Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Thumbnail ผิวไหม้แดดแบบไหนต้องหาหมอ 800x500

Tips กู้ผิวพังหลังวันสงกรานต์

สงกรานต์ 2566 ผ่านไปไวมากกก หลังจากสาดน้ำกันแบบมันสุด ๆ หยุดทุกซอย สู้แดดสู้น้ำตั้งแต่เช้ายันเย็นกันมาหลายวันติด ถึงจะทาครีมกันแดดป้องกันแล้วก็เอาไม่อยู่ ผลประกอบการที่ได้คือผิวโดนทำลายจนไหม้ และแสบแดงจนลอก หลังปิดช่วงหยุดยาวก็ถึงเวลากู้ผิวพังให้กลับมาสวยฉ่ำเหมือนเดิม ซึ่งเมืองไทยประกันชีวิตก็มีเคล็ดลับกู้ผิวง่าย ๆ มาฝากเช่นเคย รับรองว่าทำง่าย ไม่ต้องเสียเงินไปคลินิก ผิวก็กลับมาสวยเหมือนเดิมได้ที่บ้าน ไปลองทำตามกันได้เลยจ้าาา


Blog วิธีดูแลผิวไหม้แดด 800x400

วิธีดูแลผิวไหม้แดดง่าย ๆ สวยได้ที่บ้าน


ผิวไหม้แดดเกิดขึ้นได้ทุกวัน ยิ่งแดดเส้นศูนย์สูตรของประเทศไทยแบบนี้ ถ้าเราโดนแดดเป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ได้ทาครีมกันแดดหรือสวมเสื้อผ้าป้องกัน ออกแดดแป๊บเดียวก็เกิดอาการระคายเคืองและแสบร้อนได้ ถ้าไม่อยากให้ผิวไหม้และหมองคล้ำสะสม ต้องป้องกันและดูแลตามวิธีนี้ได้เลย


แช่น้ำเย็น : หลังโดนแดดนาน ๆ ผิวจะเกิดความร้อนมากขึ้น การแช่ตัวในน้ำเย็นจะช่วยลดอุณหภูมิผิวลงได้ ซึ่งเราอาจผสมเบกกิ้งโซดา 2-3 ช้อนโต๊ะ หรือข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย ลงในอ่างน้ำแล้วแช่ตัวประมาณ 15-20 นาที ก็จะช่วยบรรเทาและฟื้นฟูผิวไหม้แดดได้ ❌ไม่ควรแช่ตัวในสระว่ายน้ำเพราะสารคลอรีนจะยิ่งทำให้ระคายเคืองผิวมากขึ้น และอย่าใช้น้ำแข็งประคบบนผิวที่ไหม้ทันที เพราะความเย็นจัดของน้ำแข็งจะทำลายผิวให้พังได้


ทาว่านหางจระเข้ : ในว่านหางจระเข้มีกรดซาลิซิลิกซึ่งมีสรรพคุณยับยั้งแบคทีเรีย ผลัดเซลล์และสมานผิว คนจึงนิยมนำเนื้อวุ้นใส ๆ มาใช้รักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคผิวหนังอักเสบ ผิวแห้งแตก และช่วยลดอาการผิวไหม้แดดได้อีกด้วย ใครที่หาต้นว่านหางจระเข้จริง ๆ ไม่ได้ สามารถใช้เจลที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ 100% มาทาแทนได้ แต่ต้องไม่ผสมสารเคมีและน้ำหอมเพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง


ดื่มน้ำมาก ๆ : การดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวฟื้นฟูตัวเองได้ ซึ่งเราควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และควรเลี่ยงเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ แอลกอฮอล์ เพราะยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำได้ ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด!


สวมเสื้อผ้าหลวม ๆ ลดการเสียดสี : ผิวไหม้แดดจะเกิดการอักเสบและต้องใช้เวลาซ่อมแซมตัวเอง เราจึงควรสวมใส่เสื้อผ้าที่หลวมและไม่รัดแนบกับผิวมากเกินไป เพื่อลดการเสียดสีจนเกิดการระคายเคือง และควรเลือกผ้าจากเส้นใยธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าใยไผ่ จะช่วยระบายอากาศได้ดี


ห้ามเจาะตุ่มบนผิว : ถ้าผิวขึ้นตุ่มน้ำ (second degree sunburn) ห้ามเจาะ ห้ามแกะ ควรปล่อยให้ตุ่มแตกเองตามธรรมชาติ ถ้าตุ่มแตกเมื่อไหร่ให้ใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ทาลงบนผิวบริเวณนั้น 2-3 ครั้ง/วัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแล้วปิดผิวด้วยพลาสเตอร์ และควรไปพบแพทย์ผิวหนัง


Blog ผิวไหม้แดดแบบไหนต้องหาหมอ 800x400

ผิวไหม้แดดแบบไหนต้องไปหาหมอ?


ผิวไหม้แดดจะมีความรุนแรง 3 ระดับด้วยกัน คือ ระดับที่ไม่รุนแรง มีอาการปวดและแดง หายได้เองใน 3-5 วัน ระดับปานกลาง จะรู้สึกเจ็บกว่าปกติ แสบร้อนเมื่อสัมผัสโดนผิว ระยะนี้ใช้เวลา 1 สัปดาห์ในการฟื้นฟู และระดับรุนแรงมาก จะมีอาการผิวหนังอักเสบ แสบร้อนมาก และมีตุ่มน้ำเกิดขึ้น อาจต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์กว่าจะหาย นอกจากอาการอักเสบและแสบร้อนที่ผิวหนังแล้ว หากมีอาการต่าง ๆ ดังนี้ร่วมด้วย ควรรีบพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาทันที


  • รู้สึกเจ็บปวด ผิวหนังพุพองรุนแรง
  • มีไข้ หนาวสั่น
  • หน้าบวม
  • เวียนหัว จะเป็นลม
  • ปวดหัว
  • สับสน มึนงง
  • ปวดท้อง
  • เกิดภาวะขาดน้ำ


แดดเบิร์นจนผิวไหม้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ออกแดดแค่แป๊บเดียวแล้วไม่ป้องกันอาจทำผิวพังไม่รู้ตัว ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงแสงแดดช่วงเวลา 10.00-15.00 น. เพราะมีความเข้มข้นของรังสี UV สูงมาก แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก่อนออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และสวมเสื้อผ้าที่ปกปิดผิว ก็จะช่วยป้องกันอันตรายจากแสงแดดตัวร้ายที่ทำให้ผิวไหม้และมะเร็งผิวหนังได้แล้ว


ปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว อย่าลืมปกป้องปัญหาเรื่องสุขภาพก่อนเจ็บป่วยด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครองโรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง วันละไม่ถึง 65 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

☑️ โทร. 1766

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

ไม่ว่าอาชีพอะไร ไลฟ์สไตล์แบบไหน

เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ