บริการเรียกร้องสินไหมมรณกรรม
เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต ผู้รับประโยชน์/ทายาทตามกฎหมายของผู้เอาประกันภัย ต้องแจ้งให้บริษัทฯ ทราบ ภายใน 14 วัน นับจากวันที่ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต หรือภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ทราบถึงการเสียชีวิต หรือ วันที่ทราบว่ามีการประกันภัย
ขั้นตอนที่ 1 เตรียมเอกสาร
- สำเนาใบมรณบัตร
- แบบฟอร์มถ้อยคำแพทย์ผู้ทำการรักษา
- สำเนาบัตรประชาชนของ “ผู้เอาประกันภัย” และ “ผู้รับประโยชน์ทุกคน” (กรณีผู้เยาว์ที่ไม่มีบัตรประชาชน ให้ใช้สำเนาสูติบัตรแทน)
- สำเนาทะเบียนบ้านของ “ผู้เอาประกันภัย” และ “ผู้รับประโยชน์ทุกคน”
- แบบฟอร์มใบเรียกร้องสินไหมมรณกรรมและถ้อยคำผู้รับประโยชน์
- กรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับจริง หรือ หนังสือแจ้งความกรณีสูญหาย
- กรณีชื่อ-นามสกุลของผู้เอาประกันภัย และ/หรือ ผู้รับประโยชน์ ไม่ตรงกับที่ระบุในกรมธรรม์ ให้ส่งหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลของทางราชการ
- สำเนาบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (กรณเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ฆ่าตัวตาย ถูกฆาตกรรม อุบัติเหตุ)
- สำเนาใบชันสูตรพลิกศพ (กรณีเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ฆ่าตัวตาย ถูกฆาตกรรม อุบัติเหตุ)
- รายงานการตรวจศพ (กรณีผ่าศพพิสูจน์)
- เอกสารยืนยันหรืออ้างอิง เช่น ข่าวจากหนังสือพิมพ์ หรือ นิตยสาร เป็นต้น (ถ้ามี)
- แบบฟอร์มหนังสือมอบอำนาจและยินยอมให้เปิดเผยประวัติการรักษา ลงนามโดยผู้รับประโยชน์/ทายาทตามกฎหมายของผู้เอาประกันภัย (กรณีผู้เยาว์ ให้ผู้ปกครอง/ผู้แทนโดยชอบธรรม ลงนามแทน)
- หนังสือรับรองยอดหนี้สิน (กรณีกรมธรรม์ประเภทคุ้มครองสินเชื่อบ้าน/คุ้มครองสินเชื่อธุรกิจ)
ขั้นตอนที่ 2 รวบรวมเอกสารและส่งไปรษณีย์มาที่
บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 250 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 หรือยื่นด้วยตนเองที่ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ
ระยะเวลาดำเนินการ : ประมาณ 7 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารและข้อมูลถูกต้องครบถ้วน (ในกรณีที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้สินคงค้างจากกรมธรรม์ประกันภัยเพิ่มเติม ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องเพิ่มระยะเวลาตรวจสอบอีกประมาณ 5 วันทำการ)
หมายเหตุ : เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด
ตรวจสอบสถานะการเคลม