Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Thumbnail 800 X500

อาชีพแม่บ้าน ถ้าวางแผนดี ๆ ถึงป่วยก็สบายใจได้

10 มกราคม 2566

5 นาที

ทุกคนมีเวลาวันละ 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ รวมถึงภาระต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก็แตกต่างกันไม่เว้นแม้แต่อาชีพเล็ก ๆ อย่างแม่บ้าน ที่ต้องขยันขันแข็งทั้งแรงกายและแรงใจเพื่อหารายได้มาใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัว จนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพ และไม่มีสวัสดิการที่อุ่นใจช่วยคุ้มครองหากเจ็บป่วยหรือไม่สบาย เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจอาชีพแม่บ้าน ชวนวางไม้กวาด ผ้าเช็ดฝุ่น มาเริ่มต้นวางแผนเรื่องสุขภาพ เพื่อเป็นหลักประกันให้กับตัวเองและคนในครอบครัวในอนาคต


Blog1 814x400


โรคฮิตประชิดตัวแม่บ้านที่ควรระวัง


อาชีพแม่บ้านถือเป็นอาชีพที่มีหน้าที่รับผิดชอบทำความสะอาด ปัดกวาด เช็ดถู ซักรีด ทำอาหาร หรือออกไปซื้อของเข้าบ้าน ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้อาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคต่าง ๆ ได้


  • โรคนิ้วล็อก : ต้องใช้มือและนิ้วทำงานอย่างหนัก ทั้งหิ้วของ ซักผ้า บิดผ้า หรือการทำงานบ้านต่าง ๆ ทำให้นิ้วมือต้องเกร็งและเกิดอาการล็อกได้ในอนาคต
  • โรคภูมิแพ้ : ต้องเผชิญกับไรฝุ่นที่เกาะอยู่ตามจุดทำความสะอาดต่าง ๆ อาจส่งผลให้มีอาการแพ้ เกิดโรคผิวหนังอักเสบ มีอาการคัน หรือเป็นหวัดไม่สบาย
  • โพรงข้อมือกดรัดเส้นประสาท : นอกเหนือจากนิ้วล็อกแล้ว อาชีพแม่บ้านต้องทำงานบ้านด้วยการลงแรงกับมือหนัก ๆ เป็นประจำ อาจเกิดภาวะโพรงที่ข้อมือหนาตัว ก่อให้เกิดการอักเสบและอาการเจ็บปวด


🔖 โรงพยาบาลบาลปะกอก 1 (ข้อมูล ณ วันที่ 12/02/61)

🔖 โรงพยาบาลพญาไท (ข้อมูล ณ วันที่ 22/10/63)


Blog2 814x400


วางแผนดี ๆ หากเจ็บป่วยก็สบายใจได้


ไม่ว่าอาชีพไหน หากเจ็บป่วยไม่สบายแต่ละครั้ง เงินที่เก็บสะสมมาอาจถูกสูบไปจนหมด แต่เราก็สามารถวางแผนสุขภาพล่วงหน้าเพื่อตัวเองและคนในครอบครัว ซึ่งมีวิธีที่น่าสนใจมาแนะนำกันดังนี้


  • วางแผนใช้จ่ายและออมเงินให้รัดกุม : การวางแผนการเงินถือเป็นเรื่องสำคัญ หากอยากมีเก็บออมเพื่ออนาคต ต้องใช้จ่ายไม่สุรุ่ยสุร่าย รู้จักเก็บและจัดทำรายรับรายจ่าย เพื่อจะได้เห็นว่าเราอาจเสียเงินไปกับค่าใช้จ่ายบางอย่างที่ไม่จำเป็น
  • ซื้อประกันสุขภาพ : เพราะเราไม่สามารถรู้อนาคตล่วงหน้าได้ การมองหาประกันสุขภาพถือเป็นความคุ้มครองที่ช่วยยกระดับให้ครอบคลุมการรักษาตามต้องการ โดยค่าเบี้ยสามารถเลือกจ่ายมากหรือน้อยได้ตามความคุ้มครองที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเรา
  • ออกกำลังกายเป็นประจำ : อาชีพแม่บ้านเป็นงานที่ใช้ร่างกายหนักพอสมควร จึงจำเป็นต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แบ่งเวลาออกกำลังกาย กินอาหารมีประโยชน์และพักผ่อนให้เพียงพอ


🔖 mangozero (ข้อมูล ณ วันที่ 14/12/61)



อาชีพแม่บ้านเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ห้ามป่วย ห้ามพัก เพื่อที่จะได้มีรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัวและคนที่รัก จึงต้องพยายามดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจให้ดีอยู่เสมอ เพราะการที่เรามีสุขภาพดี เราก็จะมีความพร้อมในการทำงานและกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีคุณภาพ และที่สำคัญเมื่อสุขภาพแข็งแรงแล้ว ผลที่ตามมาคือมีเวลาอยู่กับคนที่เรารักได้นานมากขึ้น


สุดท้ายไม่ว่าอาชีพไหนก็ต้องดูแลตัวเองให้ดี ตรวจสุขภาพปีละครั้ง พักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกาย และเสริมความมั่นใจไปกับประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครอง โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี* คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท
เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท 
โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
☑️ โทร 1766 
☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
ไม่ว่าอาชีพอะไร ไลฟ์สไตล์แบบไหน
เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  •  เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 31/01/66

🔖 โรงพยาบาลบาลปะกอก 1 (ข้อมูล ณ วันที่ 12/02/61)

🔖 โรงพยาบาลพญาไท (ข้อมูล ณ วันที่ 22/10/63)

🔖 mangozero (ข้อมูล ณ วันที่ 14/12/61)

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ