เชื่อว่าความสุขของหลายคนคือการนอน แต่การนอนของอีกหลายคนกลายเป็นความทรมาน ลองพลิกตัวไปมาก็แล้ว เห้อ! กว่าจะข่มตาหลับขับตานอนได้ก็ปาไปเกือบเช้า หรือบางทีนอนไม่หลับเลยก็มี ส่งผลให้ร่างกายไม่สดชื่น สมองไม่แล่น ตื้อ ตึง ตึ๊บ กลายเป็นบุคคลเข้าข่ายพักผ่อนไม่เพียงพอ คิดแล้วก็แอบอิจฉาคนที่หัวถึงหมอนปุ๊บหลับปั๊บจริงๆ พ่อคุณเอ๋ย ว่าแต่หากใครกำลังเจอกับปัญหานอนไม่หลับเราแนะนำให้ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามวิธีต่อไปนี้กัน…

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย 

อาบน้ำอุ่น ช่วยผ่อนคลาย

อาบน้ำอุ่น ช่วยผ่อนคลาย

น้ำอุ่นช่วยเยียวยาความอ่อนล้าของร่างกายในแต่ละวัน ช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนได้ดี ลดความตึงเครียดของสมอง รวมถึงช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่อ่อนล้าให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง เพราะฉะนั้นน้ำอุ่นส่งผลให้คุณนอนหลับได้ง่ายและผ่อนคลายมากขึ้น และหากบ้านไหนมีอ่างอาบน้ำ กลับบ้านให้เปิดน้ำอุ่นทิ้งไว้แล้วลงไปนอนแช่รับความสบายกันได้เลย

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

อาบน้ำอุ่น ช่วยผ่อนคลาย

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ว่ากันว่าการออกกำลังกายช่วยให้คุณนอนหลับได้สนิทตลอดทั้งคืน แต่ไม่ใช่การออกกำลังกายก่อนนอนนะ ไม่เช่นนั้นคุณจะตื่นตัวตลอดเวลาแน่นอน โดยให้หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 30-45 นาที สะดวกช่วงเช้า หรือช่วงเย็นก็ได้ เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำช่วยลดความเครียดทางอารมณ์ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ปรับบรรยากาศห้องนอน

ปรับบรรยากาศห้องนอน

บรรยากาศมีผลต่อความรู้สึกและความรู้สึกก็ส่งผลต่อการนอนหลับเลยล่ะคุณ ซึ่งมีหลายสาเหตุทั้งเรื่องของอุณหภูมิที่พอเหมาะไม่ร้อน หรือไม่เย็นจนเกินไป แสงไฟไม่รบกวนสายตาในขณะหลับ รวมไปถึงเสียงต่างๆ ที่เข้ามารบกวนประสิทธิภาพการนอนของเราให้ลดต่ำลง นอกจากนี้ความสะอาดก็เป็นอีกเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ฝุ่น ความแออัดของสิ่งของภายในห้องก็ส่งผลได้เช่นกัน

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

ปรับบรรยากาศห้องนอน

สวมถุงเท้า ตอนนอน

สวมถุงเท้า ตอนนอน

ไม่ได้ใส่เพราะแฟชั่นนะคุณ แต่การสวมถุงเท้าตอนนอนเนี่ย ช่วยให้เท้าของเราอุ่นขึ้นส่งผลให้เส้นเลือดขยายตัว ร่างกายสามารถควบคุมอุณหภูมิได้ดี จึงส่งผลให้คุณนอนหลับได้เร็วและสนิทมากขึ้น แต่หากใครไม่ถนัดนอนด้วยการสวมถุงเท้า เราแนะนำว่าให้ห่มผ้าคลุมถึงฝ่าเท้าให้มิดชิดเพื่อให้เท้าของเราอุ่นขึ้นนั่นเอง

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

สวมถุงเท้า ตอนนอน

มื้อเย็น ห้ามจัดหนัก

มื้อเย็น ห้ามจัดหนัก

อิ่มแบบจุกๆ นี่แหละ คือสาเหตุที่ทำให้คุณนอนไม่หลับ หัวถึงหมอนแต่ทำไมนับแกะร้อยตัวแล้วก็ยังไม่ง่วงสักที นอกจากมื้อหนักช่วงเย็น มื้อกินเล่นหยุบหยิบก่อนนอนที่ควรเลี่ยงแล้ว อาหารที่ย่อยยากก็ควรเลี่ยงเช่นกัน เพราะจะทำให้ปวดท้อง เนื่องจากมีอาการกรดไหลย้อน ถ้าหากท้องว่าง หรือหิวขึ้นมาแนะนำให้ทานอาหารเบาๆ เช่นพวกขนมปังชิ้น นมอุ่นๆ หรือน้ำผลไม้ ก่อนนอนจะดีกว่า

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

มื้อเย็น ห้ามจัดหนัก

เข้านอน ให้เป็นเวลา

เข้านอน ให้เป็นเวลา

หมั่นเข้านอนและตื่นนอนให้เป็นเวลา ทำให้เกิดเป็นนิสัยจะดีต่อตัวคุณเอง เพราะหากทำเป็นประจำแล้วร่างกายของคุณจะปรับตัวและเซ็ตเวลาให้คุณรู้สึกง่วงนอนเมื่อถึงเวลา ข้อสำคัญห้ามฝืนหากร่างกายเมื่อรู้สึกว่าง่วงนอนแล้ว หรือถ้าหากวันใดวันหนึ่งคุณเข้านอนเร็ว และอีกวันเข้านอนดึก ร่างกายก็จะปรับการทำงานไม่ทันส่งผลให้คุณนอนไม่หลับ หรือนอนหลับยาก

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

เข้านอน ให้เป็นเวลา

ผ่อนคลาย ก่อนนอน

ผ่อนคลาย ก่อนนอน

พอๆ วางเรื่องงาน ข่าวสารต่างๆ ประจำวัน รวมถึงเรื่องในหัวที่ชวนให้ขบคิดตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้น ก่อนนอน คือการเตรียมตัวเพื่อไปพับกบ เอ้ย! พบกับความผ่อนคลายในยามราตรี ควรเลี่ยงการใช้สมองที่ทำให้เกิดความเครียด เปลี่ยนมาอ่านหนังสือเล่มโปรด ฟังเพลงเบาๆ หรือจุดเทียนหอมกลิ่นที่ชอบ เพื่อสร้างบรรยากาศ ลดความเครียดก่อนนอน ซึ่งจะส่งผลให้นอนหลับและผ่อนคลายมากขึ้น

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

ผ่อนคลาย ก่อนนอน

งดดื่ม แอลกอฮอล์

งดดื่ม แอลกอฮอล์

ลดดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มการนอนหลับได้ดีมากขึ้น สำหรับบางคนแล้วการดื่มแอลกอฮอล์ช่วยกล่อมให้คุณง่วง เพลียและหลับได้ แต่รู้หรือไม่ว่าการดื่มแอลกอฮอล์ก่อนนอนเป็นประจำทุกวันจะกลายเป็นผลเสียสำหรับคุณในระยะยาว ทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น และกระตุ้นกระบวนการต่างๆ ในร่างกายออกมา และอาจส่งผลให้คุณตื่นนอนขึ้นมากลางดึก

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

งดดื่ม แอลกอฮอล์

เลิกเล่น โทรศัพท์ก่อนนอน

เลิกเล่น โทรศัพท์ก่อนนอน

โทรศัพท์ เก็บให้ห่างจากเตียงและปิดเสียงแจ้งเตือนด้วยนะ เพราะความคิดไปเองว่ามีสายเข้า ข้อความเด้งมา อีเมล์เข้ารัวๆ จากการแจ้งเตือนของโทรศัพท์ จะส่งผลต่อการนอนหลับของคุณมาก รวมไปถึงแสงสีฟ้าและคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากโทรศัพท์มือถือก็ส่งผลต่อการนอนหลับ ทำให้การนอนหลับไม่มีประสิทธิภาพ ตื่นเช้าสมองไม่ปลอดโปร่งได้

อาการนอนไม่ค่อยหลับ หากเกิดขึ้นกับคุณนานเข้า ก็จะสะสมและส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา มองหาความคุ้มครองสุขภาพและค่ารักษาพยาบาล ด้วยแบบประกันชีวิตและสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

เลิกเล่น โทรศัพท์ก่อนนอน
Tags:

Related Products

Health Insurance

Elite Health

Comprehensive health coverage

For all health needs, with sum insured up to 20-100 MB/year and affordable premium. Critical illnesses and overseas treatments(2) are covered.

Critical Illness

CI Perfect Care Rider

Care for those with critical illness since early stages

Be at ease with our continuous care for 36 critical illnesses since early stages and receive additional amounts in case of complications of diabetes or angioplasty.

Health Insurance

Extra Care Plus Campaign

Top up on your existing welfare

Get more with top-up medical coverage on your existing welfare up to 400,000 Baht (2) and monthly premium of a few hundred Baht.

We use cookies to enhance your visit to our site and to bring you advertisements that might interest you. Read our Privacy Policy to learn how to manage cookies on this site.

Accept