Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

คุณตั้ม ศุภกิตติ์ ผ่านการสูญเสียจนต้องวางแผนชีวิตเพื่อเป็นเสาหลักครอบครัว

คุณตั้ม ศุภกิตติ์ ผ่านการสูญเสียจนต้องวางแผนชีวิตเพื่อเป็นเสาหลักครอบครัว

26 ธันวาคม 2566

5 นาที

“ทุกคนต่างมีสตอรี่ที่มันแตกต่างกันไป เรื่องราวของตั้มมันอาจจะดราม่า เกิดเหตุการณ์เยอะมากหน่อย ไม่ว่าจะคุณพ่อเสีย พี่ชายเสีย จึงต้องดูแลคนที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด”


หลังเปลี่ยนเส้นทางอาชีพจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สู่การทำสิ่งที่ฝันเป็น Content Creator ของ “คุณตั้ม - ศุภกิตติ์ อูปคำ” หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ Thomas Tom ช่องสอนภาษาอังกฤษที่ผสมการแหลงใต้ สร้างแรงบันดาลใจให้คนที่อยากเรียนภาษาได้อย่างมีสีสัน แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังรอยยิ้มนั้น คุณตั้มได้ผ่านเหตุการณ์เสียใจมาหลายต่อหลายครั้งจากการสูญเสียคุณพ่อและพี่ชาย ซึ่งทำให้วิถีชีวิตของคุณตั้มเปลี่ยนไป กลายเป็นเสาหลักของครอบครัวและต้องเริ่มวางแผนอนาคตเพื่อดูแลคุณแม่และน้องสาวให้ดีที่สุด


เปลี่ยนเส้นทางอาชีพ ได้ทำในสิ่งที่เป็นตัวเองและดูแลครอบครัวได้

ก่อนที่จะมาทำ Content Creator คุณตั้มได้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาก่อน แต่หลังจากนั้นได้เบนเข็มอาชีพมาทำในสิ่งที่เป็นตัวเองมากที่สุด จนกลายมาเป็นช่อง Thomas Tom สอนภาษาอังกฤษแหล่งใต้ที่หรอยสุด ๆ ในตอนนี้ โดยคุณตั้มพรีเซ้นต์ตัวเองอย่างอารมณ์ดีว่า “ตั้มทำ Content แหล่งอังกฤษสำเนียงใต้ค่ะ เราเอาความเป็น LGBT ของเรามานำเสนอ การกล้าที่จะเป็นตัวเองและก็ใส่ความเป็นธรรมชาติของเราลงไป กลายเป็นสิ่งที่ Thomas Tom ทำมาตลอด เราเป็นแบบนี้นะ ฉันเป็นกะเทยใต้นะ มาดูฉันสิ เดี๋ยวฉันจะทำแบบนี้ให้ดู อะไรแบบนี้ค่ะ”


การทำช่อง Thomas Tom นั้นนอกจากจะเป็นงานที่ชอบและได้เป็นตัวของตัวเองแล้ว ยังสามารถดูแลครอบครัวได้อีกด้วย “ตอนนี้เป็นเสาหลักครอบครัวค่ะ ดูแลแม่เฒ่าและคุณแม่ที่นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ก็ดูแลน้องสาวที่กำลังเรียนอยู่ เลยให้น้องสาวมาเป็นผู้ช่วย ให้เขาได้ฝึกการทำงานแลกเงินจากนี่” 


นอกจากแฟน ๆ ที่ติดตามและคอยซัปพอร์ตเส้นทางอาชีพนี้แล้ว ครอบครัวก็เป็นกำลังใจหลักของคุณตั้มตั้งแต่จุดเริ่มต้น “คุณแม่ น้องสาว คุณยาย คือคนที่เรารักและคอยซัปพอร์ตเราตลอด และที่สำคัญก็คือ มีกำลังใจที่ดีจากแฟน ยืนอยู่ข้าง ๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาก็จะอยู่ตรงนั้น” ซึ่งคุณตั้มอยากสร้างความมั่นคงให้ชีวิต ไม่ใช่แค่ตัวเอง แต่เพื่อคนที่อยู่ข้างหลังด้วย


การสูญเสียทำให้รู้ว่าไม่มีอะไรที่แน่นอน ต้องวางแผนชีวิตเพื่อดูแลคนที่ยังอยู่

ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังของรอยยิ้มที่ทุกคนเห็นนั้น ในชีวิตของคุณตั้มได้ผ่านการสูญเสียคนในครอบครัวมาแล้วถึง 2 ครั้ง นั่นก็คือ คุณพ่อและพี่ชาย ซึ่งเหตุการณ์นั้นทำให้เขาต้องเอาชนะสิ่งต่าง ๆ ในอดีตเพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนที่เหลืออยู่ และเป็นเสาหลักของครอบครัวดูแลพวกเขาให้ดีที่สุด


“ตอนเด็ก ๆ คุณพ่อตั้มเสียแบบไม่สาเหตุ คือหลับแล้วก็เสียชีวิตเลย ต่อมาก็เสียพี่ชาย เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเยอะไปหมด ทำให้เราต้องหันมาใส่ใจและดูแลคนที่เรารักที่ยังเหลืออยู่มาก ๆ เรามีกันอยู่แค่นี้แล้ว ต่อไปนี้จะใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ ไม่ประมาท และก็วางแผนทุกช่วงขณะของชีวิต” 


การสูญเสียคนในครอบครัวทำให้คุณตั้มรู้ความหมายของคำว่า “ชีวิตมันไม่เคยมีอะไรแน่นอน” ได้ชัดเจนที่สุด ซึ่งตั้งแต่วันนั้นทำให้คุณตั้มหันมาโฟกัสสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือครอบครัวที่เหลืออยู่ และเริ่มวางแผนชีวิตเพื่อสร้างหลักประกันให้กับครอบครัวหากในวันหนึ่งเป็นเราที่ต้องจากไปก่อน


“ตั้มวางแผนชีวิตตลอดเวลา ประกันชีวิตเป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นการวางแผนที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตเราเลย เพราะเราไม่รู้เลยค่ะว่าวันหน้าจะเกิดอะไรขึ้น และ ShieldLife จากเมืองไทยประกันชีวิตนี่แหละครับที่ทำให้ตั้มใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ชิลได้ สบายหายห่วง เพราะถ้าวันนั้นมันมาถึงจริง ๆ ก็เหมือนเป็นการที่เราทิ้งสิ่งดี ๆ สิ่งสุดท้ายในชีวิตไว้ให้เขาครับ”




เตรียมพร้อมไว้ก่อนด้วย ShieldLife ประกันชีวิต ตัวช่วยให้คุณเบาใจ ในวันที่คุณจากไป…

- วงเงินความคุ้มครองที่เลือกได้ตามความต้องการ

- เลือกจ่ายเบี้ยแบบชิล ๆ จะแบบสั้นหรือแบบยาว ๆ

- ซื้อได้สูงสุดถึงอายุ 90 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร 1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


  • กรณีที่ไม่ได้ระบุชื่อผู้รับประโยชน์ไว้ในกรมธรรม์ หรือระบุไว้แต่ผู้รับประโยชน์เสียชีวิตก่อน หรือเสียชีวิตพร้อมกับผู้เอาประกันภัย ผลประโยชน์ตามกรมธรรม์จะตกแก่กองมรดกของผู้เอาประกันภัย
  • ShieldLife เป็นชื่อทางการตลาดของประกันชีวิตแบบตลอดชีพ ประกันชีวิตแบบภายในระยะเวลาและประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ