Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Ideask Blog Thumbnail 1200 X600

ไอเดียปาร์ตี้สงกรานต์ สุขภาพดีทั้งครอบครัว


ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวอย่างวันสงกรานต์ 2565 หรือปีใหม่ไทยได้วนกลับมาอีกครั้ง แม้ว่าในปีนี้จะผ่อนคลายมาตรการลงแล้ว แต่เราก็ยังต้องระมัดระวังโควิด 19 เหมือนเดิมเพราะมีการระบาดของสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก เวลาเดินทางกลับภูมิลำเนา เราจึงต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตามเดิม เปลี่ยนจากการออกไปสังสรรค์รวมญาติที่ร้านอาหารนอกบ้าน ก็เปลี่ยนมาจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ทำอาหารกินเองภายในครอบครัวก็ปลอดภัยกว่า ซึ่งเรามีวิธีการจัดปาร์ตี้สงกรานต์แบบเฮลท์ตี้มาฝากกันด้วย รับรองว่าช่วงหยุดยาวนี้ห่างไกลโควิดและยังสุขภาพดีกันทั้งครอบครัวแน่นอน


Ideask Blog  Blog 1


ลดของทอด ลดเสี่ยงโรค


เมนูคู่ปาร์ตี้คงต้องยกให้สารพัดเมนูของทอดต่าง ๆ ทั้งเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกทอด ที่ทำง่ายและอร่อยถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่รู้มั้ยว่าความกรุบกรอบจากของทอดที่ทุกคนชื่นชอบนั้นมีปริมาณแคลอรี่และกรดไขมันอิ่มตัวสูง หากกินมาก ๆ หรือกินติดต่อกันนาน ๆ จะส่งผลให้เป็นโรคตามมาได้ เช่น ไขมันในเลือดสูง ภาวะอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น


แต่ถ้าใจมันร้องว่าอยากได้ความกรอบและตัดออกจากลิสต์อาหารไม่ได้ เราก็ต้องงัดสกิลการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันตอน WFH ช่วงแรก ๆ มาใช้ได้เลย อาจจะคลุกเคล้าน้ำมันเล็กน้อยก่อนลงหม้อทอดเพื่อเพิ่มสัมผัสของทอดที่คุ้นเคยก็ได้ไม่ว่ากัน ซึ่งการใช้หม้อทอดไร้น้ำมันนั้นใช้น้ำมันน้อยกว่าการทอดแบบธรรมดา 70-80% เลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากสุขภาพดีแบบจัดเต็มก็สามารถเปลี่ยนวิธีการปรุงจากทอดไปเป็นการอบหรือย่างกับกระทะก็ได้ เปลี่ยนจากเฟรนช์ฟรายส์หรือมันฝรั่งทอด 100 กรัม ที่ให้พลังงาน 319 แคลอรี่ และมีไขมัน 17 กรัม มาเป็นมันฝรั่งอบ ที่ให้พลังงานแค่ 93 แคลอรี่ และไขมัน 0 กรัม อร่อย น้ำมันน้อย แถมยังไม่ทำร้ายสุขภาพอีกด้วย


🔖pobpad

🔖คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล (ข้อมูล ณ วันที่ 21/04/60)



Ideask Blog  Blog 2


เพิ่มผัก ลดเนื้อสัตว์


สงกรานต์ทั้งทีจะขาดปาร์ตี้หมูกระทะ ชาบู ปิ้งย่าง ไม่ได้!!! เมนูที่ทุกคนเลิฟ กินเพลินทั้งครอบครัว ปิ้งไป เม้าท์ไป แต่กินเนื้อสัตว์เพลินไปก็ไม่ดี เพราะในเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสัตว์ เช่น เนื้อวัวติดมัน เนื้อไก่ติดหนัง หมูสามชั้น แฮม เบคอน ฯลฯ นอกจากจะย่อยยากแล้วยังมีไขมันอิ่มตัวสูง ส่งผลให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูง เสี่ยงโรคหัวใจ และมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้


ดังนั้น เราควรลดปริมาณเนื้อสัตว์ให้น้อยลงและเพิ่มผักสดเข้าไปแทนที่ จะนำไปต้มในชาบู ทำเป็นผักย่าง หรือเอาผักสดมาห่อเนื้อแบบเกาหลีก็อร่อย ซึ่งการเพิ่มผักในมื้ออาหารเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ ทั้งโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย สำหรับคนที่ไม่ใช่สายผัก หลังจบมื้ออาหารแล้วอย่าลืมปิดจบด้วยผลไม้แทนของหวานก็ช่วยได้ ลองปรับพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพที่ดี เพียงกินผักผลไม้ 400 กรัมต่อวัน ก็ช่วยให้สุขภาพของเราและครอบครัวแข็งแรงห่างไกลโรคได้เยอะเลย


🔖สสส. (ข้อมูล ณ วันที่ 22/03/61)

🔖thaipbspodcas (ข้อมูล ณ วันที่ 22/02/64)
 


Ideask Blog  Blog 3


น้ำอินฟิวส์ สดชื่นได้ประโยชน์


แม้ว่าน้ำอัดลมจะช่วยทำให้สดชื่นก็จริง แต่ในนั้นมีน้ำตาลสูงมากเช่นกัน โดยน้ำอัดลม 1 กระป๋อง มีปริมาณน้ำตาลถึง 8 ช้อนชาเลยทีเดียว ซึ่งปริมาณน้ำตาลที่ควรได้รับในแต่ละวันต้องไม่เกิน 6 ช้อนชา เรียกได้ว่าดื่มกระป๋องเดียวจอดของจริง กว่าจะจบปาร์ตี้เผลอ ๆ เราอาจดื่มไปเป็นลิตรก็ได้ นี่ยังไม่รวมกับน้ำตาลจากอาหารหรือน้ำจิ้มอีกนะ ซึ่งการที่เรามีนิสัยติดเครื่องดื่มหวาน ๆ ไม่ว่าจะเป็นชานม กาแฟ หรือน้ำผลไม้ ก็มีปริมาณน้ำตาลไม่ต่างจากน้ำอัดลมเลย ซึ่งการดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลพวกนี้มาก ๆ จะทำให้เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน โรคอ้วน ไมเกรน ความดันโลหิต ไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคหัวใจ


ปาร์ตี้สงกรานต์ปีนี้ ลองเปลี่ยนจากน้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้ที่น้ำตาลสูงมาเป็นน้ำอินฟิวส์ (Infused Water) น้ำเปล่าหมักด้วยผลไม้ ผัก หรือสมุนไพรต่าง ๆ ที่ทำง่าย ดื่มแล้วสดชื่นไม่แพ้น้ำอัดลมแถมยังได้ประโยชน์อีกด้วย เพราะน้ำอินฟิวส์จะช่วยกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึมทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น กระตุ้นระบบย่อยอาหาร และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายด้วยประโยชน์จากผักผลไม้ที่เราใส่ลงไปนั่นเอง สดชื่นและดีขนาดนี้ ต้องลองละนะ


🔖mthai (ข้อมูล ณ วันที่ 19/02/62)

🔖pobpad


Ideask Blog  Blog 4


จิ้มน้อย ๆ ดีต่อไต


สิ่งที่ช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้นัวจัดจ้านมากขึ้นคงต้องให้สารพัดน้ำจิ้ม ทั้งน้ำจิ้มสุกี้ ชาบู หมูกระทะ ซีฟู้ดส์แซ่บ ๆ แยกประเภทให้เลือกจิ้มกันเพลิน ๆ ไปเลย แต่ความอร่อยของน้ำจิ้มถ้ากินมากจนเกินไปก็ไม่ดีต่อสุขภาพนะ เพราะน้ำจิ้มถ้วยนึงใส่เครื่องปรุงรสหลายอย่างซึ่งแต่ละอย่างนั้นมีปริมาณโซเดียมสูงมาก หากเทียบปริมาณ 1 ช้อนชา ในน้ำปลามีโซเดียมถึง 400 มิลลิกรัม ซีอิ๊วขาวมีโซเดียม 460 มิลลิกรัม ซอสปรุงรสมีโซเดียม 400  มิลลิกรัม ผงปรุงรสมีโซเดียม 500 มิลลิกรัม เป็นต้น นอกจากโซเดียมแล้วอย่าลืมว่ายังมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบอีกด้วย แซ่บเพลินแต่อาจเสี่ยงป่วยแบบคูณสองไปเลย ไม่ว่าจะเป็นความดันโลหิตสูง โรคไต เบาหวาน เป็นต้น


หากไม่อยากเจ็บป่วยเพราะโซเดียม เราควรกินโซเดียมไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ลดบริโภคโซเดียมที่มาจากทั้งเครื่องปรุงรสต่าง ๆ รวมถึงโซเดียมแฝงในขนมอบทุกชนิดที่ใส่ผงฟู เช่น ขนมปัง เค้ก คุ้กกี้ โดนัท พาย ซาลาเปา รวมถึงสารกันบูดในอาหารสำเร็จรูปต่าง ๆ หากเราลดโซเดียมลงได้จะสามารถลดความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้ 10% ลดหลอดเลือดอุดตัน 13% ยืดอายุไต และไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันโลหิตสูง และโรคร้ายอื่น ๆ อีกด้วย


🔖รพ.ราชวิถี 



เริ่มต้นดูแลสุขภาพด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของเราและคนในครอบครัวเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ และซื้อประกันสุขภาพเอาไว้ตั้งแต่ตอนที่สุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย เพื่อจะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ เพราะประกันสุขภาพไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อนซื้อ เรื่องสุขภาพรอไม่ได้ เราจึงต้องเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ


พลัสความคุ้มครองสุขภาพอย่างเหนือระดับ เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต Elite Health Plus เหมาจ่ายตามจริง 20 - 100 ล้านบาทต่อปี +เข้ารักษาได้ทุก รพ. ทั่วไทยหรือหรือทั่วทุกมุมโลก(1) คุ้มครองทั้งโรคอุบัติใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี ดูแลสุขภาพยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี คุ้มครองครบทั้ง IPD และ OPD(2) เบี้ยวันละไม่ถึง 94 บาท(3)


✔ คุ้มครองค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน แบบเหมาจ่ายตามจริง หรือ ห้องเดี่ยวพิเศษก็คุ้มครอง 10,000 - 25,000 บาทต่อวัน
✔ คุ้มครองค่าห้อง ICU แบบจ่ายตามจริง รวมสูงสุด 365 วัน
✔ ครอบคลุมการรักษาโรคมะเร็ง ทั้งแบบเคมีบำบัดและแบบออกฤทธิ์จำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง (Targeted Therapy) การวินิจฉัยแบบ MRI และการฟอกไตโดยไม่ต้องแอดมิท
✔ เข้ารักษาได้ทุกโรงพยาบาล
✔ เลือกซื้อเพิ่มได้ ความคุ้มครองคลอดบุตร หรือ แพ็กตรวจสุขภาพประจำปี ทันตกรรม ฉีดวัคซีน และค่ารักษาทางสายตา ได้ตามใจ


ซื้อวันนี้! ผ่อนค่าเบี้ยสบาย ๆ 0% สูงสุด 6 เดือน หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13%
กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


(1) กรณีเลือกพื้นที่ความคุ้มครองทั่วโลก
(2) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 40, 75 หรือ 100 ล้านบาท
(3) สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 34 ปี แผน 20 ล้านบาท พื้นที่ความคุ้มครองประเทศไทย และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

  • สัญญาเพิ่มเติมประกันภัยแบบ อีลิท เฮทล์ พลัส ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • ค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน หมายถึง ค่าห้องพักเดี่ยวมาตรฐานของโรงพยาบาลในประเทศไทย
  • เงื่อนไขเป็นไปตามแนวทางเวชปฏิบัติ การวินิจฉัย ดูแลรักษา และป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามประกาศ ฉบับวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 และ  แนวทางปฏิบัติสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในการให้คำแนะนำผู้ป่วยและการจัดบริการผู้ป่วยโควิด-19 แบบ Home Isolation ฉบับปรับปรุง วันที่ 4 มกราคม 2565 หรืออ้างอิงตามประกาศฉบับล่าสุด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย




 






สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ