1. เมื่อผู้ใช้งานลงทะเบียนเข้าใช้บริการเมืองไทยสไมล์คลับโดยการเลือก “ยอมรับ” เรียบร้อยแล้ว ถือว่าผู้ใช้งานได้รับทราบและยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขทั้งหมดนี้แล้ว ทั้งนี้ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า "บริษัทฯ”) ขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการได้ตลอดเวลาตามดุลยพินิจของบริษัทฯ
2. บริษัทฯ จะมีการเก็บรวบรวม และใช้ข้อมูลของผู้ใช้งานที่ได้ให้ไว้ หรือที่เกิดจากการที่ผู้ใช้งานเข้าใช้งานเมืองไทยสไมล์คลับรวมทั้งการเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้งานต่อบุคคลที่สามตามความจำเป็น โดยการประมวลผลข้อมูลของผู้ใช้งานนั้น ขึ้นอยู่กับประเภทของผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ใช้ ทั้งนี้ การเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย หรือประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ จะเป็นไปตาม นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯ
ประเภทของข้อมูลส่วนบุคคล
ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ จะทำการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย หรือประมวลผล รวมถึงวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานนอกจากจะเป็นไปตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯ แล้วยังรวมถึง
• ข้อมูลที่บริษัทฯ ได้รับจากผู้ใช้งานเมื่อผู้ใช้งานลงทะเบียน หรือกรอกข้อมูลในใบสมัครหรือแบบฟอร์มอื่นๆ เพื่อรับหรือขอใช้บริการ
• ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
• ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ประกันภัย กรณีผู้ใช้งานมีการซื้อกรมธรรม์ประกันภัยกับบริษัทฯ
• ข้อมูลที่ได้รับมาเนื่องจากการรับบริการ การเข้าร่วมกิจกรรม การแลกคะแนน Smile Point รูปถ่าย วีดีทัศน์ วีดีโอจากการร่วมกิจกรรมอันเนื่องมาจากการบริการ
• ข้อมูลการใช้เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ประเภทของอุปกรณ์ที่ผู้ใช้งานใช้เพื่อเข้าถึงการบริการ (เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แล็ปท็อปสมาร์ตโฟน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นที่สามารถเข้าถึงการใช้บริการ) ข้อมูลประเภทระบบการปฏิบัติการและแพลตฟอร์ม IP address (Internet Protocol address) สามารถใช้ระบุตำแหน่งต้นทางได้เมื่ออุปกรณ์นั้นๆ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต) ของอุปกรณ์หรือเครื่องมือปลายทาง ข้อมูล Location ข้อมูลเกี่ยวกับการบริการ และผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้งานเข้าเยี่ยมชมหรือค้นหาหรือมีการใช้บริการ
• ข้อมูลโปรไฟล์สื่อสังคมออนไลน์ของผู้ใช้งาน เมื่อผู้ใช้งานใช้ข้อมูล และรหัสการเข้าระบบของสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media Credential) เช่น Facebook Twitter และ Line เพื่อเชื่อมต่อหรือเข้าสู่บริการใดๆ บนเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของบริษัทฯ เช่น บัญชีสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media Account ID) สิ่งที่สนใจ (Interests) รายการที่ชอบ (Likes) และรายชื่อเพื่อนของท่าน ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการจัดเก็บความเป็นส่วนตัวนี้ผ่านการตั้งค่าบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ ที่จัดทำไว้ให้โดยผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์ของผู้ใช้งาน
• ข้อมูลด้านบนที่ผู้ใช้งานเปลี่ยนแปลง แก้ไข
• ข้อมูลของบุคคลที่สาม กรณีที่ผู้ใช้งานได้ให้ไว้ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานยืนยันว่าได้รับความยินยอมและได้แจ้งให้บุคคลที่สามทราบถึงนโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯ แล้ว
นอกจากนี้ บริษัทฯ จะทำการเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานจากแหล่งอื่น หรือจากบุคคลที่สามเท่าที่เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
วัตถุประสงค์
บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ ประมวลผล หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานเป็นไปตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัทฯ และยังเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้
• วัตถุประสงค์ที่อาศัยฐานการประมวลผลเป็นการจำเป็นเพื่อการปฏิบัติตามสัญญาซึ่งผู้ใช้งานเป็นคู่สัญญาหรือเพื่อใช้ในการดำเนินการตามคำขอของผู้ใช้งานก่อนเข้าทำสัญญากับบริษัทฯ
• ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันของบริษัทฯ ได้
• สร้างโปรไฟล์ของผู้ใช้งานตามข้อมูลบัญชีผู้ใช้ของผู้ใช้งาน การใช้บริการแอปพลิเคชัน และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ (กรณีผู้ใช้งานมีการซื้อ และให้ข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำไว้กับบริษัทฯ)
• ให้คะแนนสะสม Smile Point และเพื่อให้ผู้ใช้งานใช้คะแนนสะสม Smile Point แลกรับสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขการให้บริการของบริษัทฯ
• ให้ระดับสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ (ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “สมาชิกฯ”) เพื่อให้ผู้ใช้งานรับสิทธิประโยชน์ ตามเงื่อนไขการให้บริการตามระดับสมาชิก
• ให้ผู้ใช้งานเข้าร่วมกิจกรรม และรับสิทธิประโยชน์จากบริษัทฯ ได้
• ให้ผู้ใช้งานรับบริการ และสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ (partners) เช่น โรงพยาบาล ร้านขายยา โรงแรม เป็นต้น
• วัตถุประสงค์ที่อาศัยฐานการประมวลผลเป็นการจำเป็นเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบริษัทฯ หรือของบุคคลหรือนิติบุคคลอื่น เว้นแต่ประโยชน์ดังกล่าวมีความสำคัญน้อยกว่าสิทธิขั้นพื้นฐานในข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน
- ใช้ในการยืนยันตัวตนของผู้ใช้งาน และ/หรือบุคคลที่สาม กรณีให้บุคคลที่สามกระทำการแทนผู้ใช้งาน
- เพื่อการประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯ เท่าที่เหมาะสมและได้สัดส่วนกับสิทธิประโยชน์ที่ผู้ใช้งานได้รับ
3. ผู้ใช้งานจะต้องเก็บรักษาเลขที่ประจำตัว รหัสผ่านและรหัสรักษาความปลอดภัย (รหัสผ่านชั่วคราวแบบ OTP : One Time Password) (ซึ่งต่อไปในข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้จะเรียกรวมว่า "รหัสผ่าน") ไว้ในที่มั่นคง และถือเป็นความลับเฉพาะตัวของผู้ใช้งานเท่านั้น ในกรณีที่เกิดปัญหาการใช้งาน OTP ผู้ใช้งานสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ โทร. 1766 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
4. คะแนนสะสม Smile Point มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าที่เป็นสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ ท่านสามารถใช้สิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมเมืองไทยสไมล์คลับโดยใช้คะแนนสะสม Smile Point นับจากวันที่บริษัทฯ รับข้อมูลการสมัครสมาชิกฯ แล้วเท่านั้น
5. คะแนนสะสม Smile Point เป็นเพียงสัญลักษณ์ในการแลกคะแนน หรือใช้แสดงสิทธิ์ในการร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลต่างๆ ที่บริษัทฯ จัดขึ้นตามเงื่อนไข หรือสะสมคะแนนเพื่อรับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมหรือรับสิทธิประโยชน์จากร้านค้าพันธมิตร ซึ่งมีจำนวนจำกัดตามหลักเกณฑ์ หรือเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนดโดยคะแนนสะสม Smile Point ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้
6. เงื่อนไขและข้อกำหนดในการจัดระดับสมาชิก ในการสะสมคะแนน Smile Point รวมไปถึงการคำนวณคะแนนสะสม Smile Point จะแตกต่างกันตามแบบประกันภัยและวิธีการเลือกชำระเบี้ยประกันภัย ทั้งนี้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
7. การคำนวนคะแนนสะสม Smile Point จะนับเฉพาะกรมธรรม์ประกันภัยที่ยังคงมีผลบังคับ ณ ปัจจุบันเท่านั้น ระยะเวลาครบกำหนดของคะแนนสะสม Smile Point เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด โดยสมาชิกฯ สามารถอัปเดตและติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ muangthai.co.th/smileclub MTL Click Application หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ โทร. 1766 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
8. เมื่อสถานะกรมธรรม์ประกันภัยตามเงื่อนไขการสมัครสมาชิกฯ สิ้นสุดผลบังคับทุกกรมธรรม์ จะส่งผลให้คะแนนสะสม Smile Point และสถานะสมาชิกฯ สิ้นสุดลงทันที
ในกรณีที่สถานะการเป็นสมาชิกฯ สิ้นสุดไปแล้ว บริษัทฯ จะยังคงเก็บข้อมูลการเป็นสมาชิกฯ ไว้เป็นระยะเวลา 3 ปี นับแต่วันที่สิ้นสุด ทั้งนี้ หากสมาชิกฯ กลับมามีกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองอีกครั้งภายในระยะเวลาดังกล่าว สถานะสมาชิกฯ จะกลับมาเป็นสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับโดยอัตโนมัติ
9. หนังสือ จดหมาย และคำบอกกล่าวใดๆ ที่บริษัทฯ ได้ส่งให้ผู้ใช้บริการตามที่อยู่ หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมลที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งไว้กับบริษัทฯ นั้น ผู้ใช้บริการยินยอมให้ถือว่าเป็นการส่งที่ถูกต้อง และมีการส่งให้โดยชอบแล้ว โดยให้ถือว่าผู้ใช้บริการได้ทราบข้อความนั้นๆ แล้ว หากผู้ใช้บริการมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมล ถือเป็นหน้าที่ของผู้ใช้บริการที่จะต้องแจ้งการเปลี่ยนแปลงให้บริษัทฯ ทราบทันที
10. การกระทำการใดๆ ผ่านบริการที่บริษัทฯ จัดให้มีขึ้นบนแอปพลิเคชัน หากกระทำโดยใช้เลขที่ประจำตัวและรหัสผ่านของผู้ใช้งานและเป็นไปตามวิธีการและเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด บริษัทฯ จะถือว่าการกระทำนั้นมีผลสมบูรณ์ โดยผู้ใช้งานไม่ต้องลงลายมือชื่อเป็นหลักฐานในเอกสารใดๆ อีก และยินยอมรับผิดชอบในการกระทำดังกล่าวเสมือนหนึ่งว่าผู้ใช้งานเป็นผู้กระทำด้วยตนเอง ทั้งนี้ไม่ว่าการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจากบุคคลภายนอกหรือไม่ก็ตาม บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบในข้อผิดพลาดจากการกระทำดังกล่าว หรือความเสียหายใดๆ อันอาจมีขึ้น และผู้ใช้งานจะไม่นำไปเป็นข้ออ้าง โต้แย้ง ยกขึ้นต่อสู้ และ/หรือใช้เป็นหลักฐานในการเรียกร้อง หรือฟ้องร้องบริษัทฯ แต่อย่างใดทั้งสิ้น
11. กรณีผู้ใช้งานมอบอำนาจให้บุคคลที่สามกระทำการแทนผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานและบุคคลที่สามต้องลงนามในแบบฟอร์มมอบอำนาจของบริษัทฯ พร้อมทั้งแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาเอกสารยืนยันตัวตนอื่นใดที่ออกโดยหน่วยงานราชการของผู้ใช้งาน และบุคคลที่สามที่เป็นผู้รับมอบอำนาจ-ส่งมอบให้บริษัทฯ ทุกครั้ง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องของผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ (กรุณาถมดำหรือขีดทับข้อมูล “ศาสนา/เชื้อชาติ” จนไม่สามารถอ่านข้อความได้พร้อมลงนามกำกับ หากท่านไม่ได้ดำเนินการดังกล่าว บริษัทฯ ถือว่าท่านยินยอมให้บริษัทฯ ดำเนินการขีดทับข้อมูล “ศาสนา/เชื้อชาติ” แทนท่านได้)
12. บริษัทฯ มีดุลยพินิจ แต่เพียงผู้เดียวในการยกเลิกผู้ใช้งานที่มีสิทธิ์ใช้บริการและการได้รับสิทธิ์ตามแคมเปญโดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ และไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าไม่ว่ากรณีใดๆรวมไปถึงการตัดสิทธิ์ของผู้ใช้งาน ซึ่งไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในการเข้าใช้บริการถึงแม้ว่าผู้ใช้งานจะได้รับสิทธิ์ตามเกณฑ์ของบริษัทฯ
13. บริษัทฯ ตระหนักและให้ความสำคัญสูงสุดถึงความปลอดภัยในข้อมูลของผู้ใช้งานและพร้อมยึดถือปฏิบัติตามข้อบังคับของกฎหมายด้านการดูแลรักษาข้อมูล ทั้งนี้ ผู้ใช้งานมีสิทธิ์ในการเลือกที่จะให้หรือปฏิเสธการให้ข้อมูลส่วนบุคคลตามที่บริษัทฯ ร้องขอ อย่างไรก็ตามการปฏิเสธไม่ให้ข้อมูลดังกล่าวอาจมีผลต่อข้อจำกัดในการใช้บริการต่างๆ ของบริษัทฯ
14. บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการแก้ไขข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการนี้ได้ตลอดเวลา หรือปรับเปลี่ยนข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการฉบับนี้ เท่าที่กฎหมายอนุญาต หากมีการเปลี่ยนแปลงในข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะประกาศเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในเว็บไซต์ของบริษัทฯ หรือแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบผ่านทางอีเมลที่ระบุไว้ในบัญชีของผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบการแก้ไขข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการนี้ได้โดยการอ้างจากวันที่ที่แก้ไขล่าสุดซึ่งได้ระบุที่ด้านล่างของข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการนี้ การเปลี่ยนแปลงในข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการมีผลผูกพันกับผู้ใช้งานเมื่อผู้ใช้งานเข้าใช้งานเว็บไซต์หรือบริการของบริษัทฯ หลังจากที่มีการประกาศเรื่องการเปลี่ยนแปลงแล้ว บริษัทฯ ขอให้ผู้ใช้งานตรวจสอบข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการของบริษัทฯ เป็นระยะ ๆ เพื่อทราบข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการของบริษัทฯ
บริษัทฯ มีการทบทวนข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการนี้อยู่ประจำเพื่อประโยชน์ของการบริการกับผูใช้งาน และหากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะมีการนำข้อมูลใหม่มาปรับปรุงบนหน้าเว็บไซต์ โดยข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการนี้ปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566
ข้าพเจ้าได้อ่านศึกษา พิจารณาและตรวจสอบข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการแล้ว และข้าพเจ้าตกลงยอมรับ และตกลงเข้าผูกพันในข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการทุกประการ
ยอมรับ