Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Business Desktop

5 ขั้นตอน เก็บเงินเปิดธุรกิจส่วนตัว

ทุกวันนี้ปัดนิ้วบนหน้าฟีด Facebook ก็เห็นใครๆ ต่างเปิดธุรกิจส่วนตัวกันมากมาย บ้างก็เปิดคาเฟ่ ขายของออนไลน์ หรือต่อเติมความฝันที่ตัวเองหลงใหลกับธุรกิจเล็กๆ ส่วนตัวเรานี่สิมีไอเดีย มีแผนทุกอย่าง รู้ว่าอยากทำอะไร อยากขายอะไร แต่ขาดเพียงอย่างเดียว เงินลงทุน! ปัจจัยสำคัญของการสร้างธุรกิจในฝันให้เฉิดฉาย แต่ว่าเก็บไว้เท่าไหร่ก็ไม่อยู่สักที


วันนี้เราจึงมีเคล็ดไม่ลับในการเก็บเงินเพื่อนำไปสร้างธุรกิจของคุณมาฝาก

5 Tips to Open a Business 19 3


1. เลิกทานบุฟเฟ่ต์


เรียกว่าเป็นปัญหาสำคัญระดับท้องของเราเลย อร่อยปากลำบากกระเป๋าตังค์กับบุฟเฟ่ต์นานาชนิดที่ต่างหลั่งไหลออกโปรฯ อัดสปอนเซอร์โฆษณามาให้ใจละลายกันไม่หวาดไม่ไหวกลับกันให้คุณลองคิดดูหากคุณเลิกกินหรือลดการทานบุฟเฟ่ต์เหลือเพียงเดือนละมื้อเท่านั้น คุณจะเหลือเงินเก็บเท่าไร และถ้าคุณสามารถทำอาหารมาทานเอง หรือทานอะไรง่ายๆ แต่ดีต่อสุขภาพธุรกิจที่คุณฝันอยากจะทำก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้ิ้อมแน่นอน


MTL Tips : มาลองคำนวณกันเล่นๆ หากปกติคุณทานบุฟเฟ่ต์ 3 ครั้ง/เดือน ราคาบุฟเฟ่ต์มื้อละ 599 บาท ถ้าเลิกทานคุณจะเหลือเงินเก็บต่อเดือน 1,797บาทเลยนะ

5 Tips to Open a Business 19 4


2. งดช้อปปิ้ง


หากทำงานแล้วเครียด โมโหคนรอบข้าง แล้วอ้างว่าต้องช้อปปิ้งด่วนๆ ให้ลองปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่จากการที่ต้องไปช้อปปิ้งเปย์เงินให้หายเครียด ลองเข้าวัดทำบุญไหว้พระ บริจาคสิ่งของ หรือนำของที่ช้อปปิ้งมานับไม่ถ้วนที่ไม่ได้ใช้แล้วมาขายก็จะเวิร์คมากแถมได้เงินคื นด้วย ให้ลองคิดอย่างมีสติหากคุณเครียดทุกวัน หรือทุกสัปดาห์ คุณจะต้องล้มละลายไปเท่าไหร่ กับคำว่าเครียดแล้วต้องออกไปช้อปปิ้ง ส่วนแอพฯ ช้อปปิ้ง ออนไลน์ลบทิ้งไปซะแล้วชีวิตจะดีงามมาก แรกๆ อาจจะดูหักดิบ ร่างกายกระสับกระส่าย จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว แต่เมื่อเห็นเงินในกระเป๋าที่งอกเงยขึ้นคุณจะยิ้มหน้าบานชัวร์


MTL Tips : หากลดการช้อปปิ้งต่อเดือนจากเดือนละ 2,000 บาท เหลือเพียงเดือนละ 1,000 บาท ตลอด 1 ปี คุณจะมีเงินเก็บเพิ่มขึ้น 12,000 บาท

5 Tips to Open a Business 19 5


3. ใช้บัตรเครดิตอย่างมีเทคนิค


อย่าให้บัตรมาใช้เรา แต่จงใช้บัตรเครดิตให้ทำหน้าที่ของมัน เริ่มต้นก่อนเลยหากคุณมีบัตรเครดิตหลายใบจงหักทิ้งซะแล้วเก็บไว้ให้น้อยใบที่สุดเท่าที่คุณคิดว่ามันมีสิทธิเศษที่เหมาะกับคุณเวลาใช้จ่าย แล้วจงใช้มันอย่างมีสติ เพราะไม่งั้นคุณจะกลายเป็นคนเสียสติหากใช้จ่ายอย่างไม่ยั้งคิด แล้วธุรกิจที่คุณวาดฝันก็จะค่อยๆ จางหายไปในที่สุด


MTL Tips : คะแนน เงินคืนและสิทธิพิเศษต่างๆ จากบัตรเครดิต คือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะช่วยให้คุณใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า และที่สำคัญอย่าลืมจ่ายเต็มทุกเดือน หากผลัดผ่อนการชำระชีวิตคุณจะไม่น่ารักเลย

5 Tips to Open a Business 19 6


4. บอกลา Café Hopping


บอกลาการตามล่าคาเฟ่ ชิคๆ คูลๆ ใหม่ประจำสัปดาห์ เพราะแต่ละสัปดาห์มีคาเฟ่ เกิดขึ้นมากมายคุณตามไม่ทันหรอก และเมนูเครื่องดื่ม เค้ก หรืออาหารที่คุณชื่นชอบ ราคาก็แพงเอาเรื่องตามดีไซน์การ Decorate ของร้านที่มีความยูนิค แต่ไม่ได้ห้ามว่าต้องไม่ไปเช็คอินเลยนะ การเติมคาเฟอีน และของหวานเข้าสู่ร่างกายเป็นเรื่องที่ดี ชีวิตจะได้สดชื่น พร้อมรับไอเดียใหม่ๆ ในการต่อเติมธุรกิจในฝันของคุณ


MTL Tips : การออกไปตามล่าหาคาเฟ่ทุกครั้ง คุณจะใช้เงินประมาณครั้งละ 200 บาท โดยประมาณ หากลดได้คุณจะมีเงินเก็บมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

5 Tips to Open a Business 19 7


5. ลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงย


เมื่อเราลดละเลิก จากไลฟ์สไตล์ที่ฟุ่มเฟือยแล้วก็มีเงินเก็บมากขึ้น แนะนำว่าให้นำเงินเก็บบางส่วนไปลงทุน โดยทุกวันนี้มีหลากหลายวิธีที่ลงทุนแล้วให้เงินของเรางอกเงยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกองทุน ลงทุนกับหุ้น ฝากประจำเพื่อดอกเบี้ย ซื้อประกันชีวิตสะสมทรัพย์ หรือประกันชีวิตควบการลงทุน ที่ช่วยวางแผนความคุ้มครองชีวิตและการลงทุนได้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยให้คุณเข้าใกล้ความฝันมากขึ้น อาจใช้เวลาและบางตัวอาจมีความเสี่ยง แต่ก็คุ้มค่าน่าลงทุน


MTL Tips : ประกันชีวิตควบการลงทุน เป็นประกันที่น่าจับตามองในเรื่องความคุ้มครองที่ได้รับ ผลประโยชน์เพิ่มเติม และพิเศษตรงที่สามารถออกแบบการลงทุนเองได้ โดยเป็นการลงทุนผ่านกองทุนรวมนั่นเอง

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ