ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล
เอกสารหลักฐาน และช่องทางการติดต่อ
เมืองไทยประกันชีวิตมีช่องทางหลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้ท่านเมื่อได้จัดเตรียมเอกสารพร้อมยื่นแล้ว ดังนี้
- ไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง "บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 250 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310"
เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ :
1. แบบฟอร์มเพื่อขอเอาประกันภัย เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิก สัญญาเพิ่มเติม [click เพื่อ download แบบฟอร์ม]
2. ผลตรวจสุขภาพ/ถ้อยแถลงของผู้เอาประกันภัยเกี่ยวกับประวัติสุขภาพ (ตามหลักเกณฑ์การซื้อสัญญาเพิ่มเติม)
หมายเหตุ
1.ชำระค่าเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม (กรณีซื้อสัญญาเพิ่มเติม)
2.แบบประกันภัยบางแบบไม่สามารถยกเลิกสัญญาเพิ่มเติมได้
- ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ
[click เพื่อดูศูนย์บริการที่สะดวกใช้บริการ]
กรณีผู้เอาประกันภัยมาติดต่อด้วยตนเอง
เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ :
1. แบบฟอร์มเพื่อขอเอาประกันภัย เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิก สัญญาเพิ่มเติม [click เพื่อ download แบบฟอร์ม]
2. ผลตรวจสุขภาพ/ถ้อยแถลงของผู้เอาประกันภัย (ตามหลักเกณฑ์การซื้อสัญญาเพิ่มเติม)
กรณีผู้เอาประกันภัยมอบอำนาจให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน
เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ :
1. แบบฟอร์มเพื่อขอเอาประกันภัย เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิก สัญญาเพิ่มเติม [click เพื่อ download แบบฟอร์ม]
2. ผลตรวจสุขภาพ/ถ้อยแถลงของผู้เอาประกันภัยเกี่ยวกับประวัติสุขภาพ (ตามหลักเกณฑ์การซื้อสัญญาเพิ่มเติม)
3. หนังสือมอบอำนาจ
[click เพื่อ download แบบฟอร์ม] พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัยและผู้รับมอบอำนาจ โดยขอให้ขีดทับข้อมูล “ศาสนา” จนไม่สามารถอ่านข้อความได้และลงนามกำกับ หากไม่ได้ดำเนินการดังกล่าวยินยอมให้บริษัทฯ ดำเนินการขีดทับข้อมูลศาสนาแทนได้ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
ข้อควรระวัง
การเปลี่ยนแปลงสัญญาเพิ่มเติมอาจมีผลกระทบกับจำนวนค่าเบี้ยประกันภัยที่สามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี