Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

มือใหม่หัดซื้อประกันสุขภาพ

เคล็ดลับต้องรู้! สำหรับมือใหม่หัดซื้อประกันสุขภาพ ฉบับเข้าใจง่าย

การมีประกันสุขภาพ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะช่วยให้คุณมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น หมดกังวลเรื่องสุขภาพ และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการรักษาเมื่อเจ็บป่วย หรือไม่สบาย โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเงินเก็บ  ซึ่งปัจจุบันแผนประกันสุขภาพ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ประกันสุขภาพเด็ก ที่ให้ความคุ้มครองตั้งแต่ 30 วัน ถึง 90 ปี หรือในรูปแบบสัญญาเพิ่มเติมอื่น ๆ ซึ่งอาจทำให้หลายคนสับสน โดยเฉพาะมือใหม่ จะต้องดูรายละเอียดอะไรบ้าง ตรงจุดไหนในเงื่อนไขที่ควรสังเกตให้ดีก่อนซื้อประกันสุขภาพ ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีข้อแนะนำเบื้องต้นในการซื้อประกันสุขภาพ สำหรับมือใหม่ ที่เข้าใจง่าย มาเริ่มต้นกันเลย!



ประกันสุขภาพซื้อที่ไหนดี


ประกันสุขภาพซื้อที่ไหนดี

หนึ่งในคำถามที่หลายคนสงสัย สำหรับการซื้อประกันสุขภาพ โดยเฉพาะมือใหม่ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องทำความเข้าใจในการเลือกประกันที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบกรมธรรม์ และที่สำคัญควรซื้อกับใคร ระหว่างซื้อประกันสุขภาพผ่านตัวแทนประกัน หรือซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ แบบไหนที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการมากกว่ากัน วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก


ซื้อประกันสุขภาพผ่านตัวแทนประกัน

หากคุณอยากได้คำแนะนำชัดเจนของข้อมูลแบบประกันที่เหมาะสม เช่น อยากรู้ข้อมูลของประกันสุขภาพเด็กให้ลูกเล็ก หรือขอรายละเอียดประกันสุขภาพเหมาจ่ายให้ตัวเอง หรือครอบครัว รวมถึงสนใจประกันสุขภาพอื่น ๆ แต่ไม่รู้ว่า จะซื้ออย่างไร ราคาเท่าไร การเลือกซื้อประกันสุขภาพผ่านตัวแทนประกันก็ช่วยตอบโจทย์ และที่น่าสนใจคือตัวแทนประกันชีวิตเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรม และสอบใบประกอบวิชาชีพมา ทำให้สามารถจัดรูปแบบของแบบประกันชีวิต และสุขภาพ ให้เหมาะสมตามความต้องการของเราได้


เลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์

จุดน่าสนใจของการซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ คือ สะดวกสบาย  สามารถเปรียบเทียบแผนประกันที่สนใจผ่านเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง เพื่อความคุ้มค่าที่มากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี หรือชื่นชอบการชอปปิ้งออนไลน์ โดยเราสามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว สามารถเลือกได้อิสระตามความต้องการ และสามารถชำระเงินค่าเบี้ยได้เลยบนระบบออนไลน์


วิธีเลือกประกันสุขภาพ

เคล็ดลับวิธีเลือกประกันสุขภาพ

หากคุณอยากใช้ชีวิตชิล ๆ ไม่ต้องมีฟิลกังวลเรื่องเจ็บป่วย ไม่สบาย แนะนำว่าต้องมีประกันสุขภาพ ติดตัวไว้อุ่นใจกว่า เพราะนอกจากประกันสุขภาพ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแล้ว ยังสามารถลดหย่อนภาษีได้อีกด้วยนะ ดังนั้นหากใครกำลังมองหาประกันสุขภาพให้กับตัวเอง ต้องศึกษารายละเอียดอะไรบ้าง เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ซื้อ และมีความคุ้มค่าต่อการลงทุนเพื่อสุขภาพของเรานั่นเอง หากพร้อมแล้วมาดูกัน


คุ้มครองครอบคลุมแค่ไหน

อย่างแรกเริ่มต้นดูก่อนว่า กรมธรรม์ที่สนใจนั้นสามารถคุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยนอก (OPD) ค่ารักษาผู้ป่วยใน (IPD) รวมถึงครอบคลุมโรคร้าย หรือเสียชีวิตและผลประโยชน์อื่น ๆ หรือ มีเอกสารแนบท้าย เช่น ทันตกรรม คลอดบุตร เป็นต้น ส่วนวงเงินคุ้มครองที่แนะนำ ควรมองไว้ในช่วงหลักล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาล และสามารถรักษาในโรงพยาบาลตามที่ต้องการได้ หรือเลือกความคุ้มครองสุขภาพแบบเหมาจ่ายที่ไม่จำกัดวงเงินค่ารักษาพยาบาล ซึ่งจะครอบคลุมค่ารักษา ทั้งอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย ตลอดไปจนถึงโรคร้ายเเรงนั่นเอง


เบี้ยประกัน เลือกที่จ่ายไหว

แนะนำให้เลือกซื้อเบี้ยประกันสุขภาพ ไม่ควรเกิน 10-15% ของรายได้รวมทั้งปี หากซื้อในช่วงอายุน้อยราคาจะไม่แพง เพราะร่างกายยังแข็งแรง สุขภาพดี โอกาสเกิดโรคน้อยกว่าหากซื้อในช่วงที่อายุเยอะโอกาสเกิดโรคต่าง ๆ ก็มีมาก และหากเคยมีประวัติการรักษามาแล้ว อาจจะไม่ได้รับความคุ้มครอง ดังนั้นหากใครมีแผนทำประกันสุขภาพ อย่ารอช้าศึกษารายละเอียดให้ดีแล้วจัดเลย


ประเมินความเสี่ยง

เพราะแต่ละคนมีความเสี่ยงโรคที่แตกต่างกัน เช่น ความเสี่ยงจากกรรมพันธุ์ อาทิ โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน หรือ เสี่ยงจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น ชอบกินอาหารปิ้งย่าง สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ พักผ่อนน้อย ก็ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงจากพฤติกรรม ซึ่งหากรู้ตัวว่าตัวเองมีความเสี่ยงเหล่านี้ ก็จะได้วางแผนเลือกประกันสุขภาพ ให้ตรงความต้องการได้


ค่าชดเชย

เพราะรายได้คือสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน หรือฟรีแลนซ์ หากเจ็บป่วยไม่สบายอาจขาดรายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว ดังนั้นตัวเลือกการทำประกันสุขภาพ ที่ครอบคลุมการชดเชยรายได้ จะสามารถชดเชยรายได้ที่ขาดหายไประหว่างรักษาตัว รวมถึงชดเชยเพิ่มเติมในกรณี เช่น เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ อื่น ๆ เป็นต้น


ซื้อประกันสุขภาพต้องดูอะไรบ้าง

เช็กให้ดี ซื้อประกันสุขภาพต้องดูอะไรบ้าง

จะตัดสินใจจ่ายเงินซื้อประกันสุขภาพ ทั้งที ต้องศึกษารายละเอียดความคุ้มครองให้ดี เพราะค่าเบี้ยประกันที่เราตกลงปลงใจจ่ายไปนั้น ไม่ใช่เงินจำนวนน้อย ๆ ดังนั้นก่อนซื้อประกันสุขภาพ ควรตรวจสอบเงื่อนไข ความคุ้มครองของกรมธรรม์ก่อนทำสัญญา ดังนี้


เลือกบริษัทประกันที่เชื่อถือได้

ควรเลือกบริษัทที่มีประวัติที่ดี มีความมั่นคงทางการเงิน มีความน่าเชื่อถือ เพราะอย่าลืมว่าภายหลังตัดสินใจเลือกกรมธรรม์กับบริษัทใดบริษัทหนึ่งแล้ว เราจะเป็นลูกค้า และต้องใช้บริการต่อตั้งแต่ ชำระค่าเบี้ยประกันทุกปี หรือหากมีเหตุให้ต้องเคลมประกัน หรือยื่นขอเงินชดเชยตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ก็สามารถทำได้สะดวก และมั่นใจ


ข้อยกเว้นในกรมธรรม์

เป็นเงื่อนไขในกรมธรรม์ที่ระบุไว้ว่าไม่สามารถคุ้มครอง หรือมีข้อยกเว้นหากมีความเสี่ยงสูง เช่น โรคที่เป็นมาก่อน โรคจิตเวช ยาเสพติด ผลจากการดื่มสุรา ฆ่าตัวตาย เล่นกีฬา หรือกิจกรรมผาดโผน เป็นต้น ซึ่งสาเหตุเหล่านี้ อาจอยู่ในเงื่อนไขได้เช่นกัน โดยแต่ละกรมธรรม์ก็จะมีความแตกต่าง ควรศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจทำประกัน


ระยะเวลารอคอย

คือ ช่วงเวลาที่ประกันภัยยังไม่คุ้มครองหลังจากกรมธรรม์อนุมัติ เช่น ไม่คุ้มครอง 30 วัน 60 วัน หรือ 90 วัน โดยเรียกว่าระยะเวลาการรอคอย ในระยะดังกล่าวที่กำหนดนี้ หากตรวจพบโรค หรือเจอภาวะการเกิดโรคที่อยู่ในช่วงระยะเวลาที่บริษัทประกันเป็นผู้กำหนด ทางบริษัทประกันจะไม่คุ้มครอง ดังนั้น ควรอ่านรายละเอียด หรือสอบถามกับทางตัวแทนประกันเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน เพราะบางคนอาจเข้าใจผิดว่า ซื้อประกันแล้วก็สามารถคุ้มครองได้ในทันที


วิธีการเรียกร้องสินไหม

หมายถึง ผู้เอาประกันที่ทำประกันสุขภาพ จะได้รับบัตรผู้เอาประกัน หรือแอปพลิเคชันที่ติดตั้งในมือถือ โดยสามารถแสดงกับโรงพยาบาลเพื่อใช้ในการเรียกร้องสินไหมกับบริษัทประกัน หรือใช้เป็นส่วนลดบางรายการ หรือนำส่งเอกสารใบเสร็จตัวจริง ใบรับรองแพทย์ เข้าบริษัทประกัน เพื่อทำการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน แต่ทั้งนี้ก่อนทำสัญญากรมธรรม์ ควรสอบถามรายละเอียด เช่น ช่องทางการเคลม ระยะเวลาการจ่ายเงิน เพื่อป้องกันการจ่ายเงินชดเชยล่าช้า หรือ เงื่อนไขที่อาจถูกปฎิเสธที่จะจ่ายเงินในอนาคตของบริษประกันภัยได้


หวังว่าข้อมูลที่เมืองไทยประกันชีวิตนำมาฝาก จะช่วยให้การซื้อประกันสุขภาพ ของมือใหม่ หรือมือเก่า ที่ล้างวงการไปนาน เป็นเรื่องง่าย และสะดวกมากขึ้น ที่สำคัญ คือ ควรใช้เวลาพิจารณาข้อมูล หรือสอบถามข้อสงสัยต่าง ๆ ให้มั่นใจ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพประเภทต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันมีประหันสุขภาพ ให้เลือกหลากหลายมาก โดยเฉพาะ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย ดูแลค่ารักษาทั้งโรคเล็ก โรคร้ายแรง ด้วยวงเงินที่เลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท คุ้มครองทั้ง โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคทั่วไป ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย รวมถึงอายุรับประกันสูงสุด 90 ปี* ดูแลต่อเนื่องยาว ๆ สูงสุดถึงอายุ 99 ปี*


ซื้อวันนี้ผ่อนค่าเบี้ยสบาย ๆ 0% นานสูงสุด 6 เดือน หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13%


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️  ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

*สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบอีลิท เฮลท์ พลัส และ ดี เฮลท์ พลัส

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 24/07/66

🔖 SET

🔖 Moneyhub

🔖 aommoney

🔖 springnews

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ