อ้วนกว่านี้ก็หมีละจ้า อย่าปล่อยให้หุ่นพังทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เที่ยวไหนเลย เพราะอีกไม่นานนี้ก็จะเริ่มเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว รวมไปถึงเทศกาลใกล้สิ้นปีกันแล้ว ถึงแม้ปีนี้จะไปเที่ยวไหนไม่ได้มาก แต่ก็ถึงเวลาแล้วนะที่เราต้องเตรียมฟิตหุ่นไว้ไปอวดความแซ่บริมทะเลเท่ ๆ หรือจะแบกเป้ขึ้นเขาล่าหมอกก็แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แต่ก่อนไปพูดเลยว่าทั้งร่างกาย สุขภาพ รวมหุ่นต้องพร้อมก่อน !

 

วันนี้แอดมีท่าออกกำลังกายสลายพุง ลดหุ่นให้เพรียวก่อนไปเที่ยวมาฝากกัน ไม่ว่าจะลดส่วนต้นแขน ต้นขา หน้าท้องให้เรียบแบน เอาชนิดที่ว่าไม่ว่าจะแอ๊คท่าถ่ายรูปยังไง ก็ไม่มีส่วนเกินมาให้ต้องใช้แอปบีบให้บ้านเบี้ยว ขอบอกเลยว่าไปเที่ยวครั้งนี้ถ่ายกล้องสดต้องรอด ไม่แซ่บให้มันรู้ไป อ่ะ เริ่ม !

สลายพุงง่าย ๆ ได้ด้วย Basic Crunch

สลายพุงง่าย ๆ ได้ด้วย Basic Crunch

เอาล่ะมาเริ่มกันที่ท่าแรก ปัญหาหน้าท้องใหญ่ เป็นปัญหาคู่กายของใครหลายคน กินอะไรนิดหน่อยพุงก็มา ดังนั้นเราจึงต้องเสกพุงให้หายไปและกลับมาแบนราบให้ได้ ! เริ่มกันที่ท่าซิทอัปลดพุงแบบคลาสสิกที่ถึงจะเป็นท่าลดพุงง่าย ๆ แต่พูดเลยว่าได้ผลจริงแน่นอน การซิทอัพนี้แรก ๆ มือใหม่อาจจะเจ็บเกร็งหน้าท้องหน่อย แต่ขอให้อดทน เพราะถ้าทำต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันรับรองว่าสร้างลอนกล้ามสวย ๆ ให้หน้าท้องแบนราบได้แน่นอน 

 

วิธีทำ : นอนราบบนแผ่นยางออกกำลังกายหรือเสื่อโยคะ จากนั้นชันเข่าขึ้น วางมือทั้งสองข้างบริเวณหู เกร็งหน้าท้องและยกตัวขึ้นแต่ไม่ต้องขึ้นจนสุด ให้เรายกตัวค้างไว้เล็กน้อยจากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำประมาณ 15-20 ครั้งต่อ 1 เซ็ต

 

สามารถทำตามได้ที่นี่ : คลิก

สลายพุงง่าย ๆ ได้ด้วย Basic Crunch

ปั่นทิพย์  กับ Bicycle Crunch

ปั่นทิพย์  กับ Bicycle Crunch

ไม่มีเวลาออกไปข้างนอกไม่เป็นไร fit from home ก็ได้ ลองมาเพิ่มความยากขึ้นอีกนิดกับท่า Bicycle Crunch ซึ่งต่อยอดมาจากท่า Crunch ธรรมดา ท่านี้จะคล้ายกับการปั่นจักรยานอากาศที่เราคุ้นเคยกันดี เป็นท่าบริหารลดหน้าท้องให้แบนราบแถมยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อด้านข้างไปเต็ม ๆ พูดเลยว่าถ้าตั้งใจทำเป็นประจำ ซิคแพคในฝันมาแน่ !

 

วิธีทำ : โดยเริ่มจากการนอนหงาย ขาสองข้างเหยียดตรง และใช้มือทั้งสองยกศีรษะเหนือจากพื้น และเกร็งค้างไว้ จากนั้นยกขางอเข่าขึ้นมาทีละข้าง และเหยียดกลับไป เหมือนกำลังปั่นจักรยานในอากาศ โดยขณะที่งอเข่าเข้าหาลำตัว ควรบิดตัวเล็กน้อยให้ข้อศอกกับหัวเข่าด้านตรงข้ามชนกัน ให้ทำท่านี้ติดต่อกัน 10 - 12 ครั้ง ต่อ 1 เซ็ต

 

สามารถทำตามได้ที่นี่ : คลิก

ปั่นทิพย์  กับ Bicycle Crunch

สร้างกล้ามเนื้อต้นแขน แทนไขมัน  กับ Overhead Extension

สร้างกล้ามเนื้อต้นแขน แทนไขมัน  กับ Overhead Extension

หน้าท้องไปแล้วต่อไปมาส่วนต้นแขนกันบ้าง ความถ่ายรูปแล้วต้องใช้แอปบีบแขนให้เล็กจะต้องหมดไป ด้วยท่าออกกำลังกายลดต้นแขน Overhead Extension เป็นท่าที่ช่วยกระชับต้นแขนด้านใน ท้องแขน และกล้ามเนื้อหลังส่วนบนของเราให้ได้รูป สวยงาม ไม่หย่อนคล้อย อุปกรณ์ที่ใช้ก็หาง่ายตามแผนกกีฬาทั่วไป นั่นก็คือดัมเบล ใครไม่อยากแขนใหญ่ต้องลอง !

 

วิธีทำ : ยืนตรง งอเข่าตามธรรมชาติ แยกขากว้างระดับสะโพก จับดัมเบลด้วยมือทั้งสองข้าง ยกแขนข้ามศีรษะไปด้านหลังพร้อม ๆ กับดัมเบลล์โดยให้ข้อมือตรง ไม่งอข้อมือ ข้อศอกทำมุมชี้ตรงขึ้นหาเพดาน จะรู้สึกตึงบริเวณท้องแขน จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้นช้า ๆ ทำเซ็ตละ 8-12 ครั้ง

 

สามารถทำตามได้ที่นี่ : คลิก

สร้างกล้ามเนื้อต้นแขน แทนไขมัน  กับ Overhead Extension

ลดต้นขา บอกลาขาเบียด Forward Lunge

ลดต้นขา บอกลาขาเบียด Forward Lunge

อย่าเพิ่งเก็บดัมเบล เพราะการลดต้นขาท่านี้ต้องใช้อุปกรณ์เช่นกัน กับท่าออกกำลังกาย Forward Lunge ท่านี้ถือเป็นท่าออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ไม่ได้เน้นการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างรวดเร็วหรือกระโดดไปมา แต่เน้นช่วยเรื่องการบริหารให้กล้ามเนื้อต้นขากระชับและแข็งแรงขึ้น และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อบริเวณสะโพกได้ด้วยเช่นกัน

 

วิธีทำ : สเต็ปแรกให้ยืนตัวตรง ปลายเท้าชิดกัน มือถือดัมเบลข้างละ 1 อัน ก้าวเท้าซ้ายไปด้านหน้าก้าวใหญ่ ๆ แล้วย่อตัวลงในท่าลันจ์จนเข่าขวาใกล้จะแตะพื้น โดยระหว่างที่ย่อตัวลงไปทั้งขาซ้ายและขาขวาควรงอทำมุม 90 องศา จากนั้นยืดตัวขึ้น แล้วก้าวเท้าซ้ายกลับไปยืนตรงในท่าเริ่มต้น แล้วสลับไปทำแบบเดียวกันกับขาขวา ทำสลับกันไปมาประมาณ 10-15 นาทีต่อเซ็ท

 

สามารถทำตามได้ที่นี่ : คลิก

ลดต้นขา บอกลาขาเบียด Forward Lunge

การกระโดดเชือกถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่กำลังอยากลดน้ำหนัก แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าแค่การกระโดดเชือกอย่างเดียวไม่ได้ทำให้เราลดน้ำหนักได้ 100% นะ เพราะการออกกำลังกายต้องควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารการกินไปด้วย ถ้ายังกินของมัน ของทอด พูดเลยว่ายังไงก็ไม่ผอมแน่นอน และถึงแม้ตอนนี้สถานการณ์บ้านเราจะคลายล็อกดาวน์แล้ว แต่โควิด 19 ยังไม่หายไปไหน ดังนั้นเราควรดูแลตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ และอย่าลืมเพิ่มความมั่นให้กับการใช้ชีวิตที่เหมาะสำหรับทุกเจเนเรชัน ด้วยแผนความคุ้มครองสุขภาพที่ครอบคลุม คุ้มครองทั้งโรคโควิด 19 การแพ้วัคซีนโควิด 19 โรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เหมาจ่ายค่ารักษาตามจริง หากเจ็บป่วยขึ้นมา ก็สามารถเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลชั้นนำได้ เลือกวงเงินความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 200,000 – 100,000,000 บาท ต้องการแบบไหนก็เลือกได้  ดูแลสุขภาพยาว ๆ สมัครได้ตั้งแต่อายุ 11 – 80 ปี จนถึงอายุ 99 ปี* เลือกประกันสุขภาพแบบที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ คลิก หรือ โทร.1766

*สำหรับความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ และ ดีเฮลท์ 

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ใหม่เท่านั้น
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • ความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติมเนื่องจากผลกระทบหลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิค 19 เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด รับความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 11 พ.ค.- 31 ธ.ค 2564
  • การปรับลดระยะเวลารอคอย (Waiting Period) เหลือ 14 วัน สำหรับการติดเชื้อโรคโควิด 19 เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยเริ่มตั้งแต่ 28 พ.ค. - 31 ธ.ค. 2564
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย 

 

ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 06/09/64

🔖 thestandard (ข้อมูล ณ วันที่ 12/05/64)

🔖 thaihealth (ข้อมูล ณ วันที่ 05/07/57)

🔖 sanook (ข้อมูล ณ วันที่ 28/01/59) 

🔖 thairath (ข้อมูล ณ วันที่ 27/06/64) 

🔖 lovefit 

ไขมันหายได้ด้วย Cardio

ไขมันหายได้ด้วย Cardio

ไปให้สุดแล้วหยุดที่หุ่นแซ่บ ลองเฉพาะส่วนมาหมดแล้ว ลองมาจบที่คาร์ดิโอ (Cardio) กันบ้าง คาร์ดิโอเป็นการออกกำลังกายที่กระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจและระบบไหลเวียนเลือดภายในร่างกาย ช่วยในการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินและไขมันที่สะสมอยู่ตามต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง รวมถึงร่างกายส่วนอื่น ซึ่งปริมาณไขมันสะสมตามร่างกายที่ลดลง อาจช่วยให้เห็นผลลัพธ์จากการออกกำลังกายเฉพาะส่วนได้ชัดเจนมากขึ้น เราจึงควรออกกำลังแบบคาร์ดิโอควบคู่ไปกับเล่นเวท เพื่อหุ่นฟิตและร่างกายที่แข็งแรง

 

คาร์ดิโอเป็นการออกกำลังกายที่มีหลายรูปแบบ เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ กระโดดเชือก หรือแม้แต่การเต้นก็นับว่าเป็นการคาร์ดิโอเช่นกัน โดยควรใช้เวลาในการทำคาร์ดิโออย่างน้อย 20-40 นาทีต่อวัน เพื่อให้ร่างกายดึงพลังงานส่วนเกินมาใช้ได้อย่างเหมาะสม

 

ไขมันหายได้ด้วย Cardio

หลังจากที่ได้ส่องท่าออกกำลังกายลดสัดส่วนกันไปแล้ว หลายคนคงคิดเหมือนกันแน่ ๆ ว่าแต่ละท่าเป็นท่าออกกำลังกายที่ทำตามได้ง่าย ๆ และไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ แถมยังสามารถสร้างหุ่นเฟิร์มที่บ้านได้ทุกวัน แต่แอดขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่า ถ้าอยากจะสลายไขมันเสกหุ่นให้กระชับ ต้องมีวินัยขยันออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่ควรหักโหมจนเกินไป ให้ทำเท่าที่ไหวแต่ทำเป็นประจำ เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะไปเที่ยวไหน พูดเลยว่าได้รูปสวยอวดหุ่นแซ่บ ๆ ได้แน่นอน !

 

และอย่าลืมฝากสุขภาพให้กับคนที่พร้อมพัฒนาเพื่อคุณในทุก Step ด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายจากเมืองไทยประกันชีวิต ที่พร้อมพัฒนาเพื่อคุณในทุกวัน ด้วยแผนประกันสุขภาพที่ให้มากกว่าความคุ้มครอง ให้คุณเลือกได้ตามความต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท คุ้มครองทั้งโรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป โรคเก่าที่วนมาเกิดซ้ำได้ หรือโรคอุบัติใหม่ ก็มั่นใจได้  ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย รวมถึงอายุรับประกันสูงสุด 80 ปี ดูแลต่อเนื่องยาว ๆ สูงสุดถึง 99 ปี

 

Step ahead, Step ไปกับเมืองไทยประกันชีวิต ฝากสุขภาพคุณให้กับคนที่พร้อมพัฒนาเพื่อคุณ 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก หรือ โทร. 1766

หมายเหตุ

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

 

ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 15/10/64

🔖sanook (ข้อมูล ณ วันที่ 24/03/64)

🔖 diyinspirenow (ข้อมูล ณ วันที่ 11/06/63)

🔖pobpad (ข้อมูล ณ วันที่ 11/06/63)

🔖 sanook (ข้อมูล ณ วันที่ 25/03/57)

🔖 Fest (ข้อมูล ณ วันที่ 29/10/61)

🔖 shopback

🔖 Wikihow

 

 
Tags:

Related Products

Health Insurance

Mao Chai Extra Campaign

Inclusive care regardless of welfare

Get coverage from the first Baht, with affordable premium, medical coverage up to 500,000 Baht (1) , and a room fee of 4,000 Baht a day (2).

We use cookies to enhance your visit to our site and to bring you advertisements that might interest you. Read our Privacy Policy to learn how to manage cookies on this site.

Accept