Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

20230515 Siam Tulip Thumbnail 800x500

พกร่มคันใหญ่ ไปเบิ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ!

หน้าฝนมาเยือนจังซี่ สายเที่ยวธรรมชาติที่ชอบเสพความเขียวสดชื่นของต้นไม้ใบหญ้าห้ามพลาดเด็ดขาดกับฤดูกาลทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งใน 1 ปี จะวนมาให้ทุกคนชื่นชมสักครั้ง ใครอยากผ่อนคลายและเติมพลังให้กับร่างกาย ลองออกมาสูดไอดินกลิ่นธรรมชาติให้เต็มปอดกัน ส่วนดอกกระเจียวจะบานเต็มที่ช่วงไหน หรือจะดูดอกกระเจียวตรงไหนได้บ้าง วันนี้เมืองไทยประกันชีวิตก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปสัมผัสการท่องเที่ยวชื่อดังของอีสานบ้านเฮา ตามมาโลดจ้าาา


ดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ!

“ดอกกระเจียว” ราชินีแห่งป่าฝน


“ดอกกระเจียว” หรืออีกชื่อหนึ่งที่หลายคนรู้จักคือ “บัวสวรรค์” มีกลีบดอกสีชมพูอมม่วง เป็นพืชล้มลุกแบบขิงหรือข่าซึ่งมีเหง้าอยู่ใต้ดิน พบมากในพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ในช่วงฤดูหนาวและฤดูร้อนเหง้าดอกกระเจียวจะอยู่ใต้ดิน แต่เมื่อเข้าสู่หน้าฝนเจอความชุ่มฉ่ำเข้าไป ดอกกระเจียวสีชมพูก็จะบานสะพรั่งเต็มพื้นที่


ดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ!

ทุ่งดอกกระเจียว เดือนไหนถ่ายรูปปัง!


สำหรับคนที่อยากออกไปสัมผัสกับทุ่งดอกกระเจียวกลางป่าใหญ่นั้น ควรไปในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมของทุกปี เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดอกกระเจียวในจังหวัดชัยภูมิกำลังบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง โดยเฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคมจะเป็นเดือนที่ดอกกระเจียวบานเต็มที่ที่สุด ซึ่งในแต่ละปี ดอกกระเจียวจะบานช้าบานเร็วไม่ตรงกัน แล้วแต่สภาพภูมิอากาศ ดังนั้นก่อนไปเที่ยวควรสอบถามกับทางอุทยานเพื่อความชัวร์ก่อนและใครที่ออกเดินทางท่องเที่ยวหน้าฝนแบบนี้ อย่าลืมพกร่มหรือเสื้อกันฝนเผื่อฝนตกระหว่างทางไว้ด้วยน้า


ดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ!

ดอกกระเจียว จุดเช็กอินสุดฮิตของ จ. ชัยภูมิ


จุดเช็กอินชมความสวยของดอกกระเจียวที่ขึ้นชื่อในจังหวัดชัยภูมิ จะมีอยู่ 2 ที่ด้วยกัน คือ

  • อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต
  • อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว

ซึ่งปกติดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติไทรทองจะบานช้ากว่าที่ป่าหินงามประมาณ 1 สัปดาห์ และนอกจากจะมีสีชมพูอมม่วงแล้ว ยังมีดอกกระเจียวสีขาวที่สวยงามไม่แพ้กันอีกด้วย 


สามารถสอบถามดูรายละเอียดก่อนได้ที่

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม 0 4405 6141

อุทยานแห่งชาติไทรทอง 08 9282 3437


ออกไปเที่ยวธรรมชาติในช่วงหน้าฝนแบบนี้ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเอง หากเจ็บป่วยขึ้นมานอกจากจะเที่ยวไม่สนุกเป็นทริปที่ไม่น่าจดจำแล้ว ยังต้องมาเสียค่ารักษาพยาบาลที่เราไม่ได้วางแผนการเงินส่วนนี้ไว้อีก แต่หากมีประกันสุขภาพไว้ก่อนป่วยก็ช่วยให้เบาใจ เจ็บหนัก เจ็บน้อย หรือเจ็บบ่อย ๆ ก็มั่นใจ เพราะเมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจคนทุกพื้นที่ ให้คุณสามารถเลือกความคุ้มครองสุขภาพหรือประกันโรคร้าย ตอบโจทย์ตามความต้องการ ให้ทุกคนอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยแผนที่เลือกได้เอง ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน อยู่พื้นที่ใดก็ตาม เราก็ดูแลครอบคลุมทั่วประเทศ


  • ดูแลครอบคลุมทั้งโรคมะเร็ง โรคไต โรคหัวใจ โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ 
    เลือกประกันสุขภาพที่มี แผนคุ้มครองตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้สูงสุดถึงอายุ 90 ปี* ดูแลคุณสูงสุดถึงอายุ 99 ปี*
  • กังวลโรคร้ายแรง เลือกประกันโรคร้าย ตรวจเจอรับเงินก้อนไปรักษาพยาบาล หรือจะนำไปดูแลตัวเองในส่วนอื่น ๆ ก็ได้ เบี้ยถูก คุ้มครองสูง


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย ทั่วประเทศ


ซื้อวันนี้ผ่อนค่าเบี้ยสบายๆ 0% นานสูงสุด 6 เดือน หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13%


*สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส และ ดีเฮลท์ พลัส

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 09/06/66

🔖TrueID  

🔖Kapook

🔖chillpainai

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ