Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

รักเราไม่เก่าแน่ แค่วางแผนชีวิตคู่ ยิ่งรักกัน ยิ่งต้องสร้างอนาคตให้มั่นคง

รักเราไม่เก่าแน่ แค่วางแผนชีวิตคู่ ยิ่งรักกัน ยิ่งต้องสร้างอนาคตให้มั่นคง

ชีวิตคู่ นอกจากได้เรียนรู้กันมากขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมบางอย่างที่เราอาจไม่ได้เตรียมใจไว้ เพราะตอนที่เป็นแฟนกัน กับตอนที่ตกลงปลงใจใช้ชีวิตด้วยกัน อาจทำให้เห็นอีกด้านของแต่ละคนมากกขึ้น ดังนั้น คู่รักคู่เลิฟทุกคู่จึงจำเป็นต้องพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกันให้มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การวางแผนอนาคตร่วมกัน เพราะเมื่อคนสองคนตกลงปลงใจมาอยู่ด้วยกันแล้ว เราจะไม่สามารถที่จะกลับไปใช้ชีวิตด้วยพฤติกรรมแบบเดิม ๆ ได้ ยิ่งถ้าไม่มีลูกด้วยกันยิ่งต้องคอยใส่ใจและวางแผนล่วงหน้าถึงอนาคต เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันวันนั้นคนที่เหลือจะได้ใช้ชีวิตต่อไปได้


เพราะคำว่ารักใช้นำทางชีวิตคู่อย่างเดียวไม่ได้ ต้องวางแผนสำหรับการใช้ชีวิตคู่ไว้ล่วงหน้า ว่าต้องวางแผนอะไรบ้าง ใช้ชีวิตแบบไหนให้รักรอด หรือแม้แต่หากเกิดเหตุไม่คาดฝันคู่ชีวิตของเราจะใช้ชีวิตต่อได้ยังไง ไปดูกัน!


สารบัญ


วางแผนชีวิตคู่

ชีวิตคู่ต้องวางแผนอะไรบ้าง


อย่างที่บอกไปว่า เมื่อมีคู่ชีวิตเข้ามา สิ่งแรกที่เราควรทำคือการวางแผนการใช้ชีวิตร่วมกันให้มีความสุข เพราะการวางแผนไว้ล่วงหน้า โอกาสที่จะประสบความสำเร็จมักมีมากกว่าคนที่ไม่มีแผน เพราะหากจะคบกันแบบวัดดวง ทำอะไรลวก ๆ ไม่มีแผนไม่คิดถึงอนาคต ความรักก็อาจพังไม่เป็นท่าได้ ดังนั้น การวางแผนไว้นี่แหละที่จะช่วยให้ชีวิตคู่ของเราราบรื่นไปต่อด้วยกันได้ ลองมาดูกันมาว่า ถ้ารักกันแล้วตกลงใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้ว ควรจะต้องวางแผนอะไรบ้าง


วางแผนครอบครัว


การวางแผนครอบครัวเป็นข้อแรกที่สำคัญที่สุด เพราะการที่คนสองคนจะมาใช้ชีวิตตลอดร่วมกัน 24 ชั่วโมงควรต้องปรับตัว และวางแผนครอบครัวกันให้ดี ดีไซน์กันไว้เลยว่าครอบครัวของเราจะเป็นยังไง อยากมีลูกมั้ย หรืออยู่ดูแลกันสองคนแบบนี้เรื่อย ๆ เพราะถ้าคนนึงอยากมีลูก แต่อีกคนไม่อยากมี เหตุผลนี้บอกเลยว่า ทำให้หลายคู่


เลิกกันมาหลายคู่แล้ว ดังนั้นยิ่งเตรียมพร้อมเร็วก็ยิ่งได้เปรียบ เพราะการใช้ชีวิตคู่โดยไม่ได้วางแผนก็เหมือนการเดินทางด้วยกันแต่ไม่มีจุดหมาย ซึ่งนอกจากจะไม่ถึงที่หมายแล้ว ยังอาจทำให้คู่ของเราผิดใจกันไปอีก การวางแผนครอบครัวจึงไม่ใช่แค่การพูดคุยเฉพาะเรื่องลูกอย่างเดียว แต่คือการวางเป้าหมายที่คนสองคนจะเดินไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอนาคต อาชีพ ที่อยู่อาศัย การมีลูก สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องวางแผนให้ดี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสร้างครอบครัวในอนาคตของเรา


วางแผนไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันให้ลงตัว


บางคู่อาจเหมือนกันมาก แต่บางคู่ก็แตกต่างอย่าลงตัว แต่สุดท้ายพอเรามาอยู่ด้วยกันจริง ๆ อาจมีบางอย่างที่คิดไม่ตรงกัน ด้วยความที่คนสองคนมาจากต่างครอบครัว จึงต้องคอยปรับตัวเข้าหากัน นิสัยแต่เดิมที่เคยมีมาก็จำเป็นต้องลด ละ เลิก และปรับจูนให้เข้ากันได้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบและการใช้ชีวิตประจำวัน เรื่องเหล่านี้เป็นรายละเอียดยิบย่อยที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด เพราะไม่งั้นเกิดปัญหาขึ้นมาทีหลังจะแตกคอกันเสียเปล่า ๆ พอเป็นครอบครัวเดียวกัน ต่างคนต่างก็ต้องมีหน้าที่ความรับผิดชอบ ไม่จำเป็นต้องแบ่งเป็นหน้าที่ภรรยาหรือหน้าที่สามีเสมอไป แต่ที่สำคัญคือต้องพูดต้องคุยกันให้ชัดเจน เพราะถ้าเกิดปัญหาสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะบั่นทอนความสุขของครอบครัวลงไปเรื่อย ๆ เช่นกัน


วางแผนการเงินชีวิตคู่


อย่างที่รู้กันว่าเรื่องเงินรื่องใหญ่ และทำให้ชีวิตคู่สั่นคลอนกันมาหลายคู่แล้ว แนะนำว่าเมื่อเริ่มคบกันจริงจัง การวางแผนการเงินชีวิตคู่จึงเป็นเรื่องสำคัญ อยากให้ปิดอกเปิดใจคุยกันออกมาให้หมดว่า แต่ละคนรายได้เท่าไหร่ หนี้เท่าไหร่ มีภาระอะไรกันบ้าง พอต่างคนต่งรู้สถานะทางการเงินกันแล้ว สิ่งที่ต้องทำร่วมกัน หรือค่าใช้จ่ายในอนาคตที่ต้องมีร่วมกันจะได้ชัดเจนมากขึ้นเพื่อเป็นการย้ำถึงเป้าหมายที่ครอบครัวมีร่วมกัน


วางแผนครอบครัว วางแผนชีวิตคู่

วางแผนประกันชีวิตตลอดชีพ Keep ความมั่นคงให้ชีวิต


ต่อให้รักกันแค่ไหน แต่วันสุดท้ายก็มาถึงอยู่ดี เพราะความตายเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ และไม่เคยเลือกเวลา หรือสถานที่เกิด ทำให้หลายคนหลงลืม และอาจคิดว่าการทำประกันชีวิตตลอดชีพเป็นเรื่องที่ไกลตัว 


หากความตายของเราไม่ได้มาในรูปแบบของอุบัติเหตุ ก็อาจมาในเรื่องของปัญหาสุขภาพ หรือแม้กระทั่งตกอยู่ในภาวะผู้ป่วยติดเตียงกลายเป็นผัก (Vegetative State) จนทำให้เราไม่สามารถตอบสนองหรือพูดจาแก้ปัญหากับบทสนทนาของคนรักหรือครอบครัวได้ ทำให้เมื่อถึงเวลานั้นคิดจะแก้ไขอะไรก็ทำไม่ทันแล้วหากไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า เช่น ทรัพย์สินที่มี หนี้สินต่าง ๆ เป็นต้น


การทำประกันชีวิตตลอดชีพ จึงถือเป็นตัวเลือกสำคัญในการวางแผนชีวิตคู่ เพราะนอกจากจะช่วยสร้างหลักประกันและความมั่นคงให้แก่คู่ชีวิตของเราแล้ว ยังช่วยให้เรารู้จักเก็บเงินไปในตัวเพื่อวางแผนอนาคตให้กับคนที่เรารัก เนื่องจากการทำประกันชีวิตตลอดชีพ ส่วนใหญ่จะเป็นสัญญาระยะยาว การทำประกันชีวิตตลอดชีพจึงเป็นการสร้างวินัยในการเก็บเงิน เพราะเราเพียงแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาเก็บออม แต่เป็นในรูปแบบของการชำระเบี้ยประกันภัย


ดังนั้นอย่ามองข้ามรอจนเกิดเหตุการณ์ แล้วมานั่งนึกเสียดายเมื่อสายจนเกินไป เพราะเมือถึงเวลานั้นจริง ๆ คนที่จากไปก่อนอาจจะสบาย แต่คนที่อยู่ข้างหลังอย่างคู่ชีวิตเรา อาจต้องรับภาระหนี้สินต่อ และไม่เหลือเงินก้อนไว้ดำเนินชีวิตได้ แต่ถ้าเราวางแผนทำประกันชีวิตตลอดชีพไว้ เมื่อเราจากไปสิ่งที่เราทำไว้ให้จะกลายเป็นมรดกให้คนรักของเราได้ใช้ชีวิตต่อไปอย่างมั่นคง มั่นใจ ชีวิตเดินต่อได้แม้ไม่มีเราอยู่


การวางแผนชีวิตคู่นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่แค่เราต้องวางแผนให้ถูกหลัก และตั้งใจทำตามแผนที่วางไว้จนถึงป้าหมายและประสบผลสำเร็จไปด้วยกัน เพียงเท่านี้ชีวิตคู่ของเราก็จะยืนยาว และมีความมั่นคง ซึ่งนอกจากจะวางแผนต่าง ๆ แล้ว การทำประกันชีวิตตลอดชีพ ก็เป็นเรื่องสำคัญของการวางแผนชีวิตคู่ ที่เราควรให้ความสำคัญ เพราะหากวันใดวันหนึ่ง ที่เราต้องจากไปก่อน คนรักของเราจะต้องใช้ชีวิตอยู่ได้เหมือนเดิม เหมือนตอนที่ยังมีเราคอยดูแล


ประกันชีวิตเพื่ออนาคตมั่นใจ

✔ ดูแลอนาคตของคนที่คุณรัก ด้วยหลักประกันที่มั่นคง

✔ เลือกจ่ายเบี้ยสั้นหรือยาวก็ได้ คุ้มครองยาวถึงอายุ 99 ปี

✔ จ่ายเบี้ยเริ่มต้นหลักร้อยต่อเดือน ส่งต่อหลักประกันเงินล้าน

✔ แทนคำสัญญาจะดูแลกันตลอดไป
สามารถระบุ  “คู่ชีวิต” เป็นผู้รับประโยชน์สำหรับประกันชีวิตได้


ประกันชีวิตเพื่ออนาคตมั่นใจ ส่งต่อหลักประกันให้คนที่คุณรักอย่างมั่นคง เลือกเมืองไทยประกันชีวิต


ซื้อวันนี้ ผ่อนเบี้ยสบ๊ายสบายนานสูงสุด 6 เดือน หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13%


รายละเอียดเพิ่มเติม 

☑️ โทร 1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️  ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


- เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

- การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ

- เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด

- เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด

- โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 25/10/66

🔖 linetoday

🔖 sarakadee

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ