Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Whole30diet Thumbnail1200 X600

Whole30 diet ทางเลือกใหม่ของสายเฮลตี้

หากอยากลดน้ำหนักและมีสุขภาพที่ดีขึ้น หนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมนอกเหนือจากการออกกำลังกาย คือการปรับเปลี่ยนรูปแบบการกิน ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ได้ผลอีกทางหนึ่ง และวิธีที่กำลังได้รับความสนใจของสายเฮลตี้อยู่ในตอนนี้คือโปรแกรม Whole30 diet โปรแกรมที่เน้นโฟกัสเรื่องของการกินอาหารไม่แปรรูปหรือปรุงแต่งตลอดระยะเวลา 30 วัน และวันนี้เราพามาทำความรู้จักกับทางเลือกใหม่ของสายเฮลตี้กับ Whole30 diet กัน


Whole30diet Blog1


ทำความรู้จักกับ Whole30 diet


สำหรับใครที่สงสัยว่า Whole30 diet คืออะไร ว่ากันง่าย ๆ ก็คือโปรแกรมที่เข้ามาช่วยรีเซ็ตสุขภาพโดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการกินตลอดระยะเวลา 30 วัน ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าเราต้องมีวินัยและเคร่งครัดถึงจะได้ประสิทธิภาพสูงสุด


โดยอาหารที่กินนั้นต้องไม่ผ่านกระบวนการแปรรูป หรือปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อการรีเซ็ตระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายให้กลับมาดีขึ้น รวมถึง Whole30 diet ยังช่วยในเรื่องของการรีเซ็ตระบบเผาผลาญ ระบบทางเดินอาหาร ระบบขับถ่าย และช่วยลดน้ำหนักสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลรูปร่างของตัวเองไปพร้อม ๆ กัน


🔖 The Standard (ข้อมูล ณ วันที่ 22/02/65)

🔖 oknation (ข้อมูล ณ วันที่ 06/08/61)


Whole30diet Blog2


Whole30 diet กินอะไรได้และไม่ได้บ้าง


แม้จะเป็นเรื่องยากที่ต้องบอกลาของโปรด เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการกินของตัวเอง แต่ถ้าแลกมาด้วยสุขภาพที่ดีขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเลย โดยอาหารแบบไหนบ้างที่โปรแกรม Whole30 diet อนุญาตให้กินได้และไม่ได้ ตลอดระยะเวลา 30 วัน มีดังนี้


อนุญาตให้กิน ได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ปลา ไข่ ผัก ผลไม้แต่ต้องในปริมาณที่ไม่มาก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ที่สำคัญต้องกินให้ครบทั้ง 3 มื้อ


ไม่อนุญาตให้กิน ได้แก่ อาหารแปรรูป หรือปรุงแต่งทุกชนิด น้ำตาล ขนมปัง อาหารประเภทถั่วเหลืองรวมถึงซอสปรุงรส ข้าว ธัญพืช นมสัตว์ ถั่ว ชีส โยเกิร์ต เนย น้ำหวาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และงดสูบบุหรี่


🔖 The Standard (ข้อมูล ณ วันที่ 22/02/65)

🔖 tipsfitness (ข้อมูล ณ วันที่ 14/09/64)


Whole30diet Blog3


ประโยชน์ของการกิน Whole30 diet


ประโยชน์ของการกิน Whole30 diet นอกจากช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยให้เรื่องของการดูแลสุขภาพอย่างที่กล่าวไปดังนี้


  • ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น
  • ช่วยส่งเสริมให้ร่างกายแข็งแรง
  • ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ
  • ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น
  • ช่วยลดน้ำหนักไขมันส่วนเกิน
  • ลดการอยากอาหาร
  • ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ


จะเห็นได้ว่าประโยชน์การกินตามแผนของ Whole30 diet ต่อเนื่อง 30 วัน ช่วยรีเซ็ตระบบการทำงานของร่างกายให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง เนื่องด้วยสาเหตุจากการกินผัก ที่มีทั้งไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมถึงอาหารของโปรแกรมนี้ยังมีไขมันดีและแคลอรี่น้อยอีกด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุของการรีเซ็ตที่ดีต่อร่างกาย


🔖 tipsfitness (ข้อมูล ณ วันที่ 14/09/64)



Whole30 diet ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีดูแลสุขภาพ และควบคุมน้ำหนักเพื่อให้ร่างกายกลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้ง พร้อมเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับประกันสูงสุด 80 ปี ดูแลต่อเนื่องยาว ๆ สูงสุดถึงอายุ 99 ปี* ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท
เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท
โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
☑️ โทร 1766
☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You
พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ และ ดี เฮลท์

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


บทความนี้เป็นเพียงการรวบรวมเนื้อหา ความรู้ที่เกี่ยวข้อง
ผู้ที่สนใจควรปรึกษาแพทย์ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนลงมือปฏิบัติ

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ