Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

แพ็กกระเป๋าเข้าป่าหน้าฝนกับไอเทมที่ต้องมี Thumbnail1200 X600

แพ็กกระเป๋าเข้าป่าหน้าฝน กับไอเทมที่ต้องมี

15 พฤษภาคม 2565

5 นาที

หน้าร้อนกำลังผ่านไป ส่วนหน้าฝนก็กำลังจะมาถึง แต่ครีมกันแดดในมืออย่าเพิ่งโยนทิ้งหรือเก็บเข้ากรุกัน เพราะภายใต้ท้องฟ้าสีดำของเมฆฝนที่ไร้ซึ่งแสงแดด ใช่ว่าจะไม่สามารถทำร้ายผิวของเราได้ และที่สำคัญมีอันตรายซ่อนอยู่หากไม่รู้จักปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดที่หลายคนบอกว่าหน้าฝนไม่จำเป็นต้องใช้ ซึ่งจะจริงหรือไม่ตามมาดูกัน


แพ็กกระเป๋าเข้าป่าหน้าฝนกับไอเทมที่ต้องมี Blog1


เช็กสภาพอากาศ และข้อมูลต่าง ๆ


เข้าป่าหน้าฝนก็ต้องเจอฝน แล้วจะเช็กสภาพอากาศไปทำไมกัน นั่นก็เพราะว่าฝนที่เราจะเจอในทริปนั้นเป็นฝนพรำ ๆ น่ารักมุ้งมิ้ง หรือพายุโหมกระหน่ำไร้ความปราณี เกิดน้ำท่วม ถนนขาด ต้นไม้ล้มปิดเส้นทาง และสภาพอากาศเย็นมากแค่ไหน เพราะป่าหน้าฝนอากาศจะเย็นและชื้นมากซึ่งต้องระมัดระวังการเจ็บป่วยเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง


โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากแหล่งข่าวต่าง ๆ หรือติดต่อไปยังสถานที่ที่เราจะไปเพื่อเตรียมตัว วางแผน และจะได้รู้ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนเป็นสิ่งจำเป็นและขาดไม่ได้นั่นเอง


🔖 sistacafe (ข้อมูล ณ วันที่ 17/06/63)


แพ็กกระเป๋าเข้าป่าหน้าฝนกับไอเทมที่ต้องมี Blog3


รองเท้าเดินป่า ใส่สบาย ระบายอากาศดี


อยากเดินป่าหน้าฝนชิล ๆ ตะลุยดิน เกาะหินได้อย่างมั่นใจ รองเท้าคือหนึ่งในหัวใจของการเดินป่าที่ควรให้ความสำคัญ เพื่อลดความเสี่ยงการบาดเจ็บระหว่างเดิน ซึ่งมีวิธีเลือกดังนี้


  • เลือกพื้นที่ยึดเกาะได้ดี มีดอกยางลึกช่วยให้การปีนป่าย หรือเกาะพื้นดินทำได้ดี และลดการบาดเจ็บจากการลื่นล้ม
  • เลือกกันน้ำ หนึ่งในฟังก์ชันที่เหมาะกับฤดูฝน ในเรื่องของความเปียกชื้น แต่ต้องดูเรื่องของการระบายอากาศด้วย
  • เลือกแบบหุ้มข้อ เพื่อป้องกันน้ำเข้ามาในเท้า กันแมลงและช่วยป้องกันข้อเท้าพลิกขณะเดิน
  • เลือกไซส์ให้ใหญ่กว่าปกติ ประมาณ 1 ไซส์ เพื่อความสบายเท้าและเผื่อไว้สำหรับถุงเท้า หากเดินป่านาน ๆ เมื่อเท้าขยาย รองเท้าจะได้ไม่กัดนั่นเอง


🔖 wongnai (ข้อมูล ณ วันที่ 02/12/63)

🔖 Trekkingthai (ข้อมูล ณ วันที่ 04/08/64)


แพ็กกระเป๋าเข้าป่าหน้าฝนกับไอเทมที่ต้องมี Blog4


กระเป๋าเป้ สะพายง่าย กันน้ำ


กระเป๋าเป้สำหรับสายเดินป่าหน้าฝนข้อสำคัญคือตัวผ้าและซิปของกระเป๋าต้องสามารถกันน้ำได้ เพื่อป้องกันน้ำเข้าไปทำให้สิ่งของต่าง ๆ ในกระเป๋าเปียกปอนได้ รวมถึงเลือกกระเป๋าที่มีช่องสำหรับแบ่งให้สามารถจัดของได้เป็นระเบียบ สะดวกในการหยิบ นอกจากนี้แนะนำให้เลือกกระเป๋าเป้ที่มีคุณภาพ เพราะจะช่วยในเรื่องของการถ่ายเทน้ำหนักได้เป็นอย่างดีเพื่อไม่ให้เกิดความเมื่อยล้าบริเวณหลังและเอวระหว่างเดิน ไม่เช่นนั้นกระเป๋าขนสัมภาระของคุณจะกลายเป็นภาระติดหลังเราได้


ส่วนสายเดินชมนกชมไม้ที่ไม่ได้เน้นเข้าป่าค้างแรม แบบไปเช้าเย็นกลับก็ไม่จำเป็นต้องใช้กระเป๋าใบใหญ่ให้หนักเกะกะ เน้นใบเล็กสะพายง่ายก็เพียงพอแล้ว


🔖 sistacafe (ข้อมูล ณ วันที่ 17/06/63)

🔖 khunnaiver


แพ็กกระเป๋าเข้าป่าหน้าฝนกับไอเทมที่ต้องมี Blog2


ยารักษาโรค เสบียง และไอเทมสำคัญ


อย่ามองข้ามยารักษาโรค เป็นสิ่งที่ขาดไม่เลยจริง ๆ เพราะระหว่างที่เดินป่าฝ่าความชื้น หรือเดินตากฝนก็ตาม ร่างกายอาจไม่สบาย แพ้อากาศ คัดจมูก หรืออาจบาดเจ็บจากการลื่นล้ม โดนกิ่งไม้ขูดผิวจนเป็นแผล ดังนั้นยารักษาโรคจึงสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ยาประจำตัว แอลกอฮอล์ เบตาดีน หรือผ้าพันแผล เป็นต้น


นอกจากนี้ไอเทมช่วยเหลือในในยามฉุกเฉินก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน อาทิ นกหวีด ไฟฉาย พาวเวอร์แบงค์ หรือเข็มทิศหากในกรณีที่อุปกรณ์นำทางจากโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ หรือใช้งานไม่ได้
ส่วนของกิน เสบียง ควรเตรียมให้พร้อม รวมถึงน้ำดื่มเพราะร่างกายอาจหิวระหว่างเดินป่า โดยแนะนำให้เป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง พกพาสะดวกและไม่ต้องปรุงแต่งให้ยุ่งยาก สามารถกินได้ทันที


🔖 mthai (ข้อมูล ณ วันที่ 27/06/63)


แพ็กกระเป๋าเข้าป่าหน้าฝนกับไอเทมที่ต้องมี Blog5


ข้อควรระวัง ตาดู หูฟัง ระวังทุกก้าว


อย่าเดินป่าอย่างเพลิดเพลินจนไม่ได้ระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นรอบตัว เพราะฤดูฝนมาพร้อมกับน้ำ ทั้งน้ำป่า ดินสไลด์ ต้นไม้ล้ม โดยจุดไหนอยากเสี่ยงเพื่อคอนเทนต์ก็ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ หากอันตรายก็อย่าฝืนเพราะอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย นอกจากนี้ต้องระวังสัตว์ดุร้าย หรือสัตว์มีพิษ เช่น แมงป่อง ตะขาบ งู เป็นต้น


ส่วนหากใครเลือกแคมป์ปิ้งในป่า ข้อควรระวังคือไม่ควรกางเต็นท์บริเวณที่อาจเป็นทางน้ำไหล ใกล้ลำธาร และต้นไม้ ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้


🔖 mthai (ข้อมูล ณ วันที่ 27/06/63



เช็กลิสต์เตรียมความพร้อมก่อนเข้าป่าหน้าฝน จะช่วยให้การเดินป่าสัมผัสธรรมชาติของเรามีความพร้อมและอุ่นใจตลอดทริป นอกจากนี้ก็ควรปฎิบัติตามกฎและเชื่อฟัังเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด อย่าเดินออกนอกเส้นทางหรือเดินไปคนเดียว เพราะอาจจะพลัดหลงหรือมีอันตรายเกิดขึ้น


ดังนั้นอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการซื้อประกันสุขภาพตั้งแต่ตอนที่เรายังมีสุขภาพดีแข็งแรง เพื่อได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ เพราะประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อนซื้อ หากเจ็บป่วยแล้วถึงตัดสินใจซื้อก็อาจสายไป


เสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับสูงสุด 90 ปี(1) ดูแลถึงอายุ 99 ปี(2) ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี 


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท 
เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท 
โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
☑️ โทร 1766 
☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You
พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


(1) เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส 
(2) เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ