Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

มือใหม่อยากเริ่มลงทุน Thumbnail1200 X600

มือใหม่อยากเริ่มลงทุนต้องทำยังไง ?

19 เมษายน 2565

3 นาที

การลงทุนถือเป็นหนึ่งในทางเลือกการสร้างความมั่งคั่งให้กับชีวิต เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมาย ความฝัน หรือต้องการสะสมเงินออมไว้ใช้ในช่วงบั้นปลายของชีวิต แต่ด้วยเพราะคำว่าการลงทุน ก็จะตามมาด้วยความเสี่ยงที่หลากหลาย โดยเฉพาะมือใหม่หัดลงทุน ดังนั้นวันนี้เมืองไทยประกันชีวิตนำข้อมูลดี ๆ สำหรับมือใหม่ ที่อยากกระโดดเข้าสู่วงการการลงทุนมาแนะนำ


มือใหม่อยากเริ่มลงทุน Blog1


สำรวจเป้าหมาย


ช้าก่อนอย่าเพิ่งรีบถ้าคุณยังไม่รู้ใจตัวเองว่าอยากลงทุนไปเพื่ออะไร เพราะเป้าหมายคือสิ่งสำคัญนำพาชีวิตการลงทุนว่าคุณอยากมีเงินเพิ่มไว้ทำอะไร เช่น  อยากมีความมั่งคั่ง อยากซื้อบ้าน อยากซื้อรถ อยากเก็บเงินก้อนให้ลูกและครอบครัว อยากเก็บออมเงินไว้ใช้ยามเกษียณ หรืออยากใช้เป็นทางเลือกในการสะสมเงินเพื่อตามความฝันที่ตั้งใจไว้ในอนาคต เป็นต้น ดังนั้นต้องมีสติไม่บุ่มบ่ามกับการลงทุนมากจนเกินตัว เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง


🔖 matichon (ข้อมูล ณ วันที่ 03/04/63)


มือใหม่อยากเริ่มลงทุน Blog2


เตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยง


อย่างที่ทราบกันดีว่าการลงทุนมีความเสี่ยง โดยความเสี่ยงแบ่งออกเป็น 3 ระดับดังนี้


  • ความเสี่ยงต่ำ สามารถรับความผันผวนได้น้อย เน้นไปที่การเก็บรักษาเงินทุน
  • ความเสี่ยงปานกลาง สามารถรับความผันผวนได้ในระดับหนึ่ง หวังจะได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น
  • ความเสี่ยงสูง ไม่กังวลเรื่องความผันผวนที่เกิดขึ้น เพราะมุ่งหวังจะได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น


อีกวิธีที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนหลายคนไม่ว่าจะเป็นหน้าใหม่ หรือหน้าเก่าเลือกใช้คือ  กลยุทธ์การกระจายการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่างกัน เช่น ลงทุนในกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ควบคู่ไปกับการลงทุนในหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงเป็นต้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่ดีแทนที่จะลงทุนสินทรัพย์เพียงประเภทเดียวเท่านั้น แต่ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่าการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ ไม่ว่าจะเสี่ยงต่ำ หรือสูงก็ตาม


🔖 matichon (ข้อมูล ณ วันที่ 03/04/63)


มือใหม่อยากเริ่มลงทุน Blog3


สำรวจความพร้อมของตัวเอง


  • ความพร้อมของเงินลงทุน การลงทุนต้องใช้เงิน จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่วางไว้ แต่สิ่งสำคัญต้องไม่กระทบกับเงินที่ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันชนิดที่ไม่มีเก็บหรือติดลบเลยแบบนั้นคงไม่ดีอย่างแน่นอน
  • ความพร้อมเรื่องความรู้และข้อมูล เกี่ยวกับการลงทุนเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะไม่ได้มีแค่เงินฝากธนาคารเพียงอย่างเดียว โลกนี้มีการลงทุนที่หลากหลาย อาทิ หุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ ทองคำ หรือลงทุนกับคริปโตเคอร์เรนซี ก็ถือเป็นการลงทุนน่าสนใจในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก
  • ความพร้อมทางด้านจิตใจ ข้อนี้ไม่ควรมองข้าม เพราะกระแสการลงทุนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นจิตใจและอารมณ์อาจเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะประสบความสำเร็จในการลงทุนหรือไม่ เช่น ความโลภ กลัวขาดทุน เป็นต้น


🔖 brandbuffet (ข้อมูล ณ วันที่ 07/03/65)

🔖 finnomena (ข้อมูล ณ วันที่ 08/10/63)


แม้ผลตอบแทนจากการลงทุนอาจจะดูหอมหวาน แต่ก็อาจซ่อนฝันร้ายไว้ให้เราได้สัมผัสเช่นกัน หากวางแผนการลงทุนไม่ดี ศึกษาไม่เพียงพอ หรือเกิดเหตุไม่คาดฝัน ความเสียหายอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ


ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทางการเงินพัฒนาไปมาก ลงทุนแค่ 1 ได้ถึง 3 กับ ประกันชีวิตควบการลงทุน เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามในยุคที่ความเสี่ยงอยู่รอบตัว เพราะลงทุนเพียงแค่หนึ่งแต่ได้ทั้งความคุ้มครองชีวิต สุขภาพและโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว ถ้าอยากลงทุนและอุ่นใจไปพร้อม ๆ กัน ขอแนะนำ uDesign ประกันชีวิตควบการลงทุนจากเมืองไทยประกันชีวิต อายุเพิ่มขึ้นก็ไม่ต้องกังวลค่าเบี้ยประกัน เพราะเบี้ยรวมคงที่ตลอดสัญญา(1)  กรมธรรม์มีความยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ ให้ความคุ้มครองมากกว่า ใช้ชีวิตคุ้มค่ามากขึ้น


  • เบี้ยรวมคงที่ตลอดสัญญา แม้แนบสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ(1)
  • จ่ายเบี้ยเท่ากันแต่เลือกความคุ้มครองชีวิตได้มากกว่า(2)
  • คุ้มครองครอบคลุม โรคโควิด 19 โรคอุบัติใหม่ โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป ดูแลสุขภาพยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี(3)
  • กรมธรรม์ยืดหยุ่น เพิ่ม ถอน หยุดพักชำระเบี้ยระหว่างสัญญาได้
  • โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าจากการลงทุนในกองทุนรวมคุณภาพที่หลากหลาย


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


หมายเหตุ:
(1)สัญญาเพิ่มเติมแบบชำระค่าการประกันภัยโดยการหักจากมูลค่าการลงทุน
(2)ความคุ้มครองที่มากกว่าขึ้นอยู่กับอายุ เพศ สุขภาพ และผลตอบแทนจากการลงทุน เมื่อเทียบระหว่างแบบประกันภัยเมืองไทยยูนิตลิงค์ 1 (ชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด) กับแบบประกันภัยเมืองไทย สมาร์ท โพรเทคชั่น 99/20
(3)เมื่อแนบสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพแบบอีลิท เฮลท์ พลัสหรือแบบดี เฮลท์ โดยคุ้มครองตราบเท่าที่มูลค่าการลงทุนมีเพียงพอที่จะชำระค่าใช้จ่ายตามกรมธรรม์

  • ระยะเวลาคุ้มครองขึ้นอยู่กับระยะเวลาการชำระเบี้ย อัตราผลตอบแทนการลงทุน และการถอนเงินลงทุนบางส่วนจากกรมธรรม์
  • เบี้ยประกันภัย (ไม่รวมส่วนของการลงทุน) ของแบบประกันภัยนี้ สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 172 และ 383
    ภาวะการลงทุนที่ผันผวน การหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัย รวมถึงการถอนเงินลงทุนออกบางส่วนจากกรมธรรม์ อาจส่งผลให้ผลประโยชน์และความคุ้มครองที่จะได้รับลดลง
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โครงการ uDesign เป็นชื่อทางการตลาดของโครงการเมืองไทยยูนิตลิงค์
    เงื่อนไขเป็นไปตามแนวทางเวชปฏิบัติ การวินิจฉัย ดูแลรักษา และป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามประกาศ ฉบับวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 และ แนวทางปฏิบัติสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในการให้คำแนะนำผู้ป่วยและการจัดบริการผู้ป่วยโควิด 19 แบบ Home Isolation ฉบับปรับปรุง วันที่ 4 มกราคม 2565 หรืออ้างอิงตามประกาศฉบับล่าสุด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ