รวบรวมทุกบริการของเมืองไทยประกันชีวิต ให้เป็นเรื่องง่ายสําหรับคุณ

เช็กง่ายกรมธรรม์มีกี่ฉบับ

เลือกดูผลประโยชน์และความคุ้มครองได้ง่ายๆ ในคลิกเดียว

ปรึกษาหมอง่าย

มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็พบหมอออนไลน์ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

ยื่นเคลมตรงง่าย

ได้ทันทีและติดตามผลการเคลมสินไหม

ชีวิตง่ายรวบรวมบัตรในรูปแบบ E-Card

ทั้งบัตรผู้เอาประกันภัยและ
เมืองไทยสไมล์คลับสะดวก
ไม่ต้องพกพา

แลกคะแนนสะสมง่าย

เติมเต็มความสุขและรอยยิ้มด้วยกิจกรรมและสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายเพียงคลิกเดียว

เข้าใช้งานครั้งแรกด้วย 7 ขั้นตอน ง่ายๆ
เพื่อดูผลประโยชน์และความคุ้มครอง

และอีกหลากหลายบริการ ใน MTL CLICK ที่ทำให้คุณสะดวกสบายขึ้น

เข้าถึงกรมธรรม์ ของคนในครอบครัว

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ชำระเบี้ยประกันออนไลน์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ยื่นเคลมออนไลน์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

บริการด้านกรมธรรม์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

วิธีการแลกคะแนนเมืองไทยสไมล์คลับ

ดูขั้นตอนการใช้งาน

วิธีการสมัครสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ปรึกษาแพทย์ออนไลน์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ค้นหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

ดูขั้นตอนการใช้งาน

คำถามที่พบบ่อย

สำหรับการเข้าใช้ครั้งแรก

Q: วิธีการสร้างบัญชีผู้ใช้ MTL CLICK ทำอย่างไร
A: ดำเนินการง่ายๆ เพื่อเข้าสู่แอปพลิเคชัน แล้วกดสร้างบัญชีใหม่ ตั้งชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ต้องการ และกรอกเบอร์มือถือ หลังจากนั้นจะมีเลข OTP ส่งมาตามเบอร์ที่กรอกไว้เพื่อยืนยันตน เมื่อกรอกยืนยันเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นให้เลือกวิธีเข้าระบบที่ต้องการ เช่น Face ID, สแกนลายนิ้วมือ, หรือรหัส 6 หลักและในขั้นตอนสุดท้ายสามารถอัพโหลดรูปโปรไฟล์ และสามารถเข้าใช้งานได้เลย

Q: การเพิ่มกรมธรรม์ในแอป MTL CLICK ทำอย่างไร
A:

  • ประกันรายบุคคล สำหรับลูกค้าสัญชาติไทยให้กรอก เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย และเลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • ประกันรายบุคคล สำหรับลูกค้าที่ไม่ใช่สัญชาติไทยให้กรอก เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย และ วันเดือนปีเกิด
  • ประกันกลุ่มให้กรอก เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขผู้เอาประกันภัยกลุ่ม (GROUP CLIENT ID) และวันเดือนปีเกิดได้เลย

Login

Q: การเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชีผู้ใช้ทำอย่างไร
A: เลือกเมนู “ตั้งค่าโปรไฟล์” เลือก “ตั้งค่า” ตามด้วย”เปลี่ยนรหัสผ่าน”กรอกรหัสที่ต้องการเปลี่ยน (โดยรหัสผ่านต้องมีความยาวอย่างน้อย 6 ตัวอักษร และต้องประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่อย่างน้อย 1 ตัว และหมายเลขอย่างน้อย 1 ตัว) แล้วกดบันทึกได้เลย

Q: หากลืมรหัสผ่าน MTL CLICK ต้องทำอย่างไร
A: ลูกค้าไม่ต้องกังวล สามารถกดปุ่ม “ลืมรหัสผ่าน” ในหน้าลงชื่อเข้าใช้

  • ในกรณีที่เป็นประกันรายบุคคลให้ใส่ เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย และเลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • ในกรณีที่เป็นประกันรายบุคคลสำหรับลูกค้าที่ไม่ใช่สัญชาติไทยให้กรอก เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย และวันเดือนปีเกิด
  • ในกรณีที่เป็นประกันกลุ่มให้ใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขผู้เอาประกัยภัยกลุ่ม (GROUP CLIENT ID) และวันเดือนปีเกิด

จากนั้นระบบจะส่งเลข OTP ไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ สามารถกำหนดรหัสผ่านใหม่ได้ตามต้องการ แล้วกดบันทึกข้อมูลได้เลย

Q: พบปัญหาเกี่ยวกับการสร้างบัญชีผู้ใช้/เปลี่ยนรหัสผ่าน ต้องทำอย่างไร
A: แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ดังนี้ ต้องตรวจสอบว่ารหัสผ่านที่ใช้จำนวนตัวอักษร 6 ตัวอักษร และต้องประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่อย่างน้อย 1 ตัว และหมายเลขอย่างน้อย 1 ตัว ไม่มีช่องว่าง และต้องกรอกรหัสผ่านทั้งสองช่องให้เหมือนกันเพื่อยืนยัน กรณีที่เกิดปัญหานอกจากนี้ ให้ ลองอัปเดตแอปฯเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วรีสตาร์ทเครื่อง แล้วลองใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณีที่ลองปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่เบอร์ Call Center 1766 ได้ทุกวัน 24 ชม. 

Q: เป็นผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Smile Service อยู่แล้ว สามารถใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเดิม เข้าสู่ระบบแอปพลิเคชั่น MTL CLICKได้เลยหรือไม่
A: จะต้องสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่

Q: Face ID, Fingerprint, หรือ App ID คืออะไรบ้าง
A:

  • Face ID คือระบบจดจำใบหน้าเพื่อ Login เข้าใช้งานมือถือ ซึ่งจะสามารถใช้ได้เฉพาะโทรศัพท์ที่รองรับเท่านั้น โดยนำ Face ID ที่บันทึกอยู่ในเครื่องมาใช้เพื่อปลดล็อค มาใช้แทนรหัสผ่านในการ login
  • Fingerprint หรือระบบสแกนลายนิ้วมือ จะสามารถใช้ได้เฉพาะโทรศัพท์มือถือที่มีระบบรองรับเท่านั้น โดยนำ Fingerprint ที่ใช้ในการปลดล็อคโทรศัพท์ มาใช้แทนรหัสผ่าน ในการลงชื่อเข้าใช้
  • App ID คือรหัส 6 ตัวที่ผู้ใช้สามารถตั้งขึ้นเองได้ ซึ่งจะถูกตั้งในขั้นตอนการสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ ก่อนเริ่มการใช้งานแอปฯ

Q: สามารถเปลี่ยนวิธีการเข้าสู่ระบบได้อย่างไร
A: สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายๆ โดยเข้าไปที่เมนู “ตั้งค่าโปรไฟล์” แล้วเลือกหัวข้อ “เข้าสู่ระบบแบบง่าย” เพื่อเลือกวิธีการเข้าสู่ระบบที่ต้องการ โดยจะมีวิธีเข้าสู่ระบบได้แก่ Face ID, Fingerprint, และ App ID

กรมธรรม์ของฉัน

Q: สามารถตรวจสอบเลขที่กรมธรรม์ได้ที่ไหน
A: สามารถดูได้ที่เมนู “กรมธรรม์ของฉัน” เลือกตามประเภทของแบบประกันภัยที่ต้องการดูโดยเลขที่กรมธรรม์ จะอยู่ใต้ชื่อกรมธรรม์นั้นๆ

Q: สามารถตรวจสอบสรุปรวมผลประโยชน์และความคุ้มครองทุกกรมธรรม์ได้ที่ไหน
A: สามารถดูได้ที่เมนู “กรมธรรม์ของฉัน” ซึ่งสรุปรวมผลประโยชน์และมูลค่าความคุ้มครองทุกกรมธรรม์ไว้ในที่เดียว

Q: สามารถตรวจสอบประวัติการเคลมได้ที่ไหน
A: สามารถดูได้ที่เมนู “การเคลมของคุณ” และเลือก “ประวัติการเคลมที่ผ่านมา”

Q: สามารถตรวจสอบวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยได้ที่ไหน
A: วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยจะอยู่ในเมนูที่ “กรมธรรม์ของฉัน” ซึ่งสามารถดูวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยได้ใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ ในกรณีที่ชำระครบหมดแล้วจะขึ้นว่า paid up ในตำแหน่งเดียวกัน

Q: สามารถตรวจสอบวันสิ้นสุดความคุ้มครองได้ที่ไหน
A: ในหน้ารายละเอียดกรมธรรม์

Q: สามารถเช็คสถานะกรมธรรม์ได้อย่างไร
A: ในหน้ารายละเอียดกรมธรรม์

Q: สามารถซื้อประกันผ่าน MTL CLICK ได้หรือไม่
A: ณ ปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้

Q: ขั้นตอนการซื้อประกันภัยเป็นอย่างไร
A: สามารถซื้อผ่านทุกช่องทางของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)ได้ตามปกติ รวมถึง ช่องทางตัวแทนหรือโทร.1766 ทุกวัน 24ชม.

Q: สามารถเพิ่มการคุ้มครองผ่าน MTL CLICK ได้หรือไม่
A: ณ ปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้

ชำระเบี้ยประกัน

Q: สามารถชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่องทางไหนได้บ้าง
A: สามารถชำระผ่าน 4 ช่องทางบัตรเครดิต บัตรเดบิตกสิกรไทย แอป K Plus หรือที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยชำระด้วย Barcode / QR Code ที่สาขาทั่วประเทศ 

Q: สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้อย่างไร
A: สามารถชำระได้ โดยมีวิธีการง่ายๆดังนี้ เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วจึงเลือกชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ระบบจะเข้าสู่ KBank Gateway ตรวจสอบข้อมูล แล้วกด Pay now หลังจากนั้นเข้าไปยืนยันการชำระเงินด้วยเลข OTP ที่ส่งมาทาง SMS ตามเบอร์มือถือที่ผูกไว้กับบัญชีของบัตรนั้นๆ จึงเสร็จสิ้นการชำระเงิน

Q: สามารถชำระเงินผ่าน บัตรเดบิตกสิกรไทยได้อย่างไร
A: เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วจึงเลือก ชำระเงินโดย บัตรเดบิตกสิกรไทย แล้วกด Pay now หลังจากนั้นเข้าไปยืนยันการชำระเงินด้วยเลข OTP ที่ส่งมาทาง SMS ตามเบอร์มือถือที่ผูกไว้กับบัญชีของบัตรนั้นๆ จึงเสร็จสิ้นการชำระเงิน

Q: สามารถชำระเงินด้วย QR code หรือ Barcode ได้อย่างไร
A: สามารถชำระได้ โดยเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วเลือกชำระเงินที่คาน์เตอร์ และสามารถนำ QR code หรือ Barcode เพื่อนำไปชำระที่

  1. ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ
  2. ธนาคาร
  3. จุดชำระเงินอื่นๆ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ทำการไปรษณีย์ และอื่นๆ)

Q: สามารถชำระเงินผ่าน K Plus แอปพลิเคชัน ได้อย่างไร
A: วิธีการชำระเงินง่ายๆ เพียงเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วจึงเลือกชำระเงินผ่าน K Plus แอปพลิเคชัน หลังจากนั้นจะมีป๊อบอัพขึ้นมาให้กดตกลง เพื่อเข้าไปทำการชำระเงินบน K Plus แอปพลิเคชัน ทั้งนี้ลูกค้าต้องเข้าไปทำการกดชำระรายการดังกล่าวบน K Plus แอปพลิเคชัน จึงเสร็จสิ้นการชำระเงิน

Q: ถ้ามีปัญหาในการจ่ายเงินต้องทำอย่างไร
A: ไม่ต้องกังวล กรณีที่เกิดปัญหาในการจ่ายเงิน หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ 1766 ได้ ทุกวัน 24 ชม.

Q: สามารถตรวจสอบจำนวนเงินเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระได้ที่ไหน
A: เข้ามาที่หน้า ชำระเบี้ยประกันภัย (Premium Payment) จะสามารถตรวจสอบเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระได้

Q: สามารถตรวจสอบวันที่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยงวดถัดไปได้ที่ไหน
A: เข้ามาที่หน้า ชำระเบี้ยประกันภัย (Premium Payment) จะสามารถตรวจสอบวันที่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยงวดถัดไปได้ และที่หน้ารายละเอียดกรมธรรม์แต่ละฉบับ

Q: สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนการชำระเบี้ยประกันภัยตามวัน - เวลาที่ต้องการได้อย่างไร
A: ขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้

Q: ต้องทำอย่างไร หากเกินกำหนดการชำระเบี้ยประกันภัย
A: หากเกินกำหนดชำระ 30 วันขึ้นไป รายการกรมธรรม์ดังกล่าวจะไม่แสดงบนแอปฯ ต้องชำระค่าเบี้ยประกันภัยที่ศูนย์ให้บริการเท่านั้น ซึ่งสามารถตรวจสอบศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตใกล้ท่านได้ที่ “ค้นหาสาขา” ในเมนูหลัก > ช่วยเหลือ > ต้องการความช่วยเหลือ

เมืองไทยสไมล์คลับ

Q: ถ้าต้องการสมัครสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click สามารถทำได้หรือไม่
A: ลูกค้าสามารถสมัครสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ ได้ โดยการกรอกข้อมูลส่วนตัว และยืนยันเงื่อนไขการสมัครสมาชิกฯ ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click (เงื่อนไขการสมัครสมาชิกฯ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

Q: ในแอปพลิเคชัน MTL Click สมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ สามารถทำอะไรในเมนู เมืองไทยสไมล์คลับ ได้บ้าง
A:

  • ตรวจสอบสถานะระดับสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ
  • ตรวจสอบคะแนนสะสม Smile Point ล่าสุด และคะแนนสะสมที่ครบกำหนดในรอบปี
  • ค้นหากิจกรรมและสิทธิประโยชน์จาก เมืองไทยสไมล์คลับ
  • แลกคะแนนสะสมเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมหรือรับสิทธิประโยชน์
  • ดูประวัติย้อนหลังการแลกคะแนนสะสมหรือรับสิทธิ์ เฉพาะการแลกคะแนนสะสมผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click เท่านั้น

Q: ถ้าต้องการตรวจสอบสถานะระดับสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click สามารถทำได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ สามารถตรวจสอบสถานะระดับสมาชิกได้ โดยเข้าไปที่เมนู เมืองไทยสไมล์คลับ เลือกสิทธิประโยชน์ของคุณ

Q: สมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ สามารถตรวจสอบคะแนนสะสม Smile Point ได้อย่างไร
A: สมาชิกฯ สามารถตรวจสอบได้ที่ เมนู เมืองไทยสไมล์คลับ โดยคะแนนสะสม Smile Point อยู่ใต้ My Smile Club Card

Q: คะแนนสะสม Smile Point มีวันหมดอายุหรือไม่
A: คะแนนสะสม Smile Point มีอายุ 3 ปี นับจากวันแรกที่ได้รับคะแนนสะสม Smile Point

Q: ค้นหากิจกรรมและสิทธิประโยชน์จาก เมืองไทยสไมล์คลับ ได้อย่างไร
A: สมาชิกฯ สามารถค้นหากิจกรรมและสิทธิประโยชน์ได้ที่ My Smile Club Card เลือก Visit your Smile Club ที่มุมซ้ายล่างของแอปพลิเคชัน

Q: แลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิประโยชน์จาก เมืองไทยสไมล์คลับ ได้อย่างไร
A: สมาชิกฯ สามารถแลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิ์ โดยการเลือกกิจกรรมหรือสิทธิประโยชน์ที่ต้องการเลือกแลกรับสิทธิ์ จากนั้นยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง พร้อมทั้งใส่รหัส OTP สี่หลัก ซึ่งจะส่งไปที่เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับ เมืองไทยสไมล์คลับ จึงจะเสร็จสิ้นการแลกกิจกรรม

Q: สามารถกดแลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิ์เพื่อไว้ใช้ในภายหลังได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ สามารถเก็บไว้ใช้ภายหลังได้ตามระยะเวลาที่กำหนดของกิจกรรม ซึ่งระยะเวลาในการใช้สิทธิ์ของแต่ละกิจกรรมจะมีระบุไว้ในรายละเอียดการแลกกิจกรรม

Q: ถ้าต้องการนำรหัสรับสิทธิ์หรือคูปองที่เก็บไว้เพื่อใช้สิทธิ์แสดง ณ ร้านค้า สามารถเข้าไปดูได้อย่างไร
A: ภายหลังจากที่สมาชิกฯ แลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิ์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เมนู เมืองไทยสไมล์คลับ เลือกคูปองที่พร้อมใช้งาน จากนั้นเลือกคูปอง/สิทธิ์ ที่ต้องการ ด้านในจะปรากฎระยะเวลาคงเหลือของแต่ละกิจกรรมที่สามารถใช้สิทธิ์แสดง ณ ร้านค้าได้

Q: ข้อมูลและประวัติการแลกรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ที่ได้ทำการแลกไป ยังแสดงอยู่หรือไม่
A: ประวัติการการแลกรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์ของสมาชิกฯ จะถูกแสดงในหน้าประวัติการแลกคะแนน ซึ่งจะแสดงเฉพาะประวัติการแลกคะแนนผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click เท่านั้น

Q: ในแอปพลิเคชัน MTL Click สามารถค้นหาร้านค้าในพื้นที่ที่สมาชิกฯ อยู่ได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ สามารถค้นหาได้ โดยการเลือกเมนู เมืองไทยสไมล์คลับ เลือกดูเพิ่มเติม ทั้งนี้ ต้องมีการเปิดโลเคชั่น จึงจะสามารถค้นหาร้านค้าในพื้นที่ได้

Q: ถ้าไม่ได้เชื่อมต่อ Internet สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ จะไม่สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ หรือดูข้อมูลกิจกรรม และคะแนนสะสมได้ หากไม่มีการเชื่อมต่อ Internet

คำถามอื่นๆ

Q: ปุ่มเมนูหลักอยู่ที่ไหน
A: ขวาล่างของแอปพลิเคชันที่มีลักษณะเป็นแถบ 3 แถบ

Q: ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน MTL CLICK ต้องทำอย่างไร
A: กรณีที่เกิดปัญหาขณะใช้งาน MTL CLICK ก่อนอื่นขอให้อัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด แล้วรีสตาร์ทอุปกรณ์ใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณีที่ลองปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นแล้วแต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ 1766 ได้ ทุกวัน 24ชม.

Q: ถ้าหากแอปพลิเคชันจบการทำงานโดยไม่คาดคิด หยุดการตอบสนอง หรือเปิดไม่ได้ ต้องทำอย่างไร
A: ก่อนอื่นขอให้อัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วรีสตาร์ทอุปกรณ์ใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณีที่ลองปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นแล้วแต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ 1766 ได้ ทุกวัน 24ชม.

Q: สามารถใช้แอปพลิเคชันนี้ผ่านอุปกรณ์การใช้งานใดได้บ้าง
A: สามารถใช้แอปพลิเคชันนี้ผ่านมือถือที่รองรับระบบปฏิบัติการ ios หรือ andriod เท่านั้น

Q: ต้องสมัครใช้บริการ MTL CLICK ที่ศูนย์ให้บริการใช่หรือไม่
A: สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน ผ่าน Play Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ Android) หรือ App Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS) และสร้างบัญชีใหม่เพื่อเริ่มการใช้งานได้ทันที

Q: สามารถใช้บริการต่อหลังจากเปลี่ยนอุปกรณ์ใช้งานได้หรือไม่
A:

  • ในกรณีที่ใช้เบอร์มือถือเดิมที่ท่านเคยลงทะเบียนไว้กับแอปพลิเคชัน สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และกรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเดิมเพื่อเข้าใช้งานได้ทันที
  • ในกรณีที่เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ สามารถทำการอัปเดตข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และอีเมลได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ > เลือกข้อมูลส่วนบุคคล > แก้ไขข้อมูลติดต่อ
  • ในกรณีที่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเบอร์ และจำ username / password ได้ ให้ติดต่อ 1766 เพื่อทำการขอแก้ไขเบอร์โทรศัพท์สำหรับเข้าใช้ MTL CLICK App

Q: สามารถใช้ MTL CLICK ในหลายอุปกรณ์พร้อมกันได้หรือไม่
A: ไม่สามารถทำได้ ระบบจะทำการออกจากระบบอัตโนมัติบนเครื่องที่เข้าใช้งานอยู่เมื่อเข้าสู่ระบบในอีกเครื่อง

Q: สามารถปิดการแจ้งเตือนในหัวข้อที่ไม่ต้องการได้หรือไม่
A: ถ้าหากต้องปิด/เปิดการแจ้งเตือนในหัวข้อต่างๆ สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ > ตั้งค่า > การแจ้งเตือน

Q: สามารถเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ได้ที่ไหน
A: การเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ปุ่มเมนู ซึ่งในหน้าเมนูด้านบนจะมีเมนูย่อยชื่อว่า ตั้งค่าโปรไฟล์ จากนั้นสามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ได้เลยโดยคลิกที่รูปโปรไฟล์เก่าแล้วจะสามารถเลือกว่าจะใช้รูปจากอัลบั้มหรือถ่ายรูปใหม่

Q: สามารถอัปเดตข้อมูลส่วนตัวใหม่ (เช่น เบอร์มือถือ) ได้ที่ไหน
A: ถ้าหากต้องการอัปเดตหรือแก้ไขข้อมูลส่วนตัว สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์และเลือกข้อมูลส่วนบุคคล

Q: สามารถอัปเดตข้อมูลกรมธรรม์ได้ที่ไหน
A: เข้าไปที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ และเลือก ตั้งค่าโปรไฟล์ > กรมธรรม์ของคุณ ทั้งนี้สามารถเลือกทำการอัปเดตข้อมูลได้แบบ รายกรมธรรม์ หรือ แก้ไขกรมธรรม์ทั้งหมด พร้อมกันได้

Q: สามารถอัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดได้อย่างไร
A: ท่านสามารถอัปเดตแอปพลิเคชันผ่าน Play Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ Android) หรือ App Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS) ได้เลย

Q: ถือประกันรายบุคคลและประกันกลุ่มจะสามารถใช้แอปพลิเคชันนี้ได้หรือไม่
A: ไม่ว่าจะถือประกันประเภทไหนก็สามารถใช้บริการแอปพลิเคชันนี้ได้

Q: สามารถเปลี่ยนภาษาได้อย่างไร
A: ถ้าหากต้องการเปลี่ยนภาษาที่ใช้งาน สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ แล้วเลือกหัวข้อ ภาษา เพื่อทำการเปลี่ยนภาษา โดยสามารถเปลี่ยนได้ 2 ภาษาได้แก่ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

เมืองไทยประกันชีวิต ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีสุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่คุณ หากคุณดำเนินการต่อ หรือปิดข้อความนี้ลง เราถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้และ นโยบายความเป็นส่วนตัว