Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Con T1

เคล็ดลับ ดูแลตัวเอง ช่วงปลายฝนต้นหนาว


ปลายฝนต้นหนาวถือเป็นอีกช่วงที่อากาศเริ่มเย็นสบาย แต่อย่าลืมว่าช่วงนี้เป็นช่วงผลัดเปลี่ยนฤดูจากฤดูฝนไปสู่ฤดูหนาว ส่งผลให้ยังมีฝนตก รวมถึงความชื้นและความเย็นของอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เพราะเชื้อโรคหลายชนิดสามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว เกิดการเจ็บป่วยไม่สบายได้ และโรคที่ต้องระมัดระวังก็คือ ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม โดยวันนี้เรามีเคล็ดลับดูแลตัวเองไม่ให้เจ็บป่วยในช่วงปลายฝนต้นหนาวมาฝากกัน


Blog1


ออกกำลังกายสม่ำเสมอ


ควรออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงสามารถต้านทานต่อสู้กับเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ดี เช่นการเดิน การวิ่งเหยาะ ๆ การปั่นจักรยาน หรือการเล่นกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น นอกจากนี้ควรทำจิตใจให้แจ่มใสไม่เครียด จะช่วยให้ห่างไกลจากโรคในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ได้


ที่มา : WorkpointTODAY (ข้อมูล ณ วันที่ 26/10/63)


Blog2


สวมใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่น


การรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอากาศที่เปลี่ยนแปลง แนะนำให้เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความหนาเพียงพอหากต้องอยู่กลางแจ้ง ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็น หรือห่มผ้าให้ร่างกายอบอุ่นในเวลานอนหลับ นอกจากนี้หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีอากาศเย็นชื้น และหมั่นเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ เพื่อลดความเสี่ยงจากการเป็นหวัดไม่สบายได้


ที่มา : WorkpointTODAY (ข้อมูล ณ วันที่ 26/10/63), ch7 (ข้อมูล ณ วันที่ 17/10/65)


Blog3


ล้างมือบ่อย ๆ และล้างให้สะอาด


มือคือหนึ่งในจุดสะสมเชื้อโรคที่อาจทำให้ร่างกายเจ็บป่วยไม่สบายได้ ดังนั้นหมั่นล้างมือด้วยน้ำสบู่ หรือเจลทำความสะอาดทุกครั้ง ทั้งก่อนและหลังทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กินข้าว จับสิ่งของสาธารณะ ดูหนัง เข้าห้องน้ำ เป็นต้น


โดยแนะนำให้ขัดถูทั่วทั้งมือรวมถึงช่องของลายนิ้วมือ นอกจากนี้ของใช้ส่วนตัวก็ต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอเพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค


ที่มา : thaihealth (ข้อมูล ณ วันที่ 04/11/59)


Blog4


กินอาหารปรุงสุกสะอาดและผลไม้วิตามินซีสูง


ควรเลือกกินอาหารปรุงสุกจากเตา ในช่วงเวลาที่อากาศเย็นชื้นจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย ป้องกันความเสี่ยงโรคระบบทางเดินหายใจ และช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย โดยแนะนำให้กินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ลดหวาน มัน เค็ม ปรุงอาหารให้สุกก่อนบริโภค ดื่มน้ำสะอาด และรับประทานผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้ม ฝรั่ง มะละกอสุก สับปะรด เป็นต้น


นอกจากนี้ควรดื่มน้ำอุ่นวันละ 6-8 แก้ว งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากจะส่งผลให้ระบบภูมิต้านทานโรคในร่างกายต่ำลงทำให้ติดเชื้อได้ง่าย


ที่มา : WorkpointTODAY (ข้อมูล ณ วันที่ 26/10/63), thaihealth (ข้อมูล ณ วันที่ 04/11/59)


Blog5


พักผ่อนให้เพียงพอ


ควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอนั้นมีผลต่อสุขภาพร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายได้พัก สามารถซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ และช่วยจัดสรรให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และอย่าลืมว่าในขณะที่นอนหลับพักผ่อนอยู่อากาศอาจหนาวเย็น การทำให้ร่างกายอบอุ่นด้วยเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม


ที่มา : paolohospital, WorkpointTODAY (ข้อมูล ณ วันที่ 26/10/63)


เคล็ดลับที่ไม่ลับกับการดูแลสุขภาพที่นำมาแนะนำ หากสามารถทำได้จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่าง ๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวไปได้ รวมถึงเลือกทำประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครอง โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี* คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละ 65 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก  

☑️ โทร 1766

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You

พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ