Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

เปิดตำนานวันวาเลนไทน์ แอบมีใจให้ใครต้องรู้!

เปิดตำนานวันวาเลนไทน์ แอบมีใจให้ใครต้องรู้!

กุมภาทั้งทีก็อยากมีคนมากุมมือ 😊 เพราะเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนที่อบอวลไปด้วยความสุขของการแสดงความรัก และเป็นที่รับรู้กันทั่วโลกว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็น "วันแห่งความรัก" หรือ “Valentine's Day” เทศกาลแห่งความรักที่ใครหลาย ๆ คนรอคอย แต่รู้หรือไม่ จุดเริ่มต้นของวันแห่งความรักอาจไม่ได้สวยงามอย่างที่ใครคิดกัน


วันนี้ลองมาดูจุดเริ่มต้นของวันวาเลนไทน์รวมไปถึงเหตุผลว่าทำไมจึงใช้ดอกกุหลาบเป็นตัวแทนของความรัก ความหมายของกุหลาบแต่ละสี หรือของขวัญวันวาเลนไทน์ยอดฮิตเช่น ช็อกโกแลต ที่นิยมให้แทนใจกันในช่วงวันวาเลนไทน์ พูดเลยว่าใครที่กำลังอินกับเทศกาลนี้อยู่ ห้ามพลาด!


วันวาเลนไทน์


จุดเริ่มต้นของวันวาเลนไทน์


วันแห่งความรักแบบนี้หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเบื้องหลังวันวาเลนไทน์ที่เรารู้จักกัน อาจไม่ได้สวยงามเหมือนที่คิดเอาไว้ แต่กลับเป็นวันที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าและสูญเสียในอดีต ตามตำนานเล่าว่า วันวาเลนไทน์ ถือเป็นวันที่ระลึกถึงวันเสียชีวิตของนักบุญวาเลนไทน์ (Saint Valentine) ที่ต้องจบชีวิตลงด้วยการรับโทษประหารในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 270 หรือเมื่อประมาณ 1,750 ปีที่แล้ว


ว่ากันว่าในรัชสมัยของจักรพรรดิคลอดิอัสที่ 2 แห่งกรุงโรม พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่มีใจคอดุร้าย นิยมการทำสงคราม และมีความคิดว่าเหตุที่ชายหนุ่มส่วนใหญ่ไม่ยอมเข้าร่วมกองทัพ เนื่องจากไม่อยากจากคู่รักและครอบครัวไป จึงมีคำสั่งห้ามไม่ให้มีการจัดพิธีหมั้นและแต่งงานกันในโรมโดยเด็ดขาด ทำให้ประชาชนในสมัยนั้นทุกข์ใจเป็นอย่างยิ่ง


แต่ยังมีหนึ่งคนที่ไม่เห็นด้วย นั่นก็คือวาเลนตินัส หรือที่ได้รับการยกย่องเป็นเซนต์วาเลนไทน์ในภายหลัง คอยลักลอบแอบจัดงานแต่งงานให้กับคู่รักจนถูกจับขังและรับโทษอยู่ในคุก ซึ่งในขณะที่วาเลนตินัสถูกคุมขังนั้น เค้าได้พบรักกับสาวตาบอดชื่อจูเลียเป็นลูกสาวของผู้คุมในคุก และเมื่อเรื่องนี้รู้ถึงหูกษัตริย์ พระองค์จึงสั่งให้ลงโทษประหารชีวิตด้วยการตัดศีรษะ ในคืนสุดท้ายก่อนที่วาเลนตินัสจะถูกนำไปประหารนั้น เค้าได้เขียนจดหมายสั้น ๆ เป็นการอำลาส่งไปให้หญิงคนรักของเขา โดยลงท้ายในจดหมายว่า "Love From Your Valentine"  ต่อมาเมื่อคนทั่วไปทราบเรื่องราวจึงเกิดความประทับใจในความรักของวาเลนตินัส จึงยึดถือเอาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็น "วันแห่งความรัก" หรือ "วันวาเลนไทน์"นั่นเอง


อ้างอิงข้อมูล : citrintours , bangkokbiznews , sanook


ของขวัญวาเลนไทน์


ช็อกโกแลต ทำไมต้องให้วันวาเลนไทน์


รู้ประวัติวันวาเลนไทน์กันไปแล้ว มาถึง Signature ของวันวาเลนไทน์กันบ้าง เพราะหลายคนอาจยังสงสัยว่าช็อกโกแลตเกี่ยวข้องกับวันแห่งความรักยังไง ทำไมวันวาเลนไทน์ถึงนิยมมอบช็อกโกแลตให้กัน คำตอบก็คือ สืบเนื่องจากในยุคของโรมันความรักของชายหญิง การเจอกันถือเป็นเรื่องยาก จึงนิยมมอบของขวัญแทนใจให้แทนความรัก ซึ่งก็คือช็อกโกแลต ส่วนสาเหตุที่เป็นช็อกโกแลตก็เพราะว่าเป็นของมีค่าและหายากในยุคนั้น


ในยุคโรมันที่นักบุญวาเลนไทน์ได้เสียชีวิตนั้น ช็อกโกแลตยังเป็นของหายาก จึงเป็นสิ่งที่มีค่าที่คนรักจะมอบแทนใจให้กัน และช็อกโกแลตเคยเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพ มิตรภาพ และสันติภาพในช่วงที่สงครามโลก ครั้งที่ 2 สิ้นสุดลงด้วยก็ได้ รวมไปถึงในช็อกโกแลตนั้น มีส่วนประกอบสำคัญเรียกว่า Flavonoid เป็นสารซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการก่อตัวของไขมันในเส้นเลือด ที่สำคัญยังช่วยให้แก่ช้าลงไปอีก นอกจากนี้ ในช็อกโกแลตยังมีสารบางชนิดไปกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเคมีแห่งความสุข ที่ชื่อเอ็นดอร์ฟินออกมา ซึ่งจะช่วยลดความเครียด และทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีขึ้น


เห็นข้อดีของช็อกโกแลต ที่นิยมให้แทนใจกันในวันวาเลนไทน์แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังเล็งเป็นของขวัญ แนะนำให้ซื้อเป็นแนว Dark Chocolate แบบ Low fat จะดีกว่า เพราะหากกินมากไป อาจก่อให้เกิดภาวะอ้วนหรือโรคอื่น ๆ ตามมาได้


อ้างอิงข้อมูล : chiangmainews , shopat24


ความหมายของดอกกุหลาบ


สีของดอกกุหลาบ ตัวแทนบอกความในใจ


ให้ช็อกโกแลตเป็นของขวัญวาเลนไทน์กันไปแล้ว มาดูอีกไอเทมบอกรักสุดฮิตอย่างดอกไม้กันบ้างดีกว่า ที่คนมักเลือกดอกไม้ชนิดต่าง ๆ ให้คนรักก็เพราะว่าดอกไม้แต่ละสีนั้นมีความหมายดี ๆ ซ่อนอยู่ โดยพระเอกของเทศกาลวาเลนไทน์คงต้องยกให้ “ดอกกุหลาบ” ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีความเชื่อมโยงกับ “วีนัส” เทพีแห่งความรัก ตามตำนานเทพเจ้ากรีกและโรมันอีกด้วย เรามาดูกันว่าดอกกุหลาบแต่ละสีนั้นสื่อถึงอะไรกันบ้าง อยากซื้อให้ใครจะได้รู้ความหมายกันก่อน


  • ดอกกุหลาบสีแดง

สียอดฮิตติดลมบนสำหรับการแสดงความรัก สื่อถึงการตกหลุมรักใครสักคน เป็นการอยากบอกให้รู้ว่ามีคนแอบหลงรักอยู่ และมีความจริงจังมั่นคง


  • ดอกกุหลาบสีขาว

เป็นอีกสีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ความหมายของดอกกุหลาบสีขาวคือ ความรักที่บริสุทธิ์เป็นการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ จากคนรัก สื่อถึงความรักแท้ที่มั่นคง เรียบง่ายไม่หวือหวา


  • ดอกกุหลาบสีชมพู

นอกจากสีจะหวานสุดโรแมนติกแล้วความหมายก็หวานไม่แพ้กันไปอีก ดอกกุหลาบสีชมพูสื่อถึงความรักที่หวานฉ่ำ อ่อนหวาน อ่อนโยน เป็นตัวแทนของความชื่นชมและคอยให้กำลังใจ อยากอยู่เคียงข้างด้วยตลอดเวลา


  • ดอกกุหลาบสีส้ม

สีนี้มีแต่ความสดใสเวอร์ มองทีไรจะรู้สึกสดชื่นตลอดเวลา สื่อถึงความรักที่มีมิตรภาพกันมายาวนาน อบอุ่น ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา และมีความสบายใจมาก ๆ ที่ได้อยู่กับคนรัก


  • ดอกกุหลาบสีเหลือง

ตัวแทนแห่งมิตรภาพ สื่อถึงความห่วงใยของคนให้ไปถึงคนรับ นิยมนำไปให้เพื่อนคนพิเศษ หรือคนที่กำลังเจ็บป่วยเพื่อสื่อถึงความห่วงใย และมิตรภาพที่ดี


อ้างอิงข้อมูล : matichon , linetoday


เทศกาลวาเลนไทน์


ไอเทมสุดฮิต พิชิตใจวันวาเลนไทน์


เปย์โหดไม่โสดแน่นอน เพราะนอกจากช็อกโกแลตและดอกไม้แล้ว ของขวัญวันวาเลนไทน์อย่างอื่นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยเติมความหวานให้คู่รัก หรือคนที่เราแอบรักได้เป็นอย่างดีเช่นกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญเพื่อเซอร์ไพรส์คนพิเศษกันอยู่ ลองใช้ไอเดียต่อไปนี้ดู รับรองรักปังสวีทชัวร์ !


ของขวัญบางชิ้นดีต่อใจก็จริง แต่อาจยังไม่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน การมอบประกันสุขภาพให้กับคนที่เรารักจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะในปัจจุบันทั้งโควิด 19 และโรคร้ายแรงทั่วไป ยังอยู่ใกล้ตัวเราเสมอ แม้จะเราป้องกันดูแลตัวเองดีแค่ไหนก็อาจพลาดพลั้งได้ ดังนั้นมีประกันสุขภาพกันไว้มั่นใจกว่า  คุ้มครองทั้งโรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคเก่าที่วนมาเกิดซ้ำได้ หรือโรคอุบัติใหม่ ก็มั่นใจได้  ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย ดูแลต่อเนื่องยาว ๆ สูงสุดถึงอายุ 99 ปี* พร้อมใช้สิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุด 25,000 บาท

*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ และ ดี เฮลท์ 
*โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


  • ต้นไม้ด่าง

ดอกไม้หลบไป อยากได้ใจต้องให้ต้นไม้ด่าง เพราะเทรนด์การปลูกต้นไม้ด่างกำลังมาแรง หลายคนเลือกปลูกเป็นงานอดิเรก หรืออาจปลูกเพื่อสร้างรายได้ในอนาคต หากวาเลนไทน์ปีนี้ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี ลองเลือกซื้อต้นไม้ด่างที่มีชื่อมงคล เช่น บอนสี ฟิโลด่าง ยางอินเดียด่าง รับรองว่าคนรับยิ้มแก้มแตกแน่นอน


  • คอร์สออกกำลังกาย

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในปัจจุบัน อาจทำให้หลายคนละเลยการดูแลตัวเอง การซื้อคคอร์สออกกำลังกาย ให้เป็นของขวัญวาเลนไทน์ ถือเป็นการแสดงออกความใส่ใจสุขภาพให้กับคนที่เรารักได้ดีทีเดียวเลยแหละ


  • Gadget

ในยุคนี้ต้องอินเทรนด์กันหน่อยในด้านของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น smartwatch แล็ปท็อป หูฟังบลูทูธ ซึ่งนอกจากจะใช้รองรับไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้แล้ว ยังใช้สำหรับการทำงานได้ดีอีกด้วย


วันวาเลนไทน์แม้จะเป็นเทศกาลวันแห่งความรัก ที่คู่รักจะมอบสิ่งดี ๆ ให้กันเนื่องในโอกาสพิเศษ แต่การจะดูแลและถนอมความรักให้ยืนยาว ไม่จำเป็นต้องเจาะจงวันใดวันหนึ่ง แต่คือการดูแลกันให้ดีที่สุดในทุก ๆ วัน ยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันทำให้รู้เลยว่า โรคภัยอยู่ใกล้ตัวเสมอ ในทุกวันจึงควรใช้ชีวิตอย่างมีสติ และไม่ประมาทกับทุกสถานการณ์


เตรียมพร้อมความมั่นใจให้กับคนที่คุณรัก ด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับประกันสูงสุด 80 ปี ดูแลต่อเนื่องยาว ๆ สูงสุดถึงอายุ 99 ปี* ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท
เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม
☑️ โทร. 1766
☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You
พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ และ ดี เฮลท์

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่  02/02/65

🔖 bangkokbiznews (ข้อมูล ณ วันที่ 13/02/63)

🔖 citrintours (ข้อมูล ณ วันที่ 24/02/63)

🔖 chiangmainews (ข้อมูล ณ วันที่ 14/02/64)

🔖 shopat24 (ข้อมูล ณ วันที่ 05/02/63)

🔖 linetoday (ข้อมูล ณ วันที่ 13/02/61)

🔖 matichon (ข้อมูล ณ วันที่ 27/01/64

🔖 thairath (ข้อมูล ณ วันที่ 29/01/64

🔖 sanook

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ