Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

หม่อมหลวงภาสันต์ วางแผนรองรับความเสี่ยง ฝากอนาคตที่มั่นคงให้ลูก

หม่อมหลวงภาสันต์ วางแผนรองรับความเสี่ยง ฝากอนาคตที่มั่นคงให้ลูก

“ความสุขในชีวิตของผมมีอยู่ 2 อย่างครับ สิ่งแรกก็คือการได้ทำงานในสิ่งที่เรารัก นั่นก็คือด้านการชิมอาหาร และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็คือเรื่องครอบครัว นั่นก็คือลูกสาวของผมทั้งสองคนครับ”


เพราะอาหารคือความสุขในชีวิต ทำให้ “หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์” ได้ทำงานด้านนี้มาอย่างยาวนาน ตระเวนเฟ้นหาของอร่อยทั่วประเทศ และยังสานต่อ เชลล์ชวนชิม ของคุณพ่อที่มีมากว่า 60 ปี ซึ่งแพชชั่นในการทำงานที่ต้องเดินทางไปที่ต่าง ๆ เพื่อชิมอาหารของหม่อมหลวงภาสันต์ได้ส่งต่อไปถึงลูกสาวทั้ง 2 คนอีกด้วย โดยความฝันและความชอบของลูก ๆ นั้นหม่อมหลวงภาสันต์ก็พร้อมซัปพอร์ตและอยากให้พวกเขาได้ทำเต็มที่ เพราะลูกคือความสุขอีกอย่างหนึ่งของชีวิต


มีความสุขทั้งการทำงานและการเป็นพ่อ

การที่ได้ตื่นมาแล้วทำงานด้วยความสุขในทุก ๆ วัน ทำให้รู้สึกว่าตนโชคดีมาก ๆ “หลายคนบอกว่าผมเป็นคนที่โชคดีมากเลยครับ ทำงานอะไรก็ไปเกี่ยวกับเรื่องการกิน เพราะงานของผมมันคือการกินและเที่ยว ตอนนี้งานหลักของผมคือการถ่ายทำรายการทีวี ควบคู่ไปกับการเป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์อาหาร และที่ภูมิใจมาก ๆ เลยก็คือ การได้สานต่อเชลล์ชวนชิมของพ่อครับ ทุก ๆ งานที่ทำก็ถือว่าเป็นความสุขเลยครับ”


และนอกจากบทบาทในการทำงานแล้ว บทบาทของการเป็นพ่อก็สร้างความสุขให้หม่อมหลวงภาสันต์ไม่ต่างกัน “นอกจากเรื่องงานเกี่ยวกับเรื่องการกินแล้ว ก็ยังมีอีกบทบาทหนึ่งก็คือการเป็นพ่อครับ คนโตจะชอบเรื่องการท่องเที่ยว บางทีก็ไปทำงานที่ต่างประเทศเลย ส่วนคนเล็กอยู่ดี ๆ เขาก็ชอบเรื่องการทำอาหาร พอโตขึ้นมาชอบทำอาหารมากก็เลยมาเอาดีเรื่องการเป็นเชฟ


“การเลี้ยงลูกแบบผมคือให้อิสระเขาเต็มที่ ให้เขาเป็นคนตัดสินใจเอง แล้วเราก็คอยซัปพอร์ตเขาอยู่ห่าง ๆ ครับ นั่นคือสิ่งที่เราให้ลูกได้”


วางแผนชีวิตให้พร้อม รองรับความเสี่ยงเพราะไม่อยากเป็นภาระของลูก

เพราะอยากซัปพอร์ตไปตลอด ทำให้หม่อมหลวงภาสันต์เตรียมความพร้อมให้ตัวเอง และวางแผนชีวิตเอาไว้เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระของลูกในอนาคต “ทุกวันนี้ผมก็เตรียมความพร้อมให้กับตัวเองด้วยครับ คือสมัยคุณแม่คุณพ่อมีชีวิต แม่เป็นอัลไซเมอร์ พ่อเป็นสมองเสื่อม เราก็กังวลเพราะมันเป็นกรรมพันธุ์อยู่แล้ว กลัวว่าจะเกิดขึ้นกับเราไหม วันนี้ก็เลยต้องเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองด้วย เราก็ไม่อยากให้เป็นภาระในอนาคตของลูก ๆ ของเราครับ”


…ผมเป็นคนเชื่อในเรื่องประกันครับ…


“อีกสิ่งหนึ่งที่ผมเตรียมพร้อม คือผมเป็นคนเชื่อในเรื่องประกันครับ ปกติเวลาเจอเพื่อน ๆ เรามักจะแชร์กันตลอดเลยว่าการทำประกันชีวิตเป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ เหมือนกันสำนวนของฝรั่ง เราไม่ควร put all eggs in one basket เพราะฉะนั้นถ้าแตก มันจะแตกหมดเลยนะครับ เราควรมีแผนรองรับความเสี่ยงในอนาคตไว้ด้วย ผมจึงเลือกวางแผนด้วยประกันชีวิตกับเมืองไทยประกันชีวิตครับ เพราะเขาเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ผมไว้วางใจ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าคนที่อยู่ข้างหลังเรา เขาจะดูแลเป็นอย่างดี


“วางแผนรองรับความเสี่ยง เลือกฝากอนาคตของลูก ๆ ด้วย ShieldLife จากเมืองไทยประกันชีวิตครับ” 




เตรียมพร้อมไว้ก่อนด้วย ShieldLife ประกันชีวิต ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป…

- วงเงินความคุ้มครองที่เลือกได้ตามความต้องการ

- เลือกจ่ายเบี้ยแบบชิล ๆ จะแบบสั้นหรือแบบยาว ๆ

- ซื้อได้สูงสุดถึงอายุ 90 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร 1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


  • กรณีที่ไม่ได้ระบุชื่อผู้รับประโยชน์ไว้ในกรมธรรม์ หรือระบุไว้แต่ผู้รับประโยชน์เสียชีวิตก่อน หรือเสียชีวิตพร้อมกับผู้เอาประกันภัย ผลประโยชน์ตามกรมธรรม์จะตกแก่กองมรดกของผู้เอาประกันภัย
  • ShieldLife เป็นชื่อทางการตลาดของประกันชีวิตแบบตลอดชีพ ประกันชีวิตแบบภายในระยะเวลาและประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ