Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

ส่องค่ารักษาโรคหัวใจ โรคยอดฮิตค่าใช้จ่ายสูง

ส่องค่ารักษาโรคหัวใจ โรคยอดฮิตค่าใช้จ่ายสูง

โรคหัวใจหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของผู้คนทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ที่สำคัญโรคหัวใจสามารถเกิดขึ้นกับคนทุกวัย สามารถแบ่งย่อยได้เป็นหลายกลุ่มโรค เพราะเกิดจากความผิดปกติของหัวใจและหลอดเลือด เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคกล้ามเนื้อหัวใจ โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ โรคลิ้นหัวใจ โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด และโรคติดเชื้อบริเวณหัวใจ เป็นต้น ซึ่งแต่ละโรคนั้นก็มีวิธีการรักษาที่แตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันคือค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของโรคหัวใจนั้น สูงมากกกกกก! หากอยากรู้ว่าสูงแค่ไหนตามมาดูกันเลย



       โรคหัวใจตายวันละเท่าไหร่


คนไทยเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ เฉลี่ยวันละ 57 คน


ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ในปี 2563 พบว่า กลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ของคนทั่วโลก มีผู้เสียชีวิตจากกลุ่มโรคนี้ประมาณ 17.9 ล้านคน ซึ่งถือว่าสูงมาก และโรคหัวใจก็เป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของคนไทยอีกด้วย


โดยสถิติจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (16 กันยายน 2561) พบว่า มีจำนวนคนไทยที่ป่วยด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือด ถึง 432,943 คน มีอัตราการเสียชีวิตถึง 21,000 คนต่อปี หรือเฉลี่ยวันละ 57 คน ซึ่งทุกคนถือว่ามีโอกาสการเกิดโรคหัวใจได้เช่นกัน หากไม่ระมัดระวังในการใช้ชีวิต หรือมีพฤติกรรมเสี่ยง


นอกจากนี้ ข้อมูลจากกรมการแพทย์ ได้ระบุไว้ว่าในปี 2557 ประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเฉลี่ยของผู้ป่วยโรคหัวใจถึง 6,906 ล้านบาทต่อปี และถือว่าเป็นหนึ่งในโรคร้ายที่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่ค่อนข้างสูง หากไม่วางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมก็อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตมากพอสมควร



ที่มา: กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข



โรคหลอดเลือดหัวใจ สาเหตุเกิดจากอะไร

80% ของผู้ป่วย โรคหลอดเลือดหัวใจ สาเหตุ อาหารไขมันสูง สูบบุหรี่


  • ก่อนเข้าสู่โหมดค่าใช้จ่ายของโรคหัวใจ เรามาดูสาเหตุการเกิดโรคกันว่าอะไรเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้คุณเสี่ยงเป็นโรคหัวใจและต้องสูญเสียเงินเก็บมากมาย เพื่อนำมารักษาโรคร้าย ซึ่งกว่า 80% ของผู้ป่วยนั้นเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ และปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคหัวใจมี 2 ส่วน ดังนี้
  • ส่วนที่ควบคุมไม่ได้ คือ พันธุกรรม อายุ เพศ
  • ส่วนที่ควบคุมได้ คือ เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของเรา พฤติกรรมเสี่ยงส่งผลมากที่สุดคือ การสูบบุหรี่ รวมไปถึงการกินอาหารไขมันสูง ไม่ออกกำลังกาย และผลจากโรคอื่น ๆ เช่น มีภาวะความดันโลหิตสูง มีไขมันในเลือดผิดปกติ ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ภาวะอ้วนลงพุง ไม่ออกกำลังกาย ไม่กินผักและผลไม้ และมีความเครียดสะสม


ผู้ป่วยโรคหัวใจมักมีอาการเหนื่อยง่ายเมื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ เจ็บหน้าอกเหมือนมีของกดทับ พูดลำบาก ปากเบี้ยว ใจสั่น หายใจไม่อิ่ม อ่อนแรงเฉียบพลัน แขน ขา ชาใช้งานไม่ได้ ปวดหน้าอกข้างซ้ายร้าวไปถึงแขนซ้าย นอกจากนี้ยังอาจมีอาการขาและเท้าบวมเนื่องจากภาวะหัวใจวาย



ที่มา: โรงพยาบาลเปาโล



ค่ารักษาโรคหัวใจกี่บาท

ค่ารักษา โรคหัวใจ เริ่มต้นหลักหมื่น ตอนจบอาจหลักล้าน


ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ โอกาสที่จะเกิดโรคหัวใจก็มีความเสี่ยง ดังนั้นเราควรดูแลตัวเองให้ดี เพราะโรคร้ายมักมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงเสมอ ไม่ว่าจะค่ารักษา ค่าห้อง ค่าอุปกรณ์ อาจส่งผลให้อาการยิ่งทรุดหนักเมื่อเห็นบิล ยิ่งโรคหัวใจ เป็นหนึ่งในโรคที่มีค่ารักษาสูงมากกกก ซึ่ง สถาบันโรคทรวงอก กำหนดค่ารักษาโดยประมาณไว้ดังนี้

  • ทำบอลลูน 76,000 – 139,000 บาท
  • ผ่าตัดทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจ 124,000 - 503,000 บาท
  • ใส่เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ 18,000 – 436,000 บาท
  • ผ่าตัดทำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจ (CABG) + ผ่าตัดลิ้นหัวใจ 160,000 – 630,000 บาท
  • ผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจเอออร์ต้าโป่งพอง 110,000 – 768,000 บาท

หมายเหตุ: ราคาค่ารักษาโดยประมาณ และอาจมีการเปลี่ยนแปลง



รู้แบบนี้แล้ว หากใครไม่อยากเสียเงินมากมาย แนะนำให้ควรหันมาดูแลทั้งใจและกายของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ หมั่นออกกำลังกาย งดสูบบุหรี่ ลดอาหารไขมันสูง ลดความเครียดเพิ่มความสุข เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจได้ แต่อย่าลืมมองหาประกันโรคร้ายแรงที่ไม่ต้องจ่ายแพง คุ้มครอง 36 โรคร้าย ดูแลทุกระยะ ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ตรวจเจอรับเงินก้อนไปรักษาสูงถึง 1 ล้านบาท(1) ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ หรือ อัลไซเมอร์ ก็คุ้มครอง เบี้ยวันละไม่ถึง 7 บาท(2) เพราะโรคร้ายไม่สามารถคาดเดาได้ ประกันโรคร้ายจึงเป็นคำตอบสำหรับคุณ ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายเป็นเงินก้อน ไม่กระทบเงินเก็บ เพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้น


(1) กรณีเลือกซื้อสัญญาเพิ่มเติม ซีไอ เพอร์เฟค แคร์ จำนวนเงินเอาประกันภัย 1,000,000 บาท
(2) สำหรับผู้เอาประกันภัย เพศหญิง อายุ 28 ปี เลือกซื้อสัญญาเพิ่มเติม ซีไอ เพอร์เฟค แคร์ จำนวนเงินเอาประกันภัย 1,000,000 บาท และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • สัญญาเพิ่มเติม ซีไอ เพอร์เฟค แคร์ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

ที่มา: สืบค้นเมื่อวันที่ 08/09/64

🔖 โรงพยาบาลเปาโล (ข้อมูล ณ วันที่ 22/01/62)

🔖 สถานบันทรวงอก

🔖 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (ข้อมูล ณ วันที่ 02/09/63)

🔖 Raksa (ข้อมูล ณ วันที่ 19/08/62)

🔖 สสส (ข้อมูล ณ วันที่ 28/09/63)

🔖 Posttoday (ข้อมูล ณ วันที่ 11/09/62)

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ