Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Blog คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย 800x400 01

ชี้เป้า! คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย สำหรับ LGBTQ+

 Welcome to the Pride Month 2023 เดือนแห่งความสดใสและความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ ซึ่งในเดือนมิถุนายนนี้ จะมีสถานที่จัดงานที่สร้างสีสันและความบันเทิงมากมายตามแลนด์มาร์กสำคัญทั่วประเทศ เช่น การเดินขบวนพาเหรด งานศิลปะ และดนตรี บอกเลยว่าevent ถี่แบบนี้ชาว LGBTQ+ ใช้ร่างหนักแน่ๆ 


ถึงจะตัวแม่ตัวมัมแค่ไหน ก็ต้องแคร์เรื่องสุขภาพด้วย ซึ่งปัจจุบันมีคลินิกสุขภาพที่เปิดให้บริการสำหรับ LGBTQ+ โดยเฉพาะอยู่หลายที่ ทั้งตรวจสุขภาพทั่วไปและตรวจเฉพาะทางด้านต่าง ๆ  จะมีที่ไหนและให้บริการด้านไหนบ้าง วันนี้เมืองไทยประกันชีวิตจะพาไปส่องกัน ตามมา!


Blog คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย 800x400 01

การเปิดกว้างเรื่องความหลากหลายทางเพศทำให้ปัจจุบันมี “คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย” มากยิ่งขึ้น  ทั้ง รพ.รัฐบาลและ รพ.เอกชน ต่างเปิดคลินิกครบวงจรสำหรับกลุ่ม LGBTQ+ ขึ้น ลองมาดูกันว่าคลินิกสุขภาพเพศหลากหลายส่วนใหญ่ให้บริการด้านอะไรบ้าง


ตรวจสุขภาพทั่วไป

  • จะเป็นตัวมัมแค่ไหนก็ต้องใส่ใจสุขภาพ ยิ่งอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 18 - 60 ปี โดยเฉพาะในกลุ่มที่ครอบครัวเคยมีประวัติป่วยด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง เบาหวาน ควรตรวจร่างกายปีละ 1 ครั้งเพื่อช่วยในการคัดกรองภาวะเสี่ยงของโรค 


ตรวจเฉพาะทาง

  • ให้บริการเกี่ยวกับการป้องกันและรักษาการติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ การเข้าสู่วัยแรกรุ่นในเด็กและวัยรุ่นข้ามเพศ รวมถึงจ่ายยาการใช้ฮอร์โมนเพศหรือยาฮอร์โมน เพื่อปรับลักษณะทางกายภาพ


บริการทางด้านจิตใจ

  • ดูแลสุขภาพกายแล้วก็ต้องดูแลสุขภาพใจด้วย หลายคลินิกจึงมีบริการให้คำปรึกษาด้านต่างๆ ทั้งปัญหาสุขภาพจิต ปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ให้คำแนะนำด้านสุขภาพเพศที่ปลอดภัย รวมถึงช่วยประเมินความพร้อมก่อนการใช้ยาฮอร์โมนหรือการผ่าตัดเพื่อยืนยันเพศสภาพ


ศัลยกรรมตกแต่งให้เป๊ะปัง!

  • ใคร ๆ ก็อยากดูดีที่สุดในแบบฉบับของตัวเอง หลายคลินิกจึงเปิดให้บริการศัลยกรรมยืนยันเพศสภาพ (Gender-affirming surgery) เช่น การตัดองคชาติ การตัดอัณฑะ การตัดรังไข่ การสร้างช่องคลอด หรือการสร้างอวัยวะเพศชาย รวมไปถึงการศัลยกรรมปรับลักษณะทางกายภาพ เช่น ศัลยกรรมใบหน้าและปรับรูปหน้า การตัดหรือเสริมหน้าอก การผ่าตัดกล่องเสียง และการฝึกพูดเพื่อเปลี่ยนเสียง 


ที่มา : โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (ข้อมูล ณ วันที่ 06/04/64), lovecarestation (ข้อมูล ณ วันที่ 26/08/65)


Blog คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย 800x400 02

การตรวจสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญของทุกเพศทุกวัย เพราะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงและภาวะผิดปกติของร่างกายที่อาจเกิดจากโรคร้ายแรงได้ ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยให้การยอมรับเรื่องเพศโดยเฉพาะเรื่องความหลากหลายทางเพศมากขึ้น


การติดต่อหรือเข้ารับการปรึกษาปัญหาเรื่องเพศ หรือรักษาเฉพาะทางจึงเป็นเรื่องเปิดเผยมากขึ้นกว่าในอดีต ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยได้มีบริการคลีินิกสุขภาพเพื่อความหลากหลายทางเพศอยู่หลายแห่งดังนี้ 



ที่แอดแจ้งไปเป็นแค่การยกตัวอย่างเท่านั้นนะ ยังมีอีกหลายแห่งให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปเช็กอัพสุขภาพกัน ใกล้ที่ไหนลองไปที่นั่น คลิก  


จะเห็นได้ว่าปัจจุบันทั้งภาครัฐและเอกชนมีการเปิดบริการคลินิกสุขภาพเพศเพื่อเพศที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้กลุ่มหลากหลายทางเพศได้มีโอกาสปรึกษาการใช้ยาหรือปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ได้มากขึ้น สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเพศไหนวัยไหน ทุกคนก็ต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแร็งอยู่เสมอ เพราะการที่เรามีสุขภาพดี ต่อให้ต้องปาร์ตี้หรือโหมงานหักแค่ไหน ร่างกายก็พร้อมสู้ไหวทุกสถานการณ์


พร้อม เสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครองโรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง วันละไม่ถึง 65 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร. 1766

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

ไม่ว่าอาชีพอะไร ไลฟ์สไตล์แบบไหน

เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ