Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

กรุ๊ปเลือดไหน ? เสี่ยงป่วยโรคหัวใจบ้าง

กรุ๊ปเลือดไหน ? เสี่ยงป่วยโรคหัวใจบ้าง

February 01, 2023

5 นาที

จะคบใครก็อกหักปวดใจทั้งปี เป็นเพราะเราเลือดกรุ๊ปบีรึป่าวนะ 🥲


เฉลย…ไม่เกี่ยวจ้าาา เลือดกรุ๊ปไหนก็โดนเทได้เหมือนกัน เพราะเรื่องความสัมพันธ์จะนกไม่นกไม่เกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดแน่ ๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องสุขภาพ ใครที่รู้สึกใจหวิว ใจสั่น หรือมีอาการผิดปกติที่หัวใจ สัญญาณเล็กน้อยแค่ไหนก็ไม่ควรปล่อยผ่าน เพราะเราอาจมีโรคร้ายแฝงอยู่ก็ได้ ซึ่งโรคหัวใจเป็นภัยเงียบที่คาดไม่ถึง แต่เราสามารถเช็กความเสี่ยงโรคหัวใจจากกรุ๊ปเลือดได้


วันนี้เมืองไทยประกันชีวิต ชวนมาเช็กความเสี่ยงโรคหัวใจจากกรุ๊ปเลือดกัน กรุ๊ปเลือดไหนเสี่ยงเป็นโรคหัวใจกันมากน้อยแค่ไหน และแต่ละกรุ๊ปเหมาะสมกับอาหารประเภทใดกันบ้าง ตามมา !


กรุ๊ปเลือดไหน ? เสี่ยงป่วยโรคหัวใจบ้าง

เลือดกรุ๊ป A, B, AB อาจเสี่ยงเป็นโรคหัวใจกว่ากรุ๊ปอื่น


จากข้อมูลของสมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกา (American Heart Association) เปิดเผยว่า คนกรุ๊ปเลือด A, B และ AB มีแนวโน้มเสี่ยงเป็นโรคหัวใจวาย หรือหัวใจล้มเหลวมากกว่าคนที่มีกรุ๊ปเลือด O


สาเหตุที่คนกรุ๊ป A, B และ AB มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากแอนติเจนที่พบบนเม็ดเลือดแดงของเลือดกรุ๊ป A และกรุ๊ป B จะมียีนพิเศษชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดลิ่มเลือดได้ง่าย อีกทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงหลอดเลือดแดงที่เลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจตีบหรือตัน ในขณะที่แอนติเจนของเลือดกรุ๊ป O จะไม่พบปัจจัยเสี่ยงดังกล่าว นอกจากนี้คนที่มีกรุ๊ปเลือด AB อาจมีความเสี่ยงในด้านการจดจำปัญหา การเพ่งสมาธิ หรือการตัดสินใจอีกด้วย


แต่ไม่ต้องกังวลกันไปเพราะบทสรุปสุดท้ายจากงานวิจัย พบว่าตัวแปรที่ใช้ในการประเมินความเสี่ยงของโรคหัวใจคือ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน อายุ กรรมพันธุ์ อาหาร น้ำหนัก การออกกำลังกาย การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ ความดันเลือด คอเลสเตอรอล และเบาหวาน เป็นต้น


🔖  pptvhd36 (ข้อมูล ณ วันที่ 10/09/65)

🔖  bbc (ข้อมูล ณ วันที่ 30/04/60)

🔖  kapook


อาหารเพื่อสุขภาพ ตามกรุ๊ปเลือด ลดเสี่ยงป่วยโรคหัวใจ

อาหารเพื่อสุขภาพ ตามกรุ๊ปเลือด


รู้กันไปแล้วว่ากรุ๊ปเลือดไหนอาจเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ กรุ๊ปไหนรอด แต่ไม่ว่าจะกรุ๊ปเลือดไหนก็มีความเสี่ยงได้ทั้งนั้น ถ้าเราไม่หมั่นดูแลตัวเองให้ดี วันนี้ลองมาเสริมสุขภาพให้แข็งแรงกับอาหารที่เหมาะสมของแต่ละกรุ๊ปเลือดกัน


เลือดกรุ๊ป A

  • คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้จะย่อยอาหารประเภทเนื้อสัตว์ไม่ค่อยดีนัก แนะนำให้กินเนื้อปลาจะดีกว่า สามารถกินผักได้ทุกชนิด รวมถึงพวกถั่วต่าง ๆ เมล็ดฟักทอง เป็นต้น หลีกเลี่ยงส้มและมะละกอ เพราะทำให้ระคายเคืองกระเพาะ


เลือดกรุ๊ป B

  • เป็นกรุ๊ปเลือดที่อยู่ง่าย กินง่าย แต่แพ้อากาศง่ายสุด ๆ คนกรุ๊ปนี้สามารถกินเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิดแต่ในปริมาณที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงแป้งสาลี แป้งโฮลวีท และถั่วลิสง เพราะไม่ดีต่อระบบเผาผลาญ ทำให้อ้วนง่าย ส่วนผักแนะนำกลุ่มผักใบเขียวเพราะมีแมกนีเซียมสูง ช่วยป้องกันอาการผื่นคันและภูมิแพ้ได้


เลือดกรุ๊ป O

  • กระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง ระบบการเผาผลาญไม่ดี อ้วนง่าย แนะนำให้กินเนื้อสัตว์ที่มีไขมันไม่สูง เช่น เนื้อปลา กุ้ง ปู มากกว่าเนื้อหมู ไม่แนะนำผักใบขาวอย่างกะหล่ำปลี เพราะจะไปก่อกวนการทำงานของไทรอยด์ เลี่ยงเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบียร์ เพราะจะไปเพิ่มปริมาณกรดในกระเพาะ


เลือดกรุ๊ป AB

  • คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้มีจุดอ่อนอยู่ที่ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ และกรดในกระเพาะต่ำ อาหารทีเหมาะได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองและเต้าหู้ ไม่ควรกินปลาเนื้อขาว แซลมอนรมควัน เพราะย่อยยากและเป็นพิษต่อระบบทางเดินอาหาร หลีกเลี่ยงผลไม้เมืองร้อน เช่น มะม่วง กล้วย ฝรั่ง และมะพร้าว เพราะย่อยยาก


🔖  paolohospital (ข้อมูล ณ วันที่ 23/10/64)

🔖  samronghospital (ข้อมูล ณ วันที่ 17/04/56)


ใครที่อยากรักษาสุขภาพหัวใจให้แข็งแรง อาจเลือกกินตามกรุ๊ปเลือดเพื่อลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นในร่างกายได้ รวมไปถึงสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ เพราะปัจจัยหลักในการเสี่ยงต่อโรคหัวใจหรือโรคอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวัน รวมไปถึงอายุ กรรมพันธุ์ วิธีการดูแลตัวเองในรูปแบบต่าง ๆ ดังนั้นไม่ว่าจะเลือดกรุ๊ปไหนก็ต้องใส่ใจสุขภาพ


เสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครอง โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี* คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร 1766

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You

พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

Interested In

I agree that Muang Thai Life Assurance PCL. Collect and use my personal information above to contact me to offer products and services at I am interested or the company saw that it was beneficial to I have by me to equate the mark In the square is an indication of intent. instead of my consent Signing as evidence. I have read and acknowledged the Privacy Policy.

บทความน่าสนใจ