Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

คุณอัม - คุณน้ำมนต์ คู่รักสายเที่ยวที่อยากเดินทางไปด้วยกันจนวันสุดท้ายของชีวิต

คุณอัม - คุณน้ำมนต์ คู่รักสายเที่ยวที่อยากเดินทางไปด้วยกันจนวันสุดท้ายของชีวิต

“คู่ของเราไม่ได้เป็นแค่แฟน หรือสามีภรรยา แต่เราเป็นทุกอย่าง นึกไม่ออกเหมือนกันว่าวันหนึ่งไม่มีเขา เราจะอยู่ยังไง จะเดินไปทางไหน”


คู่รักนักเดินทางที่เป็นทั้งเพื่อน คู่รัก และเป็นพาร์ทเนอร์ของชีวิต “คุณอัม - อัญชลี ทิพยพงศ์ และ คุณน้ำมนต์ - วรุตม์ ตั้งวัชรปราณี” เจ้าของเพจ Aumjumma วาไรตี้…ชีวิตป้า เพจที่เป็นเหมือนไดอารี่ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของทั้งคู่ ซึ่งการทำเพจนี้เริ่มต้นจากความชื่นชอบประเทศเกาหลีของคุณอัม นอกจากจะได้เที่ยวแล้ว ทั้งคู่ยังมีเวลาดูแลสุขภาพของตัวเอง และดูแลความสัมพันธ์ของกันและกันอีกด้วย


เริ่มต้นจากความต่าง แต่เลือกปรับจูนจนเดินทางไปด้วยกันอย่างเข้าใจ

คุณอัมเล่าถึงจุดเริ่มต้นของการทำเพจให้ฟังว่า “เพจ AUMJUMMA วาไรตี้ชีวิตป้า เดินทางมากว่า 7 ปีแล้วค่ะ เราถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตผู้หญิงวัย 40 ที่สามารถทำอะไรได้หลาย ๆ อย่าง เที่ยวได้ แต่งตัวสวย ๆ ได้” และแม้ไลฟ์สไตล์ของทั้งคุณอัมและคุณน้ำมนต์จะต่างกัน แต่ทั้งคู่เลือกที่จะปรับจูนเข้าหากัน “เราใช้ Facebook เป็นไดอารี่ในการเล่าเรื่องประสบการณ์การท่องเที่ยวของเรา แบ่งปันให้กับทุกคนได้ใช้ชีวิต ได้มีความสุขทุกช่วงวัย และการท่องเที่ยวทำให้ความสัมพันธ์ของเรามันแน่นแฟ้นมากขึ้นกว่าเดิม” คุณน้ำมนต์กล่าวเสริม


การที่ทั้งคู่มีอายุที่แตกต่างกันมาก โดยคุณอัมมีอายุมากกว่าคุณคุณน้ำมนต์หลายปี ซึ่งช่องว่างของอายุที่ห่างกันนั้นก็ไม่ได้ทำให้ทั้งสองคนห่างกัน กลับทำให้แต่ละคนเติมเต็มซึ่งกันและกันมากกว่า คุณอัมกล่าวว่า “เราอยู่กันแบบเพื่อนค่ะ เราจะเติมเต็มความสุขซึ่งกันและกัน มีปัญหาหรือทะเลาะกันรุนแรงเราก็พยายามปรับความเข้าใจ พยายามไม่ทะเลาะกันแตกหัก”


“อย่างที่เราบอก คู่ของเราไม่ได้เป็นแค่แฟน ไม่ได้เป็นแค่สามีภรรยา แต่เราเป็นทุกอย่าง…ถ้าเปรียบชีวิตคู่เหมือนกับโทรศัพท์ อัมจะเหมือนกับพาวเวอร์แบงค์ คอยเติมพลังให้เรา เป็นพลังบวกให้เรา ด้วยความที่เขาเป็นผู้ใหญ่กว่า เราก็อยากให้เขาอยู่กับเราไปนาน ๆ” คุณน้ำมนต์พูดถึงพาร์ทเนอร์ของตัวเองด้วยรอยยิ้ม 


ถ้าใครคนหนึ่งต้องจากไปก่อน ก็อยากให้อีกคนเดินต่อไปได้

การที่ทั้งคู่เป็นทุกอย่างให้แก่กัน คอยดูแลซึ่งกันและกันมาโดยตลอด ทำให้คุณอัมนึกไม่ออกเลยว่า ถ้าวันหนึ่งต้องขาดอีกคนไปก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ยังไง “นึกไม่ออกเหมือนกันว่าวันหนึ่งเกิดไม่มีเขา หรือเราต้องใช้ชีวิตคนเดียว เราจะอยู่ทำไง เราจะเดินไปทางไหน ถามว่าถ้าวันหนึ่งมีใครสักคนที่จะไม่อยู่ อยากวางหลักประกันให้เขาใช้ชีวิตได้ดำเนินต่อไปได้ดี ไม่ลำบาก


“ถามว่าถ้าวันหนึ่งมีใครสักคนที่จะไม่อยู่ อยากวางหลักประกันให้เขาใช้ชีวิตได้ดำเนินต่อไปได้ดี ไม่ลำบาก ตอนนี้เราทั้งสองคนก็เจอประกันชีวิตจากเมืองไทยประกันชีวิต ทำให้เรามั่นใจว่า เขาจะดูแลอนาคตของคนที่เรารักได้” 


“ทำให้เรามั่นใจครับไม่ว่าใครจะจากไปก่อน อย่างน้อยเขาก็มีเงินก้อนในการที่จะดำเนินชีวิตต่อไปได้ และเราเลือกฝากอนาคตส่งต่อหลักประกันให้คนที่รักด้วย ShieldLife จากเมืองไทยประกันชีวิตครับ” คุณน้ำมนต์พูดเสริมด้วยความมั่นใจ ถ้าวันหนึ่งมีคนที่ต้องจากไปก่อน คนที่รักก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยประกันชีวิตที่ได้เลือกทำในครั้งนี้




เตรียมพร้อมไว้ก่อนด้วย ShieldLife ประกันชีวิต ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป…

- วงเงินความคุ้มครองที่เลือกได้ตามความต้องการ

- เลือกจ่ายเบี้ยแบบชิล ๆ จะแบบสั้นหรือแบบยาว ๆ

- ซื้อได้สูงสุดถึงอายุ 90 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร 1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


  • กรณีที่ไม่ได้ระบุชื่อผู้รับประโยชน์ไว้ในกรมธรรม์ หรือระบุไว้แต่ผู้รับประโยชน์เสียชีวิตก่อน หรือเสียชีวิตพร้อมกับผู้เอาประกันภัย ผลประโยชน์ตามกรมธรรม์จะตกแก่กองมรดกของผู้เอาประกันภัย
  • ShieldLife เป็นชื่อทางการตลาดของประกันชีวิตแบบตลอดชีพ ประกันชีวิตแบบภายในระยะเวลาและประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ