Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Cny Pray Content Desktop 1440 X390

ไหว้แก้ชง เสริมความเฮงรับตรุษจีน

เฮง เฮง เฮง ต้อนรับตรุษจีนปีวัวทอง ใกล้จะถึงช่วงวันขึ้นปีใหม่ของจีน หรือว่าตรุษจีน นอกจากเราจะต้องเตรียมไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษแล้ว อีกธรรมเนียมหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงตรุษจีนก็คือการ แก้ชง ซึ่งเป็นการแก้เคล็ดเพื่อเสริมดวงชะตาให้เจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดทั้งปี แต่ก่อนที่เราจะไปแก้ชง เราก็ต้องรู้ก่อนใช่ไหมล่ะว่าในปีนี้มีปีนักษัตรไหนที่ชงบ้าง อ่ะลองตามมาดูกันก่อนครับว่าปีชงในปี 2564 นี้จะมีปีอะไรบ้าง


  • ปีชงในปี 2564 และความหมายของปีที่ได้รับผลไม่ดีนั้น จะมีทั้งหมด 4 ปีได้แก่
  • ปีชง คือ ปีที่ได้รับผลเสียมากที่สุดหรือที่เราเรียกกันว่าชงโดยตรง (ชง 100%) ได้แก่ ปีมะแม
  • ปีคัก คือ ปีที่เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้นๆ ได้แก่ ปีฉลู
  • ปีเฮ้ง คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม ได้แก่ ปีมะโรง
  • ปีผั่ว คือ ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ ได้แก่ ปีจอ


อ่านมาถึงตรงนี้ หลายๆ คนก็คงจะเริ่มกังวลกับปีชงกันอยู่ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะวันนี้ MTL ไม่พลาดที่จะนำวิธีแก้ชงต่างๆ มาให้เพื่อนๆได้กราบไหว้ขอพรแก้ชงกัน รับรองว่าทำตามนี้แล้วชีวิตจะ เฮง เฮง เฮง แน่นอน! จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันครับ


Cny Pray Blog 1


ของไหว้แก้ปีชง


ก่อนจะไปถึงสถานที่ขอพรแก้ชง เราต้องมาเตรียมของไหว้กันก่อน ถ้าใครชงก็รีบมาเตรียมของให้พร้อมกันก่อนเลยจ้า ซึ่งของแก้ปีชงที่เราควรเตรียมจะมี 4 อย่างด้วยกันคือ


  • ส้มมงคล 1 จาน : ส้มมงคลหรือที่เรียกว่า “ไต้กิก” เป็นผลไม้มงคลของชาวจีน เป็นสัญลักษณ์แทนความหมายของความสิริมงคล ไหว้เสร็จแล้วให้นำส้มกลับไปกินได้
  • น้ำมันตะเกียง 1 ขวด : เชื่อว่าช่วยให้ชีวิตมีแสงสว่างในจิตใจ มีสติปัญญา มีความคิด ช่วยให้ชีวิตรุ่งโรจน์โชติตลอดทั้งปี
  • กระดาษหงิ่งเตี่ย หรือกระดาษเงินกระดาษทอง 13 แผ่น : ใช้เขียนชื่อ-นามสกุล จากนั้นปัดลงตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าจนสุดแขน 13 ครั้ง และฝากกระดาษไว้ไม่ต้องเผา จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไป
  • ซองบรรจุดวงชะตา 1 ซอง : เพื่อเขียนชื่อ-นามสกุลและฝากไว้กับที่วัดหรือศาลเจ้า เพื่อเป็นการทำพิธีเสริมดวงชะตาและเพิ่มสิริมงคลให้กับตัวเอง


Cny Pray Blog 2


วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาส


1 ใน 3 วัดมังกรจีนชื่อดังย่านเยาวราช ที่ผู้คนมากมายเข้ามากราบไหว้ขอพรเปิดปีกัน ตามความเชื่อของคนจีนที่ว่ามังกร เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิของเทพเจ้าประกอบด้วยส่วน หัว ตัวและหาง ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีหัวมังกรประดับอยู่ นอกจากนี้ใครที่เป็นปีชงแล้วมาสะเดาะเคราะห์ที่วัดเล่งเน่ยยี่ บอกเลยว่าที่นี่ขึ้นชื่อการแก้ชงที่สุดแล้ว และไม่ต้องกังวลเลยเพราะภายในวัดจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการแก้ไว้เรียบร้อย


วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00-18.00 น.


ตำแหน่งที่ตั้ง : goo.gl/maps/5DgZ6nHAEoe4zBVB9


Cny Pray Blog 4


ศาลเทพเจ้ากวนอู และเทพม้า


มาที่เดียวไหว้เทพได้ถึง 2 องค์ คงต้องเป็นที่นี่เลย ศาลเทพเจ้ากวนอู และเทพม้า ย่านเยาวราช ทั้งสองเทพมีความขึ้นชื่อแตกต่างกันไป ด้วยเทพกวนอูเป็นเทพแห่งความซื่อสัตย์ ผู้คนจะมาขอพรในเรื่องของหน้าที่การงาน การเลื่อนตำแหน่งให้ได้เป็นเจ้าคนนายคน และบริวารที่ดี ส่วนเทพม้านั้นผู้คนจะมาขอในเรื่องของลูก ให้ว่านอนสอนง่ายเป็นเด็กดีเจอคนเมตตา ใครมีลูกเล็กเด็กแดงหรืออยากมีหน้าที่การงานที่ดีต้องไม่พลาด


วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 7.00-17.30


ตำแหน่งที่ตั้ง : goo.gl/maps/uqqkfutE8RZPTNmP7


Cny Pray Blog 5


ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า)


ตั้งอยู่ถนนเยาวราชเดินเลยวงเวียนโอเดียนมานิดหน่อย เป็นที่ประดับของเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์ อวโลกิเตศวร ปางประทานพร องค์ทำด้วยไม้จันทร์หอมแกะศิลปะสมัยราชวงศ์ถัง สลักเกือบ 1,000ปี ส่วนมากผู้คนเข้ามาปัดเป่าในเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บให้หายไป และนำพาสุขภาพแข็งแรงเข้ามา


วันและเวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน โทร. 0-2237-2190-1, 0-2233-0955


ตำแหน่งที่ตั้ง : goo.gl/maps/SZUe2DjbWh7gzsG48


Cny Pray Blog 6


วัดเล่งเน่ยยี่ 2


ใครไม่อยากไปเบียดเสียดแก้ชงกันในเมือง ลองมาที่นี่เลย เพราะนอกจากสถานที่จะกว้างขวางแล้วยังมีพนักงานคอยให้ความช่วยเหลือ แนะนำว่าวิธีไหว้ควรทำอย่างไร จะต้องใช้กระดาษปัดร่างกายกี่ครั้ง ซึ่งพนักงานของวัดจะคอยแนะนำอย่างละเอียดทำให้ผู้ที่ไม่เคยไป สามารถทำได้อย่างถูกต้องและถูกวิธีอีกด้วย นอกจากเรื่องของการไหว้พระ-ไหว้เจ้าแล้วการเดินทางไปยังวัดเล่งเน่ยยี่ถือว่าเดินทางได้สะดวกในการขับรถไปเองอีกด้วยนะครับ


วันและเวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ 08.00 -18.00 น.


ตำแหน่งที่ตั้ง : goo.gl/maps/D5Qvxy1TY99arHDx5


ไหว้พระขอพรแก้ชงกันในวันตรุษจีนแล้ว การดูแลสุขภาพก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ชีวิตมีความสุข เหมือนคำพูดที่ว่าการไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ แต่แม้เราดูแลสุขภาพดีแค่ไหน โรคภัยไข้เจ็บก็มักเข้ามาไม่บอกกล่าวอยู่เสมอ ดังนั้นอย่าลืมมอบความคุ้มครองสุขภาพแทนอั่งเปาให้คนที่คุณรักด้วยความคุ้มครองสุขภาพ SUPER HEALTH


ที่มา : wongnai zipeventapp samyan-mitrtown chillpainai

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ