Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Thumbnail Nc Ds 800x500

NCDs โรคใกล้ตัว ที่เกิดจากพฤติกรรม จะวัยไหนก็เสี่ยง!

กลางวันทำงาน กลางคืนปาร์ตี้ ใช้ชีวิตหนักแบบนี้อาจเสี่ยงป่วยได้ ยิ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่นสร้างตัวอายุน้อยร้อยหน้าที่แบบเรา ต้องหันมาดูแลตัวเองกันหน่อย เพราะการใช้ชีวิตประจำวันในปัจจุบัน เสี่ยงให้เกิดโรคร้ายอย่าง NCDs ได้ง่าย ยิ่งอายุยังน้อยยิ่งเสี่ยงสะสมไว้นานถ้าไม่ปรับพฤติกรรม 


เพราะการดำเนินชีวิตประจำวันที่คุ้นเคยล้วนส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ทั้งนั้น ทั้งการกินอาหารไม่มีประโยชน์ นอนไม่พอเพราะรอดูแต่ซีรีส์ หรือทำงานหนักจนไม่มีเวลาพัก ทำให้การเกิดการสะสมจนทำให้เสี่ยงเป็นโรค NCDs ได้ วันนี้เมืองไทยประกันชีวิต จะพาไปทำความรู้จักกับโรค  NCDs กันว่ามีกลุ่มโรคอะไรบ้าง พฤติกรรมแบบไหนเสี่ยง และมีวิธีป้องกันดูแลตัวเองยังไงบ้าง ตามมา!


Bolg Nc Ds 01

อย่างที่บอกว่าอายุน้อยร้อยหน้าที่แบบเราก็ต้องระวัง เพราะโรค NCDs สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกวัย และสะสมเป็นภัยเงียบในร่างกายได้ ซึ่งโรค NCDs  หรือ non-communicable diseases เป็นกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือทำความเข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ไม่ได้เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อโรคใด ๆ แต่เป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรมเคยชินของเราในชีวิตประจำวัน เช่น การกินอาหารไม่มีประโยชน์ เค็มจัด หวานจัด ทำงานหนักพักผ่อนไม่พอ เป็นต้น


โรค  NCDs จะเป็นการเกิดโรคอย่างช้า ๆ โดยสะสมอาการอย่างต่อเนื่อง และเมื่อมีอาการของโรคแล้วมักจะเกิดการเรื้อรังของโรคด้วย ตัวอย่างของโรค NCDs มีดังนี้


  • โรคทางระบบหัวใจและหลอดเลือด เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ


  • โรคหลอดเลือดสมอง


  • โรคเบาหวาน


  • โรคมะเร็งต่าง ๆ


  • โรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง เช่น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ถุงลมโป่งพอ


  • โรคอ้วนลงพุง


ที่มา :  โรงพยาบาลบางปะกอก3  (ข้อมูล ณ วันที่  14/06/65)


Bolg Nc Ds 02


ปัจจุบันแนวโน้มผู้ป่วยกลุ่มโรค NCDs  ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้ป่วยโรคเหล่านี้ยังมีอายุน้อยลงเรื่อย ๆ  ปัจจัยเสี่ยงเริ่มต้นที่เห็นได้ชัดเจนคือน้ำหนักตัวของคนไทย ที่อยู่ในเกณฑ์เกินมาตรฐานมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดกลุ่มโรค NCDs ตามมา


สำหรับประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากโรค NCDs ประมาณ 320,000 คนต่อปี เฉลี่ยชั่วโมงละ 37 คน อันดับหนึ่ง คือโรคหลอดเลือดสมองคิดเป็นร้อยละ 4.59 หรือประมาณ 28,000 คน รองลงมาคือโรคหัวใจขาดเลือด โรคทางเดินหายใจอุดกั้นเรื้อรัง เบาหวาน และความดันโลหิตสูง สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการกินอาหารที่มีรสหวาน มัน เค็ม ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ไม่ค่อยออกกำลังกาย ซึ่งพฤติกรรมพวกนี้ทำให้แนวโน้มการเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ส่วนมากเป็นวัยทำงาน ใครที่ทำงานหนักพักผ่อนน้อยต้องระวัง!


ที่มา : มหาวิทยาลัยมหิดล (ข้อมูล ณ วันที่ 12/01/61), กรมสุขภาพจิต (ข้อมูล ณ วันที่ 01/11/64)


Bolg Nc Ds 03


อย่างที่ได้บอกไปว่า โรค NCDs สาเหตุหลักสำคัญคือพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่เราทำกันจนเคยชิน เช่น กินอาหารหวานจัด เค็มจัด อาหารที่มีไขมันสูง ชอบปาร์ตี้ปิ้งย่าง การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ไม่ออกกำลังกาย นอนน้อย เครียดบ่อย เป็นต้น  ดังนั้นคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบนี้จึงมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรค NCDs ได้มากกว่าคนอื่น ๆ


ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อลดความเสี่ยงโรค NCDs


  • กินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ เน้นผักและผลไม้


  • เลี่ยงอาหารรสหวานจัด เค็มจัด อาหารไขมันสูง รวมถึงอาหารปิ้งย่าง


  • ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที/ครั้ง สัปดาห์ละ 5 ครั้ง


  • งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


  • งดสูบบุหรี่


  • พักผ่อนให้เพียงพอ


  • ตรวจสุขภาพประจำปี


ที่มา :  โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (ข้อมูล ณ วันที่  05/10/64)


เห็นกันไปแล้วว่าโรค NCDs เป็นภัยเงียบที่ค่อย ๆ สะสมในร่างกายของเราจากพฤติกรรมเคยชิน ดังนั้นไม่ว่าจะใช้ชีวิตแบบไหน ก็เสี่ยงป่วยได้หากไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยง การมีประกันสุขภาพไว้ก่อนป่วยจึงช่วยลดภาระเรื่องค่ารักษายามเจ็บป่วยได้


เพิ่มความมั่นใจด้วยการมีประกันสุขภาพที่ช่วยเสริมความมั่นใจเรื่องค่ารักษา ด้วยความคุ้มครองสุขภาพ D Health Plus ความคุ้มครองสุขภาพคนเจนใหม่ เหมาจ่ายค่าห้องค่ารักษา 5 ล้านบาท(1) ครอบคลุมทั้งโรคเล็กถึงโรคแรง ๆ เบี้ยไม่แพง วันละไม่ถึง 53 บาท(2) หรือจะเพิ่มความคุ้มครอง แคร์ พลัส (Care Plus) ดูแลค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งและไตวายเรื้อรังทุกระยะ มาช่วยคุ้มครองสุขภาพให้ครอบคลุมมากขึ้น


✔️ มีอาการเมื่อไร แอดมิตก็เหมาจ่ายในวงเงินเดียว ทั้งค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน ค่าห้องไอ.ซี.ยู ค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจ ค่าผ่าตัด แบบจ่ายตามจริง


✔️ แอดมิตไม่ต้องรอ นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุกโรงพยาบาล


✔️ ปรับเปลี่ยนแผนได้ มีสวัสดิการเลือกแผนมีความรับผิดส่วนแรก เบี้ยถูกลงอีก และอัปเกรดได้เมื่อถึงวัยเกษียณ


✔️ เตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้ เพิ่มความคุ้มครอง แคร์ พลัส (Care Plus) ดูแลค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งและไตวายเรื้อรังทุกระยะทั้ง IPD และ OPD สูงสุด 10 ล้านบาทต่อปี(3)



พวกเราซื้อแล้ว เพื่อน ๆ ซื้อกันรึยัง?

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร. 02-015-5447 เวลา 09.00 - 17.00 น.

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต



(1) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 5 ล้านบาท โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาครั้งใดครั้งหนึ่ง


(2) สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศชาย อายุ 25 ปี เลือกความคุ้มครองแผน 5 ล้านบาท และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


(3) กรณีเลือกความคุ้มครองสำหรับโรคมะเร็งและไตวายเรื้อรังแผน 5 ล้านบาท


  • สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ  ดี เฮลท์ พลัส ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่


  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย


  • ความคุ้มครอง แคร์ พลัส (Care Plus) จะคุ้มครองค่าบริการทางการแพทย์เพื่อการบำบัดรักษาโรคมะเร็งและ/หรือโรคไตวายเรื้อรังสำหรับวิธีการบำบัดรักษาตามที่บริษัทฯ กำหนด


  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด


  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ


  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์


  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ