Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

ความรับผิดส่วนแรก Deductible

ความรับผิดส่วนแรก คืออะไร ทำความเข้าใจกันหน่อย

“ความรับผิดส่วนแรก” อาจเป็นคำศัพท์ที่คุ้นเคยสำหรับคนที่มีประกันสุขภาพอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังใหม่กับคำนี้และยังไม่ค่อยเข้าใจว่าความรับผิดส่วนแรกคืออะไร เกิดเหตุขึ้นมาบริษัทประกันจ่ายหรือเราต้องควักเอง? ยิ่งในปัจจุบันมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะโรคระบาดที่ทำให้คนหันมาซื้อความคุ้มครองสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกจากการเลือกซื้อแบบที่ตอบโจทย์กับตัวเองแล้วสิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจกับความคุ้มครองให้ดี เพื่อให้เบี้ยประกันที่เราจ่ายไปสามารถสร้างความคุ้มครองให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ เมืองไทยประกันชีวิต จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ “ความรับผิดส่วนแรก” เพิ่มมากขึ้น


ความรับผิดส่วนแรก คือ

ความรับผิดส่วนแรกคืออะไร?


ความรับผิดส่วนแรก (Deductible) คือ เมื่อเราซื้อกรมธรรม์ความคุ้มครองสุขภาพแล้ว เกิดเจ็บป่วยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เราที่เป็นผู้เอาประกันภัยต้องออกค่าใช้จ่ายในการรักษาเองหรือนำไปเบิกกับสวัสดิการหรือเบิกกับประกันสุขภาพเดิมที่มีส่วนหนึ่ง หากค่าใช้จ่ายเกินกว่าความรับผิดส่วนแรกที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ บริษัทประกันจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายส่วนเกินนั้นให้กับเราหรือผู้เอาประกันภัยนั่นเอง ตัวอย่างเช่น หากคุณมีความคุ้มครองสุขภาพที่มีความรับผิดส่วนแรก 30,000 บาท เมื่อเข้ารักษาพยาบาลมีค่ารักษาเกินกว่า 30,000 บาทแรกนี้ ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้จ่ายส่วนต่างให้เอง ซึ่งข้อดีของความคุ้มครองสุขภาพที่มีความรับผิดส่วนแรกนั้น หากมีวงเงินความรับผิดส่วนแรกมากเท่าไร ก็จะช่วยให้ผู้เอาประกันสามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันสุขภาพได้มากยิ่งขึ้น



  ความคุ้มครองสุขภาพที่มีความรับผิดชอบส่วนแรก


อยากซื้อความคุ้มครองสุขภาพที่มีแผนความรับผิดส่วนแรกต้องทำยังไง?


สำหรับคนที่สนใจอยากซื้อความคุ้มครองสุขภาพเพิ่มเติม เพราะสวัสดิการเดิมที่มีอยู่วงเงินน้อยความคุ้มครองไม่มากพอที่จะตอบโจทย์ได้ เมืองไทยประกันชีวิตขอแนะนำความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) ที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้คุณได้ ด้วยความคุ้มครองแบบเหมาๆ ให้คุณเลือกเหมาจ่ายแค่ส่วนเกินจากสวัสดิการที่มีอยู่ ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยซ้ำซ้อน และยังคุ้มครองทั้งค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน ค่าห้อง ไอ.ซี.ยู ค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจ ค่าผ่าตัด เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน นอกจากนี้ ยังคุ้มครอง โควิด-19 โรคร้ายทุกระยะ และโรคทั่วไป สูงสุด 5 ล้านบาท* ให้คุณคลายกังวลยามเจ็บป่วย

เลือกรับความคุ้มครองให้เหมาะกับคุณ เลือกแผนมีความรับผิดส่วนแรกต่อการเข้าพักรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง โดยสามารถเลือกได้ตั้งแต่ 30,000 บาท 50,000 บาท หรือ 100,000 บาท ซึ่งค่าเบี้ยประกันภัยจะถูกลง

*กรณีเลือกแผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท โดยเป็นวงเงินค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในต่อการเข้าพักรักษาครั้งใดครั้งหนึ่ง


หมายเหตุ

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความที่สนใจ