Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

20230613 Content ฟ้าวเบิ่ง! อีสานบ้านเฮาเตรียมรับมือฝนตกแฮงจนน้ำฮ่ง Blog 814x500

ฟ้าวเบิ่ง! อีสานบ้านเฮาเตรียมรับมือฝนตกแฮง จนน้ำฮ่ง

ท้องทุ่งนาอีสานบ้านเฮาบรรยากาศฝนตกก็จะได้ยินเสียงกบเสียงเขียดฮ้อง 🌧🌾🐸🐍 กลิ่นดินกลิ่นหญ้าลอยมาแบบเย็นสบายชื่นใจที่ซู๊ดดด 🌳🏡 บอกเลยว่าบรรยากาศธรรมชาติจังซี่หาตะไสบ่ได้อีกแล้ว 


ฝนตกหนักเมื่อไหร่ ก็ใจคอบ่ค่อยสิดี กลัวน้ำสิฮ่งล้นบ้าน ยิ่งเข้าสู่ฤดูฝนแบบนี้ยิ่งต้องเตรียมรับมือไว้ วันนี้เมืองไทยประกันชีวิตชวนมาเช็กกันว่า หน้าฝนปีนี้…เดือนไหนในถิ่นอีสานบ้านเฮาเสี่ยงเจอฝนถล่มบ้าง และมีวิธีพร้อมรับมือกับภัยในฤดูฝนยังไง ไปเบิ่งนำกัน


20230613 Content ฟ้าวเบิ่ง! อีสานบ้านเฮาเตรียมรับมือฝนตกแฮงจนน้ำฮ่ง Blog 814x400 1

เข้าสู่หน้าฝนละเด้ออ บ้านเฮาต้องเตรียมรับมือกันหน่อย ข้อมูลจากกรมอุตุฯ ได้ประกาศไว้แล้วว่าประเทศไทยเริ่มต้นสู่ฤดูฝนปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2566


แต่ปีนี้ปริมาณฝนรวมทั้งฤดูจะน้อยกว่าปีที่แล้ว คาดว่าประมาณกลาง มิ.ย.- กลาง ก.ค. จะเกิดสภาวะฝนทิ้งช่วง ส่วนในเดือน ส.ค. - ก.ย. จะเป็นช่วงที่ฝนตกชุกหนาแน่นที่สุด มีโอกาสสูงที่จะมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนผ่านบริเวณภาคเหนือและอีสาน 1 - 2 ลูก  ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ และก่อให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งได้


(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)


ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา 


20230613 Content ฟ้าวเบิ่ง! อีสานบ้านเฮาเตรียมรับมือฝนตกแฮงจนน้ำฮ่ง Blog 814x400 2

นอกจากจะต้องเตรียมรับมือกับฝนตกหนักแล้ว ยังมีเรื่องที่ควรระวังอีกหลายอย่างที่มักมาพร้อมกับฝน ไม่ว่าจะเป็นโรคไข้เลือดออก ไข้หวัดใหญ่ ภัยจากอุบัติเหตุ รวมถึงอันตรายจากไฟดูดและไฟซ็อต อันตรายจากสัตว์มีพิษ ฟ้าผ่าจากพายุฝนฟ้าคะนอง ระวังกันด้วยเด้อพี่น้อง เป็นห่วงหลาย ๆ จ้า


แต่ที่อีสานบ้านเฮาต้องระวังเป็นพิเศษในช่วงหน้าฝนก็คือการเก็บเห็ดป่ากิน เพราะอาจเสี่ยงเจอเห็ดพิษได้ ซึ่งเห็ดพิษมีหลายชนิด เช่น  


  • เห็ดระโงกพิษหรือเห็ดระโงกหิน
  • เห็ดเมือกไครเหลือง
  • เห็ดหมวกจีน 


โดยเฉพาะเห็ดระโงกหิน ที่ถูกจัดว่ามีปริมาณสารพิษในเห็ดร้ายแรงที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นการต้ม ทอด ย่าง ยังไม่สามารถทำลายพิษได้ เนื่องจากเห็ดพิษชนิดนี้ทนความร้อนได้ 


วิธีการช่วยเหลือที่สำคัญคือ ทำให้ผู้ป่วยอาเจียนออกมาให้มากที่สุด เพื่อลดการดูดซึมพิษเข้าสู่ร่างกาย แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านทันที พร้อมนำตัวอย่างเห็ดที่เหลือจากการปรุงอาหารไปด้วย เพื่อส่งตรวจสารพิษและสายพันธุ์ของเห็ด


ที่มา : thairath (ข้อมูล ณ วันที่ 19/05/65), greennews (ข้อมูล ณ วันที่ 14/06/60), กระทรวงสาธารณสุข (ข้อมูล ณ วันที่ 17/05/61)


จะเห็นได้ว่าเมื่อเข้าสู่ฤดูฝนนอกจากจะเตรียมรับมือกับพายุฝนฟ้าคะนองแล้ว ยังต้องดูแลสุขภาพให้ดี รวมถึงยังต้องระวังภัยต่าง ๆ ทั้งจากธรรมชาติ อุบัติเหตุ สัตว์มีพิษ รวมถึงอาหารการกินด้วยเช่นกัน 


แต่ถึงเราจะป้องกันอันตรายต่าง ๆ ที่มากับหน้าฝนได้เป็นอย่างดีแล้ว เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นจึงควรเตรียมความพร้อมด้วยการมีประกันสุขภาพไว้ เพราะการซื้อประกันสุขภาพตั้งแต่ตอนที่เรายังสุขภาพดี จะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ เพราะประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อน หากเจ็บป่วยแล้วถึงตัดสินใจซื้อก็อาจสายไป ดังนั้นวางแผนเตรียมไว้มั่นใจกว่า


เพราะเมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจคนทุกพื้นที่ ให้คุณสามารถเลือกความคุ้มครองสุขภาพหรือประกันโรคร้าย ตอบโจทย์ตามความต้องการ ให้ทุกคนอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยแผนที่เลือกได้เอง ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน อยู่พื้นที่ใดก็ตาม เราก็ดูแลครอบคลุมทั่วประเทศ


ดูแลครอบคลุมทั้งโรคมะเร็ง โรคไต โรคหัวใจ โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ


เลือกประกันสุขภาพที่มี แผนคุ้มครองตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้สูงสุดถึงอายุ 90 ปี* ดูแลคุณสูงสุดถึงอายุ 99 ปี*


กังวลโรคร้ายแรง เลือกประกันโรคร้าย ตรวจเจอรับเงินก้อนไปรักษาพยาบาล หรือจะนำไปดูแลตัวเองในส่วนอื่น ๆ ก็ได้ เบี้ยถูก คุ้มครองสูง 


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย ทั่วประเทศ


ซื้อวันนี้ผ่อนค่าเบี้ยสบาย ๆ 0% นานสูงสุด 6 เดือน หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13%


*สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส และ ดีเฮลท์ พลัส

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ