้นวางแผนรับมือกับเรื่องสุขภาพกันไว้ตั้งแต่วันนี้ กับประกันสุขภาพเหมาจ่ายจากเมืองไทยประกันชีวิต หมดกังวลไม่ว่าป่วยหนักหรือป่วยเบา ก็มั่นใจได้ คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป สนใจ คลิก


เริ่มก่อนจะสายวัย50+ Blog4


วางแผนการเงิน เช็กรายรับ รายจ่าย รวมถึงเงินออม


เรื่องสุดท้ายต้องวางแผนค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพราะตอนที่เราเกษียณแล้ว รายได้ที่เคยมีหายวับไปกับตาแน่นอน แต่รายจ่ายยังคงเท่าเดิม คิดแค่นี้ก็หัวจะปวด ดังนั้นเพื่อให้ได้เห็นภาพรวมของรายได้ทั้งหมดที่เรามี แอดแนะนำให้เช็กลิสต์ก่อนเลยว่า เรามีเงินออมทั้งหมดเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นรายได้ต่อเดือน บัญชีเงินฝาก หรือเงินลงทุนในหุ้นต่าง ๆ เพราะจะทำให้เราคำนวณได้ว่ายังขาดเงินที่ต้องออมเพิ่มอีกเท่าไหร่


รวมไปถึงเช็กลิสต์รายจ่ายทั้งหมด เพราะหลังเกษียนรายจ่ายพวกนี้ก็ยังคงอยู่ และลองจินตนาการต่อไปว่า ในอีก 20 ปีนี้ที่เราไม่ได้ทำงาน เรามีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้าง เช่น มีค่าใช้เดือนละ 20,000 บาท ในเวลา 20 ปี เท่ากับเราต้องมีเงินเก็บถึง 4,800,000 บาทก่อนเกษียณ รวมไปถึงตรวจสอบสิทธิ์หลังเกษียณด้วยนะ เช่น เงินบำนาญ กองทุน รวมถึงสวัสดิการต่าง ๆ หลังเกษียณ จะได้คำนวณเงินทั้งหมดได้ตามเป้าหมาย


🔖 setinvestnow (ข้อมูล ณ วันที่ 03/02/64)
🔖 ttbbank



จากที่แอดกล่าวมาแม้จะเป็นเรื่องอนาคตที่ยังมาไม่ถึง แต่การวางแผนในวัย 50+ แบบนี้ จะช่วยให้เราสามารถเตรียมตัวในด้านต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น เพราะคนวัยนี้ส่วนใหญ่มีบทบาทหลายหน้าที่ในชีวิต ดังนั้นควรวางแผนการใช้ชีวิตไว้ล่วงหน้า เพื่อให้เราสามารถพึ่งพาตัวเองได้และไม่เป็นภาระกับคนข้างหลัง โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพยิ่งต้องระวัง เพราะการเจ็บป่วยมักจะมาแบบที่เราไม่ทันตั้งตัว การวางแผนสุขภาพด้วยการซื้อประกันสุขภาพไว้ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้เราหมดกังวลกับค่ารักษาที่เกิดขึ้น . ดังนั้นควรเริ่มดูแลสุขภาพตัวเอง รวมไปถึงการตรวจเช็กสุขภาพเป็นประจำทุกปี หรือสามารถเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้วยการซื้อประกันสุขภาพตั้งแต่ตอนที่เรายังแข็งแรง มีสุขภาพดี หากมีแล้วจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น


พลัสความคุ้มครองสุขภาพอย่างเหนือระดับ และเลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต Elite Health Plus เหมาจ่ายตามจริง 20 - 100 ล้านบาทต่อปี +เข้ารักษาได้ทุก รพ. ทั่วไทยหรือหรือทั่วทุกมุมโลก(1) คุ้มครองทั้งโรคอุบัติใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี ดูแลสุขภาพยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี คุ้มครองครบทั้ง IPD และ OPD(2) เบี้ยวันละไม่ถึง 139 บาท(3)


✔ คุ้มครองค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน แบบเหมาจ่ายตามจริง หรือ ห้องเดี่ยวพิเศษก็คุ้มครอง 10,000 - 25,000 บาทต่อวัน

✔ คุ้มครองค่าห้อง ICU แบบจ่ายตามจริง รวมสูงสุด 365 วัน

✔ ครอบคลุมการรักษาโรคมะเร็ง ทั้งแบบเคมีบำบัดและแบบออกฤทธิ์จำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง (Targeted Therapy) การวินิจฉัยแบบ MRI และการฟอกไตโดยไม่ต้องแอดมิท

✔ เข้ารักษาได้ทุกโรงพยาบาล

✔ เลือกซื้อเพิ่มได้ ความคุ้มครองคลอดบุตร หรือ แพ็กตรวจสุขภาพประจำปี ทันตกรรม ฉีดวัคซีน และค่ารักษาทางสายตา ได้ตามใจ


ซื้อวันนี้! ผ่อนค่าเบี้ยสบาย ๆ 0% สูงสุด 6 เดือน หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

☑️ โทร.1766 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


(1) กรณีเลือกพื้นที่ความคุ้มครองทั่วโลก

(2) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 40, 75 หรือ 100 ล้านบาท

(3) สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 50 ปี แผน 20 ล้านบาท พื้นที่ความคุ้มครองประเทศไทย และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

  • สัญญาเพิ่มเติมประกันภัยแบบ อีลิท เฮทล์ พลัส ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • ค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน หมายถึง ค่าห้องพักเดี่ยวมาตรฐานของโรงพยาบาลในประเทศไทย
  • เงื่อนไขเป็นไปตามแนวทางเวชปฏิบัติ การวินิจฉัย ดูแลรักษา และป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามประกาศ ฉบับวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 และ แนวทางปฏิบัติสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในการให้คำแนะนำผู้ป่วยและการจัดบริการผู้ป่วยโควิด-19 แบบ Home Isolation ฉบับปรับปรุง วันที่ 4 มกราคม 2565 หรืออ้างอิงตามประกาศฉบับล่าสุด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 09/06/65

🔖 setinvestnow (ข้อมูล ณ วันที่ 03/02/64)

🔖 ttbbank

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ