Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Officesyn Thumbnail 1200 X600

ไอเทมเด็ดแก้เคล็ด ออฟฟิศซินโดรม

February 05, 2022

5 minutes

ในยุคนี้ปวดใจกับความรักแค่ไหน ก็ทนไหวมากกว่าปวดหลัง 😵‍ โดยเฉพาะกับชาวมนุษย์ออฟฟิศที่นั่งติดเก้าอี้วันละหลายชั่วโมง จะขยับแต่ละทีได้ยินแต่เสียงกร๊อบ ๆ ของกระดูก จัดเต็มความปวดทั้งคอ บ่า หลัง ซึ่งอาการปวดเหล่านี้เกิดจากการนั่งที่ผิดท่า ยิ่งถ้านั่งผิดท่าเป็นเวลานาน อาจถึงขั้นปวดเรื้อรังจนถึงขั้นเป็นออฟฟิศซินโดรมเลยก็ว่าได้


ดังนั้นการนั่งทำงานในทุกวันของมนุษย์ออฟฟิศ ไม่ว่าจะทำงานที่บ้านหรือที่ทำงานก็ตาม นอกจากท่านั่งที่ถูกวิธีแล้ว ก็ควรมีไอเทมเด็ดติดตัวกันไว้หน่อย จะได้ช่วยบรรเทาอาการปวดของคอ บ่า หลัง ให้บรรเทาลงบ้าง ลองตามไปดูกันว่าจะมีไอเทมเด็ดตัวไหนช่วยเรากันได้บ้าง !


Officesyn  Blog 1


ปรับท่านั่งให้ถูกวิธี


ก่อนจะไปถึงไอเทมเด็ดที่ต้องมี อย่างแรกที่เราต้องทำให้ถูกวิธีกันก่อน นั่นก็คือปรับท่านั่งที่เรานั่งทำงานกันเป็นประจำให้ถูกต้อง เพราะสาเหตุเบื้องต้นจากการปวดคอ บ่า หลัง เกิดมาจากการนั่งที่ผิดวิธี ดังนั้นใครที่นั่งทำงานทั้งวัน แบบแทบไม่ได้ลุกจากเก้าอี้ ลองมาปรับท่านั่งให้ถูกวิธีดังนี้


  • ควรนั่งหลังตรงแนบไปกับพนักพิงของเบาะด้านหลัง
  • ไม่ควรโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อมองจอคอมพิวเตอร์ เพราะการที่เรางอหลังหรือก้มหน้ามากไป จะทำให้เกิดอาการตึงของหลังส่วนบน หากนั่งไปนาน ๆ อาจทำให้เมื่อยและเกิดอาการปวดได้
  • หากมีช่องว่างระหว่างหลังของเรากับเบาะของเก้าอี้ด้านหลัง ควรหาหมอนมารองหนุน รับส่วนโค้งให้พอดีกับหลังส่วนล่าง
  • เลือกโต๊ะและเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระของร่างกาย
  • ควรปรับจอคอมพิวเตอร์ ให้อยู่ในระดับสายตา ให้กึ่งกลางของจออยู่ที่ระดับสายตาของเรา
  • แป้นคีย์บอร์ด ควรอยู่ในระดับข้อศอกและข้อมือ


🔖 โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ (ข้อมูล ณ วันที่ 24/06/64)


Officesyn  Blog 2


เก้าอี้ทำงาน เพื่อสุขภาพ


เอาล่ะ ! เมื่อปรับท่านั่งให้ถูกวิธีกันแล้ว มาดูกันต่อว่าไอเทมเด็ดตัวไหนที่เราต้องมี ในการนั่งทำงานทุกวัน จุดเริ่มต้นของการนั่งทำงานที่ดีพูดเลยว่าเก้าอี้ที่นั่งก็ต้องมีประสิทธิภาพด้วย เพราะหากเก้าอี้ที่เรานั่งทำงานไม่ได้มาตรฐาน จะทำให้ปวดเมื่อยจนไม่สามารถนั่งทำงานได้แบบสบาย ๆ ได้ เช่น เก้าอี้ที่ไม่สามารถปรับที่วางแขนได้ ทำให้การวางแขนไม่ได้ระดับ หรือเบาะด้านหลังที่แข็งเกินไป ก็ทำให้เราปวดหลังได้เช่นกัน


ดังนั้นหากใครที่อยากนั่งทำงานสบาย ๆ ป้องกันไม่ให้เกิดอาการปวดหลังในระยะยาว แนะนำให้ลงทุนนิดหน่อย ด้วยการซื้อเก้าอี้ที่ใช้สำหรับการนั่งทำงานโดยเฉพาะสักตัว ซึ่งมีวิธีเลือกดังนี้


  • เลือกเก้าอี้ที่ปรับระดับความสูงได้
  • ควรมีพนักวางแขน แบบปรับความสูงได้
  • พนักพิงหลังสูงจนสามารถรับกับท้ายทอย และหัวไหล่ได้


และที่สำคัญควรเลือกให้เหมาะสมกับสรีระของเราให้มากที่สุด เพื่อปรับให้เข้ากับร่างกายตอนนั่งทำงาน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การนั่งทำงานราบรื่น ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดีเลยแหละ


🔖 easydoc (ข้อมูล ณ วันที่ 02/05/64)

🔖 thinkofliving


Officesyn  Blog 4


เบาะรองหลัง เพื่อปรับสรีระ


ไอเทมดีราคาไม่แรงที่มนุษย์ออฟฟิศควรมี ต้องยกให้เบาะรองหลังหรือเบาะรองนั่งกันเลย เพราะเห็นใบแค่นั้นแต่ช่วยให้การนั่งทำงานดีขึ้นระดับขั้นเทพเลยนะ โดยเฉพาะใครที่ทำงานในออฟฟิศทุกวัน ส่วนมากจะพบปัญหาเก้าอี้จะมีเบาะที่แข็ง นั่งแล้วไม่สามารถปรับอะไรได้เลย ทำให้หลังและคอของเรามีอาการปวดตุ้บ ๆ ได้


ตัวเบาะรองนั่งหรือเบาะรองหลังจึงเป็นไอเทมที่เกิดมาเพื่อตอบโจทย์กับปัญหาเหล่านี้ซึ่งประโยชน์ตัวเบาะรองหลังคือ นั่งแล้วสบายหลัง ช่วยลดการกดทับของหมอนรองกระดูกสันหลัง ช่วยซัพพอร์ตหลังของเราได้มากขึ้น ส่วนเบาะรองนั่ง จะช่วยกระจายแรงน้ำหนักของร่างกาย ลดการกดทับของปุ่มกระดูกก้นกบ จะทำให้รู้สึกนั่งสบายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เรานั่งได้ถูกสรีระ ป้องกันการนั่งผิดท่า ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ดี


🔖 bewellstyle


Officesyn  Blog 5


แผ่นแปะ เครื่องนวด แก้ปวดเมื่อย


มาถึงไอเทมเด็ดที่ช่วยให้หายคลายปวดกล้ามเนื้อกันหน่อย เพราะแม้จะมีอุปกรณ์ตัวช่วยที่ดีแค่ไหน แต่ถ้านั่งทำงานนานเกินไป ก็อาจเกิดอาการปวดเมื่อยลามไปถึงออฟฟิศซินโดรมได้ ดังนั้นไอเทมที่อยากจะแนะนำให้มีติดตู้ยาประจำบ้าน หรือพกใส่กระเป๋าเวลาไปออฟฟิศเลยก็คือ แผ่นแปะแก้ปวด และเครื่องนวดพกพา ซึ่งสำหรับแผ่นแปะแก้ปวด สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป


ซึ่งจะมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบร้อนหรือแบบเย็น ช่วยแก้อาการปวดไหล่ ปวดหลัง เวลาใช้จะให้ความรู้สึกอุ่น ๆ สบาย ๆ จากตัวยา ช่วยระบายความร้อน ผ่อนคลายความเมื่อยล้าของส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และบางยี่ห้อจะไม่มีกลิ่นเหม็นของยาให้กวนใจ


ส่วนใครที่คิดว่าแผ่นแปะยังเอาใม่อยู่แนะนำให้พกเครื่องนวดกันไปเลย ซึ่งปัจจุบันนี้เครื่องนวดพกพาขนาดเล็กมีให้เลือกซื้อกันได้ทั่วไป จะช่วยบรรเทาอาการปวดคอ หรือขาได้เป็นอย่างดีระหว่างนั่งทำงาน ราคาก็น่ารักมีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน ใครที่กำลังเจอปัญหาปวดคอ บ่า ไหล่ไม่หาย แนะนำให้ซื้อเลย


🔖 trueid (ข้อมูล ณ วันที่ 17/04/63)


จบลงไปแล้วสำหรับไอเทมเด็ดรวมถึงวิธีการปรับท่านั่งต่าง ๆ ให้ห่างจากอาการปวดคอ บ่า หลัง ใครที่คิดว่าตัวเองเริ่มมีอาการเข้าข่ายของออฟฟิศซินโดรมแล้ว นอกจากจะใช้ไอเทมเหล่านี้เป็นตัวช่วยช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยแล้ว อย่าลืมข้อสำคัญคือปรับพฤติกรรมตามไปด้วยนะ ทั้งเรื่องออกกำลังกาย และหมั่นปรับเปลี่ยนอริยาบถบ่อย ๆ ก็จะช่วยลดและป้องกันการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะอาการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นด้วยเสมอ


ดังนั้นอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการซื้อประกันสุขภาพตั้งแต่ตอนที่เรายังมีสุขภาพดีแข็งแรง เพื่อได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ เพราะประกันสุขภาพจะไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อนซื้อ หากเจ็บป่วยแล้วถึงตัดสินใจซื้อก็อาจสายไปเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคเก่าที่วนกลับมาใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับสูงสุด 90 ปี(1) ดูแลถึงอายุ 99 ปี(2) ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท
เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท
โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก  
☑️ โทร 1766
☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You
พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


(1) เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส
(2) เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ