Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Decayedteeth Content Desktop 1440 X390

ฟันมีปัญหา ระวังเสี่ยงโรค!

ถ้าเอ่ยถึงเรื่อง “ฟัน” คงเป็นอวัยวะที่ทุกคนใส่ใจและให้ความสำคัญกันมากที่สุดแล้ว เพราะฟันสวยสุขภาพดีก็จะทำให้มั่นใจมากขึ้น แต่หากฟันเกิดปัญหาขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น ฟันผุ เหงือกอักเสบ ฟันโยก ฟันแตก ฟันบิ่น ก็ทำให้หลายคนเหงื่อตกกันแน่นอน นั่นเพราะการรักษาฟันมีค่าใช้จ่ายที่สูงเอาเรื่อง แต่หากไม่รีบรักษาก็จะยิ่งทำให้เสี่ยงโรคมากยิ่งขึ้น ส่วนจะเสี่ยงโรคอะไรนั้น เมืองไทยประกันชีวิตมีคำตอบมาให้ ไปดูกันนน


Decayedteeth  Blog 1


เสี่ยงฟันผุ เหงือกอักเสบ


ถ้าพูดถึงเรื่องฟันผุ แทบทุกคนน่าจะเคยเป็นอยู่แล้ว โดยเฉพาะวัยเด็ก เวลาปวดฟันทีไรผู้ใหญ่มักจะพูดว่าโดนแมงกินฟันแล้ว!! ซึ่งฟันผุนั้นเกิดจาการสร้างกรดของแบคทีเรีย เพื่อมาย่อยเศษอาหารที่ตกค้างหลังจากที่เรากินอาหาร และกรดนั้นก็จะกัดกร่อนฟันจนผุในที่สุด


โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ฟันผุคือ ไม่ดูแลฟันและสภาพช่องปากให้สะอาด เชื้อแบคทีเรีย อาหารโดยเฉพาะประเภทน้ำตาล กินจุบจิบระหว่างมื้ออาหารบ่อยเกินไป เมื่อฟันผุแล้วไม่รีบรักษาจะมีอาการเสียวฟัน ปวดฟัน มีกลิ่นปาก ฟันโยกจนต้องถอนฟันในที่สุด


🔖 มหาวิทยลัยมหิดล คณะทันตแพทย์ศาสตร์ 


Decayedteeth  Blog 2


สี่ยงติดเชื้อที่หัวใจ


หลายคนคงงงว่าทำไมแค่ฟันผุเฉย ๆ ถึงจะเชื่อมไปยังหัวใจได้ นั่นเป็นเพราะอาการปวดฟันจากฟันผุ หากปล่อยจนมีอาการปวดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เชื้อโรค จะแพร่กระจายตามกระแสเลือดไปตามอวัยวะต่าง ๆ เช่น ส่งผลต่อโรคหัวใจ เพราะจากตรวจพบเชื้อโรคที่ทำให้เกิดฟันผุ พบว่าเป็นเชื้อชนิดเดียวกับที่ตรวจพบที่เยื่อบุหัวใจอักเสบ ลิ้นหัวใจอักเสบ เมื่อใดที่มีเลือดออกในช่องปากเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก จะสามารถเข้าไปในกระแสเลือดแล้วไปยังหัวใจ ก่อให้เกิดการอักเสบตามมา


🔖 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี 


Decayedteeth  Blog 3


เสี่ยงมะเร็งช่องปาก


ขาดไม่ได้แน่นอนกับโรคสุดฮิตอย่างมะเร็ง ที่มักจะแฝงอยู่แทบทุกอวัยวะในร่างกาย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เสี่ยงต่อโรคมะเร็งช่องปาก คือการดูแลฟันไม่ดีจนทำให้ฟันผุเรื้อรัง ฟันหัก ฟันบิ่น ฟันแตก ก็จะทำให้เสี่ยงเป็นมะเร็งช่องปากได้! เพราะปัญหาฟันเหล่านี้จะทำให้เกิดการระคายเคืองของเนื้อเยื่อบุช่องปาก เมื่อเกิดการระคายเคืองขึ้นซ้ำๆ และไม่ได้รับการรักษาจนเรื้อรัง ก็อาจส่งผลให้เนื้อเยื่อเปลี่ยนแปลงไปเป็นเซลล์มะเร็งได้


🔖 โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน


Decayedteeth  Blog 4


วิธีดูแลสุขภาพฟัน


จะเห็นได้ว่าแค่ฟันผุก็เสี่ยงสารพัดโรคแล้ว ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงควรป้องกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วยการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่ควรละเลยเด็ดขาด โดยเริ่มต้นดูแลง่าย ๆ ด้วยวิธีเหล่านี้


  • แปรงฟันอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมออย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง (เช้า-ก่อนนอน)
  • แปรงฟันหลังรับประทานอาหารทุกมื้อและแปรงลิ้นทุกครั้งหลังการแปรงฟัน
  • ใช้ไหมขัดฟันช่วยทำความสะอาดซอกฟันภายหลังการแปรงฟันทุกครั้ง
  • ตรวจสุขภาพในช่องปากด้วยตนเองเป็นประจำ
  • พบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพช่องปากและฟันทุก ๆ 6-12 เดือน


🔖 โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์


อยากมีรอยยิ้มที่สดใส มั่นใจกับฟันสวยและไม่เสี่ยงโรค ห้ามละเลยการดูแลสุขภาพฟันให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะหากปล่อยจนเรื้อรังและเกิดโรคตามมา ค่ารักษาอาจทำให้ทรุดยิ่งกว่าตอนปวดฟันแน่นอน แต่หากมีประกันสุขภาพก็จะช่วยให้มั่นใจได้มากขึ้น เจ็บป่วยขึ้นมาก็มีผู้ช่วยดูแลค่ารักษา สร้างความมั่นใจวันนี้! ด้วย ‘แพ็กสุขภาพดี พลัส’ ที่จะเป็นผู้ช่วยดูแลค่ารักษาทางทันตกรรม ให้คุณมั่นใจเรื่องการดูแลเรื่องฟัน พร้อมทั้งมีการตรวจสุขภาพประจำปี และการดูแลสายตา รวมอยู่ในแพ็ก ให้คุณเลือกซื้อเพิ่มกับ ความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ พลัส (Elite Health Plus) หรือ ดี เฮลท์ พลัส (D Health Plus) ประกันสุขภาพเหมาจ่ายจากเมืองไทยประกันชีวิต พร้อมดูแลคุณในทุกช่วงเวลาของชีวิต คุ้มครองทั้งโรคร้ายแรง มะเร็ง หัวใจ ไต โรคระบาด โรคฝีดาษลิง โรคอุบัติใหม่ โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ หมดกังวลทั้งค่าห้องและค่ารักษา


เลือกความคุ้มครองที่คุณต้องการ


D Health Plus คุ้มครอง 1 - 5 ล้านบาทต่อการรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง


Elite Health Plus คุ้มครอง 20 - 100 ล้านบาทต่อปี


✔️ นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุกโรงพยาบาล

✔️ หากเจ็บป่วยหนัก ก็คุ้มครองค่าห้อง ICU แบบจ่ายตามจริง

✔️ สมัครได้ถึงอายุ 11 - 90 ปี คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี

✔️ ซื้อความคุ้มครองเสริมพิเศษเพิ่มได้ ตรวจสุขภาพ ทำฟัน ดูแลสายตา หรือคุ้มครองคลอดบุตร

✔️ ซื้อวันนี้ผ่อนค่าเบี้ยสบาย ๆ 0% นานสูงสุด 6 เดือนหรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13%


พลัสความคุ้มครองให้แผนการเงินไม่สะดุด

  • สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ ดี เฮลท์ พลัส และ อีลิท เฮลท์ พลัส ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ