Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

เช็กลิสต์ความพร้อม ก่อนพาผู้สูงอายุเดินทาง Thumbnail1200 X600

เช็กลิสต์ ความพร้อม ! ก่อนพาผู้สูงอายุเดินทาง

21 กรกฎาคม 2565

5 นาที

ทำงานหนักต้องพักผ่อน ยิ่งเดือนนี้มีช่วงหยุดยาวอยู่หลายวัน หลายคนคงเตรียมแพลนเก็บกระเป๋าปักหมุดกันแล้ว ว่าจะพาคนที่เรารักไปพักกายพักใจที่ไหนกันบ้าง แต่ก่อนเดินทางไปไหนไม่ว่าใกล้หรือไกล ต้องวางแผนกันไว้ล่วงหน้ากันหน่อย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุด้วยแล้ว ยิ่งต้องเตรียมพร้อมและรอบคอบมากขึ้น


วันนี้ลองมาเช็กความพร้อมก่อนพาผู้สูงอายุเดินทางท่องเที่ยวกันหน่อยดีกว่า ว่าควรเตรียมพร้อมเรื่องอะไรกันบ้าง จะได้เที่ยวอย่างสนุกปลอดภัยและสบายใจกันทั้งครอบครัว


เช็กลิสต์ความพร้อม ก่อนพาผู้สูงอายุเดินทาง  Blog1


วางแผนสถานที่ให้เหมาะสม


อันดับแรกต้องหาสถานที่ให้เหมาะสมกับการไปเที่ยวแบบครอบครัวกันก่อน โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุในทริปนี้ด้วย เพราะหากจะไปแนวสายลุยบุกป่า ปีนเขามากไปก็คงจะไม่ไหว เพราะการเคลื่อนไหวของร่างกายอาจไม่ได้สะดวกสบายเหมือนวัยหนุ่มสาว


แนะนำให้หาสถานที่เที่ยวที่เดินทางสะดวก นั่งรถไม่นานจนเกินไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้อายุ เช่น มีลิฟต์ หรือมีทางลาดชั้นสำหรับใช้รถเข็น ห้องน้ำแยกส่วนเปียกแห้ง หรือมีที่จับราวกันลื่นสำหรับผู้สูงอายุรวมไปถึงเลือกบรรยากาศสบายไม่แออัด เช่น ถ้าอยากพักผ่อนนอนฟังเสียงคลื่น ลูกหลานก็ได้ฟินริมทะเล แนะนำว่าอาจเป็นทริปเที่ยวทะเลใกล้ ๆ เดินทางสะดวก หรือถ้าอยากออกไปสูดอากาศกับต้นไม้เขียวขจีในฤดูฝน ก็อาจจะแพลนไปเขาใหญ่หรือภูทับเบิกก็ดีไม่น้อย


เช็กลิสต์ความพร้อม ก่อนพาผู้สูงอายุเดินทาง  Blog2


เลือกการเดินทางด้วยรถส่วนตัว


หากเป็นไปได้นอกจากเลือกทริปที่ไม่ต้องไปไกลแล้ว แนะนำให้เดินทางด้วยรถส่วนตัว เพราะผู้สูงอายุจะได้ลดความเสี่ยงต่อการรับเชื้อ ซึ่งส่วนใหญ่ครอบครัวไหนที่มีรถยนต์เป็นของตัวเองคงไม่มีปัญหา แต่หากไม่มีจริง ๆ แนะนำให้เช่ารถขับกันไปเองหรือหากครอบครัวใหญ่ก็อาจเช่ารถตู้พร้อมคนขับ


เพราะข้อดีของการใช้รถส่วนตัวเดินทางไม่ว่าจะรถของตัวเองหรือรถเช่า ข้อแรกคือช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อจากคนอื่น ๆ ข้อสองคือเรายังสามารถแวะพักตามจุดต่าง ๆ ได้เท่าที่เราอยากไป และผู้สูงอายุในบ้านที่เราพาไป ก็จะแฮปปี้กับการที่ลูกหลานขับรถให้ ไม่มีปัญหาปวดเมื่อยในการนั่งรถนาน เพราะสามารถปรับเบาะหรือขยับขยายที่นั่งได้อย่างเต็มที่


เช็กลิสต์ความพร้อม ก่อนพาผู้สูงอายุเดินทาง  Blog3


จัดกระเป๋าเสื้อผ้า เตรียมเรื่องยาให้พร้อม


ไปเที่ยวทั้งทีชุดใหม่ก็คงต้องมีทุกคน แต่จะชอปอย่างเดียวไม่ได้ ควรเช็กสภาพอากาศและอุณหภูมิของสถานที่ไปด้วยนะ เพื่อจัดเสื้อผ้าให้ครบและเหมาะสมกับสภาพอากาศที่ไป รวมถึงเตรียมพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ร่ม ไฟฉาย เตรียมรองเท้าที่ใส่สบาย เพื่อไม่เป็นปัญหาต่อการเดินของผู้สูงอายุ


และนอกจากจัดกระเป๋าเตรียมเสื้อผ้าของใช้แล้วเรื่องยาก็ไม่ควรตกหล่นโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว ต้องไม่ลืมเตรียมยาที่กินประจำไปเด็ดขาด รวมถึงจัดยาสามัญไปด้วย เช่น ยาแก้ปวด แก้แพ้ แก้ไอ ยาดม และยาทำแผล เป็นต้น และหากมียากินระหว่างเดินทาง ควรแยกยาไว้ในกระเป๋าเล็กติดตัวไว้ เพื่อสะดวกต่อการหยิบขึ้นมากินได้ในทันที


เช็กลิสต์ความพร้อม ก่อนพาผู้สูงอายุเดินทาง  Blog4


วางแผนสุขภาพล่วงหน้า


วางแผนเดินทางกันไปแล้วอย่าลืมวางแผนสุขภาพกันด้วย ผู้สูงอายุคนไหนที่มีโรคประจำตัวนอกจากต้องเตรียมยาแล้ว อย่าลืมไปพบหมอก่อนการเดินทาง บอกแผนการเดินทางเพื่อรับคำแนะนำ หรือรับยาเพิ่มเติม ที่สำคัญอย่าลืมฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครบ เพราะสถานการณ์โควิด 19 ยังมีอยู่ใกล้ตัวทุกวัน แนะนำให้เพิ่มความมั่นใจกับทริปพิเศษด้วยการซื้อประกันสุขภาพไว้ เพราะในปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บมีมากมายรอบตัว ถึงแม้จะเราป้องกันดูแลตัวเองดีแค่ไหนก็อาจพลาดพลั้งได้


ดังนั้นการมีประกันสุขภาพไว้มั่นใจกว่า สบายใจทั้งตัวเราและคนในครอบครัวเจ็บป่วยแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาลก้อนโต คุ้มครองทั้งโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป และยังครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก


เช็กลิสต์ความพร้อม ก่อนพาผู้สูงอายุเดินทาง  Blog5


เตรียมแผนสำรอง พร้อมดูแลเรื่องอาหาร


มีแผนแรกก็ต้องมีแผนสอง เพราะเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ยิ่งหากไปเที่ยวกันเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ พูดเลยว่าแพลนอาจเปลี่ยนได้ตลอด ที่สำคัญ การเที่ยวกับผู้สูอายุต้องใจเย็นเข้าไว้ เพราะสุขภาพร่างกายของท่านไม่ได้แข็งแรงเหมือนกับวัยเรา อะไรที่ช้าบ้างก็อย่าตำหนิ แนะนำให้เน้นถ่ายรูปไว้ให้เป็นที่ระลึกเยอะ ๆ รับรองว่าถูกใจสูงวัยแน่นอน


และที่สำคัญอีกหนึ่งเรื่องก็คือ อย่าลืมดูแลด้านอาหารการกินของผู้สูงอายุ จะปักหมุดร้านไหนต้องดูให้ดี ว่าร้านนี้มีมาตรฐานความสะอาดมากน้อยแค่ไหน หรือการไปร้านอร่อยแต่ต้องต่อคิวนาน ก็อาจมีปัญหากับผู้สูงอายุที่ต้องกินยาให้ตรงเวลา ควรจองโต๊ะล่วงหน้าไว้หรือไปก่อนเวลาอาหารเล็กน้อย รวมถึงไม่ปล่อยให้ผู้สูงอายุกินอาหารที่ไขมันสูง หรือรสจัดเกินไป เลือกอาหารสะอาดและมีกากใย เพื่อลดปัญหาท้องผูกขณะเดินทาง และอย่าปล่อยให้ผู้สูงอายุหิว เพราะร่างกายไม่ได้แข็งแรงเหมือนอย่างเรา อย่างน้อยควรมีของกินติดรถไว้รองท้อง เช่น ขนมปัง แซนด์วิช นม ผลไม้ เป็นต้น



จะเห็นได้ว่าการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยให้เรารับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าได้แล้ว ยังช่วยให้ทริปพิเศษของครอบครัวเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะการเดินทางกับพ่อแม่หรือผู้สูงอายุอาจไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน แต่ก็ไม่ยากเกินไป หากมีการเตรียมตัววางแผนหาข้อมูลไว้ล่วงหน้า เพียงแค่นี้ในวันหยุดยาวหรือวันหยุดไหน ๆ ก็สามารถออกเดินทางท่องเที่ยวกันได้อย่างสบายใจทั้งครอบครัว


และอย่าลืมเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับสูงสุด 90 ปี *ดูแลถึงอายุ 99 ปี *ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละ 65 บาท
เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท
โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
☑️โทร 1766
☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You
พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย



ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 18/07/65

🔖 wonderfulpackage

🔖 inzpy (ข้อมูล ณ วันที่ 06/10/64)

🔖 โรงพยาบาลสมิติเวช (ข้อมูล ณ วันที่ 22/03/62)

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ