Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

เตรียมตัวเดินทาง Content Desktop1440 X390

เตรียมตัวเดินทาง กลับบ้านปลอดภัย ในยุคโควิด 19

ใกล้ถึงวันหยุดยาวกับเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว หลาย ๆ คนคงเริ่มเตรียมพร้อมจองตั๋ว รถทัวร์ เครื่องบิน ไว้ไปพักผ่อนกันยาว ๆ ซึ่งวันสงกรานต์ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ใครหลายคนรอคอย เพราะนอกจากจะได้หยุดพักผ่อนไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แล้ว ยังถือเป็นโอกาสเหมาะที่จะเดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัว หรือคนรักที่ต่างจังหวัดอีกด้วย


แต่ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ที่เข้ามาระบาดและยังไม่หายไป ทำให้คนส่วนใหญ่มักไม่กล้ากลับบ้านต่างจังหวัด เพราะกลัวนำเชื้อไปติดผู้สูงวัยในครอบครัว ดังนั้น ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังต้องระวังการติดเชื้อโควิด19 การวางแผนเตรียมพร้อมด้านความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำ สำหรับใครที่ยังจำเป็นต้องเดินทางอยู่ วันนี้เรามีวิธีเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านให้ปลอดภัย ในยุคโควิด 19 มาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูเลย !


เตรียมตัวเดินทาง Blog1

วางแผนให้พร้อม ก่อนออกเดินทาง


ก่อนการเดินทาง อย่างแรกเลยคือต้องมีการเตรียมตัวกันก่อนนน ! ไม่ว่าจะกลับบ้านต่างจังหวัดหรือไปเที่ยวพักผ่อนก็ตาม เพราะด้วยความที่เป็นเทศกาลหยุดยาว สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งจึงเต็มไปด้วยผู้คน การเดินทางจึงต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า รวมถึงการเตรียมพร้อมทั้งร่างกาย ยานพาหนะก็เช่นกัน ดังนี้


พักผ่อนให้เต็มที่

  • การเดินทางในช่วงเทศกาล ต้องเตรียมพร้อมมากกว่าปกติ เพราะการจราจรที่คับคั่งจะเพิ่มความเหนื่อยล้าได้มากกว่าการเดินทางช่วงเวลาปกติ ควรนอนให้พอ โดยเฉพาะคนที่ต้องขับรถ ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด หรือกินยาที่ทำให้ง่วง เช่น ยาลดน้ำมูก ยาภูมิแพ้

ตรวจเช็กสภาพรถ

  • เดินทางด้วยรถส่วนตัว ปลอดภัยต่อการเสี่ยงติดเชื้อ แต่ควรเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทางด้วยนะ เช่น น้ำมันเบรก ผ้าเบรก น้ำมันเครื่อง ที่ปัดน้ำฝน สัญญาณไฟทุกดวง หม้อน้ำ รวมถึงลมยาง หากใครไม่เชี่ยวชาญลองให้ศูนย์รถใกล้บ้านเช็กเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนเลย

ศึกษาเส้นทาง

  • จะไปไหนควรแพลนล่วงหน้า เพราะเทศกาลแบบนี้อาจเจอรถติดแบบมหาศาล ลองเช็กเส้นทางลัดที่ปลอดภัย รวมถึงลักษณะถนนโค้งมากโค้งน้อยขนาดไหน โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย เพราะหากหลงทางอาจเกิดอันตรายและทำให้เสียเวลาได้

เงินในกระเป๋าต้องพร้อม

  • แม้ตอนนี้จะมีการรับชำระด้วยการโอน เพราะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ แต่การสำรองเงินสดให้เพียงพอในกระเป๋านั้นก็สำคัญ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าสถานที่ข้างหน้าจะมีตู้ ATM หรือรับบัตรเครดิตการ์ดหรือไม่ การเตรียมเงินสดไว้จึงเป็นทางออกที่ควรเตรียมพร้อมไว้


เตรียมตัวเดินทาง Blog2

ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด


เตรียมตัวก่อนนออกเดินทางไปแล้ว ลำดับต่อมาที่ต้องทำและสำคัญมากคือ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนใกล้ไกลยังไง ให้ท่องไว้ตลอดว่าอย่าประมาท การ์ดห้ามตกเด็ดขาด อย่าคิดแค่ว่าไปใกล้ ๆ ไม่ค่อยมีคน แล้วจะไม่สวมหน้ากากอนามัยแบบนั้นไม่เอา เพราะคิดแบบนี้เกมกันหลายคนแล้ว


ไม่ว่าจะกลับบ้านต่างจังหวัดหรือไปเที่ยวพักผ่อนก็ตาม ถ้าอยากไปเที่ยวแบบสบายใจไร้กังวล และไม่นำเชื้อไปติดคนที่บ้าน แนะนำทุกคนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เพื่อสุขภาพของตัวเองและคนรอบข้าง ดังนี้


  • Social Distancing รักษาระยะห่าง 1-2 เมตร
  • สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง
  • หมั่นล้างมือด้วยสบู่ล้างมือหรือ หรือเจลแอลกอฮอล์
  • หลีกเลี่ยงการนำมือสัมผัสใบหน้า
  • หลีกเลี่ยงใช้สิ่งของหรือภาชนะต่าง ๆ ร่วมกัน
  • ฉีดวัคซีนให้ครบโดส


เตรียมตัวเดินทาง Blog3


เพิ่มความมั่นใจ ด้วยประกันสุขภาพ


เดินทางไกลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แนะนำให้เพิ่มความมั่นใจกับทริปพิเศษด้วยการซื้อประกันสุขภาพไว้ เพราะในปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บมีมากมายรอบตัว ทั้งโควิด 19 และโรคร้ายแรงทั่วไป ซึ่งถึงแม้จะเราป้องกันดูแลตัวเองดีแค่ไหนก็อาจพลาดพลั้งได้


ดังนั้นการมีประกันสุขภาพไว้มั่นใจกว่า สบายใจทั้งตัวเราและคนในครอบครัวเจ็บป่วยแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาลก้อนโต คุ้มครองทั้งโรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคเก่าที่วนมาเกิดซ้ำได้ หรือโรคอุบัติใหม่ ก็มั่นใจได้ และยังครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก


  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


เตรียมตัวเดินทาง Blog4

เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น พร้อมรับเหตุฉุกเฉิน


นอกจากประกันสุขภาพที่ควรมีแล้ว อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็สำคัญ เพราะเหตุการณ์ฉุกเฉินมักเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นก่อนขับรถทางไกลในวันหยุดยาว เราควรเตรียมของใช้จำเป็นและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริง ๆ แล้วต้องหาตัวช่วยระหว่างเดินทางคงจะเป็นไปได้ยาก แถมอาจกระทบแผนการเดินทางด้วย ของใช้ที่จำเป็นและอุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมี ดังนี้


  • น้ำดื่มสะอาด ช่วยให้หายเหนื่อยล้าจากการเดินทาง
  • แว่นกันแดด ที่เป็นทั้งพรอพ และช่วยลดอาการแสบตาจากการขับรถ
  • Power Bank ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร
  • พกยาประจำตัว และยาสามัญประจำบ้านไว้เสมอ
  • ใครที่ใช้รถส่วนตัว ควรเตรียมยางอะไหล่และสายพ่วงแบตเตอรีให้พร้อม
  • บันทึกเบอร์ฉุกเฉินต่าง ๆ ไว้ในมือถือ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้โทรขอความช่วยเหลือได้ทันที
  • ไฟฉาย กรณีหลงทางหรือรถเสียในเวลากลางคืน


เตรียมตัวเดินทาง Blog5

หาที่เช็กอินใหม่ ๆ ได้มาตรฐานความปลอดภัย


ใครที่ตั้งใจไปเที่ยวพักผ่อน ข้อนี้สำคัญ ! เพราะการเลือกที่พักในแต่ละครั้ง ต้องคำนึงถึงความสะอาดเป็นอันดับแรก เช่น ตรวจดูก่อนว่า สถานที่เข้าพักมีขั้นตอนความปลอดภัยอย่างไร และเราควรดูแลตัวเองด้วยการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวที่ต้องจับต้องบ่อย ๆ ด้วยแอลกอฮอล์ เช่น สวิทช์ไฟ ก็อกน้ำ เป็นต้น


และลองมองหาสถานที่ใหม่ ๆ เที่ยวนอกกรอบดูบ้าง เพราะสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเรา ยังมีจุดเช็กอินฟิน ๆ อีกเยอะมาก อาจไม่ต้องเลือกสถานที่ฮิต เพราะรถติดแน่นอน แถมยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อไปอีก แนะนำให้ลองเที่ยวแบบเชิงธรรมชาติ หรือเที่ยวในชุมชนคนท้องถิ่น เพราะนอกจากได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้สัมผัสธรรมชาติแบบอากาศปลอดโปร่งแล้ว ยังช่วยหลีกเลี่ยงความแออัดจากผู้คนในสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ๆ อีกด้วย


เตรียมตัวเดินทาง Blog6

เดินทางด้วยรถส่วนตัว ชัวร์กว่า


เดินทางช่วงเทศกาลแบบนี้ พูดเลยว่าตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ คนจะเยอะมากกว่าปกติ ดังนั้นหากเป็นไปได้ และสถานที่ที่เราไปไม่ได้ไกลมาก ลองหันมาใช้รถส่วนตัวขับฟิน ๆ ไปก็ดีไปอีกแบบ เพราะนอกจากสะดวกสบายได้แวะเที่ยวตามต้องการ ยังช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโควิด 19 อีกด้วย หรือหากใครที่จองตั๋วเครื่องบินไว้แล้ว เมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง แนะนำให้ให้บริการรถเช่า หรือ เหมารถบริการในพื้นที่แทนก็ได้ เพื่อลดความแออัดปะปนกับคนอื่น


หรือหากใครที่มีความจำเป็นต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะแบบเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะเดินทาง ไม่สัมผัสบริเวณบนใบหน้า รักษาระยะห่าง และหมั่นล้างมือทุกครั้งที่จับของสัมผัสร่วมกัน


จบกันไปแล้วสำหรับการเตรียมตัวกลับบ้านและไปเที่ยวพักผ่อน ในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะเห็นได้ว่าการเตรียมตัวในด้านต่าง ๆ นั้น ล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัวที่หลายคนอาจมองข้ามกันไป ดังนั้นก่อนออกเดินทางขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมในการเดินทางให้ดี เพื่อให้ทริปสงกรานต์นี้เป็นทริปที่แสนพิเศษ ขอให้ทุกคนเดินทางโดยปลอดภัย กลับไปหาคนที่รักได้อย่างมีความสุขกันทุกคน

และอย่าลืมเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับสูงสุด 90 ปี(1) ดูแลถึงอายุ 99 ปี(2) ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก   

☑️ โทร 1766

☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You

พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


(1) เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส

(2) เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์


  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 25/03/65

🔖 komchadluek (ข้อมูล ณ วันที่ 21/10/64)

🔖 thaihealth (ข้อมูล ณ วันที่ 24/12/63)

🔖 กรมประชาสัมพันธ์ (ข้อมูล ณ วันที่ 02/04/64)

🔖 ananda

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ