Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Thumbnail ประกันสุขภาพแบบ Deductible มีแล้วดียังไง 800x500

ประกันสุขภาพแบบ Deductible มีแล้วดียังไง?

คน Gen ใหม่ ถึงอายุน้อยแต่ก็ต้องวางแผนเรื่องสุขภาพเอาไว้ก่อน เพราะไลฟ์สไตล์ที่ไปสุดทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิตอาจทำให้ป่วยได้ การเลือกซื้อประกันสุขภาพเอาไว้จึงเป็นเรื่องที่คน Gen ใหม่ต้องให้ความสำคัญ ก่อนซื้อเราก็ต้องเลือกความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเอง ที่สำคัญคือค่าเบี้ยต้องเหมาะกับรายได้ด้วย ซึ่งการเลือกประกันสุขภาพแบบมีความรับผิดส่วนแรก หรือ Deductible จะช่วยลดค่าเบี้ยลงได้ มาดูกันว่าประกันแบบ Deductible คืออะไร มีแล้วดียังไง เมืองไทยประกันชีวิตจะมาอธิบายให้ฟังกัน


Blog ประกันสุขภาพแบบ Deductible มีแล้วดียังไง 800x400 01

คน Gen ใหม่ ต้องเลือกประกันสุขภาพแบบไหน?


ก่อนไปพูดถึงเรื่องประกันแบบ Deductible เรามาดูทริคการเลือกซื้อประกันสำหรับคน Gen ใหม่กันก่อนดีกว่า Gen นี้ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นสร้างตัว เพิ่งเริ่มทำงานเป็น first jobber หรืออาจทำงานเป็น freelance ซึ่งไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร หรือมีสวัสดิการจากบริษัทอยู่แล้วก็ตาม อย่างน้อยควรต้องมีประกันสุขภาพไว้เสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิตกันหน่อย


การซื้อประกันสุขภาพนั้นเราจะต้องดูรายได้และสวัสดิการที่มีว่าพอหรือไม่ ซึ่งเบี้ยประกันสุขภาพที่เหมาะสม ควรจ่ายไม่เกิน 10-15% ของรายได้รวมทั้งปี เช่น เรามีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาท หนึ่งปีจะมีรายได้รวม 240,000 บาท ถ้าค่าเบี้ยต่อปีคิดอยู่ที่ 10% เบี้ยประกันสุขภาพต้องอยู่ที่ 24,000 บาทต่อปี เป็นต้น และอย่าลืมเลือกประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์กับเรา ซึ่งเพื่อน ๆ เช็กตามลิสต์นี้ได้เลย


✅ เหมาจ่ายในวงเงินเดียว ไม่ต้องห่วงเรื่องค่ารักษา

✅ คุ้มครองโรคทั่วไป โรคร้ายแรง และอุบัติเหตุ

✅ ดูแลค่าห้องแบบเหมาจ่าย แอดมิตห้องเดี่ยวมาตรฐานได้ไม่ต้องกังวล

✅ ถ้าให้สิทธิ์ปรับลดความรับผิดส่วนแรก (Convertible Option) ได้ยิ่งดี จะได้ปรับให้สอดคล้องกับสวัสดิการที่เปลี่ยนแปลงไป

✅ เลือกแผนที่มีค่าเบี้ยเหมาะสมกับรายได้ จะได้ไม่ขาดส่งประกัน ได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง


Blog ประกันสุขภาพแบบ Deductible มีแล้วดียังไง 800x400 02

Deductible คืออะไร มีแล้วดียังไง?


คนทำงานส่วนใหญ่มักจะมีประกันหรือสวัสดิการจากบริษัทอยู่แล้ว ซึ่งวงเงินค่าห้องหรือค่ารักษาอาจไม่พอ แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มโดยจ่ายเบี้ยไม่แพงมาก เราสามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพแบบมีความรับผิดส่วนแรก (Deductible) ยิ่งเลือกจ่ายค่ารับผิดส่วนแรกเยอะ ยิ่งประหยัดค่าเบี้ยประกันให้ถูกลง เหมาะกับคน Gen ใหม่สุด ๆ


แล้วประกันสุขภาพแบบมีความรับผิดส่วนแรกคืออะไร? คือ ประกันสุขภาพที่เราต้องจ่ายค่ารักษาส่วนแรกก่อน ถ้าค่ารักษาสูงกว่าค่ารับผิดส่วนแรกที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ บริษัทประกันจะจ่ายส่วนเกินตามที่ได้ตกลงกันไว้


ยกตัวอย่างเช่น D มีสวัสดิการประกันกลุ่มของบริษัทวงเงินคุ้มครอง 30,000 บาท วันหนึ่งป่วยเข้าโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวม 40,000 บาท หาก D ซื้อประกันสุขภาพแบบมีความรับผิดส่วนแรก 30,000 บาทไว้ ประกันสุขภาพของ D จะเริ่มคุ้มครองหลัง 30,000 บาทแรก (สวัสดิการบริษัทรับผิดชอบ 30,000 บาทแรก) แสดงว่า ส่วนต่าง 10,000 บาทที่เหลือ D สามารถเคลมจากประกันสุขภาพส่วนตัวได้ ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเลย


การมีประกันสุขภาพไว้ก่อนป่วยจะช่วยลดความเสี่ยงเรื่องค่ารักษายามเจ็บป่วยได้ ซึ่งการเลือกประกันสุขภาพนอกจากจะต้องดูเรื่องความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ ค่าเบี้ยที่เหมาะกับรายได้แล้ว การเลือกซื้อประกันสุขภาพแบบมีความรับผิดส่วนแรก หรือ Deductible ก็จะช่วยลดค่าเบี้ยไม่ให้แรงมากอีกด้วย


เสริมความมั่นใจด้วย D Health Plus ความคุ้มครองสุขภาพของคน Gen ใหม่ เหมาจ่ายค่าห้องค่ารักษา 5 ล้านบาท(1) ครอบคลุมทั้งโรคเล็กถึงโรคแรง ๆ เบี้ยไม่แพง วันละไม่ถึง 53 บาท(2) ให้สิทธิ์เลือกปรับลดความรับผิดส่วนแรก (Convertible Option) ได้โดยไม่ต้องแถลงสุขภาพใหม่ เลือกปรับได้ตรงใจเพื่อให้สอดคล้องกับสวัสดิการที่เปลี่ยนแปลงไป


✅ มีอาการเมื่อไร แอดมิตก็เหมาจ่ายในวงเงินเดียว ทั้งค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน ค่าห้องไอ.ซี.ยู ค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจ ค่าผ่าตัด แบบจ่ายตามจริง

✅ แอดมิตไม่ต้องรอ นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุกโรงพยาบาล

✅ ปรับเปลี่ยนแผนได้ มีสวัสดิการเลือกแผนมีความรับผิดส่วนแรก เบี้ยถูกลงอีก และอัปเกรดได้เมื่อถึงวัยเกษียณ

✅ เตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้ เพิ่มความคุ้มครอง แคร์ พลัส (Care Plus) ดูแลค่ารักษาพยาบาลโรคมะเร็งและไตวายเรื้อรังทุกระยะทั้ง IPD และ OPD สูงสุด 10 ล้านบาทต่อปี(3)


พวกเราซื้อแล้ว เพื่อน ๆ ซื้อกันรึยัง?

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

✅โทร. 02-015-5447 เวลา 09.00 - 17.00 น.

✅ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต


(1) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 5 ล้านบาท โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาครั้งใดครั้งหนึ่ง

(2) สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศชาย อายุ 25 ปี เลือกความคุ้มครองแผน 5 ล้านบาท และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

(3) กรณีเลือกความคุ้มครองสำหรับโรคมะเร็งและไตวายเรื้อรังแผน 5 ล้านบาท


  • สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ ดี เฮลท์ พลัส ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • ความคุ้มครอง แคร์ พลัส (Care Plus) จะคุ้มครองค่าบริการทางการแพทย์เพื่อการบำบัดรักษาโรคมะเร็งและ/หรือโรคไตวายเรื้อรังสำหรับวิธีการบำบัดรักษาตามที่บริษัทฯ กำหนด
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ