Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

สงกรานต์เที่ยวไหนดี ปักหมุดมาไว้ให้แล้ว เตรียมหยุดยาวไปจอยกัน

สงกรานต์เที่ยวไหนดี ปักหมุดมาไว้ให้แล้ว เตรียมหยุดยาวไปจอยกัน

March 28, 2024

5 นาที

สงกรานต์ 2567 เที่ยวไหนดี ทุกคนมีไอเดียกันไว้บ้างหรือยัง ถ้ายังไม่มี มาเตรียมวอร์มร่างกาย พร้อม Fit check ให้เริ่ด แล้วไปสาดความสนุกสนานด้วยกัน ยิ่งอากาศร้อน ๆ แบบนี้ โดนน้ำสาดฉ่ำ ๆ มันช่างชุ่มชื่นและดีต่อใจ เหมือนได้ชาร์จแบตให้ร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่า หลังจากลุยงานหนักมาตลอดตั้งแต่ต้นปี ถ้าใครยังไม่รู้ว่าสงกรานต์ไปไหนดี มามุงทางนี้ได้เลย เพราะแอดได้รวบรวมสถานที่เที่ยวสงกรานต์สุดฮิตทั่วประเทศมาไว้ให้แล้ว ยิ่งปีนี้มีการจัดงานสงกรานต์จัดใหญ่จัดเต็มถึง 21 วัน ก็อาจปักหมุดไว้หลายที่หน่อย สงกรานต์อาจไปเที่ยวทะเล หรือเล่นที่กรุงเทพฯ แอดขอเป็นไกด์พาทุกคนไปเที่ยวด้วยกัน โดดขึ้นรถมาได้เลยย


1. สงกรานต์ 2567 มีกี่วัน
2. สงกรานต์เที่ยวไหนดี กรุงเทพ
3. สงกรานต์เที่ยวทะเลไหนดี
4. ที่เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย


สงกรานต์เที่ยวไหนดี กรุงเทพฯ

สงกรานต์ 2567 มีกี่วัน


หลายคนได้ยินข่าวกันมาบ้างแล้วว่า สงกรานต์ 2567 นี้มีกิจกรรมยาวถึง 21 วัน ซึ่งกิจกรรมสงกรานต์ปีนี้ถือว่าจัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ UNESCO ได้ขึ้นทะเบียนประเพณีสงกรานต์เป็นมรดกทางวัฒนธรรม โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-21 เมษายนทั่วประเทศ เช่น เชียงราย เชียงใหม่ สุโขทัย พระนครศรีอยุธยา ซึ่งวันหยุดสงกรานต์ตามธรรมเนียมประเพณีไทยมี 3 วัน ดังนี้

  • วันมหาสงกรานต์ วันเสาร์ 13 เมษายน 2567
  • วันเนา วันอาทิตย์ 14 เมษายน 2567
  • วันเถลิงศก วันจันทร์ 15 เมษายน 2567
  • วันหยุดพิเศษ วันศุกร์ 12 เมษายน 2567
  • วันหยุดชดเชย วันอังคาร 16 เมษายน 2567 


สงกรานต์เที่ยวไหนดี กรุงเทพฯ


สงกรานต์เป็นเทศกาลที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างรอคอย ช่วงนี้สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่จัดงานสงกรานต์ จึงเป็นจุดหมายที่ทุกคนต้องการ ซึ่งจุดหมายแรกทีทุกคนปักไว้ต้องเป็นกรุงเทพฯ แน่นอนใครที่กำลังคิดว่าสงกรานต์เที่ยวไหนดี ในกรุงเทพฯ ตามมาดูกัน


ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ

อันดับหนึ่งที่ทุกคนต้องมาแลนดิ้งที่กรุงเทพฯ เลยก็คือ ถนนข้าวสารซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมทั้งในนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติอย่างแน่นขนัดในทุกปี และสนุกครบรส โดยจะมีการเล่นสาดน้ำตลอดทั้งสาย ส่วนจะมีข้อห้ามอะไรบ้าง แนะนำควรศึกษาก่อนไปเที่ยว


ถนนสีลม

ถ้าใครได้มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมแล้วละก็ รับรองได้ว่าเปิดประสบการณ์ความสนุกสุด ๆ เพราะจัดหนักจัดเต็ม คนเล่นล้นหลามทั้งถนน เตรียมตัวเปียกตั้งแต่เช้าถึงดึกได้เลย ที่สำคัญถนนสีลมยังเป็นแหล่งรวมตัวเล่นน้ำของชาว LGBTQIA+ แถมยังเดินทางง่ายด้วยรถสาธารณะ ใครอยากฟินเตรียมตัวไว้เลย


สยามสแควร์

อีกสถานที่สุดฮิตในเทศกาลสงกรานต์ คือสยามสแควร์ แหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นที่คึกคักตลอดทั้งวัน หากใครยังไม่มีที่เที่ยวลองปักหมุดไปที่สยามสแควร์ได้เลย


ไอคอนสยาม

ไอคอนสยามถือเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องจัดงานได้ยิ่งใหญ่และสวยงาม ไม่ว่าจะเทศกาลไหนก็จัดได้ปัง จนเป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องมาให้ได้ ที่สำคัญยังติดแม่น้ำเจ้าพระยารับวิวสวย ๆ อีกด้วย ซึ่งในงานปีนี้
ยังมีแห่นางสงกรานต์ และโชว์จากศิลปินชั้นนำให้ได้สนุกสนานกันด้วย 


อาร์ซีเอ (RCA)

สาย EDM เตรียมสนุกสุดเหวี่ยง พร้อมปักหมุดไปที่อาร์ซีเอไว้รอเลย เพราะที่นี่ก็ขึ้นชื่อการจัดงานสงกรานต์ที่สนุก และคนไปเที่ยวกันเยอะมาก ๆ เช่นกัน เพราะแต่ละร้านจะจัดโซนให้เล่นสาดน้ำกันตามธีมแต่ละร้าน ถูกใจร้านไหนก็เข้าร้านนั้นได้เลย


สงกรานต์เที่ยวทะเลไหนดี

สงกรานต์เที่ยวทะเลไหนดี


สำหรับใครที่ชอบเที่ยวทะเล และยังคิดไม่ออกว่า สงกรานต์เที่ยวทะเลไหนดี แอดรวบรวมที่เที่ยวทะเลที่เดินทางสะดวก และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมาฝาก รออะไร ตามาเลย


บางแสน จ. ชลบุรี

ถ้าพูดถึงวันไหลสงกรานต์แล้วละก็ ไม่มีใครไม่นึกถึงบางแสน จังหวัดชลบุรี เพราะเป็นที่ที่จัดงานวันไหลสงกรานต์ได้สนุกมากก การันตีจากการที่คนไปร่วมงานอย่างล้นหลาน 
ที่สำคัญ นอกจากมีการจัดกิจกรรมเล่นน้ำแล้ว ยังมีก่อเจดีย์ทราย สรงน้ำพระ และอื่น ๆ อีกด้วย แต่หากใครจะไปเที่ยวต้องวางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า เพราะคนไปร่วมงานเยอะทุกปี ต้องทำใจเรื่องรถติดหนักไว้เลย


พัทยา จ. ชลบุรี

อีกที่เที่ยวทะเลสงกรานต์สุดฮิตจะเป็นที่ไหนไม่ได้เลย คือพัทยา เดินทางง่าย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากจะเล่นสงกรานต์สาดน้ำคลายร้อนแล้ว พัทยายังมีที่เที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยว ให้ทำกิจกรรมเยอะแยะมากมาย ทั้งคาเฟ่น่ารัก ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ ริมชายหาด หรือร้านอาหารอร่อย ๆ ที่มีให้เลือกมากมาย ใครชอบแบบไหนก็จัดเลย


หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

สายเที่ยวทะเลสงกรานต์ทั้งครอบครัว ต้องถูกใจที่นี่แน่นอนเพราะ หาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นทะเลใกล้กรุงเทพฯ ชื่อดัง เดินทางสะดวกสบาย ขับรถไม่ไกลมาก ไปเที่ยวทั้งครอบครัวหรือกับผู้ใหญ่ก็เดินทางไม่เหนื่อย ทั้งยังมีกิจกรรมมากมายให้เลือก ทั้งขี่ม้าเล่นเดินไปบนหาดทราย มีร้านอาหารอร่อย ๆ และคาเฟ่ให้เลือกนั่งดื่มชิล ๆ ได้อีกเพียบ


ชะอำ จ. เพชรบุรี

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าสงกรานต์เที่ยวไหนดี คนไม่เยอะ แอดขอแนะนำชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นทะเลฝั่งตะวันตกที่ขึ้นชื่ออีกที่ พร้อมชมวิวต้นตาลที่เรียงรายริมหาด ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของชะอำ ที่สำคัญที่นี่ยังมีบรรยากาศที่ค่อนข้างเงียบสงบ ถูกใจสายชิลแน่นอน โดยเฉพาะหาดบางเก่า หลังจากเที่ยวมาทั้งวัน หากได้มานั่งชมพระอาทิตย์ตกดินที่สะท้อนแสงไปกับน้ำทะเล ฟังเสียงคลื่นพร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบ ก็ช่วยชาร์จพลังในวันหยุดได้เป็นอย่างดี


ที่เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย

ที่เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย


แต่ถ้ายังปักหมุดไม่ได้ ว่าจะเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนดี ลองมาดูลิสต์ที่เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทยที่แอดนำมาฝากกัน ว่าจะมีจังหวัดไหนบ้างที่คนนิยมไปเที่ยว และจัดงานได้ยิ่งใหญ่ทุกครั้ง ตามมาเลย


องค์พระปฐมเจดีย์ จ. นครปฐม

สำหรับที่แรกคือองค์พระปฐมเจดีย์ นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณรอบองค์พระปฐมเจดีย์แล้ว ยังได้มีโอกาศไปเสริมสิริมงคลให้ชีวิต ด้วยการไปนมัสการองค์พระและทำบุญกันอีกด้วย เสร็จแล้วก็มีตลาดรอบองค์พระ มีร้านอาหารชื่อดังให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อจับจ่ายกันอย่างหลากหลาย ทั้งได้บุญ ได้เล่นสนุก และอิ่มท้องในที่ที่เดียว


พระประแดง จ. สมุทรปราการ

ขาดไม่ได้เลยสำหรับการจัดงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ อย่างพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ที่ขึ้นชื่อการจัดงานวันไหลสงกรานต์ ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมประกวดนางงามสงกรานต์ พิธีสงฆ์พระ ฯลฯ แต่หากใครจะไปต้องวางแผนและเตรียมตัวเรื่องการเดินทางดี ๆ เพราะภายในงานจะรถติดมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมงานอย่างล้นหลาน แต่ที่แน่ ๆ เป็นงานสงกรานต์ที่สนุกมาก ใครยังไม่มีที่ไป ลองปักหมุดที่พระประแดงได้เลยย


งานสงกรานต์ จ.เชียงใหม่

พาไปเที่ยวสงกรานต์สัมผัสบรรยากาศทางภาคเหนือกันบ้าง นั่นก็คือจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากจะเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชอบเที่ยวทุกฤดูแล้ว เทศกาลสงกรานต์ยิ่งเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างหลั่งไหลมาเที่ยวกัน ยิ่งในปีนี้ทางจังหวัดอัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์แน่นตลอดทั้งเดือน รับรองว่าสนุกสนานคลายร้อนแน่นอน


ถนนข้าวเหนียว จ. ขอนแก่น

ขึ้นเหนือไปแล้ว มาเล่นสงกรานต์ทางภาคอีสานกันบ้าง ซึ่งที่นี่ก็จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ที่ไหน นั่นก็คือ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีการแสดง การประกวด กิจกรรมเล่นน้ำ รวมไปถึงกิจกรรมพื้นบ้านให้ทุกคนได้เพลิดเพลิน


งานสงกรานต์ 2567 นี้มีการกิจกรรมตลอดทั้งเดือน และยังเป็นวันหยุดยาว ที่ทุกคนเดินทางกลับภูมิลำเนา แนะนำให้วางแผนการเดินทางให้ดี รวมถึงยังเป็นช่วงที่อากาศร้อนจัด ควรเล่นน้ำหรือเข้าร่วมกิจกรรมช่วงที่แดดร่มลมตก ไม่อย่างนั้นอาจไม่สบายได้ เพราะพอหมดวันหยุดแล้วอาจต้องมารักษาที่โรงพยาบาลแทน และอย่าลืม
วางแผนเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต #เพราะชีวิตทุกวัยมันเจ็บป่วย ป่วยเล็กป่วยใหญ่ ช่วงวัยไหนก็ป่วยได้ไม่ช็อตฟีล

ปล่อยจอยค่ารักษาเพราะมีประกันสุขภาพดูแลให้แบบเหมา ๆ ตั้งแต่ 2 แสน - 100 ล้านบาท


✅ Elite Health Plus คุ้มครองค่ารักษา 20-100 ล้านบาทต่อปี ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษา ดูแลให้ทั้ง IPD และ OPD(1) เบี้ยวันละไม่ถึง 157 บาท(2)

✅ D Health Plus คุ้มครองค่ารักษา 5 ล้านบาท(3) นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุก รพ. เบี้ยวันละไม่ถึง 38 บาท(4)

✅ เหมาจ่าย Extra แอดมิตเข้า รพ. ดูแลค่ารักษาเหมาจ่าย 5 แสนบาท(5) เบี้ยวันละไม่ถึง 42 บาท(6)

พิเศษ! รับส่วนลดสูงสุด 15% สำหรับเบี้ยประกันปีต่ออายุ เพียงทำกิจกรรมผ่านแอปฯ MTL Fit


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต

(1) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 40, 75 หรือ 100 ล้านบาท

(2) สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 50 ปี แผน 20 ล้านบาท พื้นที่ความคุ้มครองประเทศไทย และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

(3) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 5 ล้านบาท โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาครั้งใดครั้งหนึ่ง

(4) สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศหญิง อายุ 34 ปี เลือกแผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท มีความรับผิดส่วนแรก 30,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง (แผน Top Up ความคุ้มครอง) และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

(5) สำหรับแผนความคุ้มครอง 3 โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง

(6) สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศหญิง 34 ปี เลือกแผนความคุ้มครอง 3 และชำระเบี้ยประกันรายปี

  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 15/03/67

🔖 Trueid

🔖 insurverse

🔖 ไทยรัฐ

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ