Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

อยากซื้อประกันสะสมทรัพย์ 2566 ที่ไหนดี?
ตัวจบ! อยากซื้อประกันสะสมทรัพย์ 2566 ที่ไหนดี? ที่นี่มีคำตอบ!

ตัวจบ! อยากซื้อประกันสะสมทรัพย์ 2567 ที่ไหนดี? ที่นี่มีคำตอบ!

อยากมีเงินเก็บต้องทำยังไง?  ประกันสะสมทรัพย์ 2567 ซื้อที่ไหนดี ส่วนใหญ่วิธีที่ง่ายที่สุดคือการออม ถ้าอยากอัพเลเวลขึ้นมาหน่อย ก็เป็นการเปิดบัญชีออมทรัพย์ หรือ เปิดบัญชีฝากประจำ แต่รู้มั้ยว่ายังมีอีกทางเลือกหนึ่งที่คุ้มค่านั่นก็ คือ ประกันสะสมทรัพย์ หรือ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ซึ่งวิธีนี้ไม่เพียงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ต้องการมีเงินเก็บเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นคง และยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
วันนี้ตามแอดไปดูกันว่า ถ้าเราอยากเริ่มซื้อ ประกันสะสมทรัพย์ 2567 ควรซื้อที่ไหนดี และมีข้อดียังไงบ้างไปดูกันนน



ประกันสะสมทรัพย์ คืออะไร?


ประกันสะสมทรัพย์ คืออะไร?


ก่อนอื่นหลายคนคงสงสัยว่า ประกันสะสมทรัพย์ หรือ ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ต่างกันยังไง  ต้องบอกเลยว่า ทั้งสองแบบนี้ไม่ได้ต่างกัน เพราะเป็นชื่อเรียกโดยทั่วไปของประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่ให้ประโยชน์ทั้งในส่วนของการคุ้มครองชีวิต และการออมเงิน หรือ ออมทรัพย์ในรูปแบบประกันชีวิตนั่นเอง


คราวนี้ก็มาทำความรู้จักกันก่อนจะเลือกซื้อกันว่า ประกันสะสมทรัพย์ คืออะไร ?ประกันสะสมทรัพย์ เป็นประกันชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งที่เน้นการออมเงิน พร้อมรับความคุ้มครองไปพร้อม ๆ กัน เมื่อเราส่งเบี้ยประกันครบตามระยะเวลาที่ระบุในกรมธรรม์ บริษัทประกันชีวิตก็จะจ่ายเงินคืนให้เรา โดยมีทั้งแบบจ่ายคืนเป็นเงินก้อนครั้งเดียว หรือ แบบมีเงินคืนระหว่างทางตลอดสัญญา ก็สามารถเลือกได้ตามที่ต้องการ  หรือ ถ้าเราเสียชีวิตลง คนข้างหลังเราไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ ลูก ครอบครัว หรือ คนที่เราระบุชื่อไว้ในกรมธรรม์ก็จะได้รับเงินก้อนที่เรียกว่า จำนวนเงินเอาประกัน ตามจำนวนที่ระบุไว้ในสัญญากรมธรรม์ ทำให้เราหมดความกังวลในวันที่เราไม่อยู่ไปได้


ซึ่งสิ่งที่หลายคนสงสัยที่สุด และอาจจะงงในครั้งแรกที่เห็นก็คือ ประกันสะสมทรัพย์มักจะมีตัวเลขต่อท้ายของชื่อประกันนั้น ๆ  ซึ่งทำให้มือใหม่หลายคนสงสัยว่าว่า ตัวเลขนั้นหมายถึงอะไร เพราะบางคนไม่เคยซื้อประกันชีวิตมาก่อนเลย เช่น ประกันออมทรัพย์10/7  แล้วจะไม่เข้าใจ ว่าตัวเลขทั้งสองนั้นหมายถึงอะไร ซึ่งจริง ๆ แล้วตัวเลขด้าหน้านั้น จะหมายถึง จำนวนปีที่คุ้มครอง ส่วนตัวเลขด้านหลัง หมายถึง จำนวนปีที่ชำระเบี้ยประกันภัยนั่นเอง 
ประกันสะสมทรัพย์จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการสะสมทรัพย์ หรือ เก็บเงินในรูปแบบประกันชีวิต  มีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคตเช่น เป็นทุนการศึกษาให้ลูก เป็นเงินลงทุนในอนาคต เป็นต้น


ข้อดีของประกันสะสมทรัพย์

ข้อดีของประกันสะสมทรัพย์


ประกันสะสมทรัพย์ ถือเป็นสัญญาประกันภัยที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อมอบความคุ้มครองชีวิตควบคู่ไปกับการบริหารเงินออม โดยผู้เอาประกันภัยเงินออมจะสามารถเลือกระยะการชำระเบี้ยประกันได้อย่างยืดหยุ่น และคุ้มค่า เพราะนอกจากจะให้ผลตอบแทนที่สูงตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์แล้ว ยังสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษี รวมไปถึงการรับสิทธิ์ความคุ้มครองให้กับชีวิตได้ในระยะยาวอีกด้วย 


มีความเสี่ยงต่ำ


  • เนื่องจากการออมเงินในแบบของประกันชีวิตออมทรัพย์นั้นจะมีผลตอบแทนที่แน่นอน ว่าจะได้ผลตอบแทนคืนเมื่อครบสัญญาเท่าไหร่ ระหว่างสัญญาเท่าไหร่ และให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการเริ่มสร้างวินัยในการออมเงิน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการผลตอบแทนที่การันตีแบบแน่นอน


ได้รับความคุ้มครองชีวิตพร้อมกับออมเงินไปด้วย


  • ในการทำประกันชีวิตก็ต้องมีการคุ้มครองชีวิตเป็นหลักอย่างแน่นอน แต่ในเมื่อการทำประกันชีวิตนั้นหากเราเสียชีวิต หรือ มีเหตุทำให้ไม่สามารถส่งเบี้ยประกันได้ ครอบครัวของเรา หรือ ผู้ได้รับผลประโยช น์ก็ยังสามารถได้รับผลประโยชน์ที่มากกว่าเงินออมหรือ การลงทุนประเภทอื่น ๆ ถือเป็นการคุ้มครองชีวิต และสร้างความมั่นคงให้กับคนข้างหลัง


สิทธิ์ลดหย่อนภาษีเงินได้


  • ประกันสะสมทรัพย์ ลดหย่อนภาษี ได้มั้ย บอกเลยว่าได้จุก ๆ เพราะสามารถนำเบี้ยประกันภัยไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีส่วนบุคคลได้สูงสุดถึง 100,000 บาท ซึ่งส่วนมากจะมีแบบประกันลดหย่อนภาษีนี้อยู่แล้ว แต่จะอยู่ในหมวดหมู่ของประกันชีวิตแบบออมทรัพย์  โดยจุดเด่นของประกันชีวิตแบบออมทรัพย์นั้น ก็คือผลตอบแทน อย่างที่พูดถึงไปในตอนต้นนั่นเอง


ซื้อประกันสะสมทรัพย์ 2566 ที่ไหนดี?


ซื้อประกันสะสมทรัพย์ 2567 ที่ไหนดี?


มาถึงตรงนี้ทุกคนคงอยากรู้แล้วว่า เราจะรู้ได้ไงว่าประกันสะสมทรัพย์ที่ไหนคุ้มสุด 


แอดขอแนะนำง่าย ๆ ว่าให้ลองคำนวณเบี้ยที่เราส่งไปทั้งหมด ว่าส่งเบี้ยไปเท่าไหร่ แล้วเราได้เงินรับคืนมาทั้งหมดเท่าไหร่ ลองมาหักลบกันดู แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมดูทุนประกันด้วยนะ เพราะแต่ละที่เบี้ยเท่ากัน แต่ทุนประกันไม่เท่ากัน รวมไปถึงดูระยะเวลาการส่งเบี้ยด้วยว่าเราไหวที่เท่าไหร่ จะได้ไม่เป็นภาระที่หนักเกินไป


แชร์ทริคเก็บเงินง่าย ๆ สำหรับคนสายเปย์


แชร์ทริคเก็บเงินง่าย ๆ สำหรับคนสายเปย์


ปัญหาเรื่องการเงิน เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาการเงินอีกหลาย ๆ อย่าง เช่น การเก็บเงินไม่อยู่ เปย์ตัวเองหรือเปย์คนอื่นบ่อยไป จนในที่สุดก็เป็นหนี้สินแถมยังไม่มีเงินเก็บไปอีก และเมื่อเราไม่มีเงินออม เวลาเกิดเหตุไม่คาดฝันไม่ว่าจะเป็น ตกงาน เจ็บป่วย อุบัติเหตุ  ฯลฯ ก็จะทำให้เราไม่มีเงินไปจัดการปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ 


ซึ่งนั่นก็จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราต้องเริ่มกู้ยืม เป็นหนี้เป็นสินกันไป วันนี้แอดเลยมีเทคนิคสำหรับคนที่เก็บเงินไม่เก่ง แล้วยังชอบเปย์ตัวเองบ่อย ๆ ก็สามารถทำได้มาฝากกัน เป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่ได้ผลดีมาก ไปดูกัน


 เก็บเงินก่อนใช้


  • เช่น ใครที่เคยเหลือเงินอยู่ 500 บาท แต่ต้องใช้ชีวิตให้รอดตลอดอาทิตย์ แล้วก็เป็นอะไรที่น่าแปลก เพราะเราก็มักจะรอดมาได้ทุกครั้ง เหตุผลก็เพราะว่าคนเรามีความสามารถในการปรับตัว


ดังนั้นเราควรกันเงินออกมาทุกเดือน และให้เปิดบัญชีแยกเก็บกับบัญชีที่เราใช้ประจำ เพื่อเป็นการวางเงินให้ไกลไม้ไกลมือมากที่สุด และแนะนำว่าไม่ต้องผูกอะไรไว้กับบัญชีที่เก็บเงินแยกเลย ไม่ว่าจะเป็นบัตรเดบิต Mobile Banking ต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่เราไปหยิบถอนออกมา


เก็บแบงก์ 50 และหยอดเหรียญใส่กระปุก


  • หลักการก็คือ ทุกครั้งที่เราได้เงินทอนกลับมาเป็น ‘แบงก์ 50’ หรือ ‘เหรียญ’ อะไรก็ตาม ห้ามใช้เด็ดขาด! ให้เก็บกลับมาบ้าน แล้วหยอดเข้ากระปุกทันที


ทำบัญชีรายจ่าย


  • จดให้หมด จดให้ครบทุกบาททุกสตางค์ที่เราใช้จ่ายออกไป เพื่อให้เราเห็นภาพการใช้จ่ายของเราในแต่วัน แต่ละสัปดาห์ว่าเราใช้จ่ายอะไรออกไปบ้าง สิ่งที่น่าแปลกใจ คือ เมื่อเรามีการเริ่มบันทึกว่าเราจ่ายอะไรออกไปบ้าง เราจะเริ่มใช้จ่ายน้อยลงไปแบบไม่รู้ตัว 


ใช้บัตรเครดิตอย่างพอดี


  • กฎเหล็กของการใช้บัตรเครดิตข้อเดียวเลยก็คือ จะรูดบัตรเครดิตก็ต่อเมื่อเรามีเงินสดจ่าย ณ เวลานั้นเท่านั้น ถ้าไม่มีก็ห้ามรูดเด็ดขาด เพราะถ้ารูดไปแล้ว ก็แปลว่า เรากำลังดึงเงินในอนาคตออกมาใช้


ซื้อประกันสะสมทรัพย์


  • เพราะนอกจากจะได้คุ้มครองชีวิตแล้วเมื่อถึงกำหนดยังได้รับเงินก้อนโต หรือ หากเราเสียชีวิตกระทันหัน คนข้างหลังก้ยังใช้ชีวิตต่อได้ หมดห่วงเรื่องครอบครัว


สำหรับคนที่ต้องการความมั่นคงในชีวิต และหมดห่วงคนข้างหลัง ให้ลองมองมาที่ประกันสะสมทรัพย์ เพราะเป็นการเริ่มต้นวางแผนทางการเงินให้มั่นคง พร้อมรับผลตอบแทน และความคุ้มครองสุดคุ้มในระยะยาวได้อย่างมั่นใจ  มีหลายแผนให้เลือกตามความต้องการ คุ้มค่าแน่นอน


ใครที่เป็นมือใหม่แอดแนะนำให้ลองมาเริ่มต้นออมเงินกัน ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ไม่ว่จะเป็นสายช้อป สายเที่ยว ก็เปรี้ยวได้ทุกที่ แค่เริ่มออมเงินตั้งแต่วันนี้ ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินสำหรับใช้ในอนาคต เปย์เก่งยังไงก็ไหวอยู่ กับประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ ได้ทั้งความคุ้มครองชีวิต และโอกาสรับผลตอบแทน เบี้ยที่จ่ายไม่สูญหายเมื่ออยู่ครบสัญญา แถมยังใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท เลือก


✅โครงการเมืองไทย 101 พลัส จ่ายเบี้ยครั้งเดียวไม่เป็นภาระ

✅เมืองไทย สมาร์ท ลิงค์ 15/3 (Global) แบ่งจ่ายเบี้ยสบาย ๆ 3 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

โทร. 1766 ทุกวัน 24 ชั่วโมง

ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


  • โครงการเมืองไทย 101 พลัส เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัย เมืองไทย สมาร์ท ลิงค์ พลัส 10/1 (Global)
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • เป็นการออมในรูปแบบการทำประกันชีวิต
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา :  สืบค้นเมื่อวันที่ 25/09/66

🔖 aommoney 

🔖 moneybuffalo

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ