รวบรวมทุกบริการของเมืองไทยประกันชีวิต ให้เป็นเรื่องง่ายสําหรับคุณ

เช็กง่ายกรมธรรม์มีกี่ฉบับ

เลือกดูผลประโยชน์และความคุ้มครองได้ง่ายๆ ในคลิกเดียว

ปรึกษาหมอง่าย

มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็พบหมอออนไลน์ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

ยื่นเคลมตรงง่าย

ได้ทันทีและติดตามผลการเคลมสินไหม

ชีวิตง่ายรวบรวมบัตรในรูปแบบ E-Card

ทั้งบัตรผู้เอาประกันภัยและ
เมืองไทยสไมล์คลับสะดวก
ไม่ต้องพกพา

แลกคะแนนสะสมง่าย

เติมเต็มความสุขและรอยยิ้มด้วยกิจกรรมและสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายเพียงคลิกเดียว

เข้าใช้งานครั้งแรกด้วย 7 ขั้นตอน ง่ายๆ
เพื่อดูผลประโยชน์และความคุ้มครอง

และอีกหลากหลายบริการ ใน MTL CLICK ที่ทำให้คุณสะดวกสบายขึ้น

เข้าถึงกรมธรรม์ ของคนในครอบครัว

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ชำระเบี้ยประกันออนไลน์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ยื่นเคลมออนไลน์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

บริการด้านกรมธรรม์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

วิธีการแลกคะแนนเมืองไทยสไมล์คลับ

ดูขั้นตอนการใช้งาน

วิธีการสมัครสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ปรึกษาแพทย์ออนไลน์

ดูขั้นตอนการใช้งาน

ค้นหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

ดูขั้นตอนการใช้งาน

พอร์ตการลงทุนของฉัน

ดูขั้นตอนการใช้งาน

การเพิ่มสินทรัพย์
(เฉพาะการใช้งานครั้งแรก)

ดูขั้นตอนการใช้งาน

การทำรายการเกี่ยวกับการลงทุน

ดูขั้นตอนการใช้งาน

คำถามที่พบบ่อย

สำหรับการเข้าใช้ครั้งแรก

Q: วิธีการสร้างบัญชีผู้ใช้ MTL CLICK ทำอย่างไร
A: ดำเนินการง่ายๆ เพื่อเข้าสู่แอปพลิเคชัน แล้วกดสร้างบัญชีใหม่ ตั้งชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ต้องการ และกรอกเบอร์มือถือ หลังจากนั้นจะมีเลข OTP ส่งมาตามเบอร์ที่กรอกไว้เพื่อยืนยันตน เมื่อกรอกยืนยันเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นให้เลือกวิธีเข้าระบบที่ต้องการ เช่น Face ID, สแกนลายนิ้วมือ, หรือรหัส 6 หลักและในขั้นตอนสุดท้ายสามารถอัพโหลดรูปโปรไฟล์ และสามารถเข้าใช้งานได้เลย

Q: การเพิ่มกรมธรรม์ในแอป MTL CLICK ทำอย่างไร
A:

  • ประกันรายบุคคล สำหรับลูกค้าสัญชาติไทยให้กรอก เลขบัตรประจำตัวประชาชน และวันเดือนปีเกิด
  • ประกันรายบุคคล สำหรับลูกค้าที่ไม่ใช่สัญชาติไทยให้กรอก เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย และ วันเดือนปีเกิด
  • ประกันกลุ่มให้กรอก เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขผู้เอาประกันภัยกลุ่ม (GROUP CLIENT ID) และวันเดือนปีเกิดได้เลย

Login

Q: การเปลี่ยนรหัสผ่านบัญชีผู้ใช้ทำอย่างไร
A: เลือกเมนู “ตั้งค่าโปรไฟล์” เลือก “ตั้งค่า” ตามด้วย”เปลี่ยนรหัสผ่าน”กรอกรหัสที่ต้องการเปลี่ยน (โดยรหัสผ่านต้องมีความยาวอย่างน้อย 6 ตัวอักษร และต้องประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่อย่างน้อย 1 ตัว และหมายเลขอย่างน้อย 1 ตัว) แล้วกดบันทึกได้เลย

Q: หากลืมรหัสผ่าน MTL CLICK ต้องทำอย่างไร
A: ลูกค้าไม่ต้องกังวล สามารถกดปุ่ม “ลืมรหัสผ่าน” ในหน้าลงชื่อเข้าใช้

  • ในกรณีที่เป็นประกันรายบุคคลให้ใส่ เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย และเลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • ในกรณีที่เป็นประกันรายบุคคลสำหรับลูกค้าที่ไม่ใช่สัญชาติไทยให้กรอก เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย และวันเดือนปีเกิด
  • ในกรณีที่เป็นประกันกลุ่มให้ใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขผู้เอาประกัยภัยกลุ่ม (GROUP CLIENT ID) และวันเดือนปีเกิด

จากนั้นระบบจะส่งเลข OTP ไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ สามารถกำหนดรหัสผ่านใหม่ได้ตามต้องการ แล้วกดบันทึกข้อมูลได้เลย

Q: พบปัญหาเกี่ยวกับการสร้างบัญชีผู้ใช้/เปลี่ยนรหัสผ่าน ต้องทำอย่างไร
A: แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ดังนี้ ต้องตรวจสอบว่ารหัสผ่านที่ใช้จำนวนตัวอักษร 6 ตัวอักษร และต้องประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่อย่างน้อย 1 ตัว และหมายเลขอย่างน้อย 1 ตัว ไม่มีช่องว่าง และต้องกรอกรหัสผ่านทั้งสองช่องให้เหมือนกันเพื่อยืนยัน กรณีที่เกิดปัญหานอกจากนี้ ให้ ลองอัปเดตแอปฯเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วรีสตาร์ทเครื่อง แล้วลองใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณีที่ลองปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่เบอร์ Call Center 1766 ได้ทุกวัน 24 ชม. 

Q: เป็นผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Smile Service อยู่แล้ว สามารถใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเดิม เข้าสู่ระบบแอปพลิเคชั่น MTL CLICKได้เลยหรือไม่
A: จะต้องสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่

Q: Face ID, Fingerprint, หรือ App ID คืออะไรบ้าง
A:

  • Face ID คือระบบจดจำใบหน้าเพื่อ Login เข้าใช้งานมือถือ ซึ่งจะสามารถใช้ได้เฉพาะโทรศัพท์ที่รองรับเท่านั้น โดยนำ Face ID ที่บันทึกอยู่ในเครื่องมาใช้เพื่อปลดล็อค มาใช้แทนรหัสผ่านในการ login
  • Fingerprint หรือระบบสแกนลายนิ้วมือ จะสามารถใช้ได้เฉพาะโทรศัพท์มือถือที่มีระบบรองรับเท่านั้น โดยนำ Fingerprint ที่ใช้ในการปลดล็อคโทรศัพท์ มาใช้แทนรหัสผ่าน ในการลงชื่อเข้าใช้
  • App ID คือรหัส 6 ตัวที่ผู้ใช้สามารถตั้งขึ้นเองได้ ซึ่งจะถูกตั้งในขั้นตอนการสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ ก่อนเริ่มการใช้งานแอปฯ

Q: สามารถเปลี่ยนวิธีการเข้าสู่ระบบได้อย่างไร
A: สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายๆ โดยเข้าไปที่เมนู “ตั้งค่าโปรไฟล์” แล้วเลือกหัวข้อ “เข้าสู่ระบบแบบง่าย” เพื่อเลือกวิธีการเข้าสู่ระบบที่ต้องการ โดยจะมีวิธีเข้าสู่ระบบได้แก่ Face ID, Fingerprint, และ App ID

กรมธรรม์ของฉัน

Q: สามารถตรวจสอบเลขที่กรมธรรม์ได้ที่ไหน
A: สามารถดูได้ที่เมนู “กรมธรรม์ของฉัน” เลือกตามประเภทของแบบประกันภัยที่ต้องการดูโดยเลขที่กรมธรรม์ จะอยู่ใต้ชื่อกรมธรรม์นั้นๆ

Q: สามารถตรวจสอบสรุปรวมผลประโยชน์และความคุ้มครองทุกกรมธรรม์ได้ที่ไหน
A: สามารถดูได้ที่เมนู “กรมธรรม์ของฉัน” ซึ่งสรุปรวมผลประโยชน์และมูลค่าความคุ้มครองทุกกรมธรรม์ไว้ในที่เดียว

Q: สามารถตรวจสอบประวัติการเคลมได้ที่ไหน
A: สามารถดูได้ที่เมนู “การเคลมของคุณ” และเลือก “ประวัติการเคลมที่ผ่านมา”

Q: สามารถตรวจสอบวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยได้ที่ไหน
A: วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยจะอยู่ในเมนูที่ “กรมธรรม์ของฉัน” ซึ่งสามารถดูวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยได้ใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ ในกรณีที่ชำระครบหมดแล้วจะขึ้นว่า paid up ในตำแหน่งเดียวกัน

Q: สามารถตรวจสอบวันสิ้นสุดความคุ้มครองได้ที่ไหน
A: ในหน้ารายละเอียดกรมธรรม์

Q: สามารถเช็คสถานะกรมธรรม์ได้อย่างไร
A: ในหน้ารายละเอียดกรมธรรม์

Q: สามารถซื้อประกันผ่าน MTL CLICK ได้หรือไม่
A: ณ ปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้

Q: ขั้นตอนการซื้อประกันภัยเป็นอย่างไร
A: สามารถซื้อผ่านทุกช่องทางของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)ได้ตามปกติ รวมถึง ช่องทางตัวแทนหรือโทร.1766 ทุกวัน 24ชม.

Q: สามารถเพิ่มการคุ้มครองผ่าน MTL CLICK ได้หรือไม่
A: ณ ปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้

ชำระเบี้ยประกัน

Q: สามารถชำระเบี้ยประกันภัยผ่านช่องทางไหนได้บ้าง
A: สามารถชำระผ่าน 4 ช่องทางบัตรเครดิต บัตรเดบิตกสิกรไทย แอป K Plus หรือที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยชำระด้วย Barcode / QR Code ที่สาขาทั่วประเทศ 

Q: สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้อย่างไร
A: สามารถชำระได้ โดยมีวิธีการง่ายๆดังนี้ เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วจึงเลือกชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ระบบจะเข้าสู่ KBank Gateway ตรวจสอบข้อมูล แล้วกด Pay now หลังจากนั้นเข้าไปยืนยันการชำระเงินด้วยเลข OTP ที่ส่งมาทาง SMS ตามเบอร์มือถือที่ผูกไว้กับบัญชีของบัตรนั้นๆ จึงเสร็จสิ้นการชำระเงิน

Q: สามารถชำระเงินผ่าน บัตรเดบิตกสิกรไทยได้อย่างไร
A: เลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วจึงเลือก ชำระเงินโดย บัตรเดบิตกสิกรไทย แล้วกด Pay now หลังจากนั้นเข้าไปยืนยันการชำระเงินด้วยเลข OTP ที่ส่งมาทาง SMS ตามเบอร์มือถือที่ผูกไว้กับบัญชีของบัตรนั้นๆ จึงเสร็จสิ้นการชำระเงิน

Q: สามารถชำระเงินด้วย QR code หรือ Barcode ได้อย่างไร
A: สามารถชำระได้ โดยเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วเลือกชำระเงินที่คาน์เตอร์ และสามารถนำ QR code หรือ Barcode เพื่อนำไปชำระที่

  1. ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ
  2. ธนาคาร
  3. จุดชำระเงินอื่นๆ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ทำการไปรษณีย์ และอื่นๆ)

Q: สามารถชำระเงินผ่าน K Plus แอปพลิเคชัน ได้อย่างไร
A: วิธีการชำระเงินง่ายๆ เพียงเลือกกรมธรรม์ที่ต้องการชำระและตรวจสอบจำนวนเงินที่ต้องชำระ แล้วจึงเลือกชำระเงินผ่าน K Plus แอปพลิเคชัน หลังจากนั้นจะมีป๊อบอัพขึ้นมาให้กดตกลง เพื่อเข้าไปทำการชำระเงินบน K Plus แอปพลิเคชัน ทั้งนี้ลูกค้าต้องเข้าไปทำการกดชำระรายการดังกล่าวบน K Plus แอปพลิเคชัน จึงเสร็จสิ้นการชำระเงิน

Q: ถ้ามีปัญหาในการจ่ายเงินต้องทำอย่างไร
A: ไม่ต้องกังวล กรณีที่เกิดปัญหาในการจ่ายเงิน หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ 1766 ได้ ทุกวัน 24 ชม.

Q: สามารถตรวจสอบจำนวนเงินเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระได้ที่ไหน
A: เข้ามาที่หน้า ชำระเบี้ยประกันภัย (Premium Payment) จะสามารถตรวจสอบเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระได้

Q: สามารถตรวจสอบวันที่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยงวดถัดไปได้ที่ไหน
A: เข้ามาที่หน้า ชำระเบี้ยประกันภัย (Premium Payment) จะสามารถตรวจสอบวันที่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยงวดถัดไปได้ และที่หน้ารายละเอียดกรมธรรม์แต่ละฉบับ

Q: สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนการชำระเบี้ยประกันภัยตามวัน - เวลาที่ต้องการได้อย่างไร
A: ขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้

Q: ต้องทำอย่างไร หากเกินกำหนดการชำระเบี้ยประกันภัย
A: หากเกินกำหนดชำระ 30 วันขึ้นไป รายการกรมธรรม์ดังกล่าวจะไม่แสดงบนแอปฯ ต้องชำระค่าเบี้ยประกันภัยที่ศูนย์ให้บริการเท่านั้น ซึ่งสามารถตรวจสอบศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตใกล้ท่านได้ที่ “ค้นหาสาขา” ในเมนูหลัก > ช่วยเหลือ > ต้องการความช่วยเหลือ

เมืองไทยสไมล์คลับ

Q: ถ้าต้องการสมัครสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click สามารถทำได้หรือไม่
A: ลูกค้าสามารถสมัครสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ ได้ โดยการกรอกข้อมูลส่วนตัว และยืนยันเงื่อนไขการสมัครสมาชิกฯ ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click (เงื่อนไขการสมัครสมาชิกฯ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

Q: ในแอปพลิเคชัน MTL Click สมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ สามารถทำอะไรในเมนู เมืองไทยสไมล์คลับ ได้บ้าง
A:

  • ตรวจสอบสถานะระดับสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ
  • ตรวจสอบคะแนนสะสม Smile Point ล่าสุด และคะแนนสะสมที่ครบกำหนดในรอบปี
  • ค้นหากิจกรรมและสิทธิประโยชน์จาก เมืองไทยสไมล์คลับ
  • แลกคะแนนสะสมเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมหรือรับสิทธิประโยชน์
  • ดูประวัติย้อนหลังการแลกคะแนนสะสมหรือรับสิทธิ์ เฉพาะการแลกคะแนนสะสมผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click เท่านั้น

Q: ถ้าต้องการตรวจสอบสถานะระดับสมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ ผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click สามารถทำได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ สามารถตรวจสอบสถานะระดับสมาชิกได้ โดยเข้าไปที่เมนู เมืองไทยสไมล์คลับ เลือกสิทธิประโยชน์ของคุณ

Q: สมาชิก เมืองไทยสไมล์คลับ สามารถตรวจสอบคะแนนสะสม Smile Point ได้อย่างไร
A: สมาชิกฯ สามารถตรวจสอบได้ที่ เมนู เมืองไทยสไมล์คลับ โดยคะแนนสะสม Smile Point อยู่ใต้ My Smile Club Card

Q: คะแนนสะสม Smile Point มีวันหมดอายุหรือไม่
A: คะแนนสะสม Smile Point มีอายุ 3 ปี นับจากวันแรกที่ได้รับคะแนนสะสม Smile Point

Q: ค้นหากิจกรรมและสิทธิประโยชน์จาก เมืองไทยสไมล์คลับ ได้อย่างไร
A: สมาชิกฯ สามารถค้นหากิจกรรมและสิทธิประโยชน์ได้ที่ My Smile Club Card เลือก Visit your Smile Club ที่มุมซ้ายล่างของแอปพลิเคชัน

Q: แลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิประโยชน์จาก เมืองไทยสไมล์คลับ ได้อย่างไร
A: สมาชิกฯ สามารถแลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิ์ โดยการเลือกกิจกรรมหรือสิทธิประโยชน์ที่ต้องการเลือกแลกรับสิทธิ์ จากนั้นยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง พร้อมทั้งใส่รหัส OTP สี่หลัก ซึ่งจะส่งไปที่เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับ เมืองไทยสไมล์คลับ จึงจะเสร็จสิ้นการแลกกิจกรรม

Q: สามารถกดแลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิ์เพื่อไว้ใช้ในภายหลังได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ สามารถเก็บไว้ใช้ภายหลังได้ตามระยะเวลาที่กำหนดของกิจกรรม ซึ่งระยะเวลาในการใช้สิทธิ์ของแต่ละกิจกรรมจะมีระบุไว้ในรายละเอียดการแลกกิจกรรม

Q: ถ้าต้องการนำรหัสรับสิทธิ์หรือคูปองที่เก็บไว้เพื่อใช้สิทธิ์แสดง ณ ร้านค้า สามารถเข้าไปดูได้อย่างไร
A: ภายหลังจากที่สมาชิกฯ แลกคะแนนสะสมหรือกดรับสิทธิ์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เมนู เมืองไทยสไมล์คลับ เลือกคูปองที่พร้อมใช้งาน จากนั้นเลือกคูปอง/สิทธิ์ ที่ต้องการ ด้านในจะปรากฎระยะเวลาคงเหลือของแต่ละกิจกรรมที่สามารถใช้สิทธิ์แสดง ณ ร้านค้าได้

Q: ข้อมูลและประวัติการแลกรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ที่ได้ทำการแลกไป ยังแสดงอยู่หรือไม่
A: ประวัติการการแลกรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์ของสมาชิกฯ จะถูกแสดงในหน้าประวัติการแลกคะแนน ซึ่งจะแสดงเฉพาะประวัติการแลกคะแนนผ่านแอปพลิเคชัน MTL Click เท่านั้น

Q: ในแอปพลิเคชัน MTL Click สามารถค้นหาร้านค้าในพื้นที่ที่สมาชิกฯ อยู่ได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ สามารถค้นหาได้ โดยการเลือกเมนู เมืองไทยสไมล์คลับ เลือกดูเพิ่มเติม ทั้งนี้ ต้องมีการเปิดโลเคชั่น จึงจะสามารถค้นหาร้านค้าในพื้นที่ได้

Q: ถ้าไม่ได้เชื่อมต่อ Internet สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ได้หรือไม่
A: สมาชิกฯ จะไม่สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ หรือดูข้อมูลกิจกรรม และคะแนนสะสมได้ หากไม่มีการเชื่อมต่อ Internet

คำถามอื่นๆ

Q: ปุ่มเมนูหลักอยู่ที่ไหน
A: ขวาล่างของแอปพลิเคชันที่มีลักษณะเป็นแถบ 3 แถบ

Q: ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน MTL CLICK ต้องทำอย่างไร
A: กรณีที่เกิดปัญหาขณะใช้งาน MTL CLICK ก่อนอื่นขอให้อัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด แล้วรีสตาร์ทอุปกรณ์ใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณีที่ลองปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นแล้วแต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ 1766 ได้ ทุกวัน 24ชม.

Q: ถ้าหากแอปพลิเคชันจบการทำงานโดยไม่คาดคิด หยุดการตอบสนอง หรือเปิดไม่ได้ ต้องทำอย่างไร
A: ก่อนอื่นขอให้อัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วรีสตาร์ทอุปกรณ์ใช้งานใหม่อีกครั้ง กรณีที่ลองปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นแล้วแต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ 1766 ได้ ทุกวัน 24ชม.

Q: สามารถใช้แอปพลิเคชันนี้ผ่านอุปกรณ์การใช้งานใดได้บ้าง
A: สามารถใช้แอปพลิเคชันนี้ผ่านมือถือที่รองรับระบบปฏิบัติการ ios หรือ andriod เท่านั้น

Q: ต้องสมัครใช้บริการ MTL CLICK ที่ศูนย์ให้บริการใช่หรือไม่
A: สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน ผ่าน Play Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ Android) หรือ App Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS) และสร้างบัญชีใหม่เพื่อเริ่มการใช้งานได้ทันที

Q: สามารถใช้บริการต่อหลังจากเปลี่ยนอุปกรณ์ใช้งานได้หรือไม่
A:

  • ในกรณีที่ใช้เบอร์มือถือเดิมที่ท่านเคยลงทะเบียนไว้กับแอปพลิเคชัน สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และกรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเดิมเพื่อเข้าใช้งานได้ทันที
  • ในกรณีที่เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ สามารถทำการอัปเดตข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และอีเมลได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ > เลือกข้อมูลส่วนบุคคล > แก้ไขข้อมูลติดต่อ
  • ในกรณีที่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเบอร์ และจำ username / password ได้ ให้ติดต่อ 1766 เพื่อทำการขอแก้ไขเบอร์โทรศัพท์สำหรับเข้าใช้ MTL CLICK App

Q: สามารถใช้ MTL CLICK ในหลายอุปกรณ์พร้อมกันได้หรือไม่
A: ไม่สามารถทำได้ ระบบจะทำการออกจากระบบอัตโนมัติบนเครื่องที่เข้าใช้งานอยู่เมื่อเข้าสู่ระบบในอีกเครื่อง

Q: สามารถปิดการแจ้งเตือนในหัวข้อที่ไม่ต้องการได้หรือไม่
A: ถ้าหากต้องปิด/เปิดการแจ้งเตือนในหัวข้อต่างๆ สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ > ตั้งค่า > การแจ้งเตือน

Q: สามารถเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ได้ที่ไหน
A: การเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ปุ่มเมนู ซึ่งในหน้าเมนูด้านบนจะมีเมนูย่อยชื่อว่า ตั้งค่าโปรไฟล์ จากนั้นสามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ได้เลยโดยคลิกที่รูปโปรไฟล์เก่าแล้วจะสามารถเลือกว่าจะใช้รูปจากอัลบั้มหรือถ่ายรูปใหม่

Q: สามารถอัปเดตข้อมูลส่วนตัวใหม่ (เช่น เบอร์มือถือ) ได้ที่ไหน
A: ถ้าหากต้องการอัปเดตหรือแก้ไขข้อมูลส่วนตัว สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์และเลือกข้อมูลส่วนบุคคล

Q: สามารถอัปเดตข้อมูลกรมธรรม์ได้ที่ไหน
A: เข้าไปที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ และเลือก ตั้งค่าโปรไฟล์ > กรมธรรม์ของคุณ ทั้งนี้สามารถเลือกทำการอัปเดตข้อมูลได้แบบ รายกรมธรรม์ หรือ แก้ไขกรมธรรม์ทั้งหมด พร้อมกันได้

Q: สามารถอัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดได้อย่างไร
A: ท่านสามารถอัปเดตแอปพลิเคชันผ่าน Play Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ Android) หรือ App Store (สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS) ได้เลย

Q: ถือประกันรายบุคคลและประกันกลุ่มจะสามารถใช้แอปพลิเคชันนี้ได้หรือไม่
A: ไม่ว่าจะถือประกันประเภทไหนก็สามารถใช้บริการแอปพลิเคชันนี้ได้

Q: สามารถเปลี่ยนภาษาได้อย่างไร
A: ถ้าหากต้องการเปลี่ยนภาษาที่ใช้งาน สามารถเข้าไปแก้ไขได้ที่ ตั้งค่าโปรไฟล์ แล้วเลือกหัวข้อ ภาษา เพื่อทำการเปลี่ยนภาษา โดยสามารถเปลี่ยนได้ 2 ภาษาได้แก่ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

เมืองไทยประกันชีวิต ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีสุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่คุณ หากคุณดำเนินการต่อ หรือปิดข้อความนี้ลง เราถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้และ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ยอมรับ