Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

อาชีพสุดเก๋าของคุณแม่วัยเกษียณ Thumbnail1200 X600

อาชีพสุดเก๋าของคุณแม่วัยเกษียณ

August 04, 2022

5 minutes

ขึ้นชื่อว่าเป็นคุณแม่ ต้องมีความสตรองเป็นสองเท่าของคนปกติ ดังนั้นแม้จะอยู่ในช่วงเกษียณ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะหมดช่วงของการมีรายได้  เพราะเชื่อว่าคุณแม่หลายคนยังมีไฟมากพอที่จะออกไปหาประสบการณ์ทำสิ่งที่ตัวเองรัก เพื่อชีวิตวัยเกษียณจะได้ไม่เงียบเหงา และยังเป็นการหารายได้เพื่อแบ่งเบาภาระของลูกหลานอีกด้วย 


วันนี้ลองมาดูอาชีพสุดเก๋าของคุณแม่วัยเกษียณที่น่าสนใจกัน อาชีพไหนที่ผู้หญิงก็สามารถทำได้ไม่แพ้ผู้ชายแม้อยู่ในวัยเกษียณ คุณแม่คนไหนที่อยู่ในวัยเกษียณและกำลังมองหาว่าจะทำอาชีพอะไรดี มาทางนี้เลย !


อาชีพสุดเก๋าของคุณแม่วัยเกษียณ Blog1


ขายของออนไลน์


ในยุค 5G แบบนี้คงหนีไม่พ้นโลกออนไลน์ เพราะแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน  การขายของออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรืออาหาร จึงเป็นทางเลือกที่ดีและง่ายที่สุด เพราะใช้เงินลงทุนไม่มาก และมีโอกาสได้รายได้ที่สูง สถานที่ก็ไม่ต้องไปเช่าที่ไหน ขายในบ้านหรือคอนโดที่พักที่เราอยู่นี่แหละ ชิวสุด


สำหรับใครที่สนใจแต่ยังไม่รู้จะขายสินค้าอะไรดี แนะนำให้ลองเลือกสินค้าที่เรามีความสนใจมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างรายได้ หรือใครที่มีของใช้เสื้อผ้าเยอะ อาจ live ขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์กันเลย !


อาชีพสุดเก๋าของคุณแม่วัยเกษียณ Blog2


Vlogger/TikToker


อาชีพ Vlogger และ TikToker ถือเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้จากความชื่นชอบของตัวเอง และไม่จำเป็นว่าจะต้องมีแต่วัยรุ่นเท่านั้นนะ เพราะในยุคนี้ก็มีคุณแม่วัยเก๋าหลายคนที่ลองผันตัวมาทำกัน 


แนะนำให้เริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบเช่น สอนทำอาหาร แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว รีวิวของใช้ แนะนำ Tips ต่าง ๆ ลองหยิบสิ่งที่ตัวเองชอบมาสร้างคอนเทนต์สนุก ๆ น่าสนใจ ผ่านการรีวิวเล่าเรื่อง ทำคลิปวิดีโอ โพสต์บนใน Social Media ไม่นานอาจจะมีสปอนเซอร์ยื่นมือมาสนับสนุนและทำรายได้ให้อย่างคาดไม่ถึงเลยแหละ


อาชีพสุดเก๋าของคุณแม่วัยเกษียณ Blog3

ขายอาหาร ทำขนมออนไลน์


ไหน ๆ ก็เกษียณกันแล้ว ลองเข้าครัวแล้วปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณออกมา เพราะส่วนใหญ่ความเป็นแม่จะรับหน้าที่ปรุงอาหารประจำบ้านให้ลูก ๆ เป็นประจำอยู่แล้ว คราวนี้ลองแสดงฝีมือให้คนอื่นได้ชิมกันบ้าง 


แนะนำให้เริ่มจากเมนูที่คุ้นชินกันก่อน และลองเปิดขายดู เพราะการขายผ่านช่องทางออนไลน์ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน โดยส่งผ่าน Delivery พูดเลยว่าสะดวกมาก เพราะมีคนมารับอาหารและส่งให้ถึงมือลูกค้า หรือจะเลือกทำส่งตามร้านขายของในออฟฟิศ หรือคาเฟ่ก็ยังได้ ยิ่งใครที่ถนัดทำของหวานด้วยแล้ว รับรองมีออเดอร์มารัว ๆ แน่นอน


อาชีพสุดเก๋าของคุณแม่วัยเกษียณ Blog4

ปลูกผัก สร้างรายได้


ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพต้องมา ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจการกินผักผลไม้ปลอดสารพิษกันมากขึ้น ดังนั้นวัยเกษียณแบบเรา สามารถทำอาชีพเสริมจากการปลูกผักที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านหรือคอนโด โดยไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มาก เช่น  แปลงผักกระถางขวดน้ำ  แปลงผักในถังน้ำเก่า เป็นต้น 


ข้อดีของการปลูกผักขายเพื่อสร้างรายได้แล้ว เรายังสามารถเก็บผักสด ๆ ที่ไร้สารเคมีเอาไว้กินเองได้ เพื่อสุขภาพที่ดีและไม่ต้องเสียเงินซื้อผักอีกด้วย  หรือใครที่ชอบปลูกต้นไม้อาจเลือกปลูกไม้ดอกไม้ประดับขายเพื่อสร้างรายได้อีกทางได้แบบสบาย ๆ 


จะเห็นได้ว่ามีหลากลายอาชีพให้เลือกทำสำหรับคุณแม่วัยเกษียณ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เราควรเลือกอาชีพที่ทำแล้วมีความสุข และเหมาะสมกับสุขภาพร่างกายของตัวเอง เพราะถ้าเราเลือกทำเพียงแค่เห็นว่ารายได้ดี แต่ต้องมาเสียสุขภาพ หรือไม่สบายใจจนไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตหลังเกษียณแบบนั้นอาจถือว่าไม่คุ้มที่จะเสี่ยง 


เพราะในวัยเกษียณเรื่องสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมาก่อนเรื่องอื่น หากอยากใช้ชีวิตได้อย่างแฮปปี้ในกิจกรรม หรืองานอดิเรกที่ชอบ ความคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม กับโครงการเมืองไทยวัยเก๋า คุ้มทั่วไทย (เพื่อผู้สูงอายุ) ให้คุณใช้ชีวิตได้มั่นใจมากขึ้น


  • แฮปปี้กับกิจกรรมที่ชอบ คุ้มครองอุบัติเหตุ ช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ สูงสุด 25,000 บาท(1) รับเงินชดเชยรายวันสูงสุดวันละ 2,500 บาท(1) หากนอนรพ.จากอุบัติเหตุ และรับเพิ่มเป็น 2 เท่า หากรักษาตัวในห้องไอ.ซี.ยู
  • อายุเพิ่มขึ้น แต่ความคุ้มครองไม่ลดลง คุ้มครองชีวิตสูงสุด 3,000,000 บาท(2) กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณะ
  • สมัครง่าย สมัครได้ตั้งแต่อายุ 50 - 75 ปี คุ้มครองถึงครบอายุ 90 ปี (3) และที่สำคัญสามารถชำระเบี้ยด้วยบัตรเครดิตได้ ซื้อวันนี้ ! เลือกผ่อนค่าเบี้ย 0% นาน 3 เดือน หรือแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 13% (4) เบี้ยเริ่มต้นวันละไม่ถึง 7 บาท(5)


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก link 
☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง
☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


หมายเหตุ

(1) สำหรับแผน 5 และ 6 เป็นความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมอุบัติเหตุส่วนบุคคล สบายใจ (เพื่อผู้สูงอายุ)
(2) สำหรับแผน 6 ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 3 เป็นต้นไป
(3) เฉพาะแบบประกันภัย เมืองไทยสบายใจ 90/90 (เพื่อผู้สูงอายุ)
(4) เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต และธนาคารกำหนด
(5) สำหรับแผน 1 จำนวนเงินเอาประกันภัย 30,000 บาท เพศหญิง อายุ 50 ปี เลือกชำระเบี้ยประกันรายปี

  • เบี้ยประกันภัย ขึ้นอยู่กับเพศ อายุ และแผนความคุ้มครองที่เลือก
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เบี้ยประกันภัยของโครงการนี้ สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้บางส่วนเท่านั้น ทั้งนี้หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 01/08/65 

🔖 โรงพยาบาลวิชัยยุทธ (ข้อมูล ณ วันที่ 9/10/63)

🔖 kapook  (ข้อมูล ณ วันที่ 22/09/63)

🔖 scb 

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ