สำหรับผู้เอาประกันภัยที่ซื้อประกันสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป และสำหรับผู้เอาประกันภัยที่ซื้อประกันชีวิต ประกันชีวิตแบบบำนาญ และประกันสุขภาพบิดามารดาของผู้มีเงินได้และคู่สมรส ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป จะต้องแจ้งความประสงค์ให้กับบริษัทประกันชีวิต เพื่อให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยของคุณให้กับกรมสรรพากร มิเช่นนั้นคุณจะไม่สามารถใช้สิทธิฯ ได้
การไม่แจ้งความประสงค์ จะทำให้คุณไม่สามารถ ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี
ค่าเบี้ยประกันภัย ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากร
หรือ คลิกแจ้งความประสงค์
ทั้งนี้หากคุณแจ้งความประสงค์เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จะนำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัย
รูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร และบริษัทฯ ขอยกเลิกการจัดส่งหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบกระดาษตั้งแต่ปีภาษี 2564 เป็นต้นไป ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดหนังสือรับรอง การชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วยตนเองที่
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
หมายเหตุ: การใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร
เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด