Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

การผ่าตัดใหญ่แบบ Day Surgery ไม่ต้องแอดมิตก็เบิกได้

การผ่าตัดใหญ่แบบ Day Surgery ไม่ต้องแอดมิตก็เบิกได้

จะมีด้วยเหรอ ที่ผ่าตัดใหญ่แล้วได้กลับบ้านทันทีไม่ต้องนอนค้างคืนหรือแอดมิตที่โรงพยาบาล ตอบได้เลยว่ามีแน่นอน! ซึ่งการผ่าตัดแบบนี้ เรียกกันว่า Day surgery เป็นการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ ผ่าตัดไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้เลย แล้วพอเป็นแบบนี้แล้วหากเรามีประกันสุขภาพเหมาจ่าย บริษัทประกันจะดูแลค่าใช้จ่ายให้หรือคุ้มครองมั้ยนะ ตามมาดูกันเลย



ผ่าตัดแบบ Day Surgery คืออะไร?

การผ่าตัดแบบ Day Surgery คืออะไร?


แค่พูดเรื่องผ่าตัด หลายคนก็กังวลกันแล้วว่าจะดูแลตัวเองยังไง จะต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลนานแค่ไหน แต่เดี๋ยวนี้การผ่าตัดไม่จำเป็นต้องแอดมิตเสมอไป เพราะเทคโนโลยีทางการแพทย์ยุคนี้ก้าวหน้ามาก ทำให้หลาย ๆ โรค สามารถผ่าตัดใหญ่แบบวันเดียวกลับได้ โดยไม่ต้องแอดมิต เราเรียกว่า “Day Surgery” นั่นเอง ซึ่งการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ จะต้องเตรียมตัวก่อนการผ่าตัดมาจากที่บ้าน และมารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล หลังพักฟื้นจากการผ่าตัดไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถกลับบ้านได้เลย


โรคที่ได้รับการผ่าตัดแบบ Day Surgery บ่อยที่สุด 

โรคที่ได้รับการผ่าตัดแบบ Day Surgery บ่อยที่สุด


แม้ว่าการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับจะสะดวกสบาย ไม่ต้องแอดมิต แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้กับทุกโรคนะ ซึ่งโรคที่สามารถรับการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับได้ อย่างเช่น การผ่าตัดส่องกล้อง การผ่าตัดต้อกระจก หรือการส่องกล้องตรวจกระเพราะอาหาร โรคไส้เลื่อนที่ขาหนีบ ริดสีดวงทวาร เส้นเลือดดำโป่งพองในหลอดอาหารและกระเพาะอาหาร ภาวะเลือดออกผิดปกติทางช่องท้อง ภาวะอุดตันของหลอดอาหารจากมะเร็งหลอดอาหาร นิ่วในท่อน้ำดี ฯลฯ


ข้อดีของการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ

ข้อดีของการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ


แล้วการผ่าตัดแบบวันเดียวกลับจะอันตรายไหม ดูแลตัวเองยากหรือเปล่า ซึ่งจากโรคที่สามารถรับการผ่าตัดแล้วกลับบ้านได้เลยนั้น แน่นอนว่าจะต้องได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์แล้วว่าปลอดภัยหายห่วง กลับบ้านได้! โดยข้อดีของการผ่าตัดแบบ Day Surgery นั้นคือ หลังผ่าตัดเราสามารถช่วยเหลือตัวเอง และกลับบ้านได้ภายในวันเดียว ทำให้ลดเวลานอนในโรงพยาบาล ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ลดภาระค่าใช้จ่ายของคนผ่าตัดเองไหนจะญาติที่ต้องมาเยี่ยมอีกด้วย  รวมทั้งช่วยลดระยะเวลารอคอยผ่าตัด ไม่ต้องรอเตียงหรือห้องว่างให้เหนื่อยใจ


ผ่าตัดไม่ได้แอดมิต ประกันคุ้มครองไหม 

การผ่าตัดไม่ได้แอดมิต ประกันสุขภาพคุ้มครองไหม


แต่ถ้าหากผ่าตัดแล้วกลับบ้านเลยไม่ต้องแอดมิตแบบนี้ จะเบิกประกันแบบผู้ป่วยใน หรือ IPD ได้ไหม ในส่วนนี้ไม่ต้องกังวลเลย เพราะหากคุณได้รับการผ่าตัดแบบไม่แอดมิต ก็สามารถเบิกประกันสุขภาพเหมาจ่ายได้ตามปกติ คุ้มครองเช่นเดียวกันกับการแอดมิตที่โรงพยาบาล แม้ไม่ได้นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล


แต่ก่อนเข้ารับการรักษาหรือผ่าตัด อย่าลืมเช็กกับทางคุณหมอนะ ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนผ่าตัด ที่สำคัญต้องเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต ดูแลค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาล ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษา เลือกวิธีการรักษาได้  เพื่อให้คุณได้รับการรักษาที่ดีที่สุด 
#เพราะชีวิตทุกวัยมันเจ็บป่วย ป่วยเล็กป่วยใหญ่ ช่วงวัยไหนก็ป่วยได้ไม่ช็อตฟีล
ปล่อยจอยค่ารักษาเพราะมีประกันสุขภาพดูแลให้แบบเหมา ๆ วงเงินคุ้มครองตั้งแต่ 2 แสน-100 ล้านบาท เบี้ยวันละไม่ถึง 36 บาท*


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


*เลือก โครงการเหมาจ่ายเอ็กซ์ตร้า แผนความคุ้มครอง 1 สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศหญิง อายุ 34 ปี และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • ค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน หมายถึง ค่าห้องพักเดี่ยวมาตรฐานของโรงพยาบาลในประเทศไทย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 15/02/67

🔖 Hfocus 

🔖 กรมการแพทย์

🔖 โรงพยาบาลพญาไท

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ