Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Trick or Treat ปก 01 2

Trick or Treat คืออะไร ทำไมเราต้อง Treat?

วันฮาโลวีน (Halloween) ปี 2565 เป็นอีกหนึ่งเทศกาล ที่ใครหลาย ๆ คน ต่างเฝ้ารอคอย หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่า “วันปล่อยผี” คนส่วนใหญ่จากทั่วทุกมุมโลกมักเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ ด้วยการตกแต่งบ้าน และแต่งตัวแฟนซี รวมถึงเล่นกิจกรรมประจำเทศกาลอย่าง “Trick or Treat” ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับขนมหวานหลากหลายชนิดแบบไม่อั้น


วันนี้ลองไปดูความหมายของเทศกาล “Trick or Treat” สีสันของวันฮาโลวีนกัน ว่าคืออะไร แล้วมีวิธีการเล่นยังไงบ้าง


Tick สีสัน 01


Trick or Treat สีสันวันฮาโลวีน


Trick or Treat แปลตรงตัวว่า “หลอกหรือเลี้ยง” เป็นชื่อกิจกรรมในวันฮาโลวีน  ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานและสีสัน สำหรับเด็ก ๆ ที่แต่งกายเป็นภูตผี และออกไปเคาะประตูตามบ้าน เพื่อขอขนมนั่นเอง


3


วิธีการเล่น Trick or Treat


เมื่อรู้ว่า Trick or Treat คืออะไรไปแล้ว ลองมาดูวิธีการเล่นกันต่อ ฮาโลวีนนี้ จะได้ไม่ตกเทรนด์


  • แต่งตัวเป็นภูตผี หรือ ปีศาจที่ชอบ เช่น ผีตามความเชื่อต่าง ๆ และ ผีจากภาพยนตร์ชื่อดัง (แอบบอกไว้ก่อนว่ายิ่งแต่งตัวได้ปังเท่าไหร่ ยิ่งได้ขนมเยอะมากยิ่งขึ้นนะ)
  • เดินไปเคาะตามประตูบ้าน พร้อมพูดคำว่า “Trick or Treat” แนะนำให้เป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยโคมไฟฟักทองนะ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะต้อนรับเราแน่นอน
  • ถ้าหากเจ้าของบ้านตอบกลับมาว่า “Treat” แปลว่า พวกเขานั้นยอมแพ้ และต้องมอบขนมหวานให้แก่พวกเรา
  • ถ้าหากเจ้าของบ้านตอบกลับมาว่า “Trick” แปลว่า เราจะต้องหลอกพวกเขาด้วยการแลบลิ้นปลิ้นตา จนพวกเขากลัว และต้องยอมอบขนมหวานให้กับเรา


ขนมหวานสุดฮิต 01 2


ขนมหวานสุดฮิต Trick or Treat เพื่อสุขภาพ


สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในเทศกาลฮาโลวีน ก็คือขนมสุดฮิตต่าง ๆ ที่นิยมใช้เล่นในกิจกรรม  Trick or Treat แต่ส่วนใหญ่จะเป็นขนมที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลที่สูงมาก เช่น ช็อกโกแลต คุกกี้ เยลลี่ ลูกอม ซึ่งบอกเลยว่ากินมากไปก็อาจอันตรายต่อสุขภาพได้ ดังนั้นลองมาปรับเปลี่ยนขนมวันฮาโลวีนที่ดีต่อสุขภาพ แทนขนมหวานแบบเดิม ๆ กัน


  • ใช้ช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของ “ผลไม้” หรือ “ถั่ว” แทนช็อคโกแลตล้วน ๆ จะช่วยลดความหวานจากน้ำตาลของช็อกโกแลตได้
  • คุกกี้ธัญพืช ที่มาพร้อมกับความอร่อย และยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย
    ผลไม้รสเปรี้ยวหวาน เช่น ส้ม หรือ กล้วย ที่มีความหวานจากธรรมชาติแท้ ๆ ความอร่อยก็สามารถทดแทนเยลลี่ได้เลยนะ
  • ขนมต่าง ๆ ที่ส่วนใหญ่ใช้แป้งและน้ำตาล ลองหาขนมอื่น ๆ ที่ใช้ส่วนประกอบของ ผัก ผลไม้ เพิ่มมากขึ้น เช่น เค้กฟักทองไร้แป้ง อร่อยหนุบหนับ ไม่แพ้อย่างอื่นเลย

ถึงแม้ในประเทศไทย กิจกรรมการเล่น “Trick or Treat” อาจไม่ได้เป็นที่นิยมมาก เราก็สามารถนำไปปรับใช้ในงานปาร์ตี้วันฮาโลวีนได้ แต่ถ้าหากมีเด็กคนไหนมาเคาะประตูในคืนวันฮาโลวีน อย่าลืมเตรียมขนมไว้ให้พร้อม ไม่งั้นจะโดนหลอกเอานะ


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 14/10/2565

🔖 ALTC4 Thai PBS

🔖 กรุงเทพธุรกิจ

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ